BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, September 28, 2012

Bouchot European Restaurant and Mussels Bar Bangkok Review

Bouchot - European Restaurant and Mussels Bar at Oakwood Residence Sukhumvit 24 Bangkok บูโชต์ ร้านอาหารยุโรป อาหารตะวันตก หอยแมลงภู่ เบียร์ ค็อคเทล สุขุมวิท 24 พร้อมพงษ์ BTS Prompong



Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5

Bouchot - European Restaurant on BumRes.com



หลังจากที่เมื่อสัก 2-3 อาทิตย์ก่อนผมได้มีโอกาสกินหอยแมลงภู่สัญชาติฝรั่งเศสที่ร้าน D'orsay @ The Portico มาเป็นครั้งแรกในชีวิต รู้สึกติดใจในรสชาติ ความละมุนละไม หอมหวล ไม่เหมือนหอยแมลงภู่บ้านเรา ก็เลยพยายามเสาะหา Mussels Bar ร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพก็เลยได้มาเจอกับร้าน Bouchot - Mussels - Bar - Restaurant @ Oakwood Residence - Sukhumvit 24 เข้า ร้านนี้จริง ๆ แล้วผมรู้จักมานานมากล่ะ หลายปีแล้ว ซึ่งก็มาได้ความว่าจริง ๆ แล้วร้านนี้เป็นร้าน Mussels Bar แห่งแรกในกรุงเทพเลยก็ว่าได้เพราะเปิดมาได้ 3 ปีแล้ว ซึ่งถ้าให้นึกถึงร้านที่เน้นขาย Mussels ร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพ .. ผมก็นึกไม่ออกล่ะนอกจาก 2 ร้านที่กล่าวมานี่

ตอนไปถึงร้าน Bouchot ครั้งแรกนี่แอบประทับใจในการตกแต่งร้านที่ดูแบบสวยงาม สไตล์ยุโรป ๆ ตะวันตกเป็นอย่างมาก ที่ชอบที่สุดก็คือทางเข้าร้านที่ทำเป็นแบบทางลงไปชั้นใต้ดิน แล้วไปแตกขยายออกเป็นร้านขนาดใหญ่ด้านล่างต่อ ให้ความรู้สึกเหมือนแบบเดินลงไปในทะเลเพื่อไปเก็บเอาหอยแมลงภู่มากินอะไรประมาณนั้นก็ว่าได้ (ซึ่งแบบ บางทีมันก็ใต้ดินเกิน สัญญาณโทรศัพท์ไม่ค่อยมี ฮ่า ๆ) รวม ๆ แล้วร้านตกแต่งสวยงามครับ เหมาะทั้งนั่งชิล, นั่งสวีท หรือเฮฮา ได้ครบทุกอารมณ์เลย รวมถึงทางร้าน Bouchot นี่มีบาร์ที่ค่อนข้างอลังการดีด้วย ดู ๆ แล้วน่าจะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ครบทุกรูปแบบในโลกนี้ก็ว่าได้ ส่วนเรื่องการบริการ แน่นอนครับ ร้านนี้ก็จัดได้ว่าเป็นร้านราคาสูงร้านนึงการบริการถ้ากะโหลกกะลาก็คงจะใช่ที่ ตลอดเวลา 3 ชั่วโมงที่ผมนั่งอยู่ในร้าน ได้รับการบริการชั้นดีตลอดครับ เยี่ยมเลย











มาเข้าถึงเรื่องอาหารกันต่อ ร้าน  Bouchot - Mussels - Bar - Restaurant @ Oakwood Residence - Sukhumvit 24 แห่งนี้ก็จะขายอาหารยุโรปเน้น Seafood เป็นหลัก แน่นอนพระเอกจะเป็นหอยแมลงภู่ (Mussels) ที่มีให้เลือก 2 แบบ Blue mussels หรือ Bouchot Mussels กับ Black Mussels อันแรกจะเป็นหอยแมลงภู่จากฝรั่งเศส ส่วนอันหลังจะเป็นหอยแมลงภู่จากออสเตรเลีย โดยสิ่งที่เด่นอีกอย่างของร้านนี้คือตัวซอสจะมีให้เลือกถึง 6 แบบมีทั้งแบบ white wine ตามสไตล์ตะวันตก หรือแบบ spicy ๆ ที่ทำมาให้ถูกปากคนไทย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของ Mussels Lover จริง ๆ ครับสำหรับร้านนี้ ส่วนอาหารที่เป็นพวก seafood อย่างอื่น ๆ ก็จะมี live oyster, live Canadian lobster ส่วนอาหารที่ไม่ใช่ seafood ก็จะเป็นพวก steak, pasta อะไรประมาณนี้ รวม ๆ แล้วก็เป็นร้านอาหารยุโรปที่รายการอาหารค่อนข้างลงตัวดีครับ ไม่เยอะไป ไม่น้อยไป และจับกลุ่มลูกค้าได้ครบหมด อ้อทางร้านมี set lunch ราคาประหยัดไว้สำหรับคนที่ทำงานแถวนี้ หรือคนที่ว่าง ๆ ในยามเที่ยงด้วยนะครับ ราคาไม่แพงเลย 300++ บาทแค่นั้น

มื้อนี้พวกผมเริ่มต้นกันด้วย  Grilled Salmon Salad (280 บาท) หรือสลัดแซลมอนย่างนั่นเอง ทางร้านให้ Salmon ชิ้นใหญ่ ๆ สด ๆ รสชาติดี หนังเกรียมนิด ๆ มาถึง 4 ชิ้น ประกอบกับผักสลัดที่สดเช่นเดียวกันกับเนื้อปลา และมาแบบน้ำสลัดที่แบบครีม ๆ หน่อยไม่เปรี้ยว (ผมไม่ชอบน้ำสลัดเปรี้ยว) ก็เลยทำให้จานนี้เป็นสลัดที่อร่อยดีทีเดียวครับ เปิดตัวอย่างกันอย่างดงาม










อาหารอย่างที่ 2 และ 3 เป็นอาหารคู่แฝดกับ Blue (Bouchot) Mussels (1/2 kg 750 baht) in Spicy bacon, roasted garlic & dried chillies และ Black Mussels (1/2 kg 750 baht) in Spicy bacon, roasted garlic & dried chillies หอยแมลงภู่ 2 พี่น้องที่ซอสอย่างเดียวกันแต่มาจากคนละถิ่น หอยแมลงภู่จากฝรั่งเศส (Bouchot) นั้นจะตัวเล็ก ๆ ประมาณหอยกะพงบ้านเรา ส่วน Black Mussels หอยแมลงภู่จากออสเตรเลียนั้นจะตัวโต ๆ หน่อยเกือบ ๆ เท่าหอยแมลงภู่บ้านเราแต่ยังไม่ใหญ่เท่า ทั้ง 2 อันนี้มาในซอสรสจัดจ้านจากตัวกระเทียม และพริกแห้ง + ความมันเข้าไปด้วยเบคอนเข้าไปอีกเลยกลายเป็นซอสที่ถูกปากพวกผมดีแท้ ตัวหอยแมลงภู่ทั้ง 2 ถิ่นนั้นความสดไม่เป็นปัญหา เพราะเห็นบอกว่าทางร้านรับเข้ามาสด ๆ สัปดาห์ละ 2 วัน (รู้สึกจะอังคารกับศุกร์) คือทั้ง 2 แบบกินเพลิน อร่อยดีหมดนะครับ แต่ถ้าให้เลือกว่าผมชอบอันไหนก็คงเป็นอัน Black Mussels เนื่องจากแบบชอบที่เนื้อมันชิ้นใหญ่กว่ากินแล้วได้น้ำได้เนื้อกว่าครับ






ส่วน Main Course ในมื้อนี้เป็น Juiccy BBQ Pork Ribs (580 บาท) ซี่โครงหมูที่มาแบบ full rack 8 ซี่ ในซอสบาร์บีคิวฉ่ำ ๆ อันนี้รสชาติค่อนข้างมาตรฐานค่อนไปทางดีครับ ผมแอบรู้สึกว่าซอสมันยังไม่ค่อยโดนเท่าไร แต่ความนุ่ม ความเปื่อยของตัว Ribs นั้นใช้ได้แล้ว ส่วนเพื่อนผมที่ไปด้วยอีก 2 คนชอบจานนี้กันมาก แย่งผมกินจนผมได้กินแค่ ซี่เดียวเอง T_T Main Course อีกจานเป็น Spaghetti king prawns and tobiko (320 บาท) สปาเก็ตตี้รสชาติเข้มข้น ซึ่งมาจากตัวครีมซอสที่แสนจะเข้มข้นทวีคูณเข้าไปด้วยไข่ปลาบิน (Tobiko) ที่เมื่อคลุก ๆ จนเข้ากันทั้งจานแล้วก็ยิ่งเพิ่มความมันความเข้นข้นเข้าไปอีก จานนี้เป็นพาสต้าที่อร่อยดีมากเลยครับ เส้นมาแบบนุ่ม ๆ al dante พอดี รสชาติก็จัดจ้าน ๆ เข้มข้น ๆ ถูกปากคนไทยแบบผม และกุ้งก็ให้มาตัวใหญ่และสดดี อร่อยจนหมดไปอย่างรวดเร็วเลยครับจานนี้

มื้อนี้ปิดท้ายลงด้วยขนมแนะนำจากน้องพนักงาน กับ Chocolate Pudding หรือ เค้ก อะไรสักอย่างราดถั่ว Almond (200 บาท) จานนี้เห้นหน้าตาตอนแรกแล้วแอบรู้สึก fail ครับเนื่องจากว่ามันดูเป็น ช็อคโกแลตพุดดิ้ง/เค้ก ธรรมดา ๆ ที่หากินได้ทั่วไปเป็นอย่างมาก แต่พอกินแล้วก็แอบตกใจในความอร่อย ความเข้มข้นของ chocolate และตัว texture ของก้อนเค้ก/พุดดิ้ง ที่มันแบบ ร้อน ๆ นุ่ม ๆ อร่อย ๆ คือโดยส่วนตัวผมเป็นคนไม่ชอบ chocolate เท่าไร แต่กับเจ้าจานนี้นี่โอเคเลยล่ะครับ อร่อยดี















เช่นเคย ส่วนใหญ่ผมจะไม่ค่อยเขียนถึงเครื่องดื่มของร้านอาหารเวลารีวิวสักเท่าไรแต่กับร้าน Bouchot - Mussels - Bar - Restaurant @ Oakwood Residence - Sukhumvit 24 นี่เครื่องดื่มของเค้าเป็นอะไรที่เด่นมากครับ มื้อนี้พวกผมทำให้เป็น Beer Night กันเนื่องจากทางร้านมีโปรโมชั่น Happy Hour ซื้อ 2 แถม 1 พวกผมก็เลยจัดกันไปทั้งหมด 3 set 9 ขวด ซึ่งตัวเบียร์ที่สั่งก็จะเป็นเบียร์ import ทั้งหมด เบียร์บางตัวเป็นเบียร์ที่ผมไม่เคยกินมาก่อน (ไม่เคยเห็นขวดเป็น ๆ มาก่อนด้วยซ้ำ) จาก 9 ขวด 8 ยี่ห้อที่กินไป ทุกอันอร่อยหมดเลยครับ ชอบ ๆ แต่น่าเสียดายที่แบบขวดนึงมันแพงไปหน่อย 330 ml แต่ขวดละ 200 - 250 บาท แพงจริงอะไรจริงครับ อ้อ ระหว่างดื่ม ๆ เบียร์ชิล ๆ คุยกันไปคุยกันมา เกิดอยากลองหอยนางรมฝรั่งเศส Fin de Claire ขึ้นมาก็เลยสั่งไป ครึ่งโหล 6 ตัว (740++ บาท) ครับ อืม มันก็อร่อยดี สดดี หอม ๆ น้ำทะเล ไม่เหม็นคาวเลยแม้แต่น้อย แต่แบบ 740++ บาท ผมก็แอบรู้สึกเสียดายตังค์เหมือนกันเพราะว่าไปกินที่ line buffet ดี ๆ ของบางโรงแรมก็ได้หอยนางรมฝรั่งเศสคุณภาพประมาณนี้แหละ แต่ทำไงได้ครับ แรงขับเคลื่อนจากเบียร์นอกที่สั่งให้สั่งหอยนอกมันขับมาสูงเหลือเกิน ฮ่า ๆ

สรุป มื้อเย็นแบบค่อนข้างจัดหนัก และกรึ่มพอใช้ได้ของพวกผมที่ร้าน Bouchot - Mussels - Bar - Restaurant @ Oakwood Residence - Sukhumvit 24 นี่ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างประทับใจครับ อาหารรสชาติดี ราคามาตรฐาน พนักงานบริการดี บรรยากาศร้านเจ๋ง ๆ เหมือนเราหลุดลงไปอยู่ในโลกใต้ดิน รวม ๆ กันเลยทำให้เป็นอีกหนึ่งคืนที่ประทับใจเลยทีเดียว ผมคิดเอาไว้ว่าคราวหน้าถ้ามาอีกคงจะไม่มาแบบสั่งอาหารหลาย ๆ อย่างล่ะ มาถึงสั่ง mussels มา 1 kg แล้วก็นั่งหยิบ นั่งซด นั่งดูด เจ้าหอยแมลงภู่นี่กับเบียร์ imported รสชาติดี ๆ อันแสนจะหลากหลายของทางร้านดีกว่า เพราะเอาจริง ๆ ผมเคยดูหนังเรื่องนึงที่พระเอกของเรื่องทำแบบนี้ที่บาร์ที่ฝรั่งเศสหรืออังกฤษเนี่ยแหละ แล้วมันเห็นแล้วแบบ "เฮ้ย น่าโดนจังวะ" ซึ่งก็ได้แต่คิดเอาไว้ว่าจะไปลองที่อังกฤษ แต่แบบ มีร้านที่ให้องค์ประกอบทุกอย่างเหมือนยกร้านที่อังกฤษมาแบบนี้อยู่ในกรุงเทพแบบนี้แล้ว ไม่ต้องถ่อไปถึงอังกฤษล่ะครับ มาร้านนี้แหละ fin แท้เหลาแล้ว


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...