BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, September 4, 2012

Benihana Anantara Bangkok Riverside Review

Benihana - Japanese Teppanyaki Restaurant at Anantara Bangkok Riverside Resort & Spa 
เบนิฮาน่า ร้านอาหารญี่ปุ่น กระทะร้อน เทปปันยากิ โรงแรม อนันตรา กรุงเทพฯ ริเวอร์ไซด์ เจริญนคร บุฟเฟ่ต์ ซูชิ สาเก Buffet Sushi Sake



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   3.5/5

Benihana Japanese Restaurant on BumRes.com



ถ้าพูดถึงอาหารสไตล์ Teppanyaki หรือ กระทะร้อนแบบญี่ปุ่นแล้ว หลาย ๆ ท่านก็คงจะมีร้านในดวงใจอยู่ ซักร้านหรือสองร้าน ซึ่งผมเชื่อว่าร้าน Benihana ก็น่าจะเป็นหนึ่งในร้านดังกล่าวด้วย เนื่องจากร้านนี้เป็นร้านที่มีชื่อเสียงมานาน เปิดมานานมากแล้วในประเทศไทย (ร่วม ๆ 20 ปี) และมีสาขาในประเทศไทยเรา 2 สาขา (กรุงเทพ และ พัทยา) ซึ่งถ้านับรวมทั่วโลกแล้วด้วยก็มีเยอะมากครับเป็นร้อยสาขา  ร้าน Benihana นี่จะมีชื่อเสียงเรื่องตัว Teppanyaki ที่จะเป็น Eatertainment มีการแสดงของทางเชฟที่สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับลูกค้าในระหว่างรับประทานอาหาร ตัวผมเองเคยกินร้านนี้ที่สาขาพัทยาเมื่อตอนเด็ก ๆ มาครั้งนึง จำได้ว่าตอนนั้นก็สนุกดี แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร พอดีวันก่อนนึกถึงร้านนี้ขึ้นมาอีกรอบ ก็เลยชวนเพื่อนไปลองกันครับ แต่คราวนี้เป็นสาขาที่กรุงเทพ ที่โรงแรม Anantara Resort & Spa ถ.เจริญนครแทน ซึ่งทั้ง 2 สาขาก็บริหารงานโดยเจ้าของเดียวกันครับ ซื้อ Franchise มาเหมือนกัน

ร้าน Benihana นี่แต่เดิมก็จะเน้นเป็นตัว Teppanyaki เป็นหลัก มีอาหารแบบ a la carte ให้สั่งเพิ่มอีกเล็กน้อย สำหรับลูกค้าที่แบบเบื่อ ๆ กับอาหารแบบกระทะร้อน แต่ในปัจจุบันทางร้านได้มีการปรับปรุงเมนูอาหาร มีการเพิ่มอาหารพวก Sushi และ Roll ต่าง ๆ เข้ามาเสริมทัพ รวมถึงมีสาเกมาให้เลือกดื่มเคล้าไปกับอาหารแบบหลากหลายกว่าเดิมเยอะมากด้วย ประหนึ่งว่าทางร้านจะเจาะกลุ่มลูกค้ามากกว่าเดิม คือแน่นอนตัว Character หลักของทางร้านก็ยังคงเน้นการแสดงบนกระทะร้อนของตัวเชฟอยู่ แต่ว่าก็มีการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าเข้าไปอีก เผื่อสำหรับคนที่ไม่ได้ชอบตัว Teppanyaki (ผมคนนึงล่ะ) หรือกับคนที่เบื่อ ๆ ตัวเทปปันยากิแล้วอยากเปลี่ยนสไตล์บ้าง

ร้าน Benihana @ Anantara Resort & Spa - Bangkok แห่งนี้ การตกแต่งร้านก็เป็นอะไรที่เน้นตัว Hibachi Dinner หรือ Teppanyaki จริง ๆ เพราะ 80% ของโต๊ะอาหารของลูกค้าจะเป็นโต๊ะที่นั่งอยู่หน้ากระทะร้อนหมด จะมีโซนโต๊ะอาหารเล็ก ๆ อยู่โซนเดียวแค่นั้น ตอนผมเดินถ่ายรูปร้านก็แอบตกใจถึงจำนวนเตา และจำนวนโต๊ะแบบกระทะร้อนที่แบบ อืม เยอะดีจังนะ ซึ่งตอนแรกแอบคิดว่ามันเยอะเกินจำนวนเชฟไปรึเปล่า แต่พอตอนเที่ยงที่แขกมากันจนเต็มห้องอาหาร และมีเชฟอยู่บริการกันครบแทบจะทุกเตา ก็เลยคลายข้อสงสัยจุดนี้ไป ซึ่งก็ไม่รู้จะสงสัยไปทำไม ใครมันจะไปบ้าสร้างโต๊ะมาให้เกินขีดความสามารถของทางร้านล่ะครับว่ามั้ย? ส่วนเรื่องการบริการนั้น สุดยอดสมกับเป็นห้องอาหารที่อยู่ในโรงแรม 5 ดาวครับ ดูแลดีสุด ๆ ไร้ที่ติ ทั้งเรื่องการดูแลเอาใจใส่, การพูดการจา และมารยาท ยอดเยี่ยมครับ






อาหารในมื้อนี้ก็จะแบ่งหลัก ๆ เป็น 2 อย่าง เป็นพวก Raw และ Hibachi Dinner อย่างละครึ่ง ๆ โดยประมาณครับ เอากันที่ตัว Raw ก่อน อย่างแรกที่ได้เป็น  ยำปลากะพงแดงราดซอสเผ็ด (Tai Celviche - Red snapper sliced sashimi style, with yuzu citrus, seasoned with hawaiian pink salt, thai sriracha hot sauce, topped with micro cilantro - 425 บาท) จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรก ก็แบบ อืม เดี๋ยวนี้ร้านอาหารญี่ปุ่นชอบนำเสนออาหารแบบยำ ๆ บนแก้วแบบนี้กันจังนะ ซึ่งหน้าตา ภาพลักษณ์มันก็ดูดี ดีหรอกครับ แต่ผมว่ามันแอบกินยาก ๆ นิดนึงไงไม่รู้ รสชาติก็เป็นยำปลาดิบรสชาติมาตรฐาน จานนึงครับ รสจะไม่ค่อยเจาะกลุ่มคนไทยนัก จะออกแนว mild ๆ ซะมากกว่า แม้ว่าทางร้านจะเขียนว่าราดซอสเผ็ดมาก็ตาม

ส่วน Roll อีก 2 อย่างเป็น ข้าวห่อสาหร่ายไส้รวมหุ้มด้วยปลาไหลย่างซีอิ๊ว (Dragon - Crab, avocado, wrapped with eel and avocado top with tobiko - 350 บาท) และ ข้าวห่อสาหร่ายไส้ทูน่าเผ็ดพันด้วยปลากะพงขาว (White ninja - spicy tuna, asparagus and avocado wrapped in sea bass with tobiko - 450 บาท) ซึ่ง 2 อันนี้ หน้าตาก็ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากครับ คล้าย ๆ Roll ของร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพ แต่ทีเด็ดนั้นอยู่ที่รสชาติครับ รสชาติมันจะค่อนข้างจัดจ้านหน่อย จากทั้งตัวซอสที่ยัดไส้หรือราดมา และตัวเนื้อปลา หรือเครื่องที่ให้มาก็ให้มาค่อนข้างเยอะไม่ขี้เหนียวครับ บรรยายรสชาติเป๊ะ ๆ ไม่ได้ แต่เอาเป็นว่าเป็น Roll ที่อร่อยกว่าร้านส่วนใหญ่ในกรุงเทพเลยล่ะครับ







อาหารหมวด 2 หรือแบบ Teppanyaki นั้นก็จะมีหลัก ๆ 3 อย่าง คือ หอยเชลล์สหรัฐอเมริกา (US Scallops - 950 บาท), ปลาแซลมอนและปลาซาบะราดซอสหวาน (Sake and saba teriyaki - Atlantic salmon and Japanese mackerel in sweet soy sauce - 750 บาท) และ ข้าวผัดกระเทียม (Hibachi rice - garlic fried rice - 175 บาท) คือตัวอาหารแบบกระทะร้อนที่ทางร้าน Benihana @ Anantara Resort & Spa Bangkok เรียกว่า Hibachi (แปลว่าเตาไฟ) Dinner นั้นเมื่อสั่งอย่างใดอย่างนึงก็จะได้ ซุปหัวหอม, สลัด, กุ้ง, ผัดผัก, ข้าวสวย และชาเขียวไปด้วยในตัว และตัว Main Course ของ Teppanyaki นั้นยังสามารถบอกเชฟให้ Share กันด้วยก็ได้  ซึ่งเจ้าตัว Main Course นั้น มีให้เลือกค่อนข้างครบครันทั้งสัตว์บกและสัตว์ทะเล แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อวัวครับ มีทั้งเนื้อวัว US, Tajima Wagyu หรือ Australian Angus

ตัวอาหารที่แถมมาในเซ็ทนั้น ก็ไม่มีอะไรมากครับ รสชาติมาตรฐาน หากินได้ทั่ว ๆ ไปตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป ที่ผมชอบนั้นจะเป็นตัว Main Course ซะมากกว่า ซึ่งจากที่เห็นวัตถุดิบก่อนเชฟจะลงมือปรุงอาหารสด ๆ ต่อหน้าเราแล้ว เป็นวัตถุดิบชั้นดีจริง ๆ ครับ (จากรูปลักษณ์, ขนาด และสีของมัน) และเมื่อผ่านการปรุงแบบพิถีพิถัน + ความสนุกสนานเข้าไปแล้วด้วย วัตถุดิบดี ๆ ก็เลยเปล่งรัศมีความอร่อยออกมาได้อย่างเต็มที่ ตัว Main Course ทุกอย่างไม่ว่าจะปลาซาบะ, ปลาแซลมอน, หอยเชลล์ ทุกอย่างสดอร่อยหมดครับ และทางร้าน Benihana ให้ซอสมาถึง 3 แบบด้วย เบื่อรสชาติแบบไหนก็เปลี่ยนจิ้มกินได้สบายจนไม่มีเบื่อ คือโดยส่วนตัวผม ผู้ซึ่งไม่ได้พิสมัยในอาหารแบบ Teppanyaki มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว (กินมากี่ร้าน ๆ ก็ไม่เคยประทับใจ) หลังจากกินมื้อนี้ ก็เริ่มมีทัศนคติดี ๆ ขึ้นมา และเริ่มมีคำตอบกับคำถามที่สงสัยมานานว่าทำไมเจ้าอาหารแบบนี้มันถึงได้รับความนิยมที่ญี่ปุ่น หรือ ไต้หวัน (ที่ผมเคยไปเจอมา) จังนะ








สรุป แม้ว่าถ้าคิดว่าตัว Teppanyaki ของร้าน Benihana นี่จะมีราคาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับร้านเทปปันยากิแบบเดียวกันร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพ แต่ราคาที่สูงนี้ก็แลกมากับ ตัววัตถุดิบดี ๆ และการปรุงอย่างพิถีพิถัน ปน การละเล่นสนุก ๆ ของตัวเชฟ  การบริการชั้นยอดของพนักงานของทางร้าน และบรรยากาศร้านที่แบบหรูหราแต่ก็ครื้นเครงจากเสียงหัวเราะของแขกแล้ว ราคาที่ว่าก็อาจจะไม่ได้แพงไปเลยก็ได้ครับ พอกินมื้อนี้เสร็จ แน่นอนครับ ร้าน Benihana ก็กลายมาเป็นร้าน No.1 Teppanyaki ของผมได้อย่างไม่ยากเย็น (แม้ว่าผมจะเคยไปกินร้านเทปปันยากิพวกนี้ในกรุงเทพมาไม่เกิน 5 ร้านก็ตาม ฮา) ใครเบื่อ ๆ อาหารญี่ปุ่นแบบธรรมดา ๆ และอยากกินอะไรแบบ Eatertainment แล้ว ร้าน Benihana @ Anantara Resort & Spa แห่งนี้ ผมว่าเป็นตัวเลือกที่น่าไปโดนดีทีเดียวล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...