BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, September 22, 2012

Coffee Club Major Ekamai Bangkok Review

Coffee Club - American and All-day Breakfast Restaurant at Major Ekamai Sukhumvit 63 Bangkok คอฟฟี่ คลับ ร้านกาแฟ ร้านอาหารเช้า อาหารอเมริกัน เมเจอร์เอกมัย สุขุมวิท 63



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3/5

Coffee Club - American Restaurant and Coffee Shop on BumRes.com



ร้าน Coffee Club นี่เท่าที่ผมรู้คือเป็นร้านกาแฟและร้านอาหารในตัวเองชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย ที่มีสาขาทั่วโลกร่วม ๆ 200 สาขาเข้าไปแล้ว สำหรับที่เมืองไทยก็ได้มีการเปิดสาขาที่จังหวัดอื่นนอกเหนือจากกรุงเทพมาหลายที่แล้ว ส่วนตัวสาขาที่กรุงเทพที่ผมไปกินมาและกำลังรีวิวอยู่นี้ก็เพิ่งเปิดมาได้ประมาณเดือนนึง (เขียน ณ วันที่ 22 กันยายน 2555) ร้านกำลังใหม่ซิง ๆ และตั้งอยู่ที่บริเวณตึกสหกรณ์, Major Ekamai ย่านที่สะดวกต่อการเดินทางเป็นอย่างมากเนื่องจากอยู่ติดรถไฟฟ้า และอยู่กลางเมืองเหลือเกิน

ร้าน Coffee Club นี่จะแตกต่างจากร้านกาแฟในห้าง หรือร้านกาแฟที่มีขายอาหารแบบเต็มสตรีมส่วนใหญ่ที่ผมเคยเจอมาเล็กน้อย ตรงเรื่องเวลาทำการของทางร้านคือเปิดทำการกันตั้งแต่ 6.30 AM และปิดกันดึกดื่นถึง 10.30 PM กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าอยากจะมาร้านนี้เมื่อไรก็มาได้เลย ยกเว้นแค่ช่วงหลังไปเที่ยวกลางคืนเสร็จก็แค่นั้น ส่วนหนึ่งที่ร้านนี้เปิดทำการแต่เช้าตรู่น่าจะเป็นเพราะ อาหารของทางร้านจะมี section ที่เป็นส่วนของอาหารเช้าแบบอเมริกัน ๆ ให้เลือกสั่งอยู่พอสมควร ซึ่งเราก็สามารถไปสั่งกินตอนเช้าหรือไม่ก็เวลาอื่นก็ได้เพราะเป็น all-day breakfast ที่สามารถสั่งได้ทั้งวัน อาหารอย่างอื่นของทางร้านก็จะเป็นอาหารแนว ๆ ตะวันตก ๆ ยุโรป ๆ อเมริกัน ผสมปนเปกันครับ ซึ่งไม่รู้ว่านี่คืออาหารแนวออสเตรเลียตามประเทศต้นกำเนิดของร้านนี้รึเปล่า?








ร้าน Coffee Club @ Major Ekamai นี่เห็นแว่บแรกแล้ว ร้านตกแต่งสวยงาม โปร่งโล่งสบาย เหมาะแก่การมานั่งจิบกาแฟทำงาน หรือกินอาหารทานเล่นเพลิน ๆ ได้นาน ๆ โดยไม่ตะขิดตะขวงใจเป็นอย่างยิ่ง แต่แบบพอได้ไปนั่งกันนาน ๆ จริง ๆ แล้วร้านนี้แอบ fail อย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว (ผมนั่งเล่นคอมอยู่ 2 ชั่วโมงที่ร้าน) อย่างแรกเลยคือ แมลงวันในร้านเยอะมาก บินตอมไปตอมมา หึ่งไปหึ่งมา 3-4 ตัวได้น่ารำคาญสุด ๆ ซึ่งผมไม่รู้ว่าที่แมลงวันเยอะแบบนี้ เพราะทางร้านมีโต๊ะที่แบบอาหารเต็มโต๊ะแต่ไม่ยอมเก็บอยู่รึเปล่าก็ไม่ทราบ (รูปบรรยากาศในร้านรูปแรกที่ผมถ่าย) คือแบบเห็นแล้วเซ็งครับ อาหารกินเหลือ ๆ วางอยู่เต็มโต๊ะ และยิ่งเซ็งที่มีเจ้าแมลงวันนี่อีก และที่ไม่ชอบอีกอย่างคือ ร้านเปิดเพลงดังเกินกว่าจะเป็นร้านกาแฟครับ ดังจนแอบรำคาญก็ว่าได้ เฮ้อ ที่ว่ามาก็ไม่ใช่ไรครับ เสียดายบรรยากาศดี ๆ ของร้าน Coffee Club แห่งนี้

ร้านนี้ผมไม่รู้ว่าดังกาแฟอะไรรึเปล่า เพราะโดยส่วนตัวผมก็ไม่ได้เป็นคอกาแฟสักเท่าไร แต่แบบเห็นมีเมนูกาแฟเยอะดีก็เลยสั่งไปแก้วนึงเป็น Chai Latte (Chai is a blend of soothing spices and steamed milk, finished with a dusting of sweet cinnamon - 140 บาท) หรือกาแฟอะไรก็ไม่รู้ที่มีใส่ sweet cinnamon หวาน ๆ ตรงด้านบนด้วย เป็นกาแฟที่หน้าตาน่าดื่มสุด ๆ และรสชาติก็ยอดเยี่ยมตามน้ำตาจริง ๆ ครับ โดยส่วนตัวผมเป็นคนไม่ปรุงรสกาแฟอะไรอยู่แล้ว ก็เลยมักจะรับรู้รสชาติแบบที่ทางบาริสต้าทำมาจริง ๆ ไม่มีการปรุงแต่ง (ยกเว้นว่ามันเฮงซวยจริง ๆ เลยต้องปรุงเพิ่ม) กาแฟแก้วนี้ผมชอบมากครับ ไม่ได้ดื่มกาแฟอร่อย ๆ แบบนี้มานานมากแล้วล่ะ







ส่วนอาหารจานแรกเป็น The Big Breakfast (Chippalata sausages, bacon, eggs, tomato, mushrooms, toast and a hashbrown with coffee or orange juice - 295 บาท) หรืออาหารเช้าจานเด่นประจำร้าน ที่ผมไปสั่งตอนประมาณสัก 10.30 น. อาหารเช้าจานนี้ เห็นหน้าตาตอนแรกก็ได้แต่พูดคำเดียวว่า "เยอะมาก" ให้มาได้แบบใหญ่ เยอะสะใจสุด ๆ และราคานี้ยังแถมกาแฟหรือน้ำส้มให้ด้วยอีกแก้วนึง ซึ่งถ้าถามว่ามันแพงมั้ย? ผมก็พูดไม่ถูกเหมือนกัน เพราะถ้าคิดว่ามันเป็นอาหารเช้าที่ราคา 300 บาท อืม มันก็แพง แต่เมื่อคิดถึงปริมาณ ความหลากหลายของอาหาร และแถมเครื่องดื่มอีกแก้วแบบนี้ มันก็คุ้มซะแทน ตัวรสชาติจานนี้ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นครับ เป็นรสชาติของพวกอาหารเช้าเน้นเนื้อแบบที่เราควรจะคาดหวังจากร้านอาหาร้านนึง รสชาติดีกว่า ไลน์บุฟเฟ่ต์โรงแรมทั่วไป แต่ก็ยังไม่ถึงกับเทพแบบของโรงแรมเทพ ๆ หรือร้านเทพ ๆ ที่เคยกินมาครับ






เนื่องจากผมไปกินมื้อ Brunch ก็เลยจัดค่อนข้างหนักเล็กน้อยเพราะกินควบสองมื้อ อีกจานที่สองได้เป็น
Caesar Salad add grilled chicken (Cos lettuce, bacon, turkish bread, croutons and parmesan cheese tossed with our own caesar dressing then finished with a warm poached egg and optional anchovies (170 + 70 บาท) หรือซีซาร์สลัดแบบบ้าน ๆ นี่แหละครับ จานนี้ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษอีกเช่นกัน รสชาติมาตรฐาน หากินได้ทั่วไป ผักไม่ได้สดอะไรมาก น้ำสลัดก็ประหนึ่งเป็นน้ำสำเร็จรูปรสชาติแบบที่วางขายกันเกลื่อนทั่ว supermarket แต่ที่เซ็งคือทางร้าน Coffee Club ดันใส่ Anchovies มาด้วยครับ ซึ่งแบบโอย เค็มมาก และถามจริงว่ามันเข้ากับ Caesar Salad ตรงไหนเหรอนี่?

อาหารอย่างสุดท้ายเป็น Smoked salmon & light cream cheese wrap (smoked salmon, light cream cheese, Spanish onion, cheese and tomato - 200 บาท) จานนี้ให้อารมณ์เหมือนอาหารเม็กซิกัน หรือเมดิเตอร์เรเนียนอะไรประมาณนั้น รสชาติธรรมดา ๆ กินไปเจอแต่ความจืด เป็นอีกหนึ่งจานธรรมดา ๆ ในมื้อนี้อีกเช่นกัน

สรุป มื้อเบา ๆ ของผมที่ร้าน Coffee Club @ Major Ekamai, Bangkok นี่ ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างเฉย ๆ ละกันครับ รสชาติอาหารของทางร้าน ค่อนข้างธรรมดา ๆ จะมีจุดเด่นหน่อยก็คงเป็นที่ ความหลากหลายของอาหารที่มีให้เลือกเยอะเกินกว่าจะเป็นอาหารที่เน้นขายกาแฟ และปริมาณของอาหารที่เมื่อเทียบกับราคาที่เสียไป และไม่มี vat + service charge ด้วยแบบนี้ ผมว่าราคาเค้าค่อนข้างคุ้มดีทีเดียวเลย แต่ก็อย่างว่าครับ บรรยากาศร้านแอบเสียไปจากอะไรหลาย ๆ อย่าง และรสชาติอาหารก็บ้าน ๆ ไป แต่จะว่าไป ผมติดใจรสชาติกาแฟเค้านะเนี่ย แอบเด็ดจริงอะไรจริงอยู่ คงต้องมีไปซ้ำสักครั้งล่ะครับ แต่คงเน้นกาแฟมากกว่างวดหน้า เหอ เหอ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...