BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 14, 2013

Coffee Club at Baan Ratchaprasong Review

Coffee Club - Western Restaurant and Coffee Shop at Baan Ratchaprasong, Bangkok




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5

Coffee Club - Thai and Western Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Coffee Club ในรีวิวฉบับนี้ตัวผมเองเคยรีวิวเอาไว้แล้วที่สาขา เมเจอร์ เอกมัย จำได้ว่าตอนนั้นค่อนข้างชอบร้านนี้เลยจากความคุ้ม และอะไรต่าง ๆ ที่ดูเป็นฝรั่งมาก มาคราวนี้มารีวิวกับอีกสาขานึงของทางร้านกับสาขาที่ บ้านราชประสงค์ ในซอยมหาดเล็ก 3 บนถนนราชดำริ กัน

ก่อนจะเข้ารีวิวก็เกริ่นกันถึงภาพรวมของร้าน Coffee Club แห่งนี้กันสักหน่อยละกัน ร้านนี้นั้นต้นกำเนิดมาจากประเทศออสเตรเลีย เป็นร้านอาหารแนว daily & coffee shop ที่ค่อนข้างดังและเป็นที่นิยมที่ออสเตรเลียมาก จนเมื่อประมาณสัก 1-2 ปีก่อนทางเครือ Minor International (ตัวย่อหุ้น MINT) ที่ตอนนี้มีธุรกิจด้านร้านอาหาร Franchise มากมายในประเทศไทย (S&P, Sizzler, Pizza Company, Swensen) ก็เลยซื้อ Franchise ร้านนี้มาอยู่ในอ้อมอกอีกร้านนึง





ร้าน Coffee Club ในกรุงเทพตอนนี้ก็มีทั้งหมด 4 สาขา เป็นสาขาแบบเป็นร้านอาหารเต็มรูปแบบอยู่ 2 สาขาคือสาขาที่บ้านราชประสงค์ แห่งนี้กับสาขา Major Ekamai อีกสาขานึง ส่วนอีก 2 สาขานั้นจะเป็นแนวร้าน Cafe เล็ก ๆ และตั้งอยู่ในสนามบินทั้งสองแห่งของกรุงเทพ - สุวรรณภูมิ และ ดอนเมือง นั่นเอง ส่วนสาขานอกเหนือจากในกรุงเทพนั้นก็จะมีกระจายตัวอยู่ตามเมืองท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติเยอะ ๆ คือที่พัทยา กับที่ภูเก็ต และทางร้านก็มีแพลนจะเปิดสาขากันไปเรื่อย ๆ เลย ซึ่งก็ไม่น่าประหลาดใจอะไรครับเพราะเครือ Minor ซะอย่าง การตลาดดี ยังไงร้านนี้ก็ไปรุ่งแน่นอน สำหรับสาขาบ้านราชประสงค์นี้ก็เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นานประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมาเท่านั้น และร้านนี้ก็มีการประพฤติตัวเองเป็นเหมือนกับห้องอาหารเช้า, อาหารทานเล่นของโรงแรมแห่งนี้ไปด้วยในตัว ประมาณนั้น

บรรยากาศของร้าน Coffee Club สาขานี้ก็ค่อนข้างจะคล้าย ๆ กับสาขา Major Ekamai ที่ผมเคยไปกินมาคือจะแต่งร้านเป็นแนวโปร่ง ๆ โล่งสบาย เน้นความเรียบหรูแบบ Modern และก็มีทั้งส่วน indoor และ ourdoor dining ควบคู่กัน โดยที่นี่เนื่องจากว่าตั้งอยู่ในซอยค่อนข้างจะลึกหน่อย ตัวส่วนที่นั่งด้านนอกหรือ outdoor dining ก็เลยจะให้บรรยากาศที่ค่อนข้างสงบ ร่มรื่น กว่าสาขาเอกมัยค่อนข้างมาก อาหารของร้านนี้อาจจะต้องรอสักเล็กน้อยเพราะทุกจานทำมาจากครัวในร้านกันสด ๆ จานต่อจาน build from scratch ก็คงจะไม่ผิดนัก ซึ่งจะต่างจากร้านแนว ๆ เดียวกันนี้ร้านอื่น ๆ ที่จะเป็นอาหารจากครัวกลางมาทำเพิ่มเติมที่ร้านสาขาแค่นั้น






อาหารของร้านนี้ก็จะแบ่งได้คร่าว ๆ คือเป็นอาหารเช้าแบบฝรั่ง, อาหารกินเล่นแบบฝรั่ง และก็อาหารจัดหนักแบบฝรั่ง หรือพูดอีกนัยนึงก็คือเป็นร้านอาหารฝรั่งที่สามารถมาฝากท้องได้ทุกเวลาเลยอะไรงั้น และนอกจากอาหารแล้วเครื่องดื่มของร้านนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ โดยจะเน้นไปที่ตัวกาแฟเป็นหลัก ให้สมกับชื่อร้าน และนอกเหนือจากเมนูอาหารปกติแล้ว ทางร้านก็จะมีเมนูพิเศษที่จะออกมาทุก 3 เดือน เพิ่มเติมขึ้นไป ซึ่งในรีวิวนี้เราก็จะไปโฟกัสกันที่อาหารพิเศษนี้ซักหน่อย ก็มาเริ่มรีวิวตัวอาหารกันเลยละกันครับ

เริ่มกันที่เครื่องดื่มก่อน

Flat white (The rich full flavour of The Coffee Club signature blend espresso, mixed with creamy hot milk - 100 บาท) : เครื่องดื่ม Signature ของทางร้านก็อร่อยดีครับ ครีม ๆ หน่อย แต่ก็ยังเข้มข้นจาก Espresso ดี อร่อยดีครับ

Caesar Salad (Cos lettuce, bacon, turkish bread croutons and parmesan cheese tossed with our own caesar dressing then finished with a warm opached egg and optional anchovies - 180 บาท) : ทางร้านบอกว่าเป็นอาหารที่ขายดีมากของทางร้าน ซึ่งหลังจากที่เห็นหน้าตาตอนยกมาก็ไม่ค่อยแปลกใจสักเท่าไรครับ เพราะให้มาเยอะมาก ,  anchovies มาเป็นตัว ๆ ครอสเป็นกากบาทมา 2 ตัว รสชาติจานนี้อร่อยจริง ๆ ครับ น้ำสลัดใส่มาพอดิบพอดี และก็รสชาติกลมกล่อมดี แต่เสียดายที่ตัวไข่ลวกนั้นมันสุกเกินไปหน่อยครับ ตัวไข่ขาวแข็งไปแล้ว, ไข่แดงก็ไม่ค่อยเยิ้มสักเท่าไร






The Coffee Club chicken club sandwich (A classic chicken club sandwich with bacon, egg, lettuce and tomato served with chips - 250 บาท) : จานนี้เป็นอีกจานที่ขายดีของทางร้าน ปกติผมเป็นคนชอบ club sandwich อยู่แล้ว จานนี้ก็เลยแอบมีใจให้ตั้งแต่ก่อนกินแล้ว ตัวแซนด์วิชมีแอบเอาไป toast มานิดหน่อยให้พอเกรียม ๆ แห้ง ๆ แข็ง ๆ ส่วนไส้ในก็ให้มาแบบไม่ค่อยยั้งนัก (แปลว่าให้มาเยอะ) อร่อยดีครับจานนี้

อาหารคาวอีก 4 อย่างที่เหลือจะเป็นอาหารพิเศษที่จะเปลี่ยนทุก 3 เดือนครับ ก็ไล่เรียงกันไปเลยละกัน

Spanish Potato Hash (A breakfast classic of pan-fried potato has, choriza sausage topped with a poached egg - 200 บาท) : จานนี้เป็นมันฝรั่งที่หั่นเป็นขนาดพอดีคำแล้วก็เอาไปทอดจนเกรียม ๆ แต่ด้านในก็ยังไม่ได้แห้ง ไม่ได้สุกเกินไป และก็มาพร้อมไส้กรอกที่หั่น ๆ มาและขนมปังปิ้ง แต่ poached egg ของจานนี้ก็คล้าย ๆ ตัว Caesar Salad ครับผมว่ามันสุกเกินกว่าจะเป็น poached egg ไปนิดนึง






Chicken burger with chilli sauce (House made chilli paste, chicken fillet, lettuce, tomato and mayonnaise served in a flour dusted soft white bun - 220 บาท) : เบอร์เกอร์ก้อนขนาดกำลังดี ใส่เนื้อไก่, ใส่ผักมาเป็นเบอร์เกอร์ที่ค่อนข้างมาตรฐาน และก็มาพร้อม french fries กรอบ ๆ กินเข้าคู่กันเป็นอาหารสไตล์อเมริกันขนานแท้ดีครับ

Barramundi Asian Coleslaw (Grilled barramundi hiller topped with a generous helping of our Asian inspired coleslaw finished with a sweet and sour dressing - 450 บาท) : ตัวเนื้อปลาบารามุนดี้ (ตระกูลเดียวกันกับปลากะพง) ทำมาค่อนข้างดีครับ ไม่ค่อยเหม็นคาวเหมือนหลาย ๆ ร้าน ตกแต่งจานมาสวยงามน่ากิน และก็เนื้อปลาชิ้นใหญ่ดี แต่ว่าตัวผักที่โรยมาด้านบนเนื้อปลาที่เป็นถั่วงอกกับผักฝรั่งนั้นผมว่ารสชาติยังไม่ค่อยโดนสักเท่าไร แบบไม่ค่อยได้ส่งเสริมรสชาติเนื้อปลานัก เหมือนกินเนื้อปลาเปล่า ๆ จะอร่อยกว่ามีผักโรย ๆ มาด้านบน






Watermelon and Feta Salad (Summer flavors of watermelon, spanish onion, black olives, feta cheese, chilli, rocket, mint, coriander and grilled prawns - 225 บาท) : จานนี้เป็นสลัดที่ค่อนข้างแปลกเลยมีเอาแตงโมมาทำเป็นสลัด ก็ได้ความฉ่ำความหวานที่แปลกกว่าปกติ แต่เหมือนกับตัวแตงโมจะเด่นเกินไปนิดจนมันเหมือนจะไม่ได้เป็นสลัด แต่เหมือนเป็นของหวานซะมากกว่าครับ

มื้อนี้ปิดท้ายด้วยเค้ก 2 ชิ้นซึ่งทางร้านบอกว่ารับมาจากโรงแรม Anantara ที่อยู่ข้าง ๆ กัน เพื่อนตัวอ้วนผมค่อนข้างชอบมาก ส่วนผมนั้นก็โอเคเลย รสชาติค่อนข้างดีกับ Strawberry Cheesecake - 130 บาท และ Chocolate Mud Cake - 130 บาท






สรุป ร้าน Coffee Club ร้านอาหารสไตล์ตะวันตกร้านนี้ ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างจะครบเครื่องในด้านความหลากหลายของอาหารเลย มีอาหารให้กินครบทุกมื้อ , เครื่องดื่มก็เยอะ ปริมาณอาหารก็ให้ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับราคาที่ไม่ได้มี vat + service charge เพิ่มแต่อย่างใดแล้วแบบนี้ อืม ในย่านราชดำรินี่เท่าที่ผมรู้ก็ไม่ค่อยจะมีร้านอาหารที่เปิดตอนเช้าหรือขายอาหารเช้าสักเท่าไร (นอกจากโรงอาหารในจุฬา) ใครอยากมาชิล ๆ ดื่มด่ำกับอาหารเช้าท่ามกลางบรรยากาศที่ค่อนข้างจะร่มรื่นแบบหาไม่ได้ในร้านอื่น ๆ ในย่านนี้สักเท่าไร ก็มาลิ้มลองกันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...