BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, August 12, 2013

ขาหมูแชมป์เมืองทอง ข้าวขาหมู เมืองทองธานี

ขาหมูแชมป์เมืองทอง - ร้านข้าวขาหมู เมืองทองธานี




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

ขาหมูแชมป์เมืองทอง - ร้านข้าวขาหมู on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



อาทิตย์ก่อนเพิ่งมีโอกาสได้ไปกินร้านข้าวขาหมูเมืองทอง ร้านข้าวขาหมูชื่อดังในย่านเมืองทองธานี้นี่มา มาวันนี้ก็มารีวิวกันอีกร้านนึงครับกับร้าน ขาหมูแชมป์เมืองทอง ร้านที่ดีกรี, ชื่อชั้น, จำนวนลูกค้าดูจะน้อยกว่าร้านแรกที่อยู่ตรงปากซอยทางเข้าเมืองทองธานีพอสมควร ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนบอนด์สตรีท ถนนเส้นหลักของเมืองทองนี่แหละครับ อยู่เยื้อง ๆ กับกรมที่ดิน ขับรถเข้าไปประมาณสัก 2 กิโลจากถนนแจ้งวัฒนะโดยประมาณ ส่วนที่จอดรถก็จอดเอาได้ริมถนนหน้าร้านเลย หาไม่ยาก ชิล ๆ สบาย ๆ

ร้านนี้ก็เป็นร้านข้าวขาหมูที่ไม่ยอมขายวิญญาณให้กับอาหารชนิดอื่นเลย แต่เป็นการนำเอาวิญญาณของขาหมูไปใส่ในอาหารชนิดอื่นมากกว่า คือมีการเอาขาหมูไปดัดแปลงเป็นขาหมูอบวุ้นเส้น, ขาหมูผัดกะเพรา นอกเหนือไปจากข้าวขาหมู, ข้าวคากิแบบปกติ และนอกจากขาหมูโน่นนี่แล้วก็มีซุปอีก 3-4 ชนิดให้สั่งมาซดคู่กันอีกด้วย อืม ส่วนราคาข้าวขาหมูก็ 50 บาทเท่ากันหมดทุกจาน (ที่เป็นอาหารจานดียว) ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันแพงหรือถูก แต่ถ้าเทียบกับร้านก๋วยเตี๋ยวแถวบ้านผม, อาหารตามสั่งแถวบ้านผม (รามคำแหง) ที่จานละ 35 - 40 บาท ร้านนี้ก็แอบแพงอยู่เหมือนกันนะเนี่ย

มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนก็เลยสั่งอาหารกันไม่ค่อยเยอะเท่าไร

ข้าวขาหมู (50 บาท) ก็สั่งกันมากินคนละจานครับ ของผมเป็นเนื้อหนัง ของแฟนผมเป็นเนื้อล้วน ข้าวขาหมูของร้าน ขามูแชมป์เมืองทอง แห่งนี้จะแถมไข่พะโล้มาให้ด้วยครึ่งฟอง และก็ให้ผักดอง, ผักคะน้าจัดมาแบบสวย ๆ ในสัดส่วนที่พอเหมาะดี รสชาติก็อร่อยดีครับ เนื้อหมู มัน ๆ นุ่ม ๆ กินเปล่า ๆ ก็อร่อย กินกับพริกขี้หนูสดก็ใช้ได้ หรือจะจิ้มกับน้ำจิ้มก็ดี ตัวข้าวสวยก็ใช้ข้าวที่ดีกว่าข้าวชาวบ้านนิดนึง แต่ยังไม่ถึงกับเป็นข้าวหอมมะลิเกรดเออะไรมากนัก รวม ๆ แล้วผมว่ารสชาติค่อนข้างสูสีกับร้าน ข้าวขาหมูเมืองทอง บริเวณปากซอยอยู่นะ






ข้าวกะเพราขาหมู (50 บาท) จานนี้คิดผิดจริง ๆ ครับที่สั่ง เพราะมันไม่ค่อยอร่อยเลย อย่างแรกเลยคือขาหมูถูกเอาไปผัดกะเพรา ผัดในกระทะมาจนขาหมูมันแห้งไปหมด ความฉ่ำ ความ juicy ของการกินขาหมูปกติหายไปหมดเลย ส่วนตัวผัดกะเพราก็รสชาติยังไม่ค่อยกลมกล่อมเท่าไรครับ บอกไม่ถูกเหมือนกัน เหมือนมันมีแต่ความเค็มนำจากน้ำขาหมู, น้ำพะโล้ เท่านั้น ไม่ค่อยมีรสอื่นสักเท่าไร จานนี้กินไปไม่กี่คำก็ได้เลิกกินครับ






ซุปเยื่อไผ่โครงแก้ว (50 บาท) ซุปอันนี้แอบแพงอยู่เหมือนกันครับ เป็นซุปถ้วยขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็ให้เยื่อไผ่มาเยอะ หลายสิบอัน (จริง ๆ เยื่อไผ่คือเห็ดร่างแหทราบกันมั้ยครับ?) พร้อมกับซี่โครงหมูอีก 3-4 อัน ซุปนี้เป็นซุปที่อร่อยกลมกล่อมดี ทำได้ดีระดับเดียวกันกับร้านอาหารจีนดี ๆ ทั่วไป รสชาติแบบยาจีน ๆ นิด ๆ หอม ๆ หน่อย เข้าคู่กันดีกับขาหมูมาก

สรุป ร้าน ขาหมูแชมป์เมืองทองแห่งนี้ ถ้านับเฉพาะขาหมูกับซูปก็ดูจะเป็นร้านข้าวขาหมูดี ๆ ร้านนึงล่ะ แต่แบบผมว่าข้าวขาหมูมันเหมาะกินแต่แบบ original เท่านั้นล่ะ ไม่ต้องไปดัดแปลงกินเป็นแบบโน่นแบบนี่อะไรให้มันเสียความอร่อยไป เพราะไม่งั้น บอกตรง ๆ คงมีหลายร้านทำเมนูพลิกแพลงกันออกมาดังแล้วล่ะ ก็ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของร้านข้าวขาหมู ณ ย่าน เมืองทองธานีล่ะครับ มาลิ้มลองกันได้เลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...