BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 4, 2013

Joke Me Please Thonglor Review

Joke Me Please - Chinese Restaurant at Thonglor, Bangkok Review

โจ๊ก มี พลีส - ร้านอาหารจีน ก๋วยเตี๋ยว เป็ดย่าง ทองหล่อ รีวิว



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

Jome Me Please - Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)




ร้าน Joke Me Please หรือ โจ๊ก หมี่ พลีส เป็นร้านที่เล่นคำมาโดยถ้าเขียนเป็นไทยแล้วก็จะแปลว่าขอโจ๊ก หรือบะหมี่ให้ฉันหน่อยได้มั้ย? เนื่องด้วยอาหารของร้านนี้หลัก ๆ จะเป็นอาหารจีนจานเดียว โจ๊ก, บะหมี่, ข้าวหน้าต่าง ๆ อะไรพวกนั้น ทางร้านก็เลยนำเมนูนี้มาตั้งเล่นคำเป็นชื่อร้านซะเลย ร้านนี้ตั้งอยู่กลาง ๆ ถนนทองหล่อใกล้ ๆ กับ J-Avenue หลายคนอาจจะไม่ได้สังเกตเห็นเวลาขับรถผ่านเพราะว่าเป็นร้านเล็ก ๆ ห้องแถวคูหาเดียว แต่ตัวผมเองนี่ขับรถผ่านแล้วเห็นบ่อยมาก ๆ อยากจะมาลองหลายครั้งแล้วแต่แบบเห็นที่จอดรถไม่ค่อยมีทีไรก็จะขับเลยไปกินร้านอื่นต่ออยู่ร่ำไป แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนมีเพื่อนคนนึงที่บ้านอยู่แถวนี้แนะนำมาว่า "ร้าน Joke Me Please แห่งนี้เค้าอร่อยดีนะมาลองสิ" ผมก็เลยมาลองสักหน่อย

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารสไตล์จีนฮ่องกง หรือ Cantonese เป็นหลัก อาหารจะเป็นแนวอาหารจีนจานเดียว ไม่มีอาหารแบบที่ต้องแชร์กันแบบจริงจังจะมีก็แค่ appetizer จานเล็ก ๆ มาให้กินแกล้มก่อนอาหารจานหลักจะมาแค่นั้นเอง เมนูอาหารของร้านนี้ก็ไม่ค่อยแพงสักเท่าไรเมื่อคิดว่าร้านนี้คือร้านในย่านทองหล่อ และเป็นร้างห้องแอร์สะอาดสะอ้าน แต่ก็แอบแพงนิด ๆ ถ้าคิดอีกมุมว่านี่มันก็แค่ร้านห้องแถวธรรมดา ๆ นั่นแหละอะไรงี้คือพวกอาหารจานเดียวจะอยู่ที่จานละ 80 - 100 บาทโดยประมาณอะไรประมาณนั้น (แต่ปริมาณอาหารก็ให้เยอะดีนะครับ)

มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนก็เลยสั่งกันมาได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไร 5 อย่าง แต่สั่งมาแต่อาหารจีนจานโปรดทั้งนั้นเลยครับ แหะ แหะ

เป็ดย่างจานเล็ก (Roasted duck (small) - 180 บาท): เป็ดย่างจานนี้ผมว่าคุ้มครับให้เนื้อเป็ดมาเยอะมาก และแล่มาแบบชิ้นใหญ่กว่าร้านอื่น ๆ หน่อยทำให้กินแต่ละคำแล้วเต็มปากเต็มคำดี เนื้อเป็ดแต่ละชิ้นมาแบบติดหนัง ๆ ด้วยและหนังของร้านนี้ก็กรอบอร่อยดี กินเปล่า ๆ ก็ฟิน กินกับข้าวผัดที่สั่งมาด้วยก็แฟงครับ






ข้าวผัดหยางโจว (Yang Chow Fried Rice - 85 บาท): หน้าตาข้าวผัดจานนี้อาจจะดูไม่ค่อยหยางโจวสักเท่าไร (ไม่แน่ใจว่าขาดอะไรไปเหมือนข้าวจะเหลืองเท่า) เห็นหน้าตาแว่บแรกแล้วบอกตรง ๆ ว่ากลัวว่าจะไม่อร่อยเหลือเกิน แต่พอได้กินแล้วก็อืมนะ ก็อร่อยใช้ได้ แต่ข้าวผัดมายังไม่ร่วน ไม่แห้ง, พวกเครื่องก็ให้มาน้อย, ไข่ที่เคลือบข้าวมาก็เหมือนจะขี้เหนียวไม่ค่อยมีเคลือบมาสักเท่าไร แต่รวม ๆ ก็โอเคนะครับ

โจ๊กไข่เยี่ยวม้า (Preserved egg congee - 75 บาท): จานนี้ของแฟนผม โจ๊กเนื้อเนียนดีตามสไตล์ฮ่องกง รสชาติมาแบบจืด ๆ หน่อยไม่ค่อยมีรสของน้ำซุปกระดูกหมูอะไรนัก, ไข่เยี่ยวม้ามาตรฐาน รวม ๆ แล้วก็เป็นโจ๊กธรรมดา ๆ ชามนึงที่หากินได้ทั่วไป






ปาท่องโก๋ (Chinese dough stick - 30 บาท): แฟนผมสั่งมากินกับโจ๊กด้วย และกลายเป็นว่าเหมือนโดนปาท่องโก๋ขโมยซีนครับ ปาท่องโก๋อร่อยจริง ๆ กรอบ อร่อย หรือจะเอาแช่ลงไปในโจ๊กให้นุ่มขึ้นมาหน่อยก็ยังคงอร่อยอยู่เหมือนเดิม รวม ๆ แล้วเป็นปาท่องโก๋ที่อร่อยและหากินได้ยากพอตัวเลยล่ะครับ

บะหมี่น้ำเป็ดย่าง (egg noodle with roasted duck - 75 บาท): น้ำซุปกลมกล่อมกำลังดี แต่ยังไม่ได้รสชาติโดนใจอะไรมากนัก, ผักคะน้าฮ่องกงเป็นคะน้าฮ่องกงจริง ๆ ก้านใหญ่ นุ่มอร่อย ประทับใจ , เป็ดย่างให้มาเยอะดี 5-6 ชิ้นหนา ๆ และแบบเนื้อนุ่มหนังกรอบอร่อยประทับใจอีกเช่นกัน, ตัวเส้นบะหมี่ผมสั่งแบบเส้นบะหมี่น้ำเข้าจากฮ่องกง (เพิ่ม 20 บาท) ซึ่งกินแล้วก็ไม่รู้สึกว่าต่างจากเส้นของพวกชายสี่หมี่เกี๊ยวหรือร้านข้างถนนสักเท่าไร รวม ๆ และบะหมี่ชามนี้อร่อยดีครับเป็น 95 บาท (จริง ๆ 75 บาทก็ไม่น่าจะต่าง) ที่อร่อยใช้ได้เลย







ยำแมงกะพรุน (Spicy jellyfish in sesame oil - 120 บาท): ไม่ค่อยอร่อยครับจานนี้ แมงกะพรุนเนื้อไม่เด้ง และก็ปรุงรสมาแบบน้ำมันงาเยอะไป๊ สู้พวกแมงกะพรุนตามร้านอาหารจีนเหลา ๆ ไม่ได้เลยครับ

สรุป ร้าน Joke Me Please - โจ๊ก หมี่ พลีส ร้านอาหารจีนจานเดียวสไตล์จีนฮ่องกงในย่านทองหล่อแห่งนี้ก็เป็นร้านที่ผมกับแฟนค่อนข้างชอบนะครับ อาหารราคาไม่ค่อยแพงมากและให้ปริมาณมาคุ้มค่าคุ้มราคาดีเหมือนกัน (และคุ้มมากเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในทองหล่อ) รสชาติก็อร่อยใช้ได้ คือแบบต่อไปถ้านึกอยากจะกินอาหารจีนแนวจานเดียวเรียบ ๆ ง่าย ๆ ไว ๆ แล้ว ร้านนี้น่าจะผุดขึ้นมาลำดับแรก ๆ ล่ะครับ เสียอย่างเดียว ที่จอดรถหายากนี่น่ะเซ่




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...