BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 1, 2013

บ้านติ่มซำ ร้านติ่มซำ รามคำแหง 21

QQ บ้านติ่มซำ ร้านอาหารจีน ติ่มซำ อาหารจีนจานเดียว รามคำแหง 21 (นวศรี)




Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   4/5

บ้านติ่มซำ - ร้านอาหารจีน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน QQ บ้านติ่มซำร้านนี้เป็นร้านที่ผมขับรถผ่านบ่อยมาก เพราะเป็นร้านที่อยู่ในซอยใกล้ ๆ บ้าน ร้านนี้เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานไม่ถึงครึ่งปี (เขียนเมื่อ 26 Nov 2013) เป็นร้านห้องแถวเล็ก ๆ คูหานึงที่อาหารของทางร้านก็ตามชื่อเลยว่าจะเน้นขายตัวติ่มซำเป็นหลัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ติ่มซำอย่างเดียวครับมีอาหารจีนพวกอาหารจานเดียวขายพ่วงด้วยพอสมควร ซึ่งตอนแรกที่ผมอยากจะไปกินร้านนี้กันก็เพราะว่าผมเป็นคนชอบติ่มซำมาก แต่พอถามร้านนี้ว่าติ่มซำทำเองรึเปล่า ก็ได้คำตอบกลับมาว่า รับแช่แข็งมาจาก CP (อืมก็กล้าตอบเนอะ แต่ก็จริงใจดีครับ) ซึ่งอาหารที่รับมาก็ไม่ใช่แค่ติ่มซำอย่างเดียวครับ อย่างอื่น ๆ ก็รับมาด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นร้านสำเร็จรูปร้านนึงก็คงจะไม่ผิดนักล่ะครับ ฮ่า ๆ ร้าน QQ บ้านติ่มซำแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณปากซอยรามคำแหง 21 (ซอยนวศรี) ที่จอดรถก็หาจอดกันริมถนนได้เลยส่วนใหญ่ซอยนี้ก็มักจะมีที่ว่างอยู่แล้ว การเดินทางก็ดูจะไม่เป็นปัญหาอะไรสักเท่าไรล่ะครับ

การบริการของร้านนี้ก็ค่อนข้างจะไม่ค่อยถึงฝั่งสักเท่าไร อาหารช้ามาก คือแบบผมก็พอเข้าใจนะว่าติ่มซำมันน่าจะนึ่งนาน แต่มื้อนี้ที่กินผมว่ามันก็นึ่งนานเกินไปหน่อย กว่าจะมาแต่ละเข่ง ๆ นี่เพลียเหลือเกิน และไม่ใช่แค่อาหารช้าอย่างเดียว ไม่มีอาหารในเมนูหลายรายการมาก แต่เมื่อคิดว่าร้านนี้ก็เป็นร้านติ่มซำบ้าน ๆ ร้านนึง การบริการแบบบ้าน ๆ ระดับนี้ก็คงเป็นอะไรที่หลาย ๆ คนคงจะคาดหวังกันล่ะครับ อาหารในมื้อนี้ก็มาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่าครับ

ซาลาเปา (หมูแดง, เผือก, ครีม) เข่งละ 20 บาท: ซาลาเปารวม ๆ ก็ธรรมดา ๆ ครับอารมณ์ซาลาเปาแช่แข็งจริง ๆ แป้งไม่นุ่ม, ไส้ไม่ฉ่ำ มีดีที่ความถูกอย่างเดียวล่ะครับ





โจ๊กหม้อดินหมู (50 บาท): จานนี้ fail ที่สุดในมื้อล่ะครับ คืออย่าเรียกว่าโจ๊กดีกว่าเรียกว่าข้าวต้มหมูน่าจะเหมาะสมกว่าครับเพราะตัว texture ข้าวนี่คือมันไม่ได้เป็นโจ๊กแต่อย่างใดเลย แต่ถ้าตัดเรื่อง texture ออก รสชาติก็ถือว่าเป็นข้าวต้มหมูที่พอใช้ได้เลยล่ะครับ ฮ่า ๆ

ปอเปี๊ยะกุ้งทอด (40 บาท): ปอเปี๊ยะจานนี้ไม่ค่อยอร่อยเลยครับ ไม่ค่อยกรอบเท่าไร ไส้ในก็มีแต่แป้ง ๆ และแป้ง คือแบบสู้พวก ปอเปี๊ยะตามร้านบ้าน ๆ ห้องแถว ๆ กว่านี้ยังไม่ได้เลยนะผมว่า อืม




กระเพาะปลาน้ำแดง (100 บาท): จานนี้ค่อนข้างโอเคเลยครับ มาตรฐานกระเพาะปลารสชาติกลาง ๆ จานนึง ความอร่อยส่วนนึงนั้นได้จากที่ทางร้านไปอุ่นไฟมาจนร้อนฉ่ากันเลยทีเดียว กินแต่ละคำลวกไปดีมาก ส่วนกระเพาะปลาก็ให้มาเยอะดีครับ แต่เมื่อคำนึงถึงราคา จานนี้ก็ดูจะแพงกระโดดไปนิดนึงเมื่อเทียบกับจานอื่น ๆ ในร้านนี้

ข้าวอบหม้อดิน (50 บาท): จานนี้ดูไม่ค่อยจะเป็นข้าวอบสักเท่าไร เหมือนเป็นข้าวนึ่งซะมากกว่า เพราะข้าวมันไม่ค่อยแห้งเท่าไร และก็แบบมีเกาะ ๆ มาเป็นก้อนก็มี ส่วนตัวเครื่องในถ้วยนี้ก็ไม่ค่อยจะเหมือนข้าวอบหม้อดินที่ผมเคย ๆ กินมาที่จะมีกุนเชียง มีไข่ อะไรงี้ จานนี้กลับกลายเป็นแบบให้เศษเนื้อปูโรยมา และก็มีไข่มาด้วยเล็กน้อยแค่นั้น ไม่ค่อยผ่านครับ




ขนมจีบหมู (20 บาท) และ ขนมจีบกุ้ง (30 บาท): ธรรมดา ๆ ตามสไตล์ขนมจีบแช่แข็ง เนื้อไส้ในให้มาเยอะพอใช้ได้ครับ แต่ขนมจีบมันขาดความนุ่มไปพอสควรเลยพอเป็นแบบแช่แข็งมาแบบนี้ แต่เมื่อเทียบกับราคาแล้วก็ถือว่าถูกดี ถูไถไปได้ครับ

ฮะเก๋า (40 บาท): ไม่ค่อยอร่อย แป้งเหนียว ติดฟัน ไส้ในก็ไม่ค่อยนุ่มเท่าไรออกแนวแข็ง ๆ กินแล้วเหมือนไม่ได้กินฮะเก๋าครับ เหมือนกินเกี๊ยวที่นึ่งไม่สุกอะไรพวกนั้นมากกว่า



สรุป ร้าน QQ บ้านติ่มซำแห่งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารจีนที่เน้นติ่มซำ และอาหารจีนจานเดียว (แม้ว่าจะมาแบบสำเร็จรูปและมาอุ่นเองก็ตาม) ที่กลาง ๆ ร้านนี้ล่ะครับ อาหารถือว่าค่อนข้างถูก และรสชาติก็ถือซะว่าเป็นอาหารแช่แข็งที่ปรุงรสมาดีพอใช้ได้แล้ว พอกินได้ แต่อย่าไปคาดหวังว่าจะต้องอร่อยมากเลยอะไรประมาณนั้น ใครนึกอยากจะกินติ่มซำแบบราคาประหยัดก็มาร้านนี้ได้ล่ะครับ แต่ขอเน้นว่าอย่าคาดหวังกับความอร่อยมากนักละกัน


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...