BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, September 17, 2012

Emporia Chatrium Suites Bangkok Review

Emporia - Chinese Restaurant at Emporium Suites (Chatrium Suites) Sukhumvit 24, Bangkok BTS Prompong เอ็มโพเรีย ร้านอาหารจีน บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ สุขุมวิท 24 เอ็มโพเรียม พร้อมพงษ์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Emporia - Chinese Restaurant on BumRes.com



ห้องอาหารจีน Emporia ห้องอาหารที่มีชื่อคล้าย ๆ กับตัว Emporium Suites - Serviced Apartment สุดหรูติดกับห้าง Emporium นี้ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะไม่รู้จัก เพราะตัวผมเองก็เพิ่งรู้จักไม่นาน จาก source ไหนก็ไม่ทราบ แต่แบบพออ่าน ๆ ดูแล้วเห็นว่าเป็นร้านอาหารจีน ที่มีวิวสวยงามตั้งอยู่ที่ชั้น 24 ของตึก และผนังฝั่งนึงของห้องอาหารเป็นกระจกมองเห็นวิวสวย ๆ ของสวนเบญจสิริ และสุขุมวิท ได้ตลอดแนวเลย รวมถึงมีอาหารจีนที่แบบเป็น fusion นิด ๆ ไว้บริการด้วย พออ่าน ๆ ดูแล้วก็เลย อืม น่ามาลองแฮะ ร้าน Emporia นี่จริง ๆ ก็จะเปิดบริการทั้งวันเลย ตอนเช้าจะบริการอาหารเช้าให้กับแขกของโรงแรม ส่วนพอตอนเที่ยงก็จะเริ่มบริการอาหารจีน อาหารแนวหลักของทางร้าน โดยตอนเที่ยงจะมี บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ 599 บาท net ไว้รองรับลูกค้า ส่วนตอนเย็น (แบบที่ผมไปและกำลังรีวิว) ก็จะเป็นอาหารจีนแบบ a la carte สไตล์ Cantonese เรียกได้ว่าไปแต่ละมื้อ ไม่มีซ้ำรูปแบบกันเลยกับร้าน Emporia แห่งนี้








เมนูอาหารของร้าน Emporia @ Emporium Suites นี่มอง ๆ แว่บแรกนี่ให้ความรู้สึกถึงอาหารจีนของร้าน Crystal Jade @ Siam Paragon ยังไงก็ไม่ทราบครับ มันดูเป็นอาหารจีนสมัยใหม่ หน้าตาอาหารน่าจะทำมาสวยงามในระดับนึง ไม่ใช่แบบหมก ๆ มาเป็นจาน ๆ เหมือนอาหารจีนแต้จิ๋วส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในกรุงเทพ (ซึ่งพอได้เห็นหน้าตาก็เป็นตามนั้นจริง ๆ) ราคาอาหารของที่นี่ ผมว่าไม่ค่อยแพงเลยเมื่อเทียบกับความงดงามของห้องอาหาร ที่แบบตกแต่งได้สวยงามมาก และบรรยากาศของห้องอาหารที่วิวดี เป็นกระจกทั้งบาน (แต่เผอิญวันที่ผมไปเป็นตอนกลางคืน และฝนตกอีกต่างหาก เลยไม่ค่อยเห็นอะไรเท่าไรครับ) แบบนี้ คืออาหารของร้าน Emporia นี่เหมือนกับตั้งราคามากะว่าเป็นราคา net แล้ว ไม่ใช่แบบโรงแรมส่วนใหญ่ที่จะมีบัตรสมาชิกลดราคา 50% แล้วก็เลยจะตั้งราคาแบบเผื่อ ๆ เอาไว้ก่อน






มื้อนี้เริ่มต้นด้วยอาหารเก๋ ๆ กับ ปอเปี๊ยะสายไหม (Spring roll "Hong Kong" style - 300 บาท) ปอเปี๊ยะแบบที่ผมเองก็ไม่เคยเห็นและเคยกินมาก่อน เป็นปอเปี๊ยะที่เอาไปเคลือบด้วยสายไหมหรือแป้งสักอย่างให้กลายเป็นคล้าย ๆ รังนกห่อมาอีกที ไส้ในก็เป็น กุ้ง ผัก และหมูที่ยัดไส้มาแน่นสุด ๆ จิ้มกินกับน้ำจิ้มบ๊วยเจี๋ยะแล้วเป็นอะไรที่อร่อยดีแท้ครับ อาหารเรียกน้ำย่อยชั้นดีเลยเจ้าจานนี้ // Appetizer จานที่ 2 เป็น กุ้งกระจกผัดเสฉวน (Crystal prawn sitr fried iwth Sichuan sauce - 400 บาท) อีกหนึ่งจานที่ twist มาจากอาหารจีนที่เป็นที่นิยมกันในบ้านเรา กับกุ้งที่แกะเปลือกหมดแล้ว เอาไปผัดกับซอสเผ็ด ๆ สไตล์เสฉวนแล้ววางแปะลงมาบนหน่อไม้ฝรั่งนุ่ม ๆ สด ๆ จานนี้ก็กินแล้ว อร่อย สดชื่นดีอีกเช่นกันครับ แต่แอบรู้สึกว่าซอสเสฉวนที่ทางร้าน Emporia ทำมามันยังไม่ค่อยโดนสักเท่าไร และกุ้งก็ยังไม่สดเด้งถึงขีดสุดครับ แต่รวม ๆ ก็ดีในระดับนึงล่ะ







อาหารอย่างที่ 3 เป็น เป็ดปักกิ่ง (Peking duck - 900 บาท) ช่วงหลัง ๆ นี่ที่กิน ๆ เจ้าเป็ดปักกิ่งนี่มา ส่วนใหญ่จะราคา 1,200++ กันขึ้นไปหมดแล้ว แต่กับเป็ดตัวละ 900 บาทกับร้านในโรงแรมหรูแบบนี้ ผมว่ามันเป็นอะไรที่คุ้มค่าดีทีเดียวนะเนี่ย เสียดายที่มีแค่ความคุ้มค่าเพราะว่าตัวหนังเป็ดปักกิ่งนั้นมันยังไม่ค่อยอร่อยโดนใจสักเท่าไรอ่ะครับ ยังอร่อยไม่เท่ากับพวกร้านเทพ ๆ ที่กินมา ตัวแป้งก็ไม่อร่อยเท่า ตัวแตงกวาก็ไม่ฉ่ำ ๆ เท่า แต่คือถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็ถือว่าเป็นเป็ดปักกิ่งมาตรฐานจานนึงล่ะครับ และยิ่งคิดเทียบกับราคาที่จ่ายไป ก็ยังไม่ต้องคิดอะไรมากเข้าไปใหญ่เลย ส่วนเนื้อเป็ดนั้น แม่ผมบอกให้เอาไปทำเมี่ยง ตอนเห็นปริมาณที่ยกมาก็ตกใจครับ ให้มาเยอะมาก รสชาติเมี่ยงก็ธรรมดา ๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเช่นเดียวกับหนังเป็ดครับ

อาหารอย่างที่ 4 เป็นข้าวผัดแบบที่ไม่เคยกินมาก่อน ข้าวผัดซีฟู้ดไข่ขาว (Fried rice with conpoy seafood and egg white - 250 บาท) จานนี้เป็นข้าวผัดที่หน้าตาน่ากินมาก ๆ ครับ ข้าวแห้ง ๆ ร่วน ๆ ปะปนมาด้วยกุ้ง, ก้านผักคะน้า และไข่ขาว หน้าตาดูดีมาก รสชาตินั้นอร่อยตามหน้าตาไปติด ๆ ครับ ข้าวผัดมาดี ไม่มีอะไรให้ติเลย จะติหน่อยก็คงเป็น ตั้งชื่อว่าข้าวผัดซีฟู้ด แต่ไฉนให้มาแต่กุ้ง ถ้าให้แบบ เนื้อปลา, เนื้อปูมาด้วย จานนี้นี่จะเลิศไปเลยล่ะครับ








อาหารอย่างที่ 5 และ 6 เป็นอาหารแบบเส้น ๆ กับ โกยซีหมี่ (Fried egg noodle with shredded chicken - 200 บาท) และ บะหมี่ฮกเกี้ยน (Fried egg noodle "Fu-Jian" style - 250 บาท) 2 อย่างนี้แอบธรรมดา ๆ ไปหน่อย รสชาติธรรมดา หน้าตาบ้าน ๆ เหมือนกินเอาเติมเต็มกระเพาะเท่านั้นครับ จุดเด่นของ 2 จานนี้น่าจะเป็นตัวปริมาณครับ กับราคาแค่นี้ และคิดว่าเป็นร้านในโรงแรมและให้มาเยอะขนาดนี้ คุ้มไม่รู้จะคุ้มไงครับ

สรุป มื้ออิ่มกำลังดีของผมกับร้าน Emporia @ Emporium Suites แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ถือว่าโอเคเลยล่ะครับ อาหารรสชาติดี หน้าตาสวยงาม พนักงานก็มารยาทดีและบริการดีมาก และเมื่อรวมเข้ากับบรรยากาศร้านที่น่าจะหาร้านอาหารจีนที่ตกแต่งสวยงามและวิวสวย ๆ สูง ๆ แบบนี้ได้ยาก แบบนี้เข้าไปอีก ร้านนี้ก็แอบโดดเด่นเหนือหลาย ๆ ร้านอาหารจีนที่ผมเคยกินมาเลยนะเนี่ย แน่นอนครับ ผมกะจะมากิน Buffet Dim Sum ของที่นี่เค้าสักหน่อย เพราะแบบ 599 net แล้ววิวสวย ๆ มีติ่มซำให้เลือก 40 อย่าง มันน่าจะเป็นอะไรที่ Fin สุด ๆ ก็ว่าได้ (ถ้ารสชาติติ่มซำดีหรือพอ ๆ กับมื้อเย็นแบบนี้นะ)




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...