BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 7, 2013

วัฒนพานิชย์ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ นวมินทร์

วัฒนพานิชย์ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ข้าวขาหมู นวมินทร์





Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

วัฒนพานิชย์  -  ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ถ้าพูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดัง ผมเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงจะนึกถึงร้าน วัฒนาพานิช บน ถนนเอกมัยกันหลายคน ซึ่งร้านในรีวิวนี้ ตอนแรกนี่ผมคิดว่าเป็นร้านพี่ร้านน้องกันกับร้านวัฒนาพานิชที่ว่าเหลือเกิน ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง อย่างแรกเลยคือชื่อคล้ายกันมาก ร้านนี้แค่ตัดสระ -า ออกเป็น วัฒนพานิช เฉย ๆ , อย่างที่สองคือขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อเหมือนกัน แต่ว่าร้านนี้จะมีเครื่องในให้เลือกเยอะกว่า หลากหลายส่วน ในขณะที่ของร้านวัฒนาพานิชจะมีให้เลือกแค่เนื้อสดและเนื้อเปื่อยแค่นั้น (แต่ก็จะมีเมนูอาหารจีนอีกหลายเมนูให้เลือกแทน , อย่างที่สามเลยคือเปิดมานมนาน เก่าแก่เหมือนกัน โดยร้านนี้เค้าเขียนไว้ว่าเปิดมามากกว่า 70 ปี ในขณะที่ร้านตรงเอกมัยนั้น ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่ากี่ปี แต่ผมไปกินร้านนั้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ ล่ะ ก็อย่างต่ำ ๆ ก็น่าจะ 30 ปีขึ้นไปล่ะ อืม ใช่ครับ ยังกะร้านฝาแฝดเลยสองร้านนี้

ร้าน วัฒนพานิช แห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนนวมินทร์ ใกล้ ๆ กับซอยนวมินทร์  65 เป็นร้านห้องแถวห้องเดียว มีพวกชิ้นส่วนเนื้อวัว โดยเฉพาะเครื่องใน วางเรียงรายอยู่หน้าร้านเยอะมาก เคียงคู่กันไปกับหม้อขนาดยักษ์ที่เอาไว้ต้มเนื้อ สัญลักษณ์ที่จำเป็นสำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อดี ๆ ร้านนึง ร้านนี้จากผนังข้าง ๆ ร้านรู้สึกว่าจะได้รับรางวัลมาเยอะ ก็แอบงงอยู่ว่าร้านอยู่ไกลขนาดนี้ยังมีคนตามมากิน มามอบรางวัลให้ ตั้งแต่หลายปีก่อนแล้วเหรอ ตัวอาหารของร้านนี้ก็จะมีแต่พวก ก๋วยเตี่ยว, เกาเหลา ครับ โดยหลัก ๆ ก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่ก็มีก๋วยเตี๋ยวเป็ด (ซึ่งน่าจะทำเพิ่มเติม) ขายอยู่ด้วย และก็มีขาหมู, ข้าวขาหมู ขายพ่วงมาอีก อืม ก็เข้าใจเหมือนกันนะว่าเดี๋ยวนี้ร้านห้องแถวชอบมีอาหารแตกไลน์จากจานหลักเพิ่มมาเยอะ แต่เห็นมาทุกร้านล่ะ (ร้านนี้ด้วย) ที่พวกอาหารเสริมนี่เทียบกับอาหารหลักของร้านไม่ได้เลยสักนิดเดียว




มื้อนี้มีก๋วยเตี๋ยวทั้งหมด 3 ชามครับ

ชามแรก เส้นใหญ่รวม (60 บาท) ทางร้านให้เครื่องในมาครบครัน สมชื่อกับคำว่ารวมจริง ๆ ตัวเครื่องในไม่เหม็นเลย อร่อยดีหมด โดยเฉพาะตัว ผ้าขี้ริ้ว แต่ว่าตัวลูกชิ้นของทางร้านผมว่ามันธรรมดาไปหน่อย ไม่ค่อยอร่อยนัก ส่วนอย่างอื่น น้ำซุปก็เข้มข้นดี ตัวเนื้อวัวก็นุ่มอร่อยดี อร่อยสมกับที่ขายมา 70 ปีล่ะครับ ส่วนเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้ออีกชามคือ เส้นใหญ่รวมแห้ง (60 บาท) ผมไม่ได้กิน แต่เพื่อนตัวอ้วนผมก็บอกว่าอร่อยดีและกินแปบเดียวเกลี้ยงเลย






แฟนผมสั่ง เส้นหมี่ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ไป (50 บาท) นางบอกว่าก็อร่อยดี น้ำซุปรสจะออกหวาน ๆ กว่าก๋วยเตี๋ยวเนื้อหน่อย ตัวเนื้อเป็ดก็ใช้ได้ แต่นางบอกว่ายังไม่อร่อยเข้าขั้นร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดเฉพาะทางร้านอื่น

เกาเหลาเนื้อน่องลายแท้ ๆ (80 บาท) : จานนี้เป็นจานที่ 2 ของผม อร่อยมากครับ ชอบมากเลย คือตัวน้ำซุป, ผัก อะไรต่าง ๆ ก็เหมือนตัวชามก๋วยเตี๋ยวนี่แหละ แต่ว่าทีเด็ดคือตัวเนื้อน่องลายนี่แหละครับ เนื้อมันแบบ เด้งจนเหมือนกรอบ และก็ทางร้าน วัฒนพานิช ก็ให้มาเยอะ จนแบบแทบจะมีแต่เนื้อในชามเลย อร่อยครับ








ผมกับเพื่อนตัวอ้วนกินกันไปคนละ 2 จานก็ยังไม่อิ่มเลยสั่ง คากิ เป็นกับข้าวมากินด้วย (100 บาท) ก็เป็นคากิที่อร่อยได้มาตรฐานครับ ไม่โดดเด่นมาก แต่ถ้าจะให้มากินอีกก็พอไหวอยู่

สรุป ร้าน วัฒนพานิช ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ บนถนนนวมินทร์ แห่งนี้ ผม, แฟน และเพื่อนตัวอ้วนค่อนข้างชอบนะครับ อาหารอร่อยดี ราคาอาจจะเริ่มต้นสูงหน่อยแต่ก็ให้เนื้อให้หนังมาคุ้มค่าดี และจุดเด่นอีกอย่างคือ ผมว่าอาหารของร้านนี้เร็วมาก ขนาดตอนผมไปนี่คนเต็มร้านก็ยังรอไม่นานเลย เสียดายอย่างที่ร้านนี้อยู่ไกลบ้านผมไปหน่อยครับ ไม่งั้นถ้าอยากกินก๋วยเตี่ยวเนื้อเน้นเครื่องในสักหน่อย คงจะนึกถึงร้านนี้เป็นร้านแรก ๆ ล่ะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...