BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 23, 2012

Thai Market Sunday Brunch Anantara Bangkok Review

Thai Market Brunch @ The Market - International Restaurant at Anantara Bangkok - Sunday Brunch by the River Free Flow of wine, live food station and live Thai band



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

The Market - Thai and International Restaurant on BumRes.com



ตามที่เคย ๆ เขียนไว้ว่าเดี๋ยวนี้โรงแรมทุกโรงจะต้องมี Sunday Brunch ของตัวเองกันทั้งนั้น บางที่อาจจะมีมานานแล้วก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน concept ให้มันอลังการขึ้น หรูหราขึ้น อาหารหลากหลายขึ้น หรือถ้าที่ไหนไม่เคยมีมาก่อนก็ต้องพยายามมีขึ้นมาพร้อมกับ concept ที่อาจจะแปลก แหวกแนว แตกต่างกับโรงแรมอื่นที่มีมาก่อนแล้ว เพื่อเรียกลูกค้าจากที่อื่นให้มาลิ้มลองของตัวเอง กับรีวิวฉบับนี้เราก็จะไปที่ Sunday Brunch ในแบบหลังครับกับ Thai Market (Sunday) Brunch ของห้องอาหาร The Market @ Ananatara Bangkok ที่เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นานนี้เอง

เท่าที่ผมเคยกิน Sunday Brunch ในกรุงเทพมาสิบกว่าที่ยี่สิบที่ ทุกที่จะคล้าย ๆ กันหมดคือจะเป็น International Buffet อาจจะมีแบบเน้นอาหารฝรั่งบ้าง เน้นอาหารทะเลบ้าง แต่หลัก ๆ ก็จะคืออาหารตะวันตก (แต่อาจจะยกเว้น Sunday Brunch ของห้อง Utage @ Plaza Athenee ไว้ที่นึงครับ ที่นั่นเค้าห้องอาหารญี่ปุ่น) แต่กับที่ห้องอาหาร The Market นี่ก็น่าจะเป็นที่แรกเลยที่เป็น Sunday Brunch แบบเน้นอาหารไทย แบบเน้นจริง ๆ ครับ มีอาหารสัญชาติอื่น ๆ แซมมานิดเดียวแค่นั้น โดยหัวเรี่ยวหัวแรงในการรังสรรค์ตัว Thai market (Sunday) Brunch นี้ขึ้นมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กอาหารไทยผู้โด่งดังนั้นเอง (ซึ่งปกติแล้วเชฟจะมาประจำเดินคุยกับลูกค้าใน Sunday Brunch นี้ด้วยครับ แต่พอดีวันที่ผมไปเชฟไม่อยู่พอดี)














Concept ของ Thai Market (Sunday) Brunch นี่จะแบบพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นไทยให้มากที่สุดครับ ไม่ว่าจะตัวภาชนะที่หลาย ๆ อย่างเป็นหม้อดิน , ตัวซุ้มต่าง ๆ ที่บางซุ้มเป็นเหมือนเรือที่แหวกว่ายมาในคลอง หรือแม้แต่ตัวชุดของพนักงานเองก็ตาม ส่วนตัวอาหารนั้นก็จะมีให้เลือกครบครันเท่าที่จะมีได้ ไล่เรียงไปตั้งแต่อาหารจานเดียว เช่น หอยทอด, ผัดไทเส้นจันทน์, ก๋วยเตี๋ยวเรือ // ของปิ้ง ๆ ย่าง ๆ เช่น หมูสะเต๊ะ, ไส้กรอกอีสาน, ไส้อั่ว หรือเนื้อย่างจิ้มแจ่ว // ส้มตำหลากหลายแบบที่สั่งให้แม่ครัวประจำซุ้มตำให้สด ๆ ได้เลย // ขนมจีนที่มีน้ำยาให้เลือกแบบน่าจะขนมาทั่วทุกสารทิศไทย กับ น้ำยากะทิ, น้ำยาป่า, น้ำยาปักษ์ใต้ หรือ น้ำเงี้ยว และของหวานแบบไทย ๆ อีกหลากหลายอย่าง คือแบบตอนที่ผมเดิน Survey ไลน์อาหารของที่นี่นี่แบบ แอบตื่นตาตื่นใจครับ เพราะมันเป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะเห็นในไลน์ buffet ที่เคย ๆ เจอมา รวมถึงอาหารหลาย ๆ อย่างเป็นอาหารไทยที่ตัวผมเองไม่ได้กินมานานแล้วเนื่องจากมันหากินยาก หรือไม่ก็มักจะลืมที่จะไปตระเวณกิน ผมเดาว่าทางเชฟชุมพลคงเค้น idea มาเต็มที่จริง ๆ จนออกมาเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารไทยที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์แบบขนาดนี้ (ที่ผมใช้คำว่าค่อนข้างก็เพราะว่ามันน่าจะมีซุ้มทำอาหารตามสั่งด้วยนะ พวกข้าวผัดกะเพรา อะไรพวกนี้ มันจะให้ feel แบบไทยมากเลย)

กำหนดเวลาของตัว Thai Market (Sunday) Brunch ที่ The Market - Anantara Bangkok นี่จริง ๆ ก็จะเริ่มต้นที่ 12.00 - 15.00 น. แต่ตัวผมเองและแขกบางคนมาถึงก่อนเวลาก็สามารถเริ่มบรรเลงกันได้แล้ว และก็จะนั่งเลยเวลาไปก็ได้แต่ว่าตัวซุ้มอาหารก็จะเก็บไปตอนบ่าย 3 โมงครับ อาหารในมื้อนี้ผมค่อนข้างประทับใจนะครับ คือสัก 80% ของที่ตัก ๆ มากินนี่อร่อยหมด ดีกว่าไลน์บุฟเฟ่ต์หลาย ๆ โรงแรมที่กินมาเลยก็ว่าได้ ของที่ชอบ ๆ เป็นพิเศษก็จะมี หอยทอดที่แบบกินแล้วอยากกินอีก อยากสั่งอีกจานแต่ก็ต้องห้ามใจเพราะว่ามันจะไปเบียดพื้นที่ในกระเพาะ, เป็ดย่างแบบจีน ๆ ที่อร่อยพอ ๆ กับร้านเป็ดย่างชื่อดังหลาย ๆ ร้านในบ้านเรา (แต่นี่มันอาหารจีนรึเปล่า?) , แกงมัสมั่นไก่ที่น้ำแกงรสชาติแบบไทยดั้งเดิมมาก และให้สะโพกไก่เนื้อแน่น ๆ ชิ้นโต ๆ มาเยอะเต็มหม้อ และยิ่งกินกับข้าวหอมมะลิที่หุงมาแล้วพร้อมเสิร์ฟแบบไทย ๆ ใส่หม้อดินมา ก็ยิ่ง Fin สุด ๆ








ขนมจีนที่น้ำยาแทบจะทุกน้ำยาอร่อยหมดที่ใช้คำว่าแทบจะก็เนื่องจากผมกินไปแค่ 3 น้ำยา น้ำยากะทิ, น้ำยาป่า, น้ำยาปักษ์ใต้ ยังกินไม่ครบ แต่ 3 อันนี้ก็อร่อยหมด, Cold Seafood แบบตะวันตกที่ตัวสัตว์ทะเลสดดี ไม่ว่าจะหอยนางรม หรือกุ้งตัวใหญ่ ๆ ส่วนหมวดของหวานนั้นผมแอบรู้สึกว่ายังทำได้ไม่ดีเท่าตัวของคาวสักเท่าไร มีแค่ สาคูไส้หมู อย่างเดียวที่ผมคิดว่าอร่อยประทับใจ ขนมอย่างอื่น ๆ ขนมชั้น, ข้าวเหนียวมะม่วง หรือเค้กแบบฝรั่งหลากหลายรูปแบบนั้นผมว่าค่อนข้างธรรมดา ไปทางไม่ค่อยอร่อยซะมากกว่า

รวม ๆ แล้ว มื้อเที่ยงกับไลน์อาหารไทยสุดอลังการที่ Thai Market (Sunday) Brunch @ The Market - Anantara Bangkok นี่ก็ค่อนข้างประทับใจผมครับ อาหารอร่อยแทบทุกอย่าง แม้จะเป็นอาหารง่าย ๆ หากินได้ทั่วไปแต่กินแล้วก็รู้เลยว่าทางห้องอาหารใช้วัตถุดิบดี ตั้งใจทำมาจริง ๆ , การบริการก็ค่อนข้างจะได้ตามมาตรฐานของห้องอาหารในโรงแรม 5 ดาว บรรยากาศก็ดี ร้านตั้งอยู่ริ่มแม่น้ำและมีวงดนตรีมาร้องเพลงไทยเพราะ ๆ สมัยผมเป็นเด็กตลอด 2 ชั่วโมงที่ผมนั่งกินอยู่ โอย เป็นมื้อแบบจัดหนักวันอาทิตย์อีกหนึ่งวันที่ประทับใจครับ แนะนำเลย














ปล. ราคาปกติของมื้อนี้จะ 1400++ บาท แต่ถ้าเพิ่มอีก 500++ บาทก็จะได้ free flow wine กับ beer เพิ่มเติมมาด้วย ซึ่งไวน์ในมื้อนี้จะใช้ไวน์ไทย Moonsoon Valley ซึ่งผมว่าก็อร่อยดีนะครับ

ปล. 2 ห้อง The Market นี่ปกติมื้อเช้าจะเป็น ห้องอาหารเช้าประจำโรงแรม ส่วนมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นก็จะเป็นบุฟเฟ่ต์ริมแม่น้ำธรรมดา ๆ ครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...