BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, September 28, 2012

Uchi - Young Place Sukhumvit 23 Japanese Restaurant Review

Uchi Japanese Kyushu Restaurant at Young Place Sukhumvit 23 Bangkok อุชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น คิวชู ยังเพลซ สุขุมวิท 23 เบียร์สด Sashimi, Sushi, Draft Beer



Overall Score  7.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  2/5
Value   3/5

Uchi - Japanese Restaurant on BumRes.com








ร้าน Uchi ที่ตัวคันจิแปลว่าบ้านหลังนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นประจำย่านสุขุมวิทตอนกลาง ๆ ในกรุงเทพเมืองฟ้าอมรของเรา ตัวร้านตั้งอยู่ที่ Young Place - Community Mall เล็ก ๆ ที่หลายคนคงไม่รู้จัก เพราะตัวผมเองก็เพิ่งจะเคยไปที่นี่เป็นครั้งแรก และไปถึงก็พบเจอกับสภาพห้างแบบร้าง ๆ น่ากลัว ๆ เหมือนกับว่าห้างจะเจ๊งมิเจ๊งแหล่ แต่ถึงกระนั้น ในห้างนี้ก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นน่ามาโดนอีก 2 ร้านนะครับ ตัว Young Place นี่ผมไม่รู้จะบรรยายยังไงดีกับคนที่ไม่ค่อยรู้เส้นทาง เอาเป็นว่าสามารถมาได้ทั้งจากซอย สุขุมวิท 23 หรือ สุขุมวิท 31 ก็ได้ จะอยู่บริเวณทางเข้าไปโรงเรียนสาธิตประสานมิตร ฝ่ายประถมน่ะครับ ซึ่งการที่ร้าน Uchi หรือร้านอื่น ๆ อยู่ในห้าง ยัง เพลซ นี่ก็ดีอย่าง เพราะทำให้มีที่จอดรถเหลือเฟือ ไม่ต้องไปจอดริมถนนให้ลำบากลำบนครับ

อาหารของร้าน Uchi นี่ผมเคยอ่านจากเว็บเพื่อนบ้านได้ความว่าเป็นอาหารคิวชู หรืออาหารทางเกาะใต้ของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยกินอาหารสไตล์โอกินาว่ามาร้านนึงแถวทองหล่อ จำได้ว่าไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไร คราวนี้มาที่ร้าน Uchi นี่ก็เลยแอบกลัว ๆ ว่าจะไม่อร่อยรึเปล่า หลังจากที่ดู ๆ เมนูแล้ว อาหารก็มีหลาย ๆ รายการที่อ่านแล้วดูแปลก ไม่เคยเห็นหรือเคยกินที่ไหนมาก่อน แต่ก็มีบางอย่างที่น่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่นสากล (แปลว่ามีทั่วทุกภูมิภาคญี่ปุ่น -_-") ซึ่งจะว่าไปแล้วอาหารของร้าน Uchi นี่ก็ดูจะเน้น ๆ เป็นพวกอาหารแกล้มเหล้าซะมากกว่าครับ เพราะแต่ละจานจะเป็นจานเล็ก ๆ ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไร รายละเอียดก็ดูรูป Menu เอาละกันนะครับ









มื้อนี้ผมไปกับเพื่อนอีก 3 คนก็เลยสั่งกันค่อนข้างเยอะ คงเขียนบรรยายอาหารได้ไม่ครบทั้งหมด แต่เอาเป็นว่าโดยรวม ๆ แล้วอาหารของร้าน Uchi @ Young Place สุขุมวิท 23 นี่ อร่อยดีทีเดียวครับ แทบทุกจาน กินแล้วแบบอยากกินอีก อยากกินเรื่อย ๆ แต่ก็กินไม่ได้เพราะจานมันเล็ก พวกผมไปกัน 4 คนกินกันไม่กี่คำก็หมดแล้ว -_-' แต่ก็มีบางอย่างที่แอบรสชาติแปลกไปจน fail ก็มี ส่วนที่ไม่แนะนำให้สั่งเลยก็คงเป็นตัว Sushi ครับ เพราะทางร้านนอกจากจะทำมาช้าแล้ว ยังเป็น Sushi ที่จัดได้ว่าเลวร้ายน่าดูเลยด้วย ปลาไม่สด ปั้นมาข้าวแตก ๆ เฮ้อ ไม่แนะนำจริง ๆ นะครับ








อาหารที่ชอบ ๆ ในมื้อนี้ก็จะมี ไข่ห่อไส้เนื้อต้มมิโซะ (Braised sliced beef tendon omelets - 200 บาท) จานนี้นี่แบบมาเละ ๆ ทั้งตัวไข่และตัวไส้เลยครับ กินแล้วได้ feel เหมือนกันขนมเละ ๆ อะไรแบบนั้น แต่ก็เป็นอาหารแบบเละ ๆ ที่อร่อยดีนะครับ , ไก่ทอดราดซอสเปรี้ยวหวาน (Deep-fried chicken glazed in a sweet vinegar with tartar sauce - 160 บาท) จานนี้ก็อร่อยครับ คล้าย ๆ อาหารจีนผสมอาหารญี่ปุ่น กินเพลินดีแท้ , ใบโอบะห่อเกี๊ยวซ่าทอด (Pork and "Shiso" Japanese herb dumplings tempura - 150 บาท) จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ไม่เคยกินมาก่อน ก็อร่อยดี คล้าย ๆ ขนมอีกเช่นกัน แต่ไส้ในจะแบบมัน ๆ หน่อย






อาหารพวกน้ำ ๆ ในมื้อนี้ก็มี เกี๊ยวซ่าหม้อไฟ(น้ำซุปไก่) (Pork dumplings pork and chicken nage - 180 บาท) เกิดมาก็เคยกินเกี๊ยวซ่านึ่ง, ทอด, ย่าง มาหมดแล้ว ก็เพิ่งจะมาเห็นเกี๊ยวซ่าหม้อไฟนี่แหละครับ และเป็นเกี๊ยวซ่าหม้อไฟครั้งแรกที่เยี่ยมดีเลยทีเดียว น้ำซุปอร่อย ตัวเกี๊ยวซ่านุ่ม ๆ มีไส้หมูอัดมาแน่น ๆ เยี่ยมเลยครับ ส่วนน้ำ ๆ อีกจานก็จะมี นาเบะ ไส้วัวญี่ปุ่น (Japanese beef tripe and vegetables hot pot - 380 บาท) จานนี้ราคาแอบแพง แต่มารู้ตอนเช็คบิลว่าเป็นเนื้อวากิว (ซึ่งจริง ๆ ก็เขียนไว้ในเมนูแล้วว่าวัวญี่ปุ่น -_-') ก็เลย ราคาอาจจะไม่ค่อยแพงก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวน้ำซุป และตัวองค์ประกอบในหม้อไฟนี่อร่อยมากครับ เสียดายที่หม้อใหญ่แบ่งเป็นถ้วยเล็ก ๆ ได้ 4 ถ้วยพอดี พวกผมเลยซด ๆ กันแปบเดียวหมดแล้ว





อาหารทีเด็ดที่แบบค่อนข้างธรรมดาจานอื่น ๆ ในมื้อนี้ก็จะมีข้าวหน้าหมูชุบแป้งทอด (Katsudon - 160 บาท) เมื่อก่อนเจ้าเมนูเบสิคนี่เป็นอะไรที่ผมสั่งบ่อยมากเนื่องจากถูกและอิ่มท้องดี แต่หลัง ๆ ไม่ค่อยได้สั่งเพราะเจอแต่ร้านทำมา fail ๆ แต่กับข้าวหน้าหมูทอดของร้าน Uchi @ Young Place นี่เรียกได้ว่าทั้งหน้าตาและรสชาตินี่ยอดเยี่ยมสุด ๆ เป็นอีกหนึ่งจานที่แนะนำให้สั่งถ้ามาร้านนี้เลยล่ะครับ (พวกผม 4 คนชอบกันทุกคน) ส่วนอีกจานที่สั่งเป็นประจำกับ ปลาหมุกคลุกวาซาบิ ร้าน Uchi นี่ก็ให้มาเยอะดี (เมื่อเทียบกับร้านอื่น) และรสชาติก็มาตรฐานฉุน ๆ วาซาบิ อร่อยดีครับ

ก็ขอจบรีวิวร้าน Uchi ไว้แค่นี้ก่อนละกันครับ เนื่องจากอาหารอย่างอืน่ ๆ ในมื้อมันค่อนข้างธรรมดา ๆ หรือไม่ก็ผมหาไม่เจอในเมนู เลยกลัวเขียนไปแล้วชื่อมันจะผิด เอาเป็นว่าร้าน อุชิ @ young place สุขุมวิท 23 นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่อาหารหลาย ๆ อย่าง แปลก และไม่เหมือนใครดี และก็ไม่ได้แปลกเฉย ๆ เพราะมาพร้อมความอร่อยด้วย ราคาอาหารนั้นเห็นในเมนูแอบไม่แพง แต่แบบทางร้านแอบมี vat + service charge มาคิดบวกเราด้วย และไม่เขียนในเมนูอีกต่างหาก เลยทำให้ค่าเสียหายพวกผมมื้อนี้แพงกว่าที่คิดไปเยอะ (ค่าเสียหาย 3,900 บาท 4 คน) แต่สิ่งที่แย่ที่สุดของร้านนี้คือการบริการครับ พนักงานดูแบบไม่รู้เรื่องอะไรเลย ถามอะไรก็ตอบไม่ได้ พูดจาก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง (คือไม่น่าจะเป็นคนไทย น่าจะเป็นคนประเทศเพื่อนบ้าน) อาหารแต่ละอย่างก็มาช้า แบบช้าจนพวกผมหงุดหงิด เพราะอาหารแต่ละจานมันก็เล็กอยู่แล้ว รุม ๆ กันกินแปบเดียวก็หมด และนี่ยังดันมาช้าอีก (ไม่รู้เป็นกลยุทธ์ของทางร้านให้ดื่มเครื่องดื่มเยอะ ๆ รึเปล่า) อืม ก็ถ้าจะไป ก็ฝากเตรียมใจเรื่องนี้ไว้หน่อยล่ะครับ















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...