BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, September 5, 2012

Taiwan 2012 Spring Trip by BumRes.com - Part 2

Taiwan 2012 Spring Trip by BumRes.com - Part 2

ส่วนที่ 2 ของทริปไต้หวันผมนี่คงจะไม่มีอะไรมาก จะเป็นการพาไปเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยของไต้หวันสัก 2-3 ที่ แล้วก็พาไปกินร้านอาหารที่ไต้หวันอีก 3-4 ร้าน ไม่พูดพล่ามทำเพลง เข้ารีวิวร้านที่ 4 เลยละกัน

รีวิวร้านที่ 4 Yong Kang Beef Noodles พิกัด 25.032930, 121.528071

โดยส่วนตัวแล้วผมกับแม่เป็นคนชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อมาก พอผมค้น ๆ หาร้านใน Tripadvisor แล้วไปเจอกับคำว่า Beef Noodle ปุ๊บก็เลยสะดุดขึ้นมา และพออ่าน ๆ รีวิวแล้วเห็นร้านนี้ได้คะแนนรีวิวดี ก็เลยชวนแม่ผมไปกินกันเลย การเดินทางไปร้านนี้ก็อีกแล้วครับ ไม่ได้นั่งรถไฟไป นั่งแท็กซี่ที่ไปจอดเทียบท่าผมที่หน้าร้านเลย ผมเลยไม่รู้ว่าการเดินทางไปยังไง แต่ร้านนี้ก็อยู่ในตัวเมือง Taipei City นี่แหละครับ หาไม่ยาก พอไปถึงร้าน ก็แอบงง ๆ เพราะตัวร้านจริง ๆ อยู่ชั้น 2 และที่ชั้น  1 ก็ดันมีร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หรืออะไรสักอย่างที่คล้าย ๆ ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออยู่เช่นกัน ตอนแรกเกือบนั่งชั้น 1 แล้วแต่ผมเฉลียวใจก่อนเลยลองเดินขึ้นไปดูชั้น 2 สักหน่อย และพอเห็นป้ายร้านกับเมนูที่ชั้น 2 ก็เลยชัวร์ขึ้นมา

ร้านนี้แม้ว่าจะดูเป็นร้านดัง เปิดมาตั้งแต่ปี 1963 และก็ได้รีวิวดีใน Tripadvisor แต่ว่าเมนูของร้านนี้ดันไม่มีภาษาอังกฤษ และตัวอักษรจีนผมก็อ่านออกแค่คำว่าเนื้อ กับคำว่า วัว แค่ 2 คำ ตัวอื่นอ่านไม่ออกเลย ก็เลยได้แต่สั่งมั่ว ๆ ไป 2 ชามให้มันไม่เหมือนกันระหว่างผมกับแม่ ก๋วยเตี๋ยวที่ได้เป็น บะหมี่เนื้อวัว 1 ชาม กับ วุ้นเส้นเนื้อวัว 1 ชาม หน้าตาตอนยกมาก็ไม่ค่อยพิสมัยเท่าไรแล้วครับ คือมันดูกร้านไป มีแค่เส้นก๋วยเตี๋ยวกับเนื้อวัว ไม่มีผัก ไม่มีเครื่องอื่น ๆ ที่จะใส่มาเพื่อช่วยให้หน้าตามันดู Soft ขึ้นหรือช่วยให้เวลากินแล้วไม่เบื่อเลย หลังจากชิมน้ำซุป ก็สรุปได้ว่าร้านนี้ Fail แน่นอนเพราะว่าน้ำซุปไม่อร่อยครับ น้ำจะเป็นรสชาติแนว ๆ ต้มยำหน่อย แต่แบบเป็นต้มยำแบบไม่มีรสชาติอ่ะครับ พยายามซดให้อร่อยแล้วมันก็ไม่อร่อย ส่วนตัวเนื้อวัว ที่แม้จะให้มาชิ้นใหญ่และให้มาเยอะ แต่ก็ไม่ได้อร่อยอีกเช่นกัน เนื้อวัวจะจืด ๆ เหมือนน้ำซุปจะยังไม่เข้าเนื้อ หรือตุ๋นยังไม่ดีพอ ส่วนเส้นบะหมี่ก็บ้าน ๆ ครับไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ผมกับแม่ไม่ชอบร้านนี้ด้วยกันทั้งคู่

แต่ผมก็ประหลาดใจอย่างตรงที่ พอเที่ยงแล้ว มีลูกค้ามากินร้านนี้เยอะเหมือนกัน มีคนไต้หวันพาฝรั่งมาเลี้ยงด้วยโต๊ะนึง แต่ผมก็ไม่เห็นฝรั่งจะพูดชมใด ๆ ได้ยินพูดแค่ว่า "โอ้ว ให้เยอะจัง" แค่นั้น (ซึ่งฝรั่งก็น่าจะคิดว่าไม่อร่อยเหมือนกับผม) สงสัยก๋วยเตี๋ยวรสชาติแบบนี้จะเป็นที่ถูกใจของคนไต้หวัน หรือไม่ก็ที่ Taipei City นี่ทำก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยได้แค่นี้? ผมล่ะอยากให้พวกเขาได้ลองมากินก๋วยเตี๋ยวเนื้อเทพ ๆ ที่บ้านเราจริง ๆ แล้วจะรู้ว่ารสชาติแบบเนี้ย มันยังห่างชั้นกับคำว่าก๋วยเตี๋ยวอร่อย สรุปร้าน Yong Kang Beef Noodles @ Taipei City นี่ผมไม่แนะนำครับ ไม่ต้องเสียเวลาไปหรอก

เปิดมาจะ 50 ปีแล้วนะเนี่ยทำเป็นเล่น กับ Yong Kang Beef Noodle

รายการอาหารมีให้เลือกแบบเนี้ยอ่ะครับ เลือกไม่ถูกเลย ก๋วยเตี๋ยวชามละประมาณ 150 บาทครับ

ไปตอนร้านเปิดยังไม่มีคน


มาแล้วบะหมี่ต้มยำของผม คือให้เนื้อกับเส้นมาเยอะมาก แต่เสียดายที่ไม่อร่อย

วุ้นเส้นเนื้อวัวต้มยำของแม่ผม ไม่อร่อยเช่นกัน

เนื้อวัวยังขาดรสชาติอยู่ คือเนื้อเปื่อยบ้านเราอร่อยกว่าเยอะครับ

เส้นบะหมี่จะคล้าย ๆ เส้นราเมนของญี่ปุ่น 

อันนี้ของกินเล่น เห็นคนที่มาจะหยิบ ๆ ไปกินกัน แต่ผมดูแล้วไม่เห็นจะน่ากินตรงไหนเลย

ค่าน้ำมันของที่นี่ถูกกว่าบ้านเราหน่อยครับ มี Octane 98 ด้วย แหล่มจริง ๆ

โบสถ์คริสต์สวย ๆ กลางเมือง

โปรแกรมต่อมาคือ ทางมหาลัยต้นสังกัดจะพาพวกพวกแม่ผมไปดูงานมหาลัยที่ต่างจังหวัดครับ ผมก็ต้องติดสอยหอยตามไปด้วย เพราะไม่งั้นจะไม่มีที่นอน -*- มหาลัยแรกที่ไปคือ Chang Yuan University อยู่ห่างจากตัวเมือง Taipei City ไปสักชั่วโมงกว่า ๆ ได้ครับ มหาลัยนี้ก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากครับ แต่จะเป็นมหาลัยที่เน้นด้านศิลป์ ๆ ไม่กี่มหาลัยในไต้หวัน ไม่รู้จะเขียนอะไรครับ ดูรูปเอาละกัน -*-

ห้องสมุดของทางมหาลัย ใหญ่โตดี

เด็ด ๆ มีทำกิจกรรมกันจริงจัง อย่างอันนี้ซ้อมลีด

อันนี้คล้าย ๆ ตึกหลักของมหาลัย ไว้ลงทะเบียน, ทำโน่นทำนี่เกี่ยวกับมหาลัย

เปิดมา 60 ปีแล้วนะเนี่ย

มหาลัยให้ของกินเล่นมากล่องใหญ่

พร้อมกับผลไม้ถ้วยใหญ่ โอย อ้วนเลยครับ

รีวิวร้านที่ 5 ร้านอาหารโต๊ะจีน พิกัด 24.828119,121.008013

ร้านนี้ผมไม่มีข้อมูลอะไรก่อนจะมากินเลย เนื่องจากทางมหาลัยพามาเลี้ยงต้อนรับเฉย ๆ ร้านนี้ก็เป็นประมาณร้านอาหารจีน กึ่ง ๆ ทัวร์ลงร้านนึงล่ะมั้ง เพราะว่าเห็นโตีะ เห็นขนาดร้าน เห็นอะไรหลาย ๆ อย่างแล้วช่างบ่งบอกถึงการเป็นร้านทัวร์ลงเหลือเกิน ซึ่งโดยส่วนตัวผมไม่ชอบร้านพวกนี้เลย อาหารมันจะไม่อร่อย สักแต่ว่าทำ ๆ มาตามสเปคที่ทัวร์สั่งเฉย ๆ อะไรประมาณนั้น  แต่ผิดคาดเล็กน้อยครับสำหรับร้านนี้ เพราะมีอาหารที่อร่อยอยู่หลายจานเลยล่ะ จานแรกที่ผมชอบก็มี ขาหมูหมั่นโถว ที่แบบทำได้อร่อยพอ ๆ กับร้านที่ทำได้ดีมาก ๆ ในกรุงเทพเลย ส่วนจานที่ 2 เป็นผัดผัก คล้าย ๆ ผัดโต้วเหมี่ยวน้ำมันหอย อันนี้ก็อร่อยดีครับ แต่ว่าผักมันเหี่ยวไปหน่อย เหมือนจะใช้ไฟเบาไป ถ้าใช้ไฟแรง ๆ ตูมเดียวผักอาจจะกรอบกว่านี้ อร่อยกว่านี้ ส่วนอย่างที่ 3 ที่ชอบเป็น ปลานึ่งซีอิ๊ว ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นปลาอะไร แต่ก็ทำมาได้อร่อยแบบที่หากินได้ที่เมืองไทยครับ สรุปคือร้านนี้ ก็ดีกว่าร้านอาหารจีนทัวร์ลงที่ผมเคยไปกินที่เซี่ยงไฮ้มาพอสมควร แต่ก็แน่นอน ร้านทัวร์ลงมันสู้ร้านธรรมดาไม่ได้อยู่แล้ว ร้านอาหารจีนที่บ้านเราโดยรวมทำได้ดีกว่าเยอะครับ


หน้าร้าน ร้านใหญ่มาก

ผมได้ไปนั่งชั้น  2 มีแต่โต๊ะไซส์ใหญ่

ชาร้อน รินกันเอาเองเลยครับ ฟรีด้วย

ออร์เดิร์ฟ มาอย่างแปลก ๆ เมืองไทยอร่อยกว่าเยอะ

ต้มจืดอะไรสรักอย่างครับ เม็ดขาว ๆ นั่นคือเม็ดแป้งนะครับ ไม่อร่อย เหมือนกินของหวานกับของคาวผสมกัน

ผัดแฮมกับผักมั้ง เฉย ๆ เช่นกัน

ขาหมู, หมูสามชั้น หมั่นโถว ถือว่าทำได้ดีทีเดียวครับ

ปลาอะไรนึ่งซีอิ๊วไม่รู้ ก็คล้าย ๆ กันที่บ้านเราครับ โอเคเลย

กุ้งกับเต้าหู้ผัดสามรสมั้ง รสชาติแปลก ๆ ไปหน่อย

ผักอะไรไม่รู้คล้าย ๆ ผักโต้วเหมี่ยวบ้านเรา ก็อร่อยดี แต่น่าจะทำได้ดีกว่านี้

แกงจืดปิดท้าย ก็ไม่อะไรมากครับซดเพลิน ๆ

ปิดท้ายด้วยของหวาน Fail ๆ คล้าย ๆ สาคูบ้านเรา ไม่อร่อยเลย

ผลไม้อีกสักจานปิดท้าย

พอกินกันเสร็จ พวกผมก็เดินทางไปพักที่โรงแรม Carlton พิกัด 24.807755, 120.965097 คือโรงแรม Brothers ที่ผมพักมาคืนก่อนหน้าว่าดีแล้ว โรงแรมนี้กลับดีกว่าอีก คือห้องพักในโรงแรมมีขนาดใหญ่มาก เตียงก็เป็นเตียง Queen Size แบบ Twin ห้องน้ำก็ใหญ่ Facility ต่าง ๆ นา ๆ ก็ครบ คือแบบ ถ้าโรงแรมนี้ไม่ได้อยู่บ้านนอก แต่ไปอยู่ใน Taipei City นี่คงจะเทพสุด ๆ ไปโดยปริยายล่ะครับ อ้อ อาหารเช้าของโรงแรมนี้ก็ทำได้ดีพอ ๆ กับโรงแรม Brothers เลย สรุปคือ ผมว่าอาหารเช้าที่โรงแรมในไต้หวันนี่ฝากท้องได้โดยไม่ตะขิดตะขวงใจเลยล่ะครับ ต่างจากที่จีนแผ่นดินใหญ่, เกาหลี, ญี่ปุ่น ที่ไม่ต้องกิน(แม่ง) น่าจะดีกว่า ฮ่า ๆ


Check-in กันก่อน


ห้องใหญ่มากครับ เป็นเตียง Queen แบบ Double ซะด้วย

Facility พร้อม Internet ก็เร็วดี

ทีวีที่ไต้หวันยังส่งสัญญาณเป็น  Analog ไม่ใช่ Digital Hi-def อ่ะครับ ประหลาดใจเหมือนกัน


พร้อมจริง ๆ อะไรต่าง ๆ นา ๆ 


ห้องน้ำก็ใหญ่ดต หรหรา มีทั้ง ฝักบัว

และอ่างอาบน้ำ

ผมเดินลงไปซื้อของที่ Convenient Store มากินเล็กน้อยครับ คิดดูครับ ซื้อขนาดนี้ ไม่ให้ถุงพลาสติคผม ไอ้ผมก็ลืม ก็เลยต้องถือทั้งหมดนี่กลับห้องมาอย่างลำบากลำบน

ตามที่เขียนไว้ด้านบนครับอาหารเช้าโรงแรม Carlton , Taiwan นี่ทำได้ดีพอ ๆ กันกับโรงแรม Brothers หรือเผลอ ๆ ดีกว่าด้วยซ้ำ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมน้ำหนักขึ้น 4 กิโลหลังกลับจากทริป คือไม่รู้ทำไม โรงแรมที่ไต้หวันนี่ต้องจัดเต็มอาหารเช้ากันขนาดนี้ ค่าห้องก็ไม่ได้แพงมาก ห้องก็ดีจะตายอยู่แล้วยังจะทำอาหารเช้าซะดีเว่อร์งี้ แล้วใครจะไม่อยากมาพักอีกรอบล่ะครับว่ามั้ย

เนี่ยครับ พวกเนื้อ ๆ โปรตีน ๆ มีให้อย่างไม่หวงเลย

น้ำดื่มก็มีให้หลายแบบ ระดับเดียวกับโรงแรม 4-5 ดาวบ้านเรา

ซุปสาหร่ายเพื่อสุขภาพซักหน่อย


ตัวห้องอาหารเค้าก็สวยนะครับ


นี่ไลน์อาหารเช้านะครับ ทำยังกับไลน์อาหารเที่ยง, อาหารเย็น

นี่ไลน์อาหารเช้านะครับ ทำยังกับไลน์อาหารเที่ยง, อาหารเย็น

นี่ไลน์อาหารเช้านะครับ ทำยังกับไลน์อาหารเที่ยง, อาหารเย็น

วันนี้ผมก็ไปทัวร์มหาวิทยาลัยอีก 2 แห่งครับ จำชื่อไม่ได้แล้ว แห่งแรกจะเป็นมหาลัยเชิงพุทธศาสนา คือแบบจะมีรูปปั้นเกี่ยวกับพุทธ ๆ , มีแม่ชีเป็นอาจารย์ และก็อะไรต่าง ๆ นา ๆ ที่แบบไม่เหมือนมหาวิทยาลัยไหนที่ผมเคยเจออ่ะครับ เป็นคล้าย ๆ วัดที่ดัดแปลงมาเป็นมหาลัยมากกว่า ก็แปลกดี

สนามบาสอลังการมาก


จะมีพวกอะไรแบบนี้เยอะครับ เต็มมหาลัยเลย

แม้จะเป็นมหาลัยพุทธ แต่ก็มีห้องซ้อมสัญญาณทีวีนะตัวเธอ

ห้องอาหารเค้าก็สะอาด ใหญ่โต ดูดีทีเดียว

รีวิวร้านที่ 6  JR Just Right พิกัด 24.774429,120.967348

เหมือนว่าทางเจ้าภาพไต้หวันจะรู้ว่า ถ้าให้พวกผมกินอาหารจีนแบบโต๊ะจีนทุกวันมันก็คงจะไม่โสภานัก มื้อนี้ พวกเขาก็เลยพามาเลี้ยงที่ร้านอาหาร JR - Just Right (ตอนแรกผมนึกถึง Japan Rail) ร้านอาหารสไตล์ฝรั่ง ๆ กัน ร้านนี้ผมไม่รู้ว่าอยู่เมืองไหน, ส่วนไหนของไต้หวัน แต่ผมเซฟพิกัดมาเป๊ะ ๆ ให้เผื่อใครจะตามรอย เพราะว่าร้านนี้จัดได้ว่าเจ๋งดีทีเดียวครับทั้งบรรยากาศร้าน, รสชาติอาหาร และการบริการ เอาไปสัก 9 กะโหลกเต็ม 10 เลยละกัน

อาหารในมื้อนี้เสิร์ฟเป็นคอร์สครับ มีทั้งหมด 3 Course อิ่มกำลังดี จานแรกเป็นซุปหัวหอมครับ หน้าตาและรสชาติดีตามกันไปทั้งคู่ เป็นจานเปิดมื้อที่ค่อนข้างเยี่ยม จากที่ 2 เป็นสลัดผักที่แบบธรรมดาไปหน่อยทั้งรสชาติและหน้าตา คือเป็นสลัดที่ทำกินเองได้ง่าย ๆ น่ะครับ เพียงแค่ว่าผักที่ใส่ ๆ มาในจานมันจะสด กรอบ อร่อยดีกว่าที่ส่วนใหญ่ผมกิน ๆ มา ก็เลยทำให้เป็นสลัดที่ดีกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ส่วนจานที่ 3 ตัว Main Course เป็น Steak ปลาอะไรสักอย่าง ทำมาได้ดีมากทั้งการนำเสนอ ที่แบบดูดีน่ากินสุด ๆ และรสชาติที่แบบให้ความรู้สึกเป็นฝรั่งจ๋ามาก แต่ก็ยังคงอร่อย รสชาติลงตัว ชอบครับ ๆ ส่วนของหวานปิดท้ายเป็นเค้กฟักทองมั้ง คือแบบของคาวอุตส่าห์ทำมาดี ดันมาตกม้าตายเอาที่ของหวานซะอย่างนั้น เซ็งครับ -*-

สรุปร้าน JR - Just Right at Taiwan แห่งนี้ ผมว่าเป็นร้านที่ดีร้านนึงเลย คือนอกจากพวกผมที่เป็นลูกค้าในมื้อเที่ยงมื้อนั้นแล้ว ผมเห็นคนไต้หวันเองมากิน ๆ กันเยอะเหมือนกัน เยอะจนเกือบ ๆ จะเต็มร้านเลย ใครมีโอกาสได้แวะไปแถวนี้ก็ลองไปกินกันดูได้นะครับ

JR - Just Right European Restaurant at Taiwan

ร้านใหญ่โต, หรูหรา สวยงาม

ซุปหัวหอมเปิดประเดิมได้อย่างอร่อยและลงตัว

ขนมปังกระเทียมก็ใช้ได้เลย กินเปล่า ๆ หรือจิ้มกินกับซุปก็ได้

สลัดผักธรรมดาไปหน่อย แต่ผักก็สดและอร่อยดีกว่าส่วนใหญ่ที่ผมกินมา

เสต็กปลา อันนี้ High-light ของมื้อเลย อร่อยมาก

ตบท้ายด้วยกาแฟร้อน ๆ ตามสไตล์คนยุโรป

และมาตกม้าตายเอาที่เค้กฟักทองที่ไม่อร่อยเลย

ร้านสวยดีครับชอบ ๆ



พอกินเสร็จ พวกผมก็มุ่งหน้าไปยังมหาลัยสุดท้ายที่จะพาไปเยี่ยมชม มหาลัยนี้ผมก็จำไม่ได้อีกแล้วว่าชื่ออะไร รู้แค่ว่าเป็นมหาลัยที่ใหญ่มาก มีเด็กอยู่ร่วม ๆ 20,000 คน และเป็นมหาลัยที่จะเน้นเรื่องการโรงแรม เพราะมีโรงแรมจริง ๆ อยู่ในมหาลัยเลย มีวิชาสอนทำ cocktail ที่ไปจ้าง bartender ชื่อดังมาสอน, มีห้องครัวที่อุปกรณ์ครบครันใหญ่โตไว้สอนวิชาทำอาหาร คือผมก็ไม่เคยเข้าไปเยี่ยมชม หรือเคยเห็นมหาลัยที่เน้นการโรงแรมมาก่อนครับ มหาลัยนี้ถือได้ว่าทำได้เจ๋งมาก เจ๋งจนผมอยากมาเรียนเลยล่ะ เหอ เหอ

มหาลัยบ้าอะไรไม่รู้มีลานโบว์ลิ่งอยู่ในมหาลัยด้วย แต่เล่นเสียเงินนะครับไม่ได้ฟรี

มีตู้ชู้ตบาสด้วย -*-

อันนี้ห้องพักไว้ฝึกเรียน ฝึกทำด้านการโรงแรมของมหาลัย หรูมั้ยครับ?


ห้องประชุม หรือ Business Center ก็มี

อันนี้กำลังเรียนทำ Cocktail กันอยู่

ห้องครัวอุปกรณ์ครบครัน

ห้องครัวอุปกรณ์ครบครัน

ดู ๆ แล้ว Facility ด้านกีฬา มหาลัยที่ไต้หวันนี่ค่อนข้างจะดีครับ แต่มหาลัยในไทยเราก็เริ่มพัฒนาตรงจุดนี้ขึ้นมาแล้ว

ตึกเรียนรวม ที่เหมือนเป็นโรงแรมมากกว่า

รีวิวร้านที่ 7 ร้านอาหารโต๊ะจีน ย้อนยุค

ร้านนี้ผมลืมเซฟพิกัดมาครับ ซึ่งไม่รู้ว่าตอนนั้นผมไม่คิดว่าร้านนี้มันคู่ควรต่อการต้องเซฟพิกัดเพื่อให้คนตามรอยไป หรือว่าผมลืมเซฟจริง ๆ แต่เอาเป็นว่าร้านนี้ไม่ต้องไปกินมันหรอกครับ อาหารของร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ อาหารของร้านโต๊ะจีนร้านเมื่อวาน (ร้านที่ 5 ของทริปนี้) มีออร์เดิร์ฟ, ผัดผัก, เนื้อสัตว์, ปลานึ่ง, ของหวานอะไรพวกนั้น แต่แบบรสชาติของอาหารทุกอย่างในมื้อนี้ ไม่อร่อยเลยครับ คือแค่พอกินได้ ไม่ถึงกับกินไม่ลงเหมือนที่จีนแผ่นดินใหญ่ที่ผมเคยกินมา ร้านนี้เหมือนจะเน้นบรรยากาศมากกว่า เพราะว่าจะตกแต่งร้านเป็นเหมือนแบบหลุดเข้าไปสมัยสัก 50 ปีที่แล้ว นอกเหนือจากนั้นแล้ว ร้านนี้ก็ไม่มีอะไรที่คู่ควรจะแวะมาเลยครับ

ร้านใหญ่โต ตกแต่งย้อนยุค ๆ

พอดี ผมไม่ได้อินไปด้วยสักเท่าไรฮ่า ๆ

มีบูธปลาดิบด้วยแฮะ แต่ไม่ได้กินอ่ะครับ อยากกิน ๆ


ออร์เดิร์ฟ, ของกินเล่น ที่ไต้หวันนี่กินมากี่ร้าน ๆ ก็ไม่อร่อย เฮ้อ

หมูสามชั้นกบผักอะไรสักอย่าง fail ๆ หน่อยครับ

อันนี้ก็ประหลาดดี กุ้งกับเส้นแป้งอะไรไม่รู้

อันนี้พอไหวครับ ผัดปลาหมึกกับถั่ว ปลาหมึกสดดี เด้ดี

ไก่นึ่งซีอิ๊ว สู้ร้านแรกที่ผมกินที่ตัวเมือง Taipei City ไม่ได้เลยครับ

อันนี้อะไรก็ไม่รู้ ไก่ผัดขิง กับผัดผักเหมือนร้านเมื่อวาน ไม่ค่อยไหวครับ

ปลานึ่งซีอิ๊ว ปลาอะไรก็ไม่รู้ ก็พอไหวนะครับ

แกงจืดคล้าย ๆ กระเพาะหมูเกียมฉ่ายบ้านเรา ก็ดีกว่าร้านเมื่อวานนิดนึง


ผัดผักคล้าย ๆ ผัดโต้วเหมี่ยวแบบร้านเมื่อวาน บ้านเราทำดีกว่าครับ

สรุป Part 2  ของ Taiwan 2012 Spring Trip ของผม ก็ดูจะไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจสักเท่าไรใช่มั้ยครับ ที่เที่ยวก็ไม่ได้ไป, ร้านอาหารก็พาไปแบบร้านทัวร์ลง คือตอนแรกผมก็กะจะไม่เขียนอยู่แล้วน่ะครับ แต่พอดี เห็นว่าไหน ๆ ก็ถ่ายรูปมาแล้ว และมีบางอย่างที่น่าสนใจดี ก็เลยขอเขียน ๆ สักหน่อย เอาเป็นว่า Part 3 ที่จะเป็น  Part สุดท้ายของทริปนี้ จะกลับมาน่าสนใจเหมือน Part 1 เช่นเคยครับ จะเป็นอย่างไร ตามไปอ่านกันได้เลยครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...