BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, August 22, 2013

Tapas Y Yino at Grand Millenium Sukhumvit Review

Tapas Y Yino - Spanish Restaurant at Grand Millenium Sukhumvit Review

ทาปาส อี วีโน่ - ร้านอาหารสเปน ณ โรงแรม แกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท รีวิว




Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4.5/5

Tapas Y Yino - Spanish Restaurant on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



อาหารยุโรปในบ้านเรานั้นน่าจะพูดได้ว่าไม่ได้เป็นที่นิยมเท่าอาหารเอเชียสักเท่าไรนัก ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะว่าเราก็คุ้นเคยและโตกันมากับอาหารไทย หรืออาหารเอเชียกันทั้งนั้น หรือถ้าพูดถึงอาหารยุโรป บ้านเราก็คุ้นเคยกันอยู่แค่อาหารอิตาเลียนเท่านั้น อาหารฝรั่งเศสเองก็ไม่ได้เป็นที่แพร่หลายสักเท่าไร นี่ยังไม่นับพวกอาหารเมดิเตอร์เรเนียนอะไรพวกนั้นอีก ซึ่งรีวิวในฉบับนี้เราก็จะไปรีวิวกันที่ร้านอาหารสเปน สัญชาติอาหารที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเลยสักนิดในบ้านเรา ถ้าให้ผมนึกขึ้นมาสด ๆ ในหัวตอนนี้ก็นึกออกแค่ 3 ร้านเท่านั้น (ไม่รวมร้านในรีวิวนี้) คือแบบน้อยจริงอะไรจริง (ซึ่งถ้าเป็นที่ต่างประเทศที่ผมเคยไปมา โดยเฉพาะญี่ปุ่น รู้สึกว่าอาหารสเปนนี่จะมีค่อนข้างเยอะเลย น้อยกว่าอิตาเลียนหน่อยเดียว ประมาณนั้น)

รีวิวฉบับนี้เราก็จะไปกันที่ร้าน Tapas Y Yino กัน ชื่อร้านนี้นั้นเป็นภาษาสเปนคำว่า Tapas เราก็คงคุ้นเคยกันอยู่แล้ว กับของกินเล่น, กับแกล้มของชาวสเปนนั่นเอง | Y ก็เป็นคำเชื่อมเท่ากับ and ในภาษาอังกฤษ ส่วน Yino นั้นก็คือไวน์ ชื่อร้านนี้ก็สั้น ๆ ง่าย ๆ ทาปาส และ ไวน์ นั่นเอง (แหม่ คนไทยไม่ยักกะตั้งชื่อร้านเรียบง่าย ๆ แบบนี้บ้างนะครับ "กับแกล้มกับเหล้า" อะไรแบบนี้) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น Mezzanine ของโรงแรม Grand Millenium Sukhumvit บริเวณสี่แยกอโศก และเปิดทำการมื้อเที่ยงกับมื้อเย็น โดยมื้อเที่ยงนั้นจะมี set lunch พร้อมอาหาร a la carte ไว้บริการ ส่วนถ้าเป็นมื้อเย็นนอกจาก a la carte แล้วก็จะมีอาหารแบบบุฟเฟ่ต์พร้อมไวน์แบบ Free Flow ที่ทางร้านตั้งชื่อไว้ว่า






"Free-Flow Selection - House Wines - 950++ บาท , Spanish Wines 1,300++ บาท"

โดยสามารถเริ่มบรรเลงกันได้ตั้งแต่ 18.00 - 22.00 น.กันเลย โดยตัวไวน์ก็จะมีให้เลือกแค่ไวน์ขาวหรือไวน์แดง และถ้าอยากจะกินไวน์สเปนที่น่าจะเข้าคู่กันดีกว่าไวน์ไหน ๆ ก็เพิ่มตังค์ไปอีกนิดก็จะได้จัดครับ

ส่วนอาหารอย่างอื่นของทางร้านก็จะเป็นอาหารสเปนทั้งหมด คือแบบชื่อร้านอาจจะฟังดูเหมือนว่าจะมีแต่กับแกล้มของกินเล่น แต่จริง ๆ แล้วผมว่ามีอาหารที่เป็นอาหารจัดหนักอยู่บ้างเหมือนกันนะ หรือไม่รู้เพราะว่าคนสเปนนี่อาหารจะดูจัดหนักจัดเบาแบบไหนก็สามารถเหมาเป็น Tapas ได้หมดเน้อ? ส่วนตัวเครื่องดื่มของร้านนี้ก็สมกับที่เป็นชื่อร้านไวน์ล่ะครับ ไวน์มีวางอยู่เต็มผนัง 2 ฝั่ง และก็มีให้เลือกหลากหลาย คอไวน์น่าจะชื่นชอบกัน

มื้อนี้เราก็จะเน้นกันที่ตัวอาหารแบบ a la carte เป็นหลักล่ะครับเนื่องจากว่าพวกผมไปตอนเที่ยงกัน จะมีเครื่องดื่ม 2 ประเภทกับ อาหารอีก 8 ประเภท อาหารของร้าน Tapas Y Yino @ Grand Millenium Sukhumvit แห่งนี้จะเป็นอาหารสเปนสไตล์แคว้นคาตาลัน (ที่เมือง Barcelona อยู่) เนื่องจากตัวเชฟใหญ่ของทางห้องอาหารนี้เป็นเชฟชาวคาตาลันที่ Import มาเองโดยตรง ซึ่งทางร้านบอกว่าอาหารจะไม่ได้เหมือนสเปนแท้ ๆ นัก ซึ่งผมเองก็แยกไม่ออกเหมือนกันว่าสเปนแท้กับสเปนคาตาลันมันต่างกันยังไง

เครื่องดื่มอย่างแรกเป็นเครื่องดื่มโปรดของผมเลยกับ Estrella Damm Inedit, 75 CL - 650 บาท เบียร์สเปนเหรียญทองที่เคยกินมาประมาณ 3-4 ครั้งในชีวิต โดยเจ้าเบียร์นี่สำหรับคนที่ไม่รู้คือ ทางคนผลิตเบียร์ (รู้สึกจะเป็นเชฟชื่อดังชาวสเปนสักคนได้ดาวมิชลินด้วย) ต้องการทำให้เบียร์เป็นเครื่องดื่มที่สามารถเอามา accompany บนโต๊ะอาหารหรู ๆ ได้อย่างไม่กระดากอาย ไม่แพ้ไวน์ ก็เลยแตกแขนง Estrella Damm ออกมาและออกเจ้าตัว Inedit นี่ขึ้นมา โดยเจ้าเบียร์ที่เป็นการผสมกันระหว่างข้าวบาร์เลย์กับข้าวสาลีชนิดนี้นั้นจะทำการเสิร์ฟกันแบบแชมเปญ, ไวน์เลย คือมีถังแช่เบียร์, มีแก้วทรงเดียวกับไวน์ อะไรแบบนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จะเลิศหรูยังไงถ้าไม่อร่อยก็ใช่ที่ครับ เบียร์ยี่ห้อนี้ นุ่มมาก อร่อยมาก แนะนำครับ






เครื่องดื่มอีกอย่างเป็น Sangria ( XXXX บาท) หรือไวน์ที่มีการนำผลไม้หั่นมาใส่และก็เติมน้ำให้ความหวานเพิ่มเข้าไปซึ่งทางร้านเลือกใช้เป็น  7Up ตัว Sangria นี่ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากครับ เหมือน ๆ กับร้านอื่นที่เคย ๆ ดื่มมา

มาต่อกันที่ตัวอาหารเลย

Iberico Guijuelo ham, Bernardo Hernandez, golden quality - 460 บาท : เนื้อหมูชั้นดีที่มักจะราคาแพงที่สุดเสมอในร้าน ของร้าน Tapas Y Yino นี้จะมาแบบแห้ง ๆ ไม่เค็มมาก อร่อยดีแท้เหลาครับ คือตัวผมเคยกิน Iberico มาหลายทีเหมือนกันนะ แต่ที่อื่นมันจะไม่ได้ texture เบา ๆ นุ่ม ๆ พริ้วไหวดุจปุยเมฆเหมือนของที่นี่อ่ะครับ






ขนมปังทาด้วยน้ำมันมะกอกผสมซอสมะเขือเทศ : อันนี้ไม่แน่ใจใช่ของแถมฟรีรึเปล่าเพราะหาไม่เจอในเมนู เป็นอารมณ์ประมาณขนมปังกระเทียมแบบของอาหารอิตาเลียนอ่ะครับ แต่ว่าจะใช้มะเขือเทศแทน อร่อยไปอีกแบบ ขนมปังกรอบ ๆ นุ่ม ๆ มาอย่างละครึ่ง ๆ บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ายังไงแต่อร่อยจริง ๆ

Imported marinated white anchovies - 380 บาท :  ผมเองเคยกินมาแต่ Anchovies แบบที่ไปหมักในไหมาจนเค็มปี๋ ตอนแรกที่ทางร้านบอกว่าจะมีเมนู Anchovies ก็แอบคิดเหมือนกันว่าจะเป็นแบบนั้นรึเปล่า แต่พอเชฟยกอาหารมาให้เองแล้วก็แอบโล่งใจ เพราะมันดูคล้าย ๆ พวกปลาดองธรรมดา ไม่ได้หมักอะไรขนาดนั้น รสชาติจานนี้อร่อยมากครับ กินเสร็จแล้วกลายเป็นหลงรัก anchovies ไปเลย รสชาติประมาณปลาซาบะดองแบบญี่ปุ่น แต่จะได้ texture ที่เจ๋งกว่าเพราะมันคือการกินปลาเข้าไปทั้งตัว กินเปล่า ๆ ก็เยี่ยมกินกับขนมปังที่แถมมาให้จานก่อนหน้าก็อร่อยครับ








King prawns, 'al ajillo' style - 350 บาท : จานนี้เป็นประมาณกุ้งเอาไปอบกับกระเทียม ทางร้าน Tapas Y Yino ใช้กุ้งลายเสือตัวใหญ่ เนื้อสด รสชาติจานนี้ก็ฉุน ๆ เผ็ด ๆ กำลังดีครับ จริง ๆ อยากกินกับข้าวสวยมากเลย น่าจะอร่อยกว่านี้

Ceps mushrooms croquettes - 160 บาท : จานนี้ถ้าเป็นคนญี่ปุ่นคงจะออกเสียงว่า โคร็อคเกะ และเป็นอาหารฝรั่งเศสที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ที่สเปน โดยทางเชฟเลือกยัดไส้มาด้วยเห็ดครับ อร่อยดี นุ่มไปทั้งคำเลยกับ croquette แต่ละชิ้นที่กินเข้าไป






Potatoes, light "allioli' mayonnaise and spicy tomato sauce - 150 บาท : หรือมันฝรั่งทอด แล้วก็เอาไปราดซอสพริก ผงพริกปาปริก้า อร่อยมากครับอันนี้ มันฝรั่งทอดมาแบบเนียนมาก ๆ คือกินเปล่า ๆ ก็คงจะอร่อยล้ำแล้วล่ะแต่นี่มีมาโรยซอสเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก โอวฟิน

Mixed paella, fish and chicken - 940 บาท : จานนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันคือข้าวผัดแบบสเปนรึเปล่า ก็จะเป็นประมาณข้าวผัดมาแบบแฉะ ๆ หน่อย (เกือบ ๆ จะเป็น Risotto) แล้วก็ใส่พวก seafood มาแบบเต็ม ๆ ทั้งกุ้งลายเสือ, เนื้อปลา, ไก่ และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ จานนี้กินเข้าไปคำแรกแล้วแอบงุนงงกับ texture และรสชาติครับ แต่พอยิ่งกินแล้วยิ่งอร่อย งงเหมือนกัน เหอเหอ รสชาติมันแบบ.. เป็นประมาณข้าวผัดซอส + ผักแบบไทย ๆ อะไรงี้อ่ะครับบอกไม่ถูกเหมือนกัน






Almond Cake : ผมกินไปคำนึง ก็คล้าย ๆ พวก Butter Cake หรือเค้กหน้าตาประมาณนี้ทั่ว ๆ ไปครับไม่มีอะไรมาก ไม่ได้อร่อยเหมือนพวกของคาวก่อนหน้านี้ทั้งหมด

พอจบมื้อนี้แล้ว ผมรู้สึกว่าแอบหลงรักอาหารสเปนขึ้นไปเยอะเลย คือไม่ใช่ว่าก่อนหน้านี้เคยกินมาบ่อยสักเท่าไรหรอกครับ (ประมาณ 3-4 ครั้งเองมั้ง) แต่แอบคิดเอาเองว่าถ้าอาหารชาตินี้มันอร่อยมันดัง ก็น่าจะเป็นที่นิยมในบ้านเรา หรือไม่ก็เป็น 5 Major Cuisine of the World ไปแล้วอะไรงี้ แต่แบบพอกินมื้อนี้แล้วรู้สึกว่า จริง ๆ คนไทยก็น่าจะชอบอาหารสเปนกันได้ไม่ยากเลยนะ เพราะว่ารสชาติมันค่อนข้างจัดจ้าน คล้าย ๆ อาหารไทยมาก ๆ เลย และสำหรับห้อง Tapas Y Yino แห่งนี้ ที่เพิ่มความคุ้มค่าให้เราด้วย package free flow เข้าไปอีก อืม ใครยังไม่เคยลองอาหารสเปน มาลองกันเถอะครับ แล้วคุณน่าจะหลงรักมันแบบผม

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...