BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, September 8, 2012

Japan Spring Trip 2012 by BumRes.com - Day 13

Japan Spring Trip 2012 by BumRes.com - Day 13

วันนี้ก็เป็นวันเดียวในทริปที่ผมไม่ได้ไปกินร้านอาหารเจ๋ง ๆ เลย แต่ก็แลกมากับการได้ไปเที่ยวในสถานที่สุดเจ๋ง ที่ทำให้ผมประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้แทน กับเส้นทางผ่านภูเขาน้ำแข็ง, กำแพงน้ำแข็งอันใหญ่โตอลังการ Tateyama Kurobe Alpine Route หนึ่งใน Highlight การท่องเที่ยวสำหรับผมในทริปนี้เลย พวกผมเริ่มต้นวันด้วยการไปรับประทานอาหารเช้าในโรงแรม ซึ่งได้รวมค่าใช้จ่ายไว้ในทริปแล้ว อาหารเช้าในมื้อก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะญี่ปุ่นจ๋าอีกหนึ่งมื้อครับ กับผักดอง, ไข่หวานและปลาแซลมอน เป็นอาหารเบา ๆ ที่เหมาะกับมื้อเช้าดีครับ พอกินกันเสร็จก็มุ่งหน้าไปยัง Toyama Station สถานีต้นทางการเดินทางผ่านเส้นทางหุบเขาน้ำแข็งกันเลย

ขอเล่าถึงเจ้าเส้นทาง Tateyama Kurobe Alpine Route นี่ซักหน่อย เส้นทางนี้ก็เป็นเส้นทางอันสุดยอดที่จะพาเราเดินทางผ่านภูเขาน้ำแข็งหลาย ๆ ลูก โดยสร้างเสร็จเมื่อปี 1971  เชื่อมเมือง Toyama ในจังหวัด Toyama กับเมือง Omachi ในจังหวัด Nagano เข้าด้วยกัน โดยการเดินทางจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดสุดท้ายก็สามารถเดินทางได้ทั้งจากฝั่งนึงไปอีกฝั่งนึง คือเป็นการเดินทางแบบสวนทางกัน โดยจะมีการเดินทางโดยใช้ Cable Car, Ropeway, รถบัส, Tunnel Trolley Bus (รถรางลอดอุโมงค์ภูเขา) ตามรูปข้างล่างนี้


รูปแสดงการเดินทางทั้งหมด
การเดินทางทั้งหมดก็จะใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมงถ้าเดินทางแบบรีบ ๆ คือแวะจุดละไม่เกินหนึ่งชั่วโมงน่ะครับ แต่ถ้าทอดน่อง ๆ หน่อยก็อาจจะเลยเถิดไปเป็น 10 ชั่วโมงได้ และก็อาจจะตกรถไม่มีรถลงจากภูเขาและต้องนอนบนภูเขาแทน การเดินทางถ้านับทั้งหมดเลยก็จะมีค่าเสียหายอยู่ที่ประมาณ 10,000 เยน ตามที่ผมบอกว่าทัวร์ของผมนี่ผมจ่ายแค่ 25,000 yen แต่ได้เที่ยว 2 วัน และรวมเจ้า Tateyama Alpine Route และโรงแรมที่พักไปด้วย ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มมาก ๆ คุ้มจริง ๆ เพราะทางทัวร์น่าจะได้ราคาแบบเหมาทัวร์มาเลยถูกกว่าปกติอะไรงี้ และจากที่เดินทางจนจบทัวร์นี้ ผมว่าถ้าให้ผมไป Takayama, Shirakawa-go และมาเจ้า Tateyama Alpine Route เองนี่คงจะงบบานปลายทะลักเดือด และไม่ค่อยรู้เรื่องแน่ ๆ เพราะแค่เจ้า Alpine Route นี่ก็เปลี่ยนรถตั้งไม่รู้กี่รอบ ไหนจะเรื่องเวลาที่ไม่ค่อยจะมีอีก คือชั่วโมงนึงมี 2 รอบไรงี้ เผลอ ๆ จะทำเวลาไม่ดีและตกรถเอา ดังนั้นใครอยากมาเที่ยวที่นี่ ผมแนะนำให้ใช้ทัวร์จริง ๆ ครับ

เส้นทางที่ผมประสบพบเจอมาก็เป็นอะไรที่เจ๋งดีครับ คือเราจะค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นสู่ความสูงที่ค่อย ๆ สูงขึ้น และไปสูงสุดที่ประมาณ 2450 เมตร ตรงยอดเขา Tateyama แล้วก็ค่อย ๆ ไต่ระดับลงมากลับสู่ความสูงเท่า ๆ เดิม โดยระหว่างที่เดินทางก็จะเห็นทัศนียภาพต่าง ๆ อันสวยงามและหาไม่ได้ในไทย เห็นภูเขาที่ยังปกคลุมด้วยหิมะอยู่ แม้ว่าจะล่วงเลยเข้าสู่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมแล้ว , ทุ่งหิมะที่ใหญ่โตสุดลูกหูลูกตา, ทะเลสาบที่เกิดจากเขื่อน Kurobe ที่น้ำเป็นสีเขียวมรกตเปล่งประกายสวยงามตัดกับภูเขาสีขาว โดยรวมแล้วเจ๋งดีครับ แม้ว่าช่วงหลัง ๆ มันจะเริ่มซ้ำซักนิดหน่อยก็ตาม เรื่องอาหารการกินและของฝาก ก็ไม่ต้องห่วง เพราะทุกจุดแวะพักจะมีร้านอาหาร, มีจุดซื้อของฝากอยู่ครบทุกจุด หิวเมื่อไรก็แวะกินได้เลย ขี้เกียจไปเดินดูหิมะก็เดินดูของฝากก็ได้ เหอ เหอ

วันนี้กว่าผมจะเสร็จจากเส้นทางนี้ก็ร่วม ๆ 5 โมงเย็น และกว่ารถบัสจะพาผมกลับไปยัง Shinjuku ก็ร่วม ๆ 4 ทุ่ม ก็เลยไม่ได้ไปกินร้านอาหารอะไรเป็นพิเศษ กินโซบะโง่ ๆ กันทั้งวัน แต่แปลกครับ ทริปนี้ผมกินโซบะโง่ ๆ ชามไหนก็ตาม ร้านไหนก็ตาม มันกลับอร่อยซะทุกชาม ในขณะที่ทริปที่แล้วที่แบบผมพยายามถ่อไปกินร้านอร่อย ๆ ร้านแพง ๆ ที่ขึ้นชื่อด้านโซบะ มันกลับไม่อร่อยซะอย่างนั้น ก็เลยเดาว่า ทริปนี้ อากาศถือว่าค่อนข้างชิลอยู่ และอย่างที่ Tateyama Alpine Route นี่เรียกได้ว่าหนาวเลย ในขณะที่ทริปหน้าร้อนตอนนั้น อากาศมันร้อนจริง ๆ อาจจะไม่เหมาะกับการกินโซบะและควรไปกิน Somen แทน ตามที่เคย ๆ อ่านมารึเปล่า ไม่แน่ใจ ไว้ถ้าผมไปญี่ปุ่นตอนฤดูร้อนใหม่ ผมจะลองดูนะครับ ส่วนวันพรุ่งนี้ก็เป็นวันสุดท้ายของทริปนี้แล้ว ผมปิดฉากได้อย่างค่อนข้างจะ Gourmet ดี ฝากตามไปอ่านกันหน่อยนะครับ

ข้าวเช้าเพื่อสุขภาพ

รสชาติงั้น ๆ ครับ

ไม่ค่อยได้กินไข่หวาน ดีจังมีให้กินด้วย

ซุปกับข้าวเติมเองได้ตลอดเวลา

ถึงแล้ว Toyama Station สถานีแรกในการผจญภัย


ไม่รู้ว่าสื่อถึงอะไรเหมือนกันครับ แต่ก็สวยดี

ต่อแถวขึ้น Cable Car กัน ไปวันอาทิตย์ คนเยอะครับ

วิวยังไม่ค่อยสวยเท่าไรครั ยังขึ้นไปไม่สูง

ถึงแล้วป้ายแรก

นั่งรถบัสกันต่อ ประมาณเกือบ ๆ ครึ่งชั่วโมง

เริ่มจะมีหิมะขึ้นมาบ้างแล้ว

สวยดีครับ ไม่น่าเชื่อว่านี่คือกลางเดือนพฤษภาคม ต้องขอบคุณความสูงของภูเขา


ถึงแล้วสถานีชมวิวจุดแรก บางคนก็มาเดินเล่นกันเฉย ๆ บางคนก็มาเล่นสกีกันเลย


คนอื่นไปดูวิว แต่ผมขอหาอะไรกินแก้หนาวก่อน โซบะกับเต้าหู้ อร่อยดีแท้เน้อ

ท้องฟ้างดงามมากครับวันที่ผมไป

ฟ้าสีน้ำเงินกับหิมะสีขาว มันช่างงามดีแท้

กำแพงน้ำแข็ง เลนส์นึงให้รถวิ่ง เลนส์นึงให้คนเดิน

ทั้ง 2 ข้างทางมีคนสลักชื่อ, เขียนโน่นเขียนนี่ไว้หมด

ก็อลังการดีนะครับกำแพงน้ำแข็ง ผมมาตอนไม่มีน้ำแข็งบนพื้นถนนด้วย เดินสบาย

ควมสูง, อุณหภูมิ และความสูงของกำแพงน้ำแข็งในวันที่ผมไปก็ตามนี้เลยครับ ว่ากันว่า วันแรกที่เปิดจะสูงถึง 17 เมตรเลย

เดินไปจนสุดทางเพื่อเก็บภาพที่ไม่มีคน

เสร็จจากสถานีกำแพงน้ำแข็ง ก็ไปนั่ง  Cable Car กันต่อ วิวสวยมาก ๆ ครับ




ความสูงเริ่มลดลงมา จุดก่อนหน้า 2400 เมตร

ไม่ทันไรก็หิวอีกแล้ว แวะกินโซบะกันซักหน่อย

โซบะร้อนกับไข่ลวกของแม่ผม

โซบะร้อนกับก้อนผักชุบแป้งทอดของผม

เบียร์กวาง น่าจะเป็นเบียร์ท้องถิ่น

เตรียมนั่ง Cable Car กันต่อ

จุดชมวิวจุดสุดท้าย Kurobe Dam

น้ำสีเขียวมรกตสวยงามมาก


อีกฝั่งน้ำก็เหือดแห้งจริง ๆ


วิวสวยดีครับ น้ำสีเขียวมรกตตัดกับภูเขาสีขาว





นั่งรถบัสกลับกันแล้ว


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...