BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, September 28, 2012

Chutaros Restaurant Siam Square Review

จุฑารส ร้านอาหารไทย อาหารจีน ลูกชิ้นปิ้ง สยามสแควร์ Jutaros Thai Chinese Restaurant at Siam Square Bangkok




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5

Jutahros - Thai & Chinese Restaurant on BumRes.com



ร้านจุฑารสนี่ก็เป็นร้านเก่าแก่ที่ผมเคยกินมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ กินมาตั้งแต่ตอนยังไม่ถึง 10 ขวบ มาถึงตอนนี้ 20 ปีผ่านไป ร้านตกแต่งดีขึ้น ลูกค้าก็ยังคงพอมีอยู่เหมือนเมื่อก่อน ลูกชิ้นปิ้งที่เป็นอาหารดาวเด่นของทางร้านเพราะทางร้านจุฑารสจะปิ้งโชว์กันที่หน้าร้านมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ก็ยังคงเป็นอาหารดาวเด่นอยู่ต่อไปเพราะยังมีการปิ้งอยู่แบบเดิม เอาจริง ๆ คือผมกินร้านนี้ล่าสุดก็สัก 10 ปีได้แล้วมั้งครับ พอดีวันก่อนมีธุระแถวสยามสแควร์มองหาร้านแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยกิน ก็ไม่เจอร้านที่โดนใจสักร้านก็มาลงเอยเอาร้านเก่าแก่อายุ 40 กว่าปีร้านนี้แทน

ผมไม่แน่ใจว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้วอาหารของร้าน จุฑารส @ Siam Square แห่งนี้เป็นอย่างไร แต่ ณ วันที่ไป อาหารของทางร้านนี่ดูเป็นอาหารแบบลูกครึ่งไทยผสมจีน เน้นอาหารจานเดียว อารมณ์ประมาณนั้น ลูกชิ้นปิ้งที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของทางร้านก็ตอนนี้ไม้ละ 10 บาทแล้ว (จำไม่ได้ว่าเมื่อก่อนไม้ละกี่บาทนะครับ) ตัวอาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ 100 กว่ารายการ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ราคาเกือบ ๆ 100 บาทไปจนถึง เกือบ ๆ 200 บาทครับ ก็เรียกได้ว่ารายการเยอะดี ราคาค่อนข้างประหยัดดีเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในละแวก Siam Square แห่งนี้(ล่ะมั้ง?)







พวกผมเริ่มต้นมื้อนี้กันด้วย ลูกชิ้นเอ็นเนื้อปิ้ง (BBQ beef ball - 50 บาท) ลูกชิ้นที่ไม่ได้กินมานาน อืม รสชาติคำแรกที่กินเข้าไป ลูกชิ้นมัน... เย็นอ่ะครับ เลยแบบเซ็งไปเลย แต่พอปรับตัวกับความเย็นได้ อืม รสชาติโดยรวมก็ยังดีอยู่นะครับ เนื้อเด้ง ๆ ซอสเผ็ดนิด ๆ ลงตัวดี แต่แบบ ทำไมมันถึงเย็นได้เนี่ย ปิ้งทิ้งไว้หรืออย่างไร ถ้ามันร้อน ๆ จะอร่อยโดนใจเลยนะเนี่ย

อาหารจานแรกของผมเป็น บะหมี่ห่านพะโล้ (Stew goose noodles in Chinese herbal soup - 100 บาท) ก็เป็นอาหารที่หน้าตาน่ากินมากอีกแล้ว เห็นแว่บแรกก็พอเดาได้ว่าต้องเป็นบะหมี่เนื้อสัตว์ปีกรสชาติดี โหงวเฮ้งมันเปล่งรัศมีมาก แต่พอกินเข้าไป เอิ่ม น้ำซุปมันเรียกได้ว่าแทบจะไร้รสชาติครับ ไม่มีความเข้มข้น ไม่มีรสของน้ำซุปแบบที่ควรจะมีในน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวชั้นดีเลย ซึ่งก็ไม่ยาก ผมก็เติมพริกไทยเยอะ ๆ กับใส่พริกป่นและน้ำปลาเข้าไปก็เลยพอซดน้ำซุปได้ขึ้นมาครับ ส่วนตัวเนื้อห่าน กับเส้นบะหมี่เนื้อ จัดได้ว่าโอเคแล้วล่ะ กินกันเพลิน ๆ กับน้ำซุปที่ปรับรสชาติด้วยมือผมเองแล้วได้อย่างลงตัว








อาหารจานที่สองของผมเป็น ข้าวหน้าไก่ (Pan fried chicken over rice - 85 บาท) หลังจากที่ไป Fail มากับข้าวหน้าไก่เฮงซวยของร้าน วัฒนาพานิช @ เอกมัย อืม ร้าน จุฑารส @ สยามสแควร์ ทำหน้าตามาได้น่ากินกว่าครับ มีการจัด ๆ ระเบียบมาพอสมควร ส่วนตัวรสชาตินั้นก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ เหมือนกับชีวิตนี้ผมเคยกินข้าวหน้าไก่อร่อย ๆ กว่านี้มาเยอะอ่ะครับ แต่ก็ไม่ถึงกับแย่นะครับกินได้อยู่

อาหารจานเดียวของเพื่อนผมเป็น ผัดไทยปูนิ่ม (Soft shell crab phad thai - 175 บาท) เพื่อนผมชอบเจ้าผัดไทยจานนี้ของเค้ามาก ส่วนตัวผมนั้น กลับเฉย ๆ ก็เป็นผัดไทยธรรมดา ๆ จานนึง แต่เหมือนทีเด็ดจะอยู่ที่ปูนิ่มที่ให้มาตัวใหญ่ และให้มาถึง 2 ตัว (ก็สมราคา 175 บาท) อันนี้ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรเหมือนกัน






อาหารอีก 2 อย่างที่ผมสั่งมากินแชร์กับเพื่อนก็จะมีอย่างแรกเป็น เย็นตาโฟหม้อไฟ (Assorted fish balls and morning glory in special soup hot pot - 185 บาท) จานนี้สั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า fail ครับ น้ำซุปเย็นตาโฟมันไร้รสชาติ คล้าย ๆ น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวของผม ตัวลูกชิ้น ตัวผัก ตัวเห็ดหูหนูที่ใส่ ๆ มาก็ไม่มีอันไหนโดนใจเลยสักกะอย่างเดียว พวกผมกินเหลือกันแทบจะครึ่งหม้อครับ ส่วนอาหารแชร์อย่างสุดท้ายก็เป็น ยำเซี่ยงไฮ้ทะเล (Shanghainese Noodles in Thai style spicy and sour salad - 120 บาท) จานนี้ก็ fail อีกเช่นกัน ไม่รู้ว่าทางร้าน จุฑารส @ สยามสแควร์ ต้องการจะนำเสนอรสชาติอาหารแบบไหน มันประหลาด ๆ จะจีนก็ไม่ใช่จะไทยก็ไม่เชิง และก็แบบเครื่องที่ให้มาในจานก็มีกุ้งตัวเล็ก ๆ กับปลาหมึกตัวเล็ก ๆ 1-2 ตัว ซึ่งแบบ เฮ้ย แพงไปป่ะ (เมื่อเทียบกับจานอื่น)







สรุป มื้อเที่ยงแบบเบา ๆ ของผมกับเพื่อนที่ร้านจุฑารส @ สยามสแควร์ นี่ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างจะไม่ค่อยโสภาสถาพรสักเท่าไรครับ อาหารรสชาติบ้าน ๆ ค่อนไปทางไม่อร่อย ลูกชิ้นปิ้งที่ควรจะเป็นดาวเด่นก็ดันทำมาแบบไม่ร้อนทำให้เสียอารมณ์ไป ยังดีที่การบริการของน้องพนักงานนั้นถือว่าทำได้ดี และอาหารก็รอไม่ค่อยนาน เมื่อเทียบกับลูกค้าในร้าน ก็สำหรับร้าน จุฑารส นี่ก็อีกสัก 10 ปีผมก็คงจะมากินอีกรอบละกันนะครับ กินเสร็จไม่มีอารมณ์อยากกลับมากินใหม่เลย อืมจะว่าไปผมตั้งหมวดหมู่าน once in a ten year ไว้ก็ดีเหมือนกันนะเนี่ย เพราะบางทีมันนานไป จะลืมเอาได้ง่าย ๆ ฮ่า ๆ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...