BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, September 11, 2012

Hama-Ichi Izakaya Sukhumvit 29 Review

Hama-Ichi - Japanese Izakaya Restaurant at Sukhumvit 29, Bangkok ฮามาอิจิ ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น เบียร์สด ปลาดิบ ซาซิมิ ซูชิ Sashimi Sushi Draft Beer



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5

Hama-Ichi - Japanese Izakaya Restaurant on BumRes.com




เดี๋ยวนี้ร้านสไตล์ Izakaya นี่ผมขอใช้คำว่า "ลุกลาม" ไปทั่วกรุงเทพแล้วก็เป็นได้ ร้านสไตล์โปรดของผมที่จะเสิร์ฟอาหารแกล้มเหล้า จานเล็ก ๆ พร้อมเครื่องดื่มอร่อย ๆ หลากหลาย ๆ นี่ในกรุงเทพก็มีร้าน Izakaya นี่หลากหลายระดับ ไล่เรียงกันไปตั้งแต่เฉลี่ยราคาอาหารในร้านจานละไม่กี่สิบบาท ไปจนถึงเฉลี่ยจานละ 200 - 300 บาท เรียกว่ามีครบทุกระดับกันเลยทีเดียว กับร้านที่จะรีวิวในฉบับนี้ก็เป็นร้านที่เรียกได้ว่าราคาเฉลี่ยของอาหารอยู่ในระดับกลาง ๆ ประมาณจานละ 100 บาท กับร้าน Hama-Ichi - Japanese Dining & Bar @ สุขุมวิท ซอย 29 ร้านนี้ทำเลร้านก็เรียกได้ว่าค่อนข้างจะเป็นที่อโคจรสำหรับนักกินทั้งหลาย เพราะซอย 29 นี่จะไม่ค่อยมีร้านอาหารอะไรเท่าไร ไม่เหมือนซอย 31, 33 หรือว่า 39 ที่ 2 ข้างทางจะเรียงรายไปด้วยร้านอาหารนานาชนิด ร้านนี้ก็คงต้องขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านที่ทำให้ผมได้รู้จัก ส่วนหนึ่งที่อยากมาลองก็เพราะว่า โลโก้ของร้านนั้น แนวมาก เป็นเอกลักษณ์สวยงาม ไม่รู้ทำไมผมเห็นแล้วอยากมากินเหลือเกิน ตัวร้านตั้งอยู่ติดกับคอนโด Legacy Suit เข้าซอยสุขุมวิท 29 ไปซัก 200 เมตรจะอยู่ขวามือครับ จอดรถได้ริมถนนเลย










เท่าที่ถามพนักงานของทางร้านมาร้าน Hama-ichi @ Sukhumvit 29 แห่งนี้ก็เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นาน 5 เดือน ตัวร้านตกแต่งสไตล์ Izakaya ทั่ว ๆ ไป เป็นไม้ ๆ มีแผ่นป้ายราคาแปะอยู่ตรง Counter ของคนครัว, แบ่งโต๊ะเป็นคอก ๆ มีที่กั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว และมีที่นั่งเป็น Counter สำหรับคนญี่ปุ่นที่ชอบมาคนเดียวประมาณ 10 ที่ (คนญี่ปุ่นมากิน Izakaya คนเดียวบ่อยนะครับเท่าที่ผมเห็น) บรรยากาศร้านเจ๋งดีครับผมชอบ ส่วนอาหารของร้านนี้มีให้เลือกเยอะมากถึงมากที่สุด กับรายการสุดท้ายที่ตัวเลข 294 อาหารของร้านนี้มีให้เลือกร่วม 300 รายการเลยทีเดียว ยังไม่นับรวมเครื่องดื่มที่มีให้เลือกอีกเป็น 100 อย่าง (แต่ที่เด่นสุดน่าจะเป็นเบียร์สดแก้วละ 60 บาทนี่แหละครับ!)

มื้อนี้สั่งกันไปค่อนข้างเยอะครับประมาณ 10 อย่าง (ไปกัน 4 คน) อาหารของร้าน Hama-ichi นี่ขนาดไม่ค่อยใหญ่เท่าไร เป็นอาหารสไตล์แกล้มเหล้าจริงอะไรจริง รสชาติอาหารโดยรวมทำได้ดีเลยล่ะครับ กินแล้วอร่อยทุกจาน จานที่โดดเด่นก็จะมี ก้างปลาไหลทะเลทอด (Hone senbei - Deep fried fish bone of conger-eel - 70 บาท) อร่อย กรอบ ๆ เค็ม ๆ กินเพลินมากครับ // ท้องปลาแซลมอนย่าง (Salmon harasu yaki - broiled fatty salmon belly - 130 บาท) จานนี้ผมชอบมาก ท้องปลาแซลมอนชิ้นใหญ่ อวบอูม นุ่ม ๆ มัน ๆ และปรุงรสชาติมาด้วยเกลือที่เค็มกำลังดี กินแล้วเคลิ้มเลยครับ // คอหมูย่างราดซอสมิโซะ (P-Toro miso yak - Char-grilled fatty pork neck with miso sauce - 90 บาท) จานนี้เป็นอีกหนึ่งจานที่แนว ๆ และผมเพิ่งเคยกิน เนื้อคอหมู เด้ง ๆ นุ่ม ๆ กับซอสมิโซะเผ็ด นิด ๆ อร่อยดีแท้เหลาครับ








จานอื่น ๆ อาจจะไม่โดดเด่นเท่า 3 จานแรก แต่ก็จัดได้ว่าอร่อยหมดอยู่ครับไม่ว่าจะเป็น สลัดเนื้อหมูชาบู (Buta shabu salad - Thin sliced pork with green salad - 140 บาท) , ซูชิรวม 8 ชิ้น (Assorted hand-formed sushi 8 pcs - 550 บาท), ปลาฮอกเกะย่าง (Broiled atka mackerel - 270 บาท) , ปลาหมึกทอดกับซอสเนย (Grilled squid soy butter sauce - 180 บาท, หรือหม้อไฟปลาแซลมอน (Shikari nabe - salmon and vegetables stew with miso and butter broth - 250 บาท), หม้อไฟปูม้า (Ryoushi-jiru - Fisherman's soup with swimming blue crab - 140 บาท) และ ปลาหมึกในน้ำส้ม (Tako Su - Vinegared octopus - 120 บาท)

สรุปแล้วร้าน Hamaichi @ สุขุมวิท 29 นี่ผมชอบนะ ร้านนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นร้าน Izakaya ชั้นดีเลย องค์ประกอบทุก ๆ อย่างที่จะมารวมกันเป็นร้าน Izakaya นั้นจัดอยู่ในเกณฑ์ดีหมด ไม่ว่าจะบรรยากาศร้าน, ความหลากหลายของอาหาร, ราคาอาหรที่ไม่แพงตามสไตล์ Izakaya, รสชาติอาหารที่ดี และการบริการที่ดี ใครเผอิญหลุดไปในซอยสุขุมวิท 29 ซอยที่ไม่ค่อยมีอะไรมากนักก็ลองแวะกินกันดูได้ครับ หรือใครเบื่อ ๆ กับร้าน Izakaya ที่ไปกินอยู่แล้วบ่อย ๆ ก็มาลองร้านนี้ได้เช่นกัน อาหารเค้ามีให้เลือกเยอะแยะมากมาย น่าจะมีสักอย่างหรือสองอย่างที่โดนใจบ้างแหล่ะน่า


















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...