BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, September 24, 2012

Yod Larb Ped - Thai Isaan Restaurant at Rama 9 Soi 49 Review

ยอดลาบเป็ดอุดร ร้านอาหารอีสาน อาหารไทย พระราม 9 ซอย 49 เบียร์สด ไก่ย่าง ส้มตำ




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

ยอดลาบเป็ดอุดร ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com



ร้าน ยอด ลาบเป็ดอุดร นี่จริง ๆ ก็เป็นร้านอาหารอีสาน ชื่อดัง รสชาติดี ที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ บ้านผม แต่ว่าไม่ค่อยได้ไปสักเท่าไรเนื่องจากว่าใกล้ ๆ บ้านผมยิ่งกว่าร้านนี้มีร้านอาหารอีสานที่เป็นร้านประจำของผมอยู่อีก 2 ร้านอยู่แล้ว พอดีวันก่อน อยากนั่งกินเบียร์ชิล ๆ ราคาประหยัดกับเพื่อนผม แถว ๆ บ้าน นึกไปนึกมา ทำไมอยู่ดี ๆ ถึงแว่บนึกถึงร้าน ยอด ลาบเป็ดอุดร นี่ขึ้นมาก็ไม่ทราบครับ และที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ ร้านนี้มีเบียร์สดให้เลือกถึง 3 ยี่ห้อด้วยอีกต่างหาก (Heineken, Asahi, San Migeul) ร้านนี้ผมเคยมากินหลายครั้งแล้ว เคยรีวิวเอาไว้ครั้งนึง ซึ่งผ่านมาหลายปีตั้งแต่เห็นร้านนี้ครั้งแรกและลูกค้าเยอะอยู่อย่างไร ณ วันที่ไปล่าสุด ลูกค้าก็ยังคงเยอะอยู่เหมือนเดิม เยอะจนทางร้านต้องไปซื้อที่จอดรถขนาดใหญ่ไว้รองรับลูกค้า เยอะจนบางทีสองข้างทางเต็มไปด้วยรถจอดจนล้นมาถึงปากซอย ขายดีจริงอะไรจริงครับกับร้าน ยอดลาบเป็ดอุดร @ พระราม 9 ซอย 43 แห่งนี้





มื้อนี้ไปก็แบบจัดกันค่อนข้างหนักครับ เนื่องจากไปกัน 6 คน อาหารโดยรวม ๆ ก็อร่อยหมดเลยนะครับ แต่ไม่รู้ทำไมก่อนหน้านี้ผมมาร้านนี้ สั่งลาบเป็ดของร้านนี้กลับไม่อร่อยสักเท่าไร ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับวันนี้ครับ ลาบเป็ด (Minced duck spicy salad with herbs - 90 บาท) ของร้านที่จั่วหัวตัวเองว่าเป็นร้านลาบเป็ดแห่งแรกในกรุงเทพแห่งนี้นั้น มัน .. อร่อยมาก อร่อยจนพวกผมต้องสั่งกันมาถึง 3 จาน! จานอื่น ๆ ที่ชอบรองลงมาก็เป็น ปลารากกล้วยทอด (Fried horse face loaches - 150 บาท) ซึ่งแบบ กรอบ อร่อย เค็มนิด ๆ ปะแล่ม ๆ เข้ากันกับเบียร์สดดีมากเลยครับ จานนี้สั่งไป 2 จาน






ชอบรอง ๆ ลงมาอีกก็เป็น เนื้อย่างจิ้มแจ่ว (Grilled beef - 120 บาท) อันนี้เนื้อนุ่มอร่อย medium rare มาพอดี น้ำจิ้มก็แซ่บพอใช้ได้ แต่แบบ เอาจริง ๆ ผมก็ชอบเนื้อย่างร้าน อีสานเฮาส์ @ รามคำแหง 14 หน้าบ้านผมมากกว่าอยู่ดี ราคาถูกกว่าเท่านึงด้วย ชอบรองลงไปอีกก็เป็น หอยแครงลวก (Boiled cockle - 120 บาท) ซึ่งทางร้าน ยอดลาบเป็ดอุดร นี่ให้หอยแครงมาตัวใหญ่ดีมากครับ เนื้อหอยก็สด ไม่เหม็นคาว แต่ก็ยังมีเลือดชุ่ม ๆ อยู่ เยี่ยมเลยครับ

จานที่เหลือในมื้อนี้ส่วนใหญ่ก็จัดอยู่ในเกณฑ์อร่อยกว่าร้านอีสานอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไป หรือไม่ก็ on par กับร้านอื่น ๆ แทบทั้งหมดครับไม่ว่าจะเป็น ปากเป็ดทอด (Fried duck lips - 120 บาท) ,ตำไทยไข่เค็ม (Thai style papaya salad with salted eggs - 60 บาท) , ไก่ย่างหนังกรอบ (Crispy skin grilled chicken - 160 บาท) , กุ้งฝอยคั่วเกลือ (Fried freshwater prawn with salt - 120 บาท) , ตำแตงไข่ต้ม (Cucumber salad with cooked eggs - 60 บาท) ยำไข่แมงดา (Horseshoe fish spicy salad - 350 บาท)





ตลอดเวลาที่นั่ง ๆ อยู่ 3-4 ชั่วโมง น้องพนักงานก็บริการดีทีเดียวครับ และร้านส่วนที่ผมนั่ง ที่เป็นส่วน open air และสูบบุหรี่ได้ก็บรรยากาศดี ครึกครื้น ๆ ไปด้วยโต๊ะผมเองกับโต๊ะลูกค้าท่านอื่นเป็นอย่างดี ร้านยอดลาบเป็ดอุดรนี่ก็ไม่แปลกหรอกครับที่จะเป็นร้านที่ขายดิบขายดีมาหลายปีแบบนี้ อาหารอร่อย มีให้เลือกเยอะแยะหลากหลาย บวกกับ service และ บรรยากาศดีดี (ที่ดีกว่าร้านอีสานส่วนใหญ่) เข้าไปอีก จะมีข้อเสียหน่อยก็ตรงที่ราคาอาหารของร้านนั้นจัดได้ว่าค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับร้านอีสานทั่วไป แต่ดูจากการ positioning ตัวเองเป็นภัตตาคารแบบนี้แล้ว ราคาก็ถือว่าโอเคอยู่ครับ ใครที่บ้านอยู่แถวนี้คงไม่ต้องแนะนำกันอยู่แล้ว เพราะน่าจะไปมากันหมดแล้ว แต่ใครที่แบบผ่าน ๆ มา เช่นจะไปสุวรรณภูมิก็แวะกินดูก็น่าจะเป็นการดีครับ ร้านเปิดทุกวัน 11.00 - 23.00 น.เลยล่ะ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...