BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, August 18, 2013

ก๋วยเตี๋ยวหมู ตำลึง ต้มยำ รามคำแหง 24 Review

ก๋วยเตี๋ยวหมู ตำลึง ต้มยำ รามคำแหง 24 ซอยเสรี ร้านอาหารมื้อดึก




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง ต้มยำ รามคำแหง 24 on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านก๋วยเตี๋ยวหมู ตำลึง ต้มยำ แห่งนี้เป็นร้านที่ผมขับผ่านค่อนข้างบ่อยมากเลย เพราะว่าร้านอยู่ในซอยรามคำแหง 24 (ซอย เสรี) ใกล้ ๆ บ้านผม แต่ว่าทุกทีที่ขับผ่านคือแบบจะเป็นช่วงเย็น ๆ ซึ่งทุกท่านก็น่าจะรู้กันว่าซอยนี้มีกิตติศัพท์ด้านรถติดมากอยู่แล้ว ผมก็เลยขี้เกียจจะแวะกินอยู่ร่ำไป แต่โชคดีที่ร้านนี้เค้าเปิดทำการกันทุกวันตั้งแต่ 08.00 - 05.00 น. หรือว่าเปิดกันแทบจะทั้งวัน พักแค่ 3 ชั่วโมงแค่นั้นเอง วันก่อนเกิดหิวกลางดึกขึ้นมาก็เลยชวนคุณแฟนไปกินกันครับ

ร้านนี้สาเหตุที่ทำให้ผมอยากจะแวะกินมานานแล้วก็คือตัวชามที่คว่ำตั้งเป็นภูเขาอยู่บนรถเข็นหน้าร้าน คือแบบคว่ำเป็นภูเขาจริง ๆ ครับเยอะมาก และขับรถผ่านทีไรก็ลูกค้านั่งกันเนืองแน่นเต็มห้องแถว 2 คูหาแห่งนี้กันตลอดเลย (วันที่ผมไปก็ค่อนข้างแน่นครับ รูปที่ถ่ายมาคือจังหวะที่ลูกค้าเพิ่งทยอยออกกันไปพอดี) คือแบบใครเห็นขับผ่านแถวนี้, เดินผ่านแถวนี้แล้วเห็นองค์ประกอบ 2 อย่างนี้ เป็นใครก็อยากจะมาลองกันทั้งนั้นล่ะครับผมว่า

อาหารของร้านนี้นั้นก็จะเน้นไปที่ก๋วยเตี๋ยวกับน้ำซุปกระดูกหมูเป็นหลัก โดยเส้นก๋วยเตี๋ยวของที่นี่จะมีให้เลือกค่อนข้างครบครัน หรือครบเหนือเจ้าอื่น เส้นบะหมี่ก็มีทั้งบะหมี่เหลือง, บะหมี่หยก, บะหมี่เป๊าะ ส่วนเส้นอื่น ๆ วุ้นเส้น, มาม่า, เส้นหมี่, เส้นใหญ่ ก็มากันครบเลย และเนื่องจากว่าติดกันกับร้านนี้จะเป็นร้านอาหารจานเดียวที่ขายพวกข้าวมันไก่, ข้าวหน้าต่าง ๆ ด้วยก็เลยทำให้มีอาหารครบแบบทั้งก๋วยเตี๋ยวและข้าวเลย (แต่ส่วนใหญ่ผมจะเห็นลูกค้าสั่งแต่ก๋วยเตี่ยวกันนะครับ)

มื้อนี้ไปกับแฟน 2 คนก็เลยสั่งกันไปแค่ 3 ชามครับ

ซุปกระดูกหมู (60 บาท) : เป็นซุปกระดูกหมูน้ำข้น ๆ รสชาติเข้มข้น ๆ เท่าที่น้ำซุปกระดูกหมูแบบไทย ๆ จะทำได้ (คือไม่ได้เหมือนราเมนที่จะเป็นน้ำขาว ๆ และข้นกว่านี้เนื่องจากมีการทุบกระดูกหมู) น้ำซุปรสชาติดี ส่วนตัวกระดูกหมูก็ให้มาจนเต็มชามและก็เป็นส่วนที่ติดเนื้อค่อนข้างเยอะ นั่งแทะกันเพลินเลยล่ะครับ







บะหมี่หยกกระดูกหมู (40 บาท) : ชามนี้ของผมเอง เห็นบะหมี่แว่บแรกนี่แอบร้องว้าวในใจแบบเบา ๆ ครับ เพราะว่าให้มาเยอะมาก ตัวเครื่องนี่ให้มาทั้งกระดูกหมู, ตับหมู, เนื้อหมูสับ, แคบหมู ละลานตากันมาเลย น้ำซุปชามนี้ก็เข้มข้น ๆ หอม ๆ กระดูกหมูเหมือนกับตัวซุปกระดูกหมูเลย อร่อยดี

วุ้นเส้นต้มยำกระดูกหมู (40 บาท) : ชามนี้ของแฟนผมก็ทุกอย่างก็เหมือนกันหมดเลย แค่เปลี่ยนเป็นน้ำต้มยำแค่นั้นเอง ผมแอบชิมไปนิดนึง น้ำต้มยำของร้านนี้ทำมาเผ็ด รสจัดจ้านดีมากครับ แต่ก็ไม่ได้แบบ เผ็ดนำ, เปรี้ยวนำ อะไรมากครับ เป็นต้มยำรสกลมกล่อมกำลังดี







ถั่วงอกเปล่า (5 บาท) : อันนี้แปลกดีครับไม่ค่อยจะเห็นร้านไหนมีขายกัน และพอดีผมเป็นพวกชอบถั่วงอกเป็นพิเศษด้วยเลยสั่งมาเทใส่ก๋วยเตี๋ยวกับซุปเพิ่มเติม กินเพลิน ๆ

สรุป ร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง ต้มยำ ณ ซอยรามคำแหง 24 (ซอยเสรี) แห่งนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงมีชามกองพะเนินเป็นภูเขา และก็เปิดขายกันวันละ 21 ชั่วโมงแบบนี้ ก๋วยเตี๋ยวราคาไม่แพง ให้เครื่องเยอะ มีเส้นให้เลือกหลากหลาย ใครนึกอยากกินก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ คุ้มค่า ๆ แบบนึกถึงเมื่อไรก็มากินได้แล้วล่ะก็มาจัดกันได้เลยกับร้านนี้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...