BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 23, 2012

Brown Sugar Jazz Bangkok Review

Brown Sugar - The Jazz Boutique - Thai and Western Pub & Restaurant at Prasumain Road Bangkok บรวน์ ชูก้าร์ ร้านอาหารไทย อาหารฝรั่ง ผับ & เรสเตอรอนท์ ถนนพระสุเมร ราชดำเนิน แจ๊ส ดนตรีสด เบียร์สด




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5

Brown Sugar - Jazz Pub & Restaurant on BumRes.com



ร้าน Brown Sugar นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้าน "กินตามดีล" ของผมครับ ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่จากย่านหลังสวนซึ่งเปิดมาได้ร่วม ๆ 30 ปีแล้ว (เปิดตั้งแต่ปี 1985) ซึ่งในปัจจุบันร้าน Brown Sugar ได้ย้ายมาอยู่บริเวณถนนพระสุเมรุ ใกล้ ๆ กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแทนแล้ว (เพิ่งย้ายมาได้ 4 เดือน ณ วันที่เขียนรีวิว 23 Sep 2012) ด้วยเหตุผลที่ว่าเจ้าของร้านหมดสัญญาเช่ากับที่เก่า และอยากได้ร้านที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ก็เลยมาลงตัวที่ย่านเมืองเก่าแห่งนี้ ตัวร้านนั้นผมว่าขนาดใหญ่น่าดูเลยทีเดียว ทางเข้าอาจจะดูเล็กเพราะเป็นห้องแถวแค่ห้องเดียว แต่ว่าตัวร้านนั้นจะไปบานออกด้านใน บานออกใหญ่น่าดูเลยล่ะครับ โดยชั้นล่างจะเป็นห้องอาหารแนว Jazz Pub & Restaurant ส่วนชั้นบนเห็นพนักงานบอกทำเป็น Gallery อะไรสักอย่างให้คนทั่วไปขึ้นไปชมฟรี (แต่ผมขี้เกียจขึ้นไป) ร้านนี้เพื่อนผมทีเคยมาบอกว่า Jazz เจ๋งมาก โดยพนักงานของทางร้าน Brown Sugar บอกว่าช่วง 19.30 น.จะเริ่มต้นโดยวง Acoustic ก่อนและประมาณสัก 20.00 น.ก็จะตามมาด้วยวง Jazz ต่อ แต่ไฉน หลังจากที่ผมกินจนเสร็จ และเช็คบิลตอนสัก 20.15 น. กลับไม่มีวงดนตรีมาเล่นเลยสักวงก็ไม่ทราบ ฮ่า ๆ

บรรยากาศของร้าน Brown Sugar Bangkok นี่บอกตรง ๆ ว่าเจ๋งครับ แนวมาก ให้อารมณ์เหมือนหลุดเข้าไปใน Pub & Restaurant ของย่าน South USA ยังไงก็ไม่ทราบ (พูดเหมือนเคยไป?) ร้านสีสันสวยสดงดงาม ตกแต่งด้วยงานศิลปะแหล่ม ๆ และก็มีส่วน open air chill ๆ ให้นั่งอีกต่างหากครับ โดยรวมแล้วบรรยากาศดีมาก ส่วนการบริการ น้อง ๆ พนักงานบริการกันดีครับ มารยาทดี พูดจาดี รู้เรื่องอะไรต่าง ๆ เกี่ยวกับร้านดี น่าจะเป็นพนักงานจากร้านเก่าเลยทำให้รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับร้านดีจริง ๆ









เข้าเรื่องอาหาร อาหารของร้านนี้จะเป็นแนว Fusion แบบผสมปนเปกันมั่วจนผมไม่รู้จะนิยามอาหารของร้าน Brown Sugar Bangkok นี่ว่าเป็นอาหารสัญชาติอะไรดีเลย แต่เท่าที่ดูแล้วคือจะเป็นอาหารพวกแกล้มเหล้าสไตล์ฝรั่งและไทย ปน ๆ ไปกับอาหารจานเดียวแบบฝรั่งและไทยครับ ก็ดูรูปเมนูประกอบเอาละกันครับกับรายการอาหารของร้านนี้ สิ่งหนึ่งที่ติดใจผมมากคือ "ราคา" ของร้านนี้ครับ ราคาทุกอย่างแพงหมด โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่แพงมาก เหมือนกับร้าน Brown Sugar นี่จะยกราคาอาหารจากหลังสวนมาไว้ที่พระสุเมรุนี่ด้วยเลย คือมันเป็นราคาแบบขายชาวต่างชาติอ่ะครับ ไม่ค่อยเหมาะกับย่านเมืองเก่า ใกล้ ๆ กับถนนพระอาทิตย์ที่มีร้านเหล้าถูก ๆ มากมายแบบนี้จริง ๆ

ดีลของผมประกอบด้วยอาหาร 3 อย่าง และไวน์ 1 ขวด อาหารจานแรกเป็น สโมคแซลมอนลุยสวนซึ่งก็ไม่อะไรมากครับ รสชาติแอบ fail กว่าที่ควรจะเป็นด้วย เพราะมันไม่ได้แซ่บเหมือนชื่อ จานที่ 2 เป็น สปาเกตตีต้มยำซีฟู้ดซอสครีมชีส จานนี้รสชาติอร่อยใช้ได้เลยครับ ครีม ๆ แซ่บ ๆ fusion มาลงตัวดี และให้พวกสัตว์ทะเล seafood มาเยอะมาก ไม่รู้เหมือนกันว่าราคาเท่าไรเพราะผมหาในเมนูไม่เจอ แต่ถ้าราคาสัก 250 บาทนี่ก็โอเคเลยครับ






ส่วนจานสุดท้ายในดีลเป็น ขาหมูทอดกรอบเยอรมัน (Fried pork knuckle German style - 399 บาท) ที่ทำมาได้ดีทีเดียวครับผมชอบ หนังกรอบ ๆ เนื้อนุ่ม ๆ แต่ขาหมูแอบเล็กไปหน่อย แต่ที่ Fail สำหรับจานนี้คือตัว Sauerkraut กับ chips ที่ไม่อร่อยเลย เหมือนแบบทำมาสักแต่ว่าทำมาประกอบจานเฉย ๆ ส่วนไวน์ในดีลก็เป็น ไวน์ขาว Jacob's Creek Chardonney ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าราคาในร้านเท่าไร เพราะไม่ได้ขอดูเมนู Wine ส่วนราคาที่ Supermarket บ้านเราถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะขวดละ 800 บาทรึเปล่า? ตัวไวน์รสชาติดีครับ กินเพลิน ๆ เย็น ๆ ชิล ๆ ดีมากเลย เสียดาย ถ้ามีเพลง Jazz ฟังไปด้วยนี่จะยิ่งหล่อเลย






มื้อนี้เนื่องจากไปกัน 3 คน และอาหารในดีลมันก็ไม่ได้เยอะอะไร บวกกับพวกผมเป็นพวกกินเยอะด้วยก็เลย สั่งกันไปเพิ่มอีก 3 อย่าง อย่างแรกเป็น ไส้กรอกเนื้อลูกวัวยัดไส้ชีส ม้วนเบคอน (Veal sausage stuffed with cheese rolled by bacon serve with sauerkraut - 270 บาท) คือแบบ 270 บาท ให้ไส้กรอกมาขนาดใหญ่พอใช้มาชิ้นนึง ถามจริง? แพงไปป่ะ? (แพงสิ(วะ)ครับ) รสชาติก็ธรรมดา ๆ ครับ ไส้กรอกแบบหาซื้อกินได้ตาม Supermarket ทั่วไป ไม่ได้มีความอร่อยแบบ ต้องถึงกับสั่งกินที่ร้าน และยิ่งมาจับคู่กับ Sauerkraut เฮงซวยแบบเดียวกับจานขาหมูเยอรมันด้วยแล้วยิ่ง Fail สุด ๆ

จานที่ 2 เป็น ยำสลัดสาหร่ายเจ้าทะเล-ไข่กุ้ง (Seaweed - Seafood salad & ebiko - 350 บาท) จานนี้โอเคเลยครับ รสชาติดี ให้ seafood และเครื่องต่าง ๆ มาเยอะ แต่มีที่ fail อย่างคือตัวสาหร่ายญี่ปุ่น มันเหม็นหืน เหมือนเป็นของเก่ายังไงไม่ทราบ เลยทำให้โดยรวมแล้วจานนี้เลยแอบ fail ๆ เล็กน้อย ส่วนของคาวอย่างสุดท้ายเป็น ข้าวคลุกมันกุ้งกระเทียมพริกไทย (Shrimp fried rice with shrimp oil serve with vegetable, fried coriander - 240 บาท) ซึ่งแบบชื่อนี่ฟังดูน่ากินมาก ๆ มันกุ้ง ๆ ๆ แต่พอเอามาเสิร์ฟแล้วลองกินแล้ว กลับไม่ค่อยรู้สึกถึงมันกุ้งเท่าไรเลยครับ เหมือนเป็นข้าวแห้ง ๆ ไร้รสชาติซะมากกว่า ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่ค่อนข้าง fail และแพงครับ -_-'









เนื่องจากสั่งอีก 3 จานแล้วก็ยังไม่อิ่มก็เลยสั่งเค้กมากินกันอีก 2 ชิ้นครับเป็น Chocolate Banana Cake (120 บาท) กับ Tiramisu Cake (110 บาท) ทั้ง 2 อันนี้ผมชอบมากครับ อร่อยแบบ อยากกินอีกเรื่อย ๆ เลย โดยเฉพาะตัว Tiramisu ที่แบบ โอ้โห อร่อยแบบ one of the best ที่เคยกินมาเลยครับ และราคาถูกดีด้วย ส่วนเจ้าเค้กช็อคโกแลตกล้วยนี่ผมก็ชอบ แต่ไม่เท่า Tiramisu แต่เพื่อนผม 2 คนกลับไม่ค่อยชอบเท่าไร -*-

สรุป มื้อที่คาดหวังว่าจะประทับใจไปแบบ Jazz ๆ ที่ร้าน Brown Sugar The Jazz Boutique Bangkok นี่ก็กลายเป็น Fail ไปแทน ทุกอย่างในร้านนั้นผมว่าดีหมด ยกเว้นแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม "ราคาอาหาร" และ "รสชาติอาหาร" ที่ร้านนี้ตอบโจทย์ได้ไม่โดนเลย และที่สำคัญกว่านั้นคือ ผมตั้งใจจะมาฟังเพลง Jazz แต่ไม่ได้ฟัง ฮือ ๆ ๆ ๆ อ้อ อีกอย่างนึง ผมไปร้านนี้ตอนเย็นวันพุธ มีลูกค้าผู้ร่วมอุดมการณ์กับผมอยู่อีกแค่ 1 คนเท่านั้น ผมเลยคิดว่า ถ้าจะเผลอหลุดมาร้านนี้อีก ก็คงจะมาคืนวันศุกร์ วันเสาร์และมาดึก ๆ หน่อยดีกว่า คงจะได้ให้บรรยากาศแบบหลุดมาใน Jazz Boutique มากกว่านี้ และที่สำคัญ คงต้องทำใจที่จะต้องมาเสียเงินมากกว่านี้ครับ -_-'



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...