BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, August 11, 2013

โชคดีติ่มซำ ร้านอาหารจีน เหม่งจ๋าย ประชาอุทิศ

โชคดีติ่มซำ - ร้านอาหารจีน ติ่มซำ เหม่งจ๋าย ประชาอุทิศ




Overall Score  4/10
Taste   2/5
Ambiance  2/5
Service  2/5
Value   2/5

โชคดีติ่มซำ - ร้านอาหารจีน ติ่มซำ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านโชคดีติ่มซำนี่หลาย ๆ ท่านคงจะเคยได้กินกันมาหมดแล้ว แต่ตัวผมเอง ไม่ได้กินร้านนี้มาหลายปีดีดักแล้ว และแบบประสบการณ์ในการกินมื้อนี้ไม่ค่อยโสภา สถาพร สักเท่าไรก็เลยขอเขียนรีวิวแบบ(ด่า) เจาะลึกสักหน่อยละกันนะครับ

สำหรับสาขาที่ผมมากินนั้นก็เป็นสาขาเหม่งจ๋ายครับ ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของ mall เล็ก ๆ อะไรสักอย่างที่มี Lotus Express อยู่ด้านล่างและมีธนาคารกรุงเทพอยู่ด้านหน้า และอยู่ติดกันกับซอยอะไรสักอย่างที่ปากซอยจะเป็นร้านอาหารอิสลาม คือหาไม่ยากครับ ถ้ามาจากเส้นเลียบทางด่วนก็จะอยู่ก่อนถึงสี่แยกเหม่งจ๋ายนิดเดียว ผมจำได้ว่าร้านโชคดีติ่มซำสาขาอื่นนี่เค้าจะเปิดทำการกัน 24 ชั่วโมงเป็นส่วนใหญ่ แต่กับสาขานี้นั้น ไม่ใช่อย่างนั้นครับ เปิดถึงแค่ห้าทุ่มแค่นั้นเอง อืม





พอเข้าไปในร้านแล้วเจ้าของร้าน (ที่น่าจะซื้อแฟรนไชส์มา) ก็แนะนำให้ไปเลือกติ่มซำที่ตู้ด้านหน้าก่อนเลย เพราะจะได้เห็นภาพ แทนที่จะไปสั่งในเมนู พวกผมก็เลือก ๆ กันเสร็จแล้วก็ไปนั่งรอติ่มซำกัน และระหว่างรอนี่แหละความหงุดหงิดอย่างแรกก็บังเกิดครับ อาหารมาช้ามาก ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นแค่แบบติ่มซำที่ทำไว้แล้วและเอาไปอุ่นแค่นั้น (ก็พอเข้าใจนะว่าแบบตอนก่อนอุ่นมันเย็น ๆ เลย พอเอาไปอุ่นด้วยการนึ่งก็เลยอาจจะต้องใช้เวลาหน่อย และลูกค้าของร้านก็มีไม่เยอะพอที่จะอุ่นเตรียมเอาไว้ได้ตลอดเหมือนร้านที่ขาย ๆ ดี แต่มันก็นานไปอยู่ดีแหละครับ) และตัวเครื่องดื่มนี่เสียอารมณ์สุด ๆ คือสั่งเบียร์ไป แต่ดันเอาแก้วที่ใส่น้ำแข็งฝอยมาจนเต็มแก้วให้มากินกับเบียร์ พับผ่าสิ แก้วแบบนี้รินเบียร์ลงไปมันก็แทบจะรินไม่ได้ล่ะครับ ฟองเอย ตัวน้ำเบียร์เอยรินไปนิดเดียวก็ล้นออกมาล่ะ และขนาดเครื่องดื่มก็ยังช้าเลยด้วยครับ อืม การบริการไม่ประทับใจล่ะอย่างแรก

อาหารในมื้อนี้ก็เริ่มต้นกันที่ติ่มซำก่อนละกันที่โชคดีติ่มซำนี้ผมจำได้ว่าเหมือนก่อนที่กินนี่คือเข่งนึงจะอยู่ที่ 16 บาทหรืออะไรนี่แหละโดยประมาณ แต่วันที่ไปนี้ราคาได้ขยับขึ้นมาเป็น ติ่มซำเข่งละ 25 - 30 บาท แทนแล้ว (แต่ก็นะไม่ได้กินมาหลายปีนี่เน้อ) ตัวติ่มซำในมื้อนี้ก็สั่งกันไป 15 เข่งได้ครับ ผมขี้เกียจมาไล่เรียงว่ามีอะไรบ้างนะ เพราะว่าแบบติ่มซำของร้านนี้ไม่ประทับใจจอร์จเลย คือโอเคจะขายเข่งละ 25 - 30 บาทแต่ทำมาดี ๆ ให้มาเยอะ ๆ ติ่มซำคุณภาพดี อะไรงี้ก็ไม่ว่าอะไรหรอก แต่นี่คือแบบ ติ่มซำแต่ละเข่งที่ได้นี่ได้มาแต่ size mini ไซส์จิ๋ว และยิ่งผมเคยกินติ่มซำดี ๆ ตามห้องอาหารจีนในโรงแรมมาเยอะ มาเจออะไรแบบนี้แล้วก็เซ็งเป็ด เซ็งห่าน เซ็งหงส์มาก ๆ เลยล่ะ นอกจากขนาดแล้ว ตัวคุณภาพก็เฮงซวย พวกอะไรที่มีแป้งนี่คือแบบแป้งเหนียวเกาะติดถาดหมด คีบออกมาแป้งก็ขาดจนไม่เป็นรูปหมด ส่วนรสชาตินี่ก็แบบ..จะเรียกว่าไงดี ก็อาจจะดีกว่า 2 องค์ประกอบข้างต้น แต่ก็ไม่ได้ดีอะไรมาก อยู่ในระดับติ่มซำแช่แข็งทั่ว ๆ ไป (เผลอ ๆ ติ่มซำแช่แข็งที่แพง ๆ หน่อยในซุปเปอร์ยังอร่อยกว่าเล้ย) fail ครับ







อาหารนอกจากติ่มซำก็จะมีทั้งหมด 3 อย่างครับ

คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย (Hong Kong Kale with oyster sauce - 59 บาท) :  อันนี้อร่อยดีครับบอกเลย คะน้ามาแบบฮ่องกงจริง ๆ อันใหญ่ ๆ นุ่ม ๆ และตัวซอสน้ำมันหอยก็กลมกล่อมดี อืม แต่ก็ยังไม่ได้อร่อยเหมือนร้านจีนเหลา ๆ บางร้าน หรือเหมือนที่กินที่ฮ่องกง แต่ก็นะ 59 บาทได้แค่นี้ก็เยี่ยมล่ะครับ




ก๋วยเตี๋ยวหลอด (Steamed pork with bamboo shoot in noodles sheet rolls - 69 บาท) : อันนี้ fail มากครับ แป้งก๋วยเตี่ยวหลอดมาแบบแข็ง ๆ คือเหมือนแบบทิ้งไว้นานไปแล้วเอาไปนึ่งแต่ก็ยังนึ่งมาไม่ดีอะไรงี้, ตัวไส้ในก็แทบจะไม่มีเนื้อหมูเลย ส่วนตัวน้ำซีอิ๊วที่ราดมาก็ไม่ค่อยมีรสชาติ ไม่ไหวเลยครับ

บะกุ๊ดเต๋ (Pork rip soup of 15 Chinese herbs - 159 บาท) : จานนี้ใช้ได้เลย ตัวน้ำซุปอร่อยดี รสชาติแบบยาจี๊น ยาจีนดี เข้มข้น ๆ หอม ๆ ซดน้ำซุปเพลินมาก ตัวกระดูกหมูก็ให้มาค่อนข้างเยอะพอสมควร โดยรวมก็เป็นบะกุ๊ดเต๋ที่ดีหม้อนึงล่ะครับ แต่ผมว่าราคามันแพงไปหน่อยอ่ะ 159 บาท จำได้ว่าช่วงหลังที่กิน ร้านระดับนี้ส่วนใหญ่จะหม้อละประมาณ 100 บาทกันแทบทั้งนั้นเลยเน้อ





มื้อนี้ค่าเสียหายเช็คบิลออกมา 1,002 กับอาหารที่กินเข้าไปเหมือนยังไม่ได้สะกิดปริมาตรความจุของกระเพาะเลยสักนิดเดียว (เพราะไปกัน 6 คน) คือจริง ๆ พวกผมกะจะกินกันต่อ แต่แบบมารู้ราคาตอนหลังที่สั่งไปแล้วว่ามันเข่งละ 25 - 30 บาท และถ้าจะกินให้อิ่มนี่ก็คงต้องสั่งกันคนละ 10 เข่งโดยประมาณ ซึ่งมันจะทำให้งบประมาณมันบานปลายไปก็เลยพอกันก่อน ซึ่งก็ถือว่าดีครับ เพราะถ้าให้ต้องเสียเงินเท่านี้กับอาหารคุณภาพแบบนี้, ปริมาณแบบนี้ ก็คงไม่เอาล่ะครับ ถ้าจะต้องกินจนอิ่มแล้วจ่ายประมาณ 300 - 400 บาทแล้วล่ะก็ ผมเพิ่มตังค์อีกนิดแล้วไปกินบุฟเฟ่ต์ติ่มซำตามโรงแรม 4 ดาวที่ราคาประมาณ 400 - 500 บาทดีกว่า อร่อยกว่า, บริการดีกว่า ฟินกว่าเยอะล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...