BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 28, 2013

บ้านสำรับไทย รามคำแหง 24 Review

บ้านสำรับไทย ร้านอาหารไทย รามคำแหง 24 แยก 28 , พระรามเก้า ซอย 43

Baan Sumrub Thai - Thai Restaurant on Ramkhamhaeng 24 Yak 28, Rama 9 Soi 43




Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3.5/5
Service  2/5
Value   2/5

Baan Sumrub Thai - Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน บ้านสำรับไทย นี่แฟนผมเป็นคน search แล้วมาชวนพวกผมไปกินกันครับ ร้านนี้เอาจริง ๆ แล้วผมเคยขับรถผ่านหลายครั้งละ แต่ไม่ค่อยได้สังเกตชื่อร้านสักเท่าไร เห็นแต่ว่าน่าจะเป็นร้านอาหารอะไรสักร้านนึง เนื่องจากว่าป้ายร้านนั้นไม่ค่อยเด่นเลย ตัวหนังสือเล็กและก็ตัวหนังสือมันจาง ๆ ไปแล้ว ร้านนี้ตั้งอยู่ที่พระราม 9 ซอย 43 หรือ รามคำแหง 24 แยก 28 คือจะเข้าจากทางไหนก็ได้ โดยร้านจะตั้งอยู่ที่ซอย 11 ของรามคำแหง 24 แยก 28 ครับ ถ้าเกิดว่าใครขับเข้ามาจากทางพระราม 9 ต้องข้ามสะพานข้ามคลองมาก่อนนะครับ อาจจะสับสนกับเลขซอยได้ เพราะมันนับกัน 2 รอบ ตามนั้น

ร้านนี้สิ่งแรกที่สะดุดตา, สะดุดใจเลยก็คือ บรรยากาศร้านครับ ร้านเป็นร้าน Open Air ทั้งหมด และเป็นการนำเอาของเก่า ๆ ของเมืองไทยมาตกแต่งร้าน เช่น ขวดเหล้า, กระป๋อง pepsi, อะไรต่าง ๆ นา ๆ ที่เป็นของไร้ค่าในอดีต แต่เมื่อนำมาวางเรียง ๆ กัน ตกแต่งให้มันเข้าที่เข้าทางก็กลายเป็นอะไรที่มันดูขลัง ดูดี ดูคลาสสิคขึ้นมาได้ ร้านแนว ๆ เอาของเก่ามาตกแต่งเรียงรายนี่ผมก็เคยเจอมาที่นึงคือร้าน บ้านไม้ชายน้ำ ตรง ปากช่อง ซึ่งก็เป็นร้านที่ค่อนข้างดังประจำปากช่องเลย ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี แต่สำหรับร้านสำหรับไทยนี่ แม้ว่าจะทำร้านได้ดูดี แต่ผมว่าสาเหตุที่ไม่ดังก็คงเป็นเรื่องอาหารนี่แหละครับ หึหึ







อาหารของร้านนี้ก็ตามชื่อเลยครับ เป็นอาหารไทยหมดเลย ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ไทยแท้ ๆ แต่ก็มีบางเมนูที่เป็นไทยผสมฝรั่งบ้างเล็กน้อยครับ อาหารของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ และราคา "โดยผิวเผิน" อาจจะดูไม่แพงคือจานละประมาณ 80 - 150 บาทโดยประมาณ แต่เอาจริง ๆ แล้ว ปริมาณอาหารแต่ละจานของร้านนี้นั้นเรียกได้ว่าน้อยมาก ๆ ครับ น้อยจนแบบคนที่กินค่อนข้างเยอะอย่างผม ถ้าต้องกินจริง ๆ นี่คงต้องกับข้าว 3-4 อย่างเลย และเนื่องด้วยมื้อนี้ไปกัน 7 คน อาหารก็เลยมากันเต็มโต๊ะ และบานปลายไปกว่าตอนแรกที่คิดเอาไว้มาก

รสชาติอาหารโดยรวมของร้านนี้บอกตรง ๆ ว่าไม่ค่อยอร่อยครับ อาหารสั่งไปประมาณ 10 อย่างมีอร่อยอยู่แค่ 2 อย่างแค่นั้น และเป็นอาหารที่ไม่ต้องใช้ฝีมืออะไรมาก ส่วนอาหารอย่างอื่นนี่เรียกได้ว่า fail เลยก็คงจะไม่ผิดนักครับ คือแบบอาหารแต่ละจานของร้านนี้นี่คือหวานนำหมด หวานไปซะทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่แกงส้ม อืม ก็มาไล่เรียงอาหารกันซักหน่อยละกันครับ

ยำแมงกะพรุน (120 บาท) : จานนี้สุดยอดแห่งความแย่ครับ ตอนแรกที่คิดเอาไว้คือเป็นยำแมงกะพรุนน้ำมันงา หรือแบบไทย แบบที่เคย ๆ กินมา แต่จานนี้นี่คือเป็นก้อนแมงกะพรุนที่แช่แข็งมา แล้วก็เอาไปปรุงรสมานิดหน่อย กินไปนี่น้ำแข็งแบบ frost ติดอยู่ในทุกอณู โอว พระเจ้า อะไรกันเนี่ย






สันคอหมูรมควัน (150 บาท) : จานนี้อร่อยมากครับ กลิ่นหอม เนื้อหมูกรอบนอกนุ่มใน อร่อยจนสั่งกันไป 3 จานเลย (แต่ว่าราคาแพงไปหน่อยนะ)

ไก่ทอดเกลือ (95 บาท) : จานนี้ก็อร่อยอีกเช่นกันครับ ไก่เลือกมาเฉพาะส่วนเนื้อ ๆ  และก็ชิ้นใหญ่อวบ ๆ อิ่ม ๆ ซึ่งเมนูนี้ปกติเวลาสั่งที่ร้านอื่น มักจะเจอแต่ไก่กระดูกเยอะกว่าเนื้ออยู่ร่ำไป ส่วนรสชาติก็เค็ม ๆ มัน ๆ ลงตัวดีครับ






ปลาหมึกชุบแป้งทอด (150 บาท) : เกือบใช้ได้ครับ แป้งที่ทอดปลาหมึกมาแอบร่วนไปหน่อย ไม่ได้กรอบ ๆ เหมือนกับร้านอื่น แต่รวม ๆ แล้วก็โอเคอยู่นะ ปลาหมึกให้มาหลายวง และก็เนื้อสดดี

ทอดมันกุ้ง (120 บาท) : อันนี้แอบต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ตัวแป้งที่ทอดมายังไม่กรอบมากนัก ส่วนตัวไส้ในก็ไม่ได้ยัดเนื้อกุ้งบดมาแบบเป็นรูปธรรมสักเท่าไร คือราคา 120 บาทนี่เคยเจอที่ิชิ้นใหญ่กว่านี้ เนื้อยัดมาแน่นกว่านี้มาหลายร้านล่ะครับ






ไก่ทอดยอดหญ้า (95 บาท) : ก็เป็นไก่ทอดราดมายองเนสมา แล้วก็วางโปะลงมาบนคะน้าหั่นฝอยแล้วเอาไปทอด จานนี้ค่อนข้างโอเคครับ ไม่ได้โดดเด่นเป็นสง่า แต่ก็เป็นมาตรฐานที่พบเจอได้ในหลาย ๆ ร้าน

ยอดฟักแม้วไฟแดง (75 บาท) : จานนี้คำแรกที่สัมผัสได้เลยคือความหวานเจี๊ยบ และก็ยอดฟักแม้วไม่ได้กรอบเท่าไร เหมือนจะเอายอดแก่ ๆ มา กินแล้วแบบเซ็ง ทั้งไม่กรอบ, ทั้งหวานไป เฮ้อ






หมูบ้านนอก (85 บาท) :  จานนี้เป็นประมาณเนื้อหมูเอาไปลวกแล้วก็ราดซอสเผ็ด ๆ เปรี้ยว ประมาณน้ำจิ้มแจ่วมา ก็โอเคนะครับจานนี้ เนื้อหมูนุ่มดี ซอสรสชาติจัดจ้านดี

ข้าวผัดปู (150 บาท) : ไม่อร่อย ข้าวเละ ไม่ค่อยมีเนื้อปู มีแต่วิญญาณปู และก็รสชาติแบบจืดสนิท ศิษย์กินแล้วส่ายหน้า พริกน้ำปลาก็ไม่ให้มา เอิ่ม ไม่รู้จะว่ายังไงเลยจานนี้






โป๊ะแตกทะเล (150 บาท) : หวานเจี๊ยบอีกแล้วครับ เพิ่งเคยเจอโป๊ะแตกที่ความหวานนำความเผ็ดก็ที่ บ้านสำรับไทย รามคำแหง 24 แยก 28 แห่งนี้ที่แรกนี่แหละครับ พวกเครื่อง seafood ก็ให้มาน้อยมาก และก็ตัวเล็กสุด ๆ สงสัยจานนี้จะเป็นโป๊ะแถวคลองแสนแสบครับ ไม่ค่อยมีสิ่งมีชีวิตเป็นชิ้นเป็นอันอยู่

แกงส้มชะอมไข่ (120 บาท) : หวานเจี๊ยบอีกแล้วนะครับแหม่ หวานจนแบบพวกผม 7 คนซดน้ำซุปกันไปคนละคำแล้วก็ได้แต่ตกใจในรสชาติ และก็บอกให้ทางร้านไปใส่น้ำมะขามเปียกเพิ่ม แต่สุดท้ายแล้วไปแก้รสชาติแล้วก็ยังหวานเจี๊ยบอยู่เหมือนเคย เสียดายที่ตัวชะอมไข่อุตส่าห์ให้มาเยอะและก็อร่อยดี แต่กุ้งก็เป็นกุ้ง size mini อีกแล้วครับ (สงสัยจะซื้อเป็นแบบแช่แข็ง size เล็กมาและใช้กับทุกเมนู)






เต้าหู้ทรงเครื่อง (95 บาท) : หวานนนนนอีกแล้วครับ ถ้าตัดเรื่องความหวานอันแสนโอเว่อร์ออกไป ที่เหลือก็โอเคอยู่ครับสำหรับร้านนี้

ยำรวมมิตรทะเล (95 บาท) : จานนี้ก็ธรรมดา ๆ ครับ หวานไปนิด แต่ก็ไม่หวานเท่าจานอื่น แต่พวก seafood ก็มา size mini อีกแล้ว กินแล้วเหมือนไม่ค่อยเป็นยำรวมมิตรทะเลสักเท่าไร




เฉาก๊วยชากังราว (40 บาท) : อร่อยได้มาตรฐานเฉาก๊วยชากังราว ตัวเฉาก๊วยเด้งดึ๋ง เนื้อหนึบ

บัวลอยเผือก (40 บาท) : อร่อยอีกเช่นกัน น้ำกะทิรสชาติดี ตัวบัวลอยก็เด้งดึ๋งอร่อย

บัวลอยน้ำขิง (40 บาท) : ตัวบัวลอยเนื้อเละไปหน่อย น้ำยังไม่ค่อยน้ำขิงนัก แต่รวม ๆ ก็โอเคครับเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป








สรุป ร้านอาหารไทย นามว่า บ้านสำรับไทย ในซอยรามคำแหง 24 แยก 8 แห่งนี้ บอกตรง ๆ ว่าผมไม่ค่อยชอบเลย โอเคบรรยากาศแนวดี แต่แนวดีแล้วไง กินไม่ได้นี่เนอะ , อาหารแต่ละอย่างช้ามาก ให้เดาคือน่าจะมีแม่ครัวแค่คนหรือสองคน เพราะขนาดเด็กเสิร์ฟเองยังมีแค่คนเดียวเอง และตอนผมไปก็ไม่ได้มีลูกค้าเยอะอะไรด้วย นึกภาพไม่ออกว่าถ้ามีลูกค้าเยอะกว่านี้อีกสักหน่อยนี่คงไม่รอกันแหง่กเลยเหรอ แต่อาหารช้าก็ยังพอรอได้ครับ แต่แบบพอรออาหารช้า ๆ แล้วมาเจออาหารรสชาติไม่ค่อยถูกปากแบบนี้เข้าไปอีก มันก็เลยยิ่งเซ็งหนักครับ แต่ก็เอาเหอะ ลิ้นใครลิ้นมัน แต่ถ้าใครไม่ชอบหวานนำ แนะนำอย่าให้มาลองร้านนี้ครับ และถ้าใครที่คิดว่าร้านนี้อาหารถูก ก็หาได้เป็นแบบนั้นแต่อย่างใดครับ (แต่โอเค เบียร์ถูกกว่าร้านส่วนใหญ่) ตามนั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...