BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, August 15, 2013

ข้าวต้มศาลพระภูมิ ข้าวต้มโต้รุ่ง โชคชัย 4 Review

ข้าวต้มศาลพระภูมิ - ร้านอาหารไทย อาหารจีน ข้าวต้มโต้รุ่ง โชคชัย 4 ลาดพร้าว




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ข้าวต้มศาลพระภูมิ - ร้านอาหารไทย ข้าวต้มโต้รุ่ง มื้อดึก on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ข้าวต้มศาลพระภูมิ ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านข้าวต้มโต้รุ่ง - อาหารไทย จีน ที่ผมมากินเพราะใช้ app ของเว็บเพื่อนบ้านแล้วเห็นได้คะแนนรีวิวสูงดี (4 ดาวครึ่งจาก 3 รีวิวอะไรนี่แหละ) ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณปากซอยโชคชัย 4 เลย ติดกับโซนตลาด, โซนของกิน หรืออยู่ตรงหัวโค้งพอดีเลย หาไม่ยากครับ ส่วนที่จอดรถก็จอดรถได้ในตลาดโชคชัย 4 ได้เลย ตอนผมไปผมไม่เสียค่าจอดรถแต่ว่าไปตอนกลางคืน ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าไปตอนกลางวันจะเสียค่าจอดรถเท่าไร ซึ่งร้านนี้ก็เริ่มขายตั้งแต่ 15.30 - 04.30 น.ของทุกวัน เรื่องที่จอดรถถ้าจะมากินจริง ๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ

อาหารของร้านนี้ก็เป็นข้าวต้มโต้รุ่ง อาหารไทย-จีน ธรรมดา ทั่วไปที่พบเจอได้แทบจะทุกหนแห่งในกรุงเทพมหานครเราล่ะครับ จุดเด่นของร้านนี้ก็ตามชื่อร้านเลย มีศาลพระภูมิตั้งอยู่กลางร้านก็เลยเป็นที่มาของชื่อร้าน "ข้าวต้มศาลพระภูมิ" นั่นเอง อาหารของร้านนี้แทบทุกอย่างจะอยู่ที่ 60 บาท แต่ก็ถ้าอันไหนที่เป็นหม้ออลังการหน่อย ปริมาณเยอะหน่อย หรือว่าใช้พวก seafood เป็นองค์ประกอบ ราคาก็จะกระโดดขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 100 - 200 บาทโดยประมาณครับ คือราคาอาหารจะว่าแพงก็แพง จะว่าถูกก็ถูก ผมก็แอบงง ๆ เหมือนกันอธิบายไม่ถูกลองดูรูปเมนูประกอบเอาละกันนะครับ






อาหารก็มาไล่เรียงกันไปเลยละกัน

ปีกเป็ดอบหม้อดิน - 60 บาท : ปีกคือแบบอบมาซะจนเนื้อร่วนหลุด ๆ ออกไปจากกระดูกซะเยอะ จนเหมือนมันเป็นปีกเป็ดที่พิกลพิการยังไงไม่ทราบ และก็รสชาติหวานเกิน ไม่ใช่รสชาติที่พวกอบหม้อดินเค้าจะทำกันนะผมว่า







หอยลายผัดพริกเผา - 60 บาท : อันนี้อร่อยครับ รสชาติแบบกินแล้วใช่เลย อะไรงี้ เผ็ดหวาน กลมกล่อม หอยลายก็ให้มาเยอะแบบเกินราคา จานนี้แนะนำให้สั่งครับ

แขนงหมูกรอบ - 60 บาท : จานนี้นี่น่าจะอร่อยที่สุดในมื้อนี้เลยล่ะครับ แขนงแบบนุ่มกรอบอร่อย เสียดายที่ให้หมูกรอบมาน้อยไปหน่อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแค่ตัวแขนงอย่างเดียวก็อร่อยเพียงพอที่จะสั่งมากินอีกหลาย ๆ จานล่ะครับ






ออส่วนกระทะร้อน - 100 บาท : จานนี้ก็โอเคนะครับ ให้มาไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่ฝีมือการผัด การทอดทำมาได้ค่อนข้างดีเลยล่ะครับ

เนื้อปูผัดผงกะหรี่ - 200 : จานนี้ก็อร่อยดีครับ ผงกะหรี่, ไข่ ฟู หวาน นุ่มอร่อย เนื้อปูก็ให้มาเยอะพอสมควร จานนี้นี่คุณภาพระดับเดียวกับพวกภัตตาคารเหลาเลยล่ะครับ






กุ้งอบวุ้นเส้น - 100 บาท : จานนี้ธรรมดา ๆ ครับ กุ้งตัวเล็กและก็ไม่ค่อยสด วุ้นเส้นรสชาติพอใช้ได้ให้มาเยอะรสชาติกลมกล่อม

ซุปเปอร์ขาไก่ - 120 บาท : จานนี้แซ่บได้มาตรฐาน ให้ขาไก่มาค่อนข้างเยอะ น้ำแกงแอบไม่ค่อยเป็น Jelly ไม่ค่อยเหมือนซุปเปอร์ของที่อื่นแต่รวม ๆ ก็โอเคล่ะครับ อร่อยดี




สรุป ร้านข้าวต้มศาลพระภูมิ - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ในย่านโชคชัย 4 แห่งนี้ ผมรู้สึกว่ายังค่อนข้างธรรมดาไปหน่อยนะ รสชาติอาหารไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก , อาหารก็แอบรอนานนิดนึง, บรรยากาศร้านก็ดูน่ากลัว ๆ แค่เก่าไม่พอมีศาลพระภูมิมาเพิ่มความขลังอีก สิ่งที่ดีสำหรับร้านนี้ก็คงเป็นเรื่องราคาที่ค่อนข้างประหยัดนี่แหละครับ ถ้าใครเกิดหิวยามดึกขึ้นมา แล้วพอดีอยู่ใกล้ ๆ ย่านโชคชัย 4 แล้วล่ะก็ มาฝากท้องกันที่ร้านนี้ได้เลยครับ ร้านเปิดเกือบถึงเช้า

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...