BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, August 5, 2013

Gaso Bar & Bistro - RCA Review

Gaso Bar & Bistro at RCA, Rama IX Review

แกสโซ บาร์ แอนด์ บิสโทร ร้านเบียร์ ดนตรีสด ร้านเหล้า อาร์ซีเอ พระราม 9




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Gaso Bar & Bistro - Beer Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ในย่าน RCA ย่านแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนของคนกรุงเทพนั้นก็มีร้านแนวสังสรรค์, ปาร์ตี้ กับเพื่อนฝูงค่อนข้างจะหลายร้าน แต่ละร้านก็มี concept ของตัวเองแตกต่างกันไปบ้างเล็กน้อย ตามแต่ที่จะวางกันไป ในรีวิวฉบับนี้เราก็จะไปกันที่ร้านที่เน้นเบียร์ขวดนำเข้า เท่าที่ผมรู้จักยังไม่มีร้านแนวนี้ในย่านนี้เลย กับร้าน Gaso Bar & Bistro ที่ชื่อร้านนั้นเป็นชื่อย่อมาจากคำว่า Gasolina ที่เป็นศัพท์แสลงแปลว่าน้ำมัน, เชื้อเพลิง จากภาษาสเปนที่คนอเมริกันนำมาใช้เรียกพวกเหล้า หรือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์กัน (ก็พวกเหล้าก็มีแอลกอฮอล์ที่เป็นเชื้อเพลิงอยู่นี่เนอะ อาจจะเป็นเชื้อเพลิงที่ไม่แรงพอที่จะขับเคลื่อนรถยนต์ แต่ก็แรงพอที่จะขับเคลื่อนมนุษย์คนนึงให้สนุกสนาน สรวลเสเฮฮากันได้ล่ะเนอะ)

ร้าน Gasolina Bar & Bistro แห่งนี้เป็นร้านน้องใหม่ในย่าน RCA ที่เพิ่งเปิดมาได้ประมาณแค่ 6 เดือนเท่านั้น โดยจะเรียกว่าเป็นร้านที่ Spin-off มาจากร้าน Wine Happening ร้านไวน์ที่อยู่ติดกันก็คงจะไม่ผิดนัก ซึ่งพอแบ่งเป็น 2 ร้านในเวิ้งเดียวกันแบบนี้แล้ว (ทั้ง 2 ร้านใช้ห้องน้ำร่วมกันครับ) ก็เลยทำให้กลายเป็นร้านที่มีทั้งไวน์ และ เบียร์ ในตัวเองเลย คือสามารถสั่งไวน์, เบียร์ ข้ามกันไปข้ามกันมาได้ (แต่เหมือนเจ้าของร้านจะไม่สนับสนุนให้ทำ lol) ประมาณนั้น







บรรยากาศของร้าน Gaso Bar & Bistro แห่งนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้านแนวนั่งดื่ม นั่งชิลล์อื่น ๆ พอสมควรล่ะครับ คือจะมีส่วน al fresco dining หรือส่วนที่นั่ง open air ด้านนอก และก็ส่วนห้องแอร์ด้านในที่แบ่งเป็น 2 ชั้น โดยชั้นล่างจะเป็นส่วนหลักของทางร้านที่จะมีวงดนตรีสด (มาเล่นสัปดาห์ละครั้งวันพฤหัส ตอน 3 ทุ่ม) และก็ตู้แช่เบียร์ พร้อมบาร์ให้ไปเลือกสั่งเครื่องดื่มกันได้ ส่วนชั้น 2 ก็จะเป็นที่นั่งแบบชิลล์ ๆ กว้าง ๆ กว่าชั้นแรกพร้อมโต๊ะพูลให้ไปตีเล่นกันได้สนุก ๆ

เครื่องดื่มของทางร้านนี้ก็ตามที่กล่าวไปข้างต้นว่าจะเน้นไปที่เบียร์ขวดนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก คือเบียร์ของที่นี่อาจจะไม่ได้เยอะที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา แต่กับร้านขนาดไม่ใหญ่แบบนี้ มีเบียร์เยอะขนาดนี้ก็เรียกได้ว่าเจ๋งมากแล้วล่ะครับ เบียร์นำเข้าของที่นี่ก็จะราคามาตรฐานคืออยู่ที่  200 - 220 บาทโดยประมาณ (ภาษีนำเข้าเบียร์มันแพงครับต้องทำใจ) ส่วนเครื่องดื่มอย่างอื่นก็อาจจะไม่ได้เด่นอะไรมากนัก แต่ก็เรียกได้ว่ามีครบครัน สมฐานะร้านนั่งดื่ม นั่งชิลล์ล่ะครับ

อาหารของร้านนี้ก็เฉกเช่นเดียวกันกับร้านแนวนั่งชิลล์ อื่น ๆ ครับ เน้นไปที่อาหารทานเล่น แนวไทย ๆ ส่วนพวกอาหารจานเดียว, อาหารจานหลักก็จะมีทั้งแบบไทย, ไทย-ฟิวชั่น และ อาหารตะวันตก อาหารอาจจะมีไม่เยอะมากเมื่อเทียบกันกับร้านอื่น ๆ แต่ร้านแนวนี้ร้านอื่นส่วนใหญ่ที่มีเมนูเยอะ ก็นำมาซึ่งครัวที่ใหญ่ก็เลยทำให้มีอาหารเยอะกว่านี้ได้ แต่ถ้าถามว่าความหลากหลายของอาหารของร้านนี้พอมั้ย ก็เรียกได้ว่าเพียงพอที่จะกินแกล้มเหล้ากันไปได้ทั้งคืนล่ะครับ

เครื่องดื่มในมื้อนี้ก็จะมีเบียร์ทั้งหมด 4 แบบครับ เป็นเบียร์ไม่ mainstream ทั้งหมด (แต่ก็ไม่ถึงกับ craft beer)

Phuket Beer (Bottle 330 ml - 120 บาท) : เบียร์ไทย lager ที่ช่วงหลัง ๆ เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะคล้าย ๆ เบียร์ lager ทั่วไปล่ะครับ จะเบากว่าสิงห์นิด แต่ก็จะหอมกว่าหน่อย ประมาณนั้น





Limburgse Witte - 220 บาท : เบียร์ Belgium ที่ทางร้านบอกว่าขายดีที่สุดในร้าน จะเป็นอารมณ์แนว Wheat Beer คล้าย ๆ เบียร์ Hoegaarden จากประเทศเดียวกัน ซึ่งผมกินแล้ว บอกตรง ๆ ว่าถ้าให้หลับตากิน เผลอ ๆ จะแยกไม่ค่อยออกจากเบียร์ Hoegaarden สักเท่าไร ก็ไม่น่าแปลกใจที่จะขายดี เพราะว่า Hoegaarden ในบ้านเราก็เป็นที่นิยมกันจะตายอยู่แล้ว

Morena Beer - 220 บาท : เบียร์อิตาเลียนที่ผมเพิ่งจะเคยกิน เบียร์ยี่ห้อนี้เป็น lager ที่จะรสเข้ม ๆ หน่อย (ไม่แน่ใจมี ale เป็นส่วนประกอบรึเปล่า กลิ่นแรงกว่าปกติ สีเข้มกว่าปกติ) ก็อร่อยแตกต่างจาก lager ทั่ว ๆ ไปดีครับ





Blanche de Namur - 220 บาท : เบียร์ยี่ห้อดังอีกหนึ่งยี่ห้อจากดินแดนระฆังดี (เบลเยี่ยม) เบียร์ยี่ห้อนี้จะเป็นประมาณ White beer หรือเบียร์​ที่จะสีอ่อน ๆ รสอ่อน ๆ กว่าแบบอื่น และยี่ห้อนี้จะเพิ่มความโดดเด่นด้วยฟองเบียร์ที่จะเยอะกว่าปกติ และก็จะดูเบา ๆ ปุย ๆ คล้าย ๆ ปุยเมฆ และเป็นเอกลักษณ์ของเบียร์ยี่ห้อนี้เลย จาก 4 ตัวที่ได้กินในมื้อนี้ ผมชอบตัวนี้ที่สุดเลยล่ะครับ (เคยกินมา 1-2 ทีเองมั้ง)

ส่วนอาหารในมื้อนี้ก็มีค่อนข้างหลากหลายครับทั้งอาหารไทยและเทศ มาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

ปีกไก่ทอด (Deep fried chicken wings - 95 บาท) : ทอดมาเกรียม ๆ กำลังดี รสจะเค็ม ๆ หน่อย และก็เอามาเฉพาะครึ่งนึงของปีกบนไก่อีกที กินกับเบียร์เพลินดีครับ






หมูแดดเดียว (Deep fried marinated pork - 95 บาท) : เนื้อหมูมาแบบแนวไม่มีติดมัน และก็หมักมาเค็ม ๆ หวานนิด ๆ ให้กินกับเบียร์แล้วเข้าคู่กันดี

Fish & Chip - 160 บาท : ทางร้าน Gaso Bar & Bistro ไม่ได้ให้เป็นเนื้อปลาชิ้นใหญ่มา แต่จะให้มาเป็นชิ้นเล็ก ๆ กินง่ายกว่าปกตินิดนึง ตัวเนื้อปลาก็เป็นปลาดอรี่ปกติ ตามราคาของจานนี้ที่สมควรจะเป็นปลาชนิดนี้ และให้มาถึง 4 ชิ้นขนาดกลาง ๆ ตัว ซอส tartar ของทางร้าน อร่อยดีมากครับ จิ้มปลากินก็ได้ , จิ้ม french fries กินก็ดี อร่อยเข้าคู่กันได้หมด






หอยแมลงภู่ New Zealand ราดน้ำยำ (New Zealand green mussel with spicy sauce - 145 บาท) : จานนี้จะปรุงรสมาค่อนข้างเบา ๆ บาง ๆ ครับไม่ได้ยำมารสจัดอะไรมาก อาจจะเพราะอยากจะให้ลิ้มรสชาติของหอยแมลงภู่ฉ่ำ ๆ ตัวอ้วน ๆ มากกว่า

สปาเก็ตตี้ผัดกระเพราซีฟู้ด (Thai spicy seafood spaghetti - 195 บาท) : เป็นสปาเก็ตตี้ที่พบเจอได้ในหลาย ๆ ร้านที่เป็นแนวอาหารฟิวชั่น ของร้าน Gaso Bar & Bistro แห่งนี้ก็ทำมาไม่ค่อยหนีร้านอื่นสักเท่าไรครับ สปาเก็ตตี้มาแบบแห้ง ๆ หน่อย ใส่เครื่อง seafood มาค่อนข้างเยอะ และก็ผัดมาเผ็ด ๆ กำลังดี กินแกล้มเบียร์นี่ช่วยทำให้สร่างเมาได้พอสมควรเลย




สรุป ถ้าใครกำลังมองหาร้านแนวนั่งดื่ม นั่งชิลล์ คุยกับเพื่อน หรือมาผ่อนคลายยามเย็นหลังเลิกงานในย่าน RCA แล้วล่ะก็ ร้าน Gaso Bar & Bistro แห่งนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ได้ดีนะครับ ด้วยบรรยากาศร้านที่เป็นกันเอง, ราคาอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นมิตรภาพต่อขนหน้าแข้ง ใครที่มาย่าน RCA แล้วเบื่อ ๆ ร้านที่เปิดเพลงดัง ๆ มีแต่เพลงตึ๊ด ๆ แล้วล่ะก็ มาลองร้านนี้กันได้เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...