BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, August 23, 2013

Familia Chicken and Grill Review

Familia Chicken and Grill - Peruvian Restaurant at Rama IX Soi 43 Review

แฟมิเลีย ชิคแก้น แอนด์​ กริลล์ - ร้านอาหารเปรู พระรามเก้าซอย 43 รีวิว




Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5

Familia Chicken and Grill - Peruvian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ถ้าพูดถึงอาหารเปรู หรือ Peruvian Food ผมมั่นใจว่าคนไทยน้อยคนจะเคยกิน หรือแม้แต่จะรู้จักอาหารสัญชาตินี้ด้วยซ้ำ เพราะตัวผมเองก็ไม่เคยกินอาหารสัญชาตินี้มาก่อน หรือเอาจริง ๆ ก็ไม่เคยรู้จักหรือไม่เคยได้ยินด้วยซ้ำ พอดีวันก่อนมีโอกาสได้ไปลองชิมร้านเปรู ในย่านพระรามเก้า ที่ทางร้านบอกว่าเป็นแค่ 1 ใน 2 ร้านอาหารเปรูในกรุงเทพฯ (หรือในประเทศไทยด้วยซ้ำ) ก็เลยจะมาขอรีวิวกันสักหน่อยครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยพระรามเก้าซอย 41 ซอยติดกันกับ The Nine ร้านจะอยู่ในซอยย่อยแรกเลย จากปากซอยเข้าซอยมาสัก 20 เมตรจะเห็นซอยอยู่ขวามือปากซอยเป็นร้านกาแฟ Li-bra-ry ก็เลี้ยวเข้าซอยนี้แล้วก็ขับไปสัก 10 เมตรก็จะเจอร้านนี้อยู่ซ้ายมือเลย ที่จอดรถก็จอดได้ที่ซอยข้าง ๆ ร้านหรือไม่ก็จอดได้ในตัวร้านเลย (แต่มีที่จอดรถแค่คันเดียว)

เขียนมาตั้งนานลืมเขียนถึงชื่อร้าน ร้านนี้มีนามว่า Familia Chicken & Grill โดยคำว่า Familia นั้นเป็นภาษาสเปน แปลว่า Family หรือครอบครัว (คนเปรูพูดภาษาสเปนครับเนื่องจากว่าเคยเป็นเมืองขึ้นของสเปน) ซึ่งสาเหตุที่ทางร้านนี้ตั้งชื่อมาแบบนี้เพราะอยากให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านนี้นั้นมีความรู้สึกเหมือนมารับประทานที่บ้าน โดยการตั้งโต๊ะแบบห่าง ๆ โปร่ง ๆ ไม่ได้แออัดกัน และก็ตั้งราคาอาหารแบบค่อนข้าง friendly ต่อกระเป๋าตังค์มาก ซึ่งจากปากคำของเจ้าของร้านคือ เค้ารู้สึกว่าร้านอาหารในกรุงเทพฯ ช่วงหลัง ๆ นี่ดูจะทำร้านอาหารมาเพื่อการค้าอย่างเดียว ตั้งราคาอาหารแพง ๆ , ตั้งโต๊ะเบียด ๆ กันเพื่อให้ได้ลูกค้าเยอะ ๆ, ไม่ได้ใส่ใจคุณภาพวัตถุดิบสักเท่าไร ขอแค่ให้ขายได้กำไรมาก ๆ ไว้ก่อน ทางเจ้าของร้านก็เลยอยากจะทำร้านอาหารที่เป็นมิตรต่อลูกค้าขึ้นมา ให้ลูกค้ารู้สึกอยากมากิน ได้ความรู้สึกเหมือนกับร้านอาหารท้องถิ่นจริง ๆ







บรรยากาศของทางร้าน Famlia Chicken & Grill แห่งนี้ก็จะเป็นบ้านขนาดกลาง ๆ ที่นำมาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร โดยมีส่วน al fresco dining และ indoor dining อย่างละครึ่งนึง ซึ่งทางร้านบอกว่าสามารถจุลูกค้าได้ทั้งหมด 30 คนแค่นั้น ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อครับ แต่พอมาลองนับ ๆ ดูเก้าอี้แล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วจากพื้นที่ร้านนั้น ร้านสามารถเพิ่มที่นั่งได้อีกเท่านึงสบาย ๆ เลยล่ะครับ ซึ่งตอนนี้เนื่องจากว่าร้านเพิ่งเปิดมาได้ไม่ถึงเดือน (เขียนเมื่อวันที่ 16 July 2013) และก็อยากให้มี concept แบบนั่งกินกันสบาย ๆ ก็เลยวางโต๊ะแบบนี้ ไม่รู้ว่าถ้าอีกหน่อยลูกค้าเยอะ ๆ แน่น ๆ จะมีการเพิ่มโต๊ะมากกว่านี้อีกรึเปล่านะ ต้องคอยดูกัน

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารเปรูแบบแท้ ๆ เลย ซึ่งจากที่ได้กินในมื้อนี้ผมรู้สึกว่ามันเป็นประมาณอาหารเม็กซิกัน ผสมกับอาหารสเปน อาหารจะรสชาติจัด ๆ หน่อย รสชาติโดยรวมก็ไม่ได้หลุดโลกไม่คุ้นเคยกับปากคนไทยแต่อย่างใด เพราะว่าพวกผม 4 คนที่ไปในมื้อนี้ต่างชอบอาหารของร้านนี้กันทุกคนเลย (ชอบมากด้วย) โดยอาหารของร้าน Familia Chicken & Grill แห่งนี้จะมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะสักเท่าไร ส่วนนึงก็เพราะว่าทางเชฟชาวเปรู ผู้ซึ่งเคยเป็นเชฟประจำสถานฑูตเปรูด้วย คนนี้เค้าค่อนข้างพิถีพิถันกับอาหารมาก วัตถุดิบของทางร้านก็เลยจะเป็นวัตถุดิบ Premium หมด ผักสั่งจากโครงการหลวง, ไส้กรอกก็จ้างคนทำสั่งทำพิเศษ , ไม่ใช้ของแช่แข็ง (ยกเว้น French Fries แต่ก็เลือกเฟรนช์ฟรายแบบ Premium มา),  ไก่ก็สั่งไก่คัดพิเศษจาก CP เนื่องด้วยสาเหตุนี้ก็เลยทำให้อาหารนั้นค่อนข้างมีให้เลือกน้อยจากวัตถุดิบที่จำกัดนั้นเอง แต่สิ่งหนึ่งที่ผมประทับใจก็คือแม้ว่าจะใช้วัตถุดิบชั้นดีแบบนี้ แต่ว่าอาหารนั้นราคาไม่แพงเลย คือส่วนใหญ่จะอยู่ประมาณ 150 - 300 บาทแทบทั้งนั้น ซึ่งถ้าเทียบปริมาณ, วัตถุดิบแบบที่ได้ในมื้อนี้กับร้านอื่นที่ผมเคยกินมานี่ราคาจะแพงกว่ากัน 2 เท่าได้ไม่ยากเลย

อาหารในมื้อนี้ค่อนข้างเยอะครับเพราะไปกันเยอะ เรียกได้ว่ากินแทบจะครบทุกเมนูของทางร้านเลย ก็มาทยอยไล่เรียงกันไปเลยละกันนะครับ

มันสำปะหลังทอดเสิร์ฟพร้อมกับซอสอะโวคาโด (Fried Yucca with Avocado Aioli - 159 บาท ) : มันสำปะหลังนี่ไม่ค่อยมีคนเอามาทำอาหารกันนะครับเพราะว่ามันไม่ค่อยอร่อย, texture หยาบ และมีสารพิษอยู่ต้องล้างดี ๆ คือรวม ๆ แล้วทำให้อร่อยยากนั่นเอง จานนี้เป็นมันที่ฝานเปลือกออกจนหมดแล้วเอาไปทอดมาแบบกำลังดี กินแล้วแบบกรอบนอกแต่นุ่ม ๆ อยู่ข้างใน เนื้อสัมผัสจะนุ่มกว่ามันฝรั่งทอด และทางร้านก็มีน้ำจิ้ม avocado กระเทียมมาให้จิ้มซึ่งเข้ากันดีกับมันสำปะหลังทอดมาก อร่อยครับ เจ๋งดี ให้ความรู้สึกไม่เหมือนกับพวกมันฝรั่งทอดเลยสักนิดเดียว







บาร์บีคิวเนื้อสะโพกหมักซอสสูตรเปรู (Boneless Chicken Thigh Anticucho - 219 บาท) : จานนี้สุดยอดครับ ทางร้านเอาสะโพกไก่ไปหมักมาสิบกว่าชั่วโมง แล้วก็เอาไปย่างมาจนเกรียม ๆ และก็เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสสูตรเผ็ด ๆ หน่อย เนื้อไก่นุ่มอร่อยมาก เพราะใช้ส่วนสะโพก​, ส่วนรสชาติก็แบบเข้าเนื้อสุด ๆ จะออกแนว หอม ๆ เครื่องเทศ เค็ม ๆ หน่อย ผสมผสานกันอย่างลงตัว โอย น่าจะเป็นไก่เสียบไม้ที่อร่อยที่สุดในชีวิตที่เคยกินมาเลยล่ะครับ (เจ๋งกว่าพวก Yakitori ของร้านอาหารญี่ปุ่นเทพ ๆ อีก)

ไส้กรอกและเฟรนช์ฟรายส์ (เสิร์ฟกับซอส 3 ชนิด : Choripapa - French fries, Sausage and Sauces  - 155 บาท) : จานนี้ออกแนวเป็นอาหารอเมริกันมาก ๆ แต่จะเป็นแบบไหนก็เหอะ อร่อยครับ ไส้กรอก รสชาติดี เนื้อเด้ง, เฟรนช์ฟรายของจานนี้จะเหมือน ๆ กับร้านอื่นที่จะใช้เฟรนช์ฟราย premium ทั้งหมด ก็อร่อยไม่ผิดหวังอยู่แล้ว และยังมีให้ซอสมาทั้งหมด 3 ซอสที่รสชาติค่อนข้างแตกต่างกันชัดเจน จิ้มกินกันไปกินกันมาอร่อยเพลินเลย








ไส้กรอกรวม (Cheese Kringel, Debreziner, German Bratwurst, Schublig and Italian : 5 Grilled Sausages - 299 บาท) : รายชื่อไส้กรอกก็ตามที่พิมพ์ในเมนูเลยครับ ไส้กรอกก็สมกับเป็นที่สั่งทำพิเศษครับ อร่อยประทับใจจริง ๆ แต่อยากจะบอกว่าไส้กรอกที่ว่าอร่อย มาเจอกับข้าวเปรู ที่เป็นข้าวสวยเอาไปหุงกับน้ำ stock ไก่และน้ำมันมะกอก จนออกมาเป็นข้าวคล้าย ๆ ข้าวมันไก่บ้านเรา (ข้าวสูตรเปรู (Garlic Rice - 25 บาท) ) แต่อร่อยกว่าเยอะนี่เข้าไป ไส้กรอกก็เลยแอบหงอยลงไปเล็กน้อยเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อรวม 2 อย่างเข้าด้วยกันจานนี้ก็เลยเทพเลย

แซนวิชอกไก่ย่างถ่าน (ขนมปังฝรั่งเศส, อกไก่หมัก, อะโวคาโด, ผักสด, มะเขือเทศและมายองเนส Carved Chicken breast with Avocados, lettuce, tomatoes and mayo on a sub roll - 239 บาท) : จานนี้อาจไม่ได้โดดเด่นอะไรมากครับ ถ้าเทียบกับจานอื่น ๆ แต่รวม ๆ แล้วเป็นแซนด์วิชที่อร่อยใช้ได้เลย ทั้งขนมปังที่จะออกกรอบนอกนุ่มใน, เนื้อไก่ที่หมักสมุนไพรมาหอม ๆ, ผักหวานสดกรอบ ก็ถือว่าผ่านครับจานนี้







ไก่ 1/2 ตัว + เฟรนช์ฟราย + สลัด (1/2 Chicken + French Fries + Salad - 299 บาท) : เป็นเซ็ทไก่ครึ่งตัว ตัวใหญ่ ๆ มาพร้อมกันกับ เฟรนช์ฟราย กับผักสด ๆ ไม่มีน้ำสลัด ขอเขียนถึงตัวผักก่อนละกัน จากที่เขียนไว้ข้างต้นว่าผักของร้านนี้จะใช้ผักโครงการหลวง ผักก็เลยแบบอร่อยโดยไม่ต้องราดน้ำสลัดแต่อย่างใดครับ  beetroot หวานอย่างเหลือเชื่อ , avocado หวาน นุ่ม, carrot หวานอร่อย, broccholi ฉ่ำ ๆ ในปาก โอยแค่กินผักก็ฟินแล้วครับ ส่วนตัวไก่ ผมรู้สึกว่ายังไม่ได้หนีพวกร้านไก่ย่างเทพ ๆ ที่เคยกินมาสักเท่าไรครับ โอเคอร่อย ไก่เนื้อนุ่มดีมาก หมักเครื่องเทศกลิ่นฉุนหอม ๆ ซอสเข้าเนื้อดี แต่เหมือนจะขาดอะไรไปหน่อย เช่น ผิวไก่ไม่กรอบ (ผมชอบกรอบ ๆ) และก็รสชาติน่าจะเข้มข้นได้กว่านี้อีกนิดนึงเมื่อเทียบกับจานอื่น ๆ ของทางร้าน

สเต็กหมู (Double Cut Pork Chop - 319 บาท) : Pork Chop จานนี้สิ่งแรกที่ประทับใจคือความใหญ่ครับ คือแบบทางร้านตั้งชื่อว่า Double มันก็ใหญ่กว่าร้านอื่นเป็น 2 เท่าจริง ๆ แต่ราคานั้นหาได้ตั้งแพงกว่าร้านอื่น 2 เท่าไม่ ถูกกว่าร้านอื่นด้วยซ้ำแค่ 319 บาทแค่นั้น ส่วนรสชาติก็ทอดมาได้ดีมากครับ เนื้อสุกทั่วถึงกัน ผิวนอกเกรียม ๆ เค็ม ๆ เพราะเหมือนจะแค่ทาเกลือมา และก็เนื้อก็มีทั้งส่วนติดมันและไม่ติดมันตามสไตล์ pork chop แล่กินสลับไปมาได้อย่างสนุกสนาน ส่วนผักที่ให้มาก็ผักชั้นเทพแบบเดียวกันกับสลัดของเซ็ทจานไก่ อร่อยประทับใจ







พุดดิ้งข้าว (Coconut rice and milk - 89 บาท) : จานนี้เป็นข้าวนำไปต้มกับนมและน้ำตาลจนเละคล้าย ๆ โจ๊ก และมีกลิ่นหอมของซินนามอนมาด้วย ก็แปลก ๆ แต่อร่อยดีครับ

มูสช็อคโกแล็ต (Day and Night, Dark and White Chocolate Mousse - 149 บาท) : จากที่คุยกับทางเจ้าของร้าน ได้ความว่าเมนูของหวานกำลังจะมีเพิ่มเติมอีกหลายตัวเลย แต่มูสช็อคโกแลตนี่ก็อร่อยดีอีกเช่นกัน มีทั้งดาร์คช็อคขม ๆ และไวท์ช็อคหวาน ๆ เข้ากันดีทีเดียว และเนื้อสัมผัสจะออกเหนียวหนึบนิด ๆ จากเจลาติน ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นความตั้งใจของทางร้านนี้แหละครับ




สรุป ร้าน Familia Chicken & Grill - ร้านอาหารเปรู ในย่านถนนพระราม 9 แห่งนี้ทำเอาพวกผม 4 คนประทับใจมาก ๆ ครับ อาหารนั้นตอนแรกคิดว่าจะเป็นอาหารแบบหลุดโลก แต่พอได้เห็นและได้กินแล้วมันก็คืออาหารที่เราคุ้นเคย ๆ กันนี่แหละ กลิ่นสมุนไพร เครื่องเทศคล้าย ๆ อาหารบ้านเรา และแบบแค่คุ้นเคยเฉย ๆ ก็คงงั้น ๆ แต่นี่คือแบบอร่อยมาก แต่ละจานนี่กินแล้วประทับใจแทบจะทั้งนั้น และยิ่งไปกว่านั้น ราคาอาหารที่ตั้งเอาไว้แสนถูกจนแอบคิดว่าร้านจะมีกำไรรึเปล่าอีก (หรือว่าร้านในเมืองมันตั้งราคาแพงเว่อร์กันมากกว่านะ?) ใครสนใจอยากลองอาหารอร่อย ๆ ไม่ซ้ำใคร มาลองกันได้เลย มากินกันแบบเป็นครอบครัวนี่ยิ่งดีเลยครับ เพราะจะได้ตาม concept ของทางร้านเลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...