BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, September 17, 2012

Wholly Cow - Aree Soi 2 Bangkok Review

Wholly Cow - American Restaurant and Steakhouse at Aree soi 2 , Bangkok โฮลลี่ คาว ร้านอาหารอเมริกัน สเต็กเฮาส์ อารีย์ ซอย 2 พหลโยธิน เสต็ก Steak Pasta




Overall Score 6/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  2.5/5
Value   3/5

Wholly Cow - American Restaurant and Steakhouse on BumRes.com



ร้าน Wholly Cow ร้านชื่อเท่ ที่แบบผมได้ยินแล้วชอบชะมัด แห่งนี้ก็เป็นร้าน Steakhouse , Steak shop ที่เพิ่งเปิดใหม่มาได้ไม่นาน ร้านตั้งอยู่ที่อารีย์ซอย 2 ซึ่งจะเป็นซอยวันเวย์ ถ้าจะให้ดีก็เข้าจากทางซอยราชครู พหลโยธิน 5 ก็จะง่ายกว่าครับ ร้านวัวทั้งตัว นี่บอกตรง ๆ ว่าผมมีความอยากไปลองจากเพราะชื่อร้านสัก 80% ของความอยากก็ว่าได้ (อีก 20% เป็นเพราะความหมดมุข ไม่รู้จะไปกินอะไร) ซึ่งก็แปลกดีเหมือนกัน และเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผมว่าหลาย ๆ ร้านน่าจะพิจารณาถึงเรื่องนี้นะครับ เพราะอย่างถ้าให้เลือกไปกินระหว่างร้าน Wholly Cow หรือร้านชื่อเชย ๆ แบบ New York Steakhouse ซึ่งถ้าไม่รู้ background ของแต่ละอย่าง ผมก็คงเลือกกินร้านแรกละครับ (ซึ่งจริง ๆ แล้วร้านหลังเทพมาก ฮ่า ๆ)






ร้าน Wholly Cow @ Aree soi 2 นี่ผมไม่แน่ใจว่าเพราะร้านเพิ่งเปิดใหม่ รึเปล่า การบริการของพนักงานก็เลยดูไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไร ดูแบบหลง ๆ ลืม ๆ เงอะ ๆ เงิ่น ๆ ในหลายอย่าง การบริการไม่ค่อยประทับใจครับ ส่วนตัวบรรยากาศนั้นหายห่วง ตกแต่งดีมาก สวยงามได้อารมณ์อเมริกันแบบคาวบอย ๆ แต่ก็แอบมีความเรียบหรูเจือ ๆ อยู่อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ อาหารของร้านนี้ แน่นอนครับ ตั้งชื่อมาซะวัวจ๋าแบบนี้แล้วจะเป็นอะไรไปได้นอกจาก Steak ทางร้านมี steak ที่มีเนื้อวัวค่อนข้างจะครบครัน ทั้งวัวไทย, วัวออสเตรเลีย หรือวัวญี่ปุ่น (Matsuzaka) และมีครบทุกส่วนแบบที่ควรจะมี เช่น Striploin, Rib eye หรือ Tenderloin อะไรประมาณนี้ นอกจากตัวเนื้อวัวแล้วก็มีพวกเสต็กเนื้อไม่ใช่วัว เช่นพวก หมู, ไก่ หรือปลา ครบครันเลยทีเดียว อาหารของร้านนี้อาจไม่หวือหวาอะไรมาก แต่ถ้าคิดถึง concept ของร้าน ผมว่าอาหารของเค้าก็เหมาะสมดีแล้วล่ะครับ









เนื่องจากตอนผมไปเป็นมื้อเที่ยง มื้อนี้ก็เลยไม่ได้จัดหนักอะไรมากมื้อนี้เริ่มต้นด้วยสลัดเบา ๆ กับ Caesar salad (180 บาท) ที่รสชาติและหน้าตาทุกอย่างเป็นไปตามร้านอาหารฝรั่งทั้งหมด จะมีเด่นหน่อยก็อาจจะเป็นเรื่องปริมาณที่ให้เยอะกว่าชาวบ้านเล็กน้อย // appetizer อย่างที่ 2 เป็น ซุปข้นกุ้ง (Lobster bisque - 150 บาท) ซึ่งรสชาติแอบประหลาด เพี้ยน ๆ ไม่เหมือนกับส่วนใหญ่ที่ผมกิน ๆ มา ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ารสชาติมันคือยังไงเอาเป็นว่าไม่อร่อยและเพี้ยนละกัน ส่วน appetizer อย่างสุดท้ายนั้นเป็น ผักโขมอบชีส (Spinach baked with cheese - 180 บาท) จานนี้เรียกได้ว่าทำได้ดีครับ ชีสไม่เยิ้มไป ผักโขมไม่เหม็น และอบมากรอบ ๆ เยิ้ม ๆ กำลังดี ไม่เละไปไม่แห้งไป ลงตัวดีทีเดียว จะมีข้อเสียก็คงเป็นเรื่องปริมาณที่ให้น้อยไปหน่อย 180 บาทนี่บางร้านให้มา 2 เท่าของร้าน Wholly Cow นี่ก็ว่าได้ครับ









เริ่มเข้าสู่ Main Dish ในมื้อนี้ก็มี 3 อย่างเช่นเดียวกันกับ appetizer อย่างแรกเป็น Spaghetti Carbonara (190 บาท) จานนี้ก็เป็น Carbonara ที่มาตรฐาน ๆ อีกจานนึง ไม่ได้อร่อยมาก แต่ก็ไม่ถึงกับแย่จนแบบเซ็งที่จะกิน แค่พอดี ช่วงหลัง ๆ นี่ผมเพิ่งเจอสปาเก็ตตี้เทพ ๆ มาหลายร้าน มันก็เลยทำให้เจ้าจานนี้มันดูหงอย ๆ ลงไป Main Course อย่างที่ 2 เป็น เนื้อแองกัสออสเตรเลีย ริบอาย (8 oz Australian Angus beef aged 21 days - 650 บาท) เสต็กจานหลักของผม จานนี้หน้าตาดูน่ากินมาก ทางร้าน Wholly Cow กินมาได้แบบดูดีสุด ๆ เนื้อเป็นหลายตะแกรงสวยงาม แต่แบบพอกินจริง ๆ แล้ว เนื้อแอบ fail ครับ คือไม่ว่าจะกินเปล่า ๆ หรือว่ากินกับตัวซอสเห็ดที่ให้มาด้วยกัน กินยังไงมันก็ไม่อร่อยอ่ะครับ มันให้ความรู้สึกเหมือนกินเนื้อแช่แข็งตาม supermarket ที่แบบเอามา thaw ยังไม่ทันดีแล้วก็เอาไปทอด ไปย่างแล้ว ประมาณนั้น มันไม่ได้มีความฉ่ำของเนื้อ, ความมันของเนื้อหรืออะไรเลย (เนื้อส่วนติดมันเหนียวด้วยครับ เคี้ยวเหนื่อยมาก) คือเนื้อแบบนี้ บอกตรง ๆ ว่าผมไปซื้อเนื้อที่ Super ก้อนละ 200 กว่าบาทมาทำเองเผลอ ๆ ยังได้รสชาติดีกว่าเลยครับ -*-

ส่วน Main Dish อีกจานเป็น เสต็กเนื้อบด (Hamburg steak - 300 บาท) ของพี่ผมซึ่งผมแอบกินไปประมาณ 2 คำ เจ้า Rib-eye ของผม ไม่ดีอย่างไร เจ้านี่ก็ไม่ดีพอ ๆ กันครับ กินแล้วมันไม่ได้มีความอร่อย อยากกินคำต่อ ๆ ไปเลย คือผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ไม่เคยกินเสต็กเนื้อบดแบบอเมริกามาก่อน ทุกทีจะกินแต่แบบญี่ปุ่น ซึ่งของญี่ปุ่นโอเค อาจจะมีการเอาไปผสมแป้ง ผสมอะไรมาเพิ่ม ไม่ใช่เนื้อแท้ ๆ แต่ไม่รู้ทำไม แทบทุกร้านที่กิน Hamburg แบบญี่ปุ่นมาผมว่าอร่อยกว่าเจ้าจานนี้หมดเลย (พี่ผมก็ว่าแบบนั้นครับ)

สรุป ร้าน Wholly Cow นี่ผมว่าค่อนข้าง Fail เล็กน้อย อาหารเหมือนจะถูกแต่แบบพอมี vat + service charge บวกเพิ่มเข้าไป มันก็แพงขึ้นมาอีกพอสมควร อย่างมื้อนี้ ผมหมดไป 2100 บาทโดยประมาณกับอาหารไม่ค่อยเยอะแบบนี้ แต่คือจะแพงยังไงถ้าสิ่งสำคัญที่สุด "รสชาติ" มันดี คนส่วนใหญ่ก็พร้อมจะยอมจ่ายตรงจุดนี้ ซึ่งกับมื้อนี้ "รสชาติ" ที่ผมได้รับมันเป็นรสชาติแบบเฉย ๆ กินแล้วไม่ได้มีความรู้สึกพอใจใด ๆ มันก็เลยทำให้เหมือนว่าจ่ายแพงเกินราคาไป ก็สำหรับย่านอารีย์ ย่านที่ถ้านึก ๆ ดูก็ยังไม่มีร้าน Steakhouse แบบเฉพาะทางอยู่เลยสักร้าน ร้าน Wholly Cow ก็อาจจะเด่นขึ้นมาตรงจุดนี้ได้ แต่ถ้าถามผม ผมว่ายังมีร้าน Steak ในกรุงเทพที่โดนใจผมกว่าร้านนี้อยู่พอสมควรเลยล่ะ หรือถ้าแบบจ่ายเงินแพงขนาดนี้แล้วได้แค่นี้ ทำกินเอง น่าจะดีกว่าครับ -_-'








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

1 comment:

  1. ใช่ อันนี้ เรื่องจริงไปลองมาแล้ว ก็ Service แย่มาก

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...