BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, September 8, 2012

Aburamen Ramen Shop Bangkok Review

Aburamen - Japanese Ramen Restaurant at Thonglor, Bangkok อะบุราเมน ราเมนแห้ง ร้านราเมน ทองหล่อ




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Aburamen - Japanese Ramen Restaurant on BumRes.com



ท่ามกลางร้านราเมนที่เปิดตัวกันมาเป็นสายน้ำในกรุงเทพ ร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านราเมนแบบ traditional ไม่ก็เป็น ramen ผสมกับ tsukemen แต่กับร้านที่ฉีกตัวเองออกมาจากกฏดังกล่าว และ position ตัวเองเป็นร้านราเมนแห้ง เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยล่ะ? ฟัง ๆ ดูก็น่าสนใจดีว่ามั้ยครับ? ร้านดังกล่าวมีนามว่า Aburamen หรือ อะบุราเมน ซึ่งชื่อร้านถ้าแปลแบบตรง ๆ ก็คือ Abura Soba - oil nooodles หรือก๋วยเตี๋ยวคลุกน้ำมันงานั่นเอง ชื่อชัดเจน แจ่มแจ้ง เพราะตัวราเมนของทางร้านเป็นก๋วยเตี๋ยวคลุกซอสสูตรพิเศษกับน้ำมันงาที่เราจะปรุงรสเพิ่มเองได้ตามใจตามนั้นจริง ๆ ตัวร้านตั้งอยู่ที่ กลางซอยทองหล่อเลย เยื้อง ๆ กับ J-Avenue ร้านเป็นห้องแถวห้องเดียวมีส่วนเป็น Counter และส่วนโต๊ะอย่างละครึ่ง ๆ ตัวเจ้าของร้านเป็นคนญี่ปุ่นเอง และเหมือนจะดูแลและควบคุมทุกอย่างเองก็เลยทำให้การบริการ และอะไรต่าง ๆ ในร้านได้มาตรฐานญี่ปุ่นดี

อาหารของทางร้าน Aburamen @ Thonglor แห่งนี้ตัวอาหารหลักหรือราเมนแห้ง ก็จะมีอยู่แบบเดียวเลยเป็น ราเมนไปคลุกกับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน แต่จะมีปริมาณเส้นให้เลือก และก็เลือกว่าจะเพิ่ม topping อะไรเข้าไปให้เลย และทางร้านเรียกว่าเป็นแบบ set ramen หรือว่าจะเลือก topping เพิ่มเติมเอาเอง ซึ่งตัว topping ของทางร้านมีให้เลือกเยอะมากครับ มีบางอย่างแปลก ๆ ไม่เคยเห็นที่ร้านอื่นเช่น กุ้งลวก หรือหนังไก่ทอดด้วย ตัว topping อย่างละ 20 บาท ส่วนตัวราเมนก็เริ่มต้นที่ 100 บาท ราคาอาจจะดูไม่แพง แต่ถ้าเพิ่ม topping ไปเยอะ ๆ และบวกกับราคาอาหารทีมีบวก VAT ด้วย ก็จะชามละ 200 บาทเหมือนกับร้านราเมนร้านอื่น ๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น

นอกจากราเมนแล้ว ของกินเล่นของร้าน Aburamen ราเมนแห้ง @ ทองหล่อ แห่งนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะเหมือนกันครับ ส่วนใหญ่เป็นอาหารที่พบเจอได้ตามร้านราเมนทั่วไปไม่มีอะไรแปลกใหม่ ของกินเล่นผมแอบรู้สึกว่าแพง(เมื่อเทียบกับราคาราเมน) อย่างเกี๊ยวซ่าจานละ 90 บาท, ไก่คาราเกะ 100 บาทไรงี้





มื้อนี้ผมไปกับเพื่อนสองคนก็สั่งราเมนมากันคนละ set คือถึงจะไปหลายคนก็คงจะสั่งได้แบบเดียวเพราะราเมนมันมีแบบเดียว ตัว set ที่สั่งเป็น ราเมนธรรมดา (120 g) ที่จะมี ชาชู/หน่อไม้ญี่ปุ่น/ต้นหอมเขียว/สาหร่าย + ไข่ลวกออนเซ็น (S-Pure)/ต้นหอมญี่ปุ่น - 140 บาท และก็เพิ่ม topping เป็นถั่วงอก (20 บาท) กับหมูชาชู (100 บาท) และหนังไก่ทอด (20 บาท) มากินเล่นเพิ่มเติมครับ ตัวราเมน หน้าตาตอนยกมาก็เหมือนเป็นราเมนทั่ว ๆ ไปที่ถูกดูดน้ำซุปออกประมาณนั้น ทางร้านแนะนำวิธีการกินเอาไว้ว่าให้คลุกจนทั่วแล้วกินเอารสชาติที่เป็นเส้นปรุงมากับซอสสูตรพิเศษก่อน -> Step ต่อมาคือค่อยใส่ topping ที่ให้แยกถ้วยมาลงไปและก็ลงกินต่อ -> Step สุดท้ายก็ค่อยปรุงด้วยน้ำมันงาเผ็ด และน้ำส้มญี่ปุ่น หรือเครื่องปรุงต่าง ๆ ที่ทางร้านมีไว้ให้อยู่แล้วค่อนข้างเยอะเพิ่มเติม






อืม ผมลองทำตามที่ทางร้านบอก รสชาติแต่ละ Step มันก็ให้สัมผัสที่แตกต่างกันจริง ๆ ครับ เหมือนเป็นการค่อย ๆ เปลี่ยนรสชาติอาหารจาน ๆ นึงไปเรื่อย ๆ (ก็แหงอยู่ล่ะใส่อะไรไปซะขนาดนั้น) ถ้าถามว่าชอบ Step ไหนสุดก็คงเป็น Step แรกครับ เพราะแบบ ตัวเส้นกับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน Aburamen นั้น อร่อยดี รสชาติลงตัวเลยทีเดียว แต่พอกิน ๆ ไปสัก 3-4 คำ มันเหมือนกับขาดน้ำซุปราเมนไป ซึ่งก็คือเป็นกลยุทธ์ของทางร้านที่ให้เราปรุงรสต่อนั่นเอง ซึ่งจะปรุงรสยังไง มันก็ไม่อร่อยเหมือนกินราเมนแท้ ๆ หรือกิน Tsukemen นะถ้าตามความเห็นส่วนตัวของผม คือกินคำหลัง ๆ ไปจนหมดชาม มันก็ยังคงรู้สึกถึงรสชาติอร่อย ๆ ของซอสและเส้นในตอนแรกอยู่ดี








ของกินเล่นในมื้อนี้ 3 อย่าง ตัว เกี๊ยวกุ้งลวก (90 บาท) , หมูชาชูทานเล่น (100 บาท) และ ข้าวชาชูด้ง (100 บาท) ทั้ง 3 อย่างรสชาติธรรมดา Basic มากครับเป็นเหมือนอาหารมากินเปลี่ยนรสชาติ เติมเต็มกระเพาะเท่านั้น คือถ้าอิ่ม ๆ จากราเมนก็ไม่ต้องสั่งก็ได้ประมาณนั้นครับ

สรุป สำหรับประสบการณ์การกินราเมนแห้ง หรือ Aburamen ของผมที่ร้านชื่อเดียวกันนี่เลยในย่านทองหล่อ ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างเฉย ๆ กับการเปิดประสบการณ์รสชาติใหม่นี้ ยังไง ราเมนแบบธรรมดา ๆ ก็คงอร่อยที่สุดสำหรับผมอยู่ดี ซึ่งอันนี้ก็คงแล้วแต่คนอีกเช่นกัน เพราะตัวผมเอง ไม่ว่าจะก๋วยเตี๋ยวไทย หรือ จีน ก็มักจะไม่ค่อยสั่งแบบแห้งอยู่แล้ว (หรือแทบไม่เคยสั่งเลยก็ว่าได้) ซึ่งอคติอันนี้อาจจะส่งผลต่อราเมนแห้งของร้าน Aburamen แห่งนี้ก็เป็นได้ ดังนั้น ใครชอบกินบะหมี่แห้ง มาลองราเมนแบบแห้ง ๆ ของร้านนี้ดู เผลอ ๆ อาจจะชอบกว่าราเมนน้ำซุปที่มีอยู่ทั่ว ๆ ไปในตลาดตอนนี้ก็เป็นได้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...