BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, August 8, 2013

เฮงดี หูฉลาม ร้านอาหารจีน เยาวราช

เฮงดี หูฉลาม - ร้านอาหารจีน หูฉลาม รังนก กระเพาะปลา เยาวราช





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  2/5
Service  3/5
Value   4/5

เฮงดี หูฉลาม - ร้านอาหารจีน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนนึกครึ้มอกครึ้มใจอยากไปหาอะไรกินที่เยาวราชครับ เดินวนไปวนมาอยู่ประมาณรอบนึง ทุกร้านเนืองแน่นไปด้วยผู้คน เนื่องจากเป็นคืนวันเสาร์ ร้านไหนที่คนเยอะอยู่แล้วในวันปกติ วันนั้นก็เลยยิ่งเยอะหนักเข้าไปใหญ่ เช่นร้าน ซีฟู้ดเสื้อแดง ซีฟู้ดเสื้อเขียวนี่เต็มทะลักจนมีคิวยาวเหยียดกันเลย , ร้านเฮียตือหูฉลาม ร้านโปรดผมก็คนเยอะจนสุดท้ายก็เลยได้ลองร้านใหม่ที่คนเยอะเหมือนกันนามว่าร้าน เฮงดี หูฉลาม ร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้านเฮียตือ หรือร้าน หูฉลามริมทาง ในย่านเยาวราชแทบจะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องเมนูอาหารที่จะมีหูฉลามเป็นหลัก และก็พ่วงด้วยเมนูพิมพ์นิยม พวก กระเพาะปลาผัดแห้ง, หมี่ฮ่องกง, หอยจ้อ อะไรพวกนี้ | บรรยากาศของทางร้านที่จะเอาโต๊ะมาตั้งเรียงรายริมฟุตบาทกันเยอะ ๆ แต่ว่าร้านก็ยังมีห้องแถวของตัวเองอยู่ และราคาอาหารที่ไม่ค่อยแพงนักเมื่อคิดว่ามันคืออาหารหรูของชาวจีนเค้า มื้อนี้เนื่องจากผมไปกันแค่ 2 คนก็เลยสั่งไม่เยอะเท่าไร ไล่กันไปเลยละกัน

หูฉลาม (500 บาท) : ส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยได้กินหูฉลามร้านริมทางสักเท่าไร มักจะต้องได้กินตามโรงแรม (ซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว เพราะโรงแรมเข้าร่วมโครงการไม่ขายหูฉลามกันแทบทั้งหมดแล้ว) หรือไม่ก็ร้านเหลา ซึ่งทั้งสองที่นี้ราคามักจะแพงจนเว่อร์ แพงจนไม่น่าสั่ง ที่ร้าน เฮงดี หูฉลาม แห่งนี้ หูฉลามจะมี 2 ราคา 300 กับ 500 บาท ซึ่งพวกผมจะกินทั้งทีก็เลยสั่งแบบ 500 บาทไปก็เลยได้หูฉลามที่เนื้อปูมาแบบเป็นก้อน ๆ และให้มาเยอะจนแทบจะเอามาปั้นเป็นก้อนได้ , หูฉลามที่มากันเป็นแผ่นใหญ่ ๆ และให้มาเยอะจริง ๆ ส่วนตัวรสชาตินั้น อร่อยดีครับ น้ำซุปรสชาติแบบ..ไม่มีอะไรให้ต้องติ และก็มาแบบร้อน ๆ เดือดปุด ๆ ตามประสาหูฉลามที่ควรจะเป็น ใครที่อยากกินหูฉลามดี ๆ สักหม้อ ร้าน เฮงดี หูฉลาม แห่งนี้ทำได้ดีเลย







กระเพาะปลา (300 บาท) : หม้อนี้สั่งเพราะว่าติดใจหูฉลาม อยากมาซดน้ำซุป อยากจะกินอะไรร้อน ๆ ต่อ แต่กลายเป็นว่าหม้อนี้สู้หม้อหูฉลามไม่ได้เลยครับ คือตัวความอร่อย, รสสัมผัสของ หูฉลามนี่ดีกว่าตัวกระเพาะปลามาก ๆ เลย และหม้อนี้ก็ให้เนื้อปูมาค่อนข้างน้อยกว่าหม้อหูฉลามแบบค่อนข้างจะชัดเจน แต่รวม ๆ ก็ถือว่าโอเคล่ะครับ เอาไปขายในร้านเหลาได้ หรือกินเรื่อย ๆ ได้เลย

ผัดหมี่ฮ่องกง (100 บาท) : ผัดหมี่จานนี้ทำมาได้ค่อนข้างมาตรฐานเลย ไม่ต้องปรุงอะไรมากนัก เติมจิกโฉ่วสักนิดหน่อยก็กินได้อร่อยดีแล้ว จานนี้ที่รู้สึกประทับใจคงเป็นราคา 100 บาทแต่ได้ปริมาณมาแบบถ้ามากินคนเดียวสั่งจานเดียวก็อิ่มได้เลยนี่แหละครับ






หอยจ้อ (100 บาท) : จานนี้ fail ที่สุดในมื้อเลย หอยจ้อมาชิ้นไม่ใหญ่นัก โอเคเนื้อปูมาค่อนข้างอัดแน่นเต็มก้อนดี แต่ว่าทางร้านแบบทอดทิ้งเอาไว้นานแล้ว และก็ไม่ได้เอาไปอุ่นใหม่, ทอดใหม่ให้เรา เอามาเสิร์ฟกันแบบเย็น ๆ เลย ความอร่อยมันเลยหายไปเยอะ แต่ก็ยังดีครับที่ตอนทอดนั้นทำมาได้ดีคือหอยจ้อยังกรอบ ๆ อยู่ในทุกคำที่กิน แต่ก็น่ะแหละครับ ชิ้นไม่ใหญ่, ไม่ร้อน น้องไม่ปลื้มครับ

สรุป ร้าน เฮงดี หูฉลาม นี่หูฉลามของร้านเค้าอร่อยจริง ๆ ล่ะครับ ใครอยากกินหูฉลามอร่อย ๆ ราคาประหยัด ได้เนื้อปูเต็ม ๆ , หูฉลามล้น ๆ มาลองร้านนี้ก็ไม่น่าจะผิดหวังครับ ร้านนี้เปิดขายทุกวันไม่ได้หยุดวันจันทร์เนื่องจากว่ามีห้องแถวของตัวเอง มาลองกันได้ทุกวันไม่มีวันหยุดได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...