BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 27, 2013

โป่วเทียมเฮง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ พัฒนาการ รีวิว

โป่วเทียมเฮง - ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ พัฒนาการ ซอย 53 เมืองทองธานี รีวิว



Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

โป่วเทียมเฮง - ร้าน ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านก๋วยเตี๋ยวแถว ๆ ซอยพัฒนาการ 53 (เมืองทองธานี) นี่มีเยอะจริง ๆ นะครับ ร้าน โป่วเทียมเฮงในรีวิวนี้ก็เป็นร้านลำดับที่ 4 แล้วที่ผมเคยรีวิวเอาไว้ (นี่ยังไม่ครบนะครับ ขับ ๆ ผ่านดูแล้วผมยังเห็นอีก 2-3 ร้าน) ซึ่งร้าน "โป่วเทียมเฮง - ก๋วยเตี่ยวเนื้อวัว เจ้าเก่า เอ็นตุ๋น เนื้อตุ๋น เจ้าเก่าปากซอยอโศก ศูนย์การค้ามาบุญครองชั้น 6" แห่งนี้ผมรู้จักจากเพื่อนผมคนนึงที่เค้าชอบมากินร้านนี้บ่อย ๆ และก็รู้จักจากอากู๋เวลาพิมพ์คำว่า "ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ + พัฒนาการ" ซึ่งทั้งเพื่อนผมและทั้งจาก link ของอากู๋ ก็ล้วนชื่นชมร้านนี้กันทั้งนั้น จนไม่ได้จริ ๆ ที่คอก๋วยเตี๋ยวเนื้ออย่างผมจะพลาด ทำให้ตอนบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมต้องลากแฟนผมไปลองกันสักหน่อย



ร้าน โป่วเทียมเฮง แห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 53 เข้าซอยไปประมาณสัก 300 - 400 เมตรก็จะเห็นร้านอยู่ขวามือเป็นร้านห้องแถวคูหาเดียวตอนผมไปนี่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าร้านนี้เค้าจะปิดบ่าย 3 ครึ่ง เพราะว่าผมไปถึงก็เกือบ ๆ บ่าย 3 แล้วแต่ลูกค้ายังคงเต็มร้านอยู่และแม้กระทั่งตอนผมกินเสร็จ ร้านปิดแล้ว ก็ยังคงมีลูกค้าเดินเข้าร้านมาอยู่เรื่อย ๆ เลย คือแบบร้านนี้เค้าน่าจะขายดีจริงอะไรจริงนะครับแหม่ อาหารของร้านนี้ก้ง่าย ๆ เลย มีแค่ก่วยเตี๋ยวเนื้อกับเกาเหลา และก็มีเมนูพิเศษคือ ตัวเดียว,อันเดียว เพิ่มเติมเข้ามาเหนือกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแบบปกติ ราคาก็...มาตรฐานแล้วล่ะมั้งสำหรับก๋วยเตี๋ยวเนื้อสมัยนี้คือชามละ 50 - 60 บาทโดยประมาณ ส่วนพวกเครื่องในที่ทางร้านมีให้เลือกก็น่าจะมีครบทุส่วนของวัวเลยมั้ง (ไม่มีลิ้น, ปอด และบางส่วนที่มัน exotic เกินไป) 

เส้นใหญ่ + เนื้อสด + เนื้อเปื่อย + ผ้าขี้ริ้ว พิเศษ (60 บาท) คือชามเปิดประเดิมของผม หน้าตาแว่บแรกนี่ดูน่ากินดีครับ เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อแบบเคร่งขรึมดีมาก น้ำซุปสีเข้ม, เนื้อมาแบบเต็ม ๆ คำชิ้นใหญ่ ๆ และก็ให้ผักมาเล็กน้อยแค่ถั่วงอกและผักชีแค่นั้น รสชาติน้ำซุปหวานนิด ๆ หอมเลือดหน่อย ๆ รสชาติโดยรวมค่อนข้างกลมกล่อมดีนะครับ สำหรับใครที่ไม่ชอบรสจัดนี่กินได้โดยไม่ต้องปรุงเลย ส่วนถ้าใครชอบเปรี้ยวเผ็ดกว่านี้ก็อาจจะต้องปรุงสักหน่อย, ตัวเนื้อที่ให้มาก็ของดีครับ เนื้อเปื่อย เปื่อยดี นุ่มดี, เนื้อสดก็เด้ง ๆ ดี ส่วนตัวผ้าขี้ริ้วก็แผ่นใหญ่และก็กรุบ ๆ ดีแท้เหลา






เส้นหมี่ + ลูกชิ้น + เนื้อสด + เนื้อเปื่อย + ผ้าขี้ริ้ว (50 บาท) ธรรมดา ชามนี้ของคุณแฟนผม นางก็ค่อนข้างชอบนะครับบอกว่าอร่อยดี แต่ก็ปรุงรสเพิ่มจนกลายเป็นรส default ของนางเช่นเคย (เปรี้ยว + เผ็ด + เค็ม) ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าจะกินก๋วยเตี๋ยวรสชาติเดียวแล้วจะเปลี่ยนร้านกินไปทำไมฮ่า ๆ จานนี้มีลูกชิ้นที่เพิ่มเติมมาจากชามของผม เป็นลูกชิ้นแบบเนื้อล้วน เนื้อเนียน ผมไม่ค่อยชอบลูกชิ้นแบบนี้สักเท่าไร แต่แฟนผมนางชอบมากจนต้องสั่งลูกชิ้นลวกมากินอีกชามเลยทีเดียว

เกาเหลา ชิ้น สด ตับ เปื่อย เอ็น ริ้ว ขอบ ไส้ ไม่เอา ม้าม (100 บาท) ชามที่สองของผมหลังจากที่ค่อนข้างติดใจจากชามแรกไป จานนี้จริง ๆ ไม่มีอยู่ในเมนูครับ แต่ผมเห็นลูกค้าที่เข้ามาทีหลังผมจะสั่ง "เอาเกาเหลา 100 บาท" กันหมดเลย ผมก็เลยไม่ยอมน้อยหน้าต้องเอาบ้าง ชามนี้มาแบบอลังการจริง ๆ ให้เนื้อมาแบบแทบจะล้นทะลักชาม ตักไปยังไงก็เจอ เนื้อก็คุณภาพเดียวกันกับชามก๋วยเตี๋ยวที่เพิ่มเข้ามาก็จะเป็นตัวเอ็นแก้วที่อร่อยดีเนื้อเด้งดี, ตัวไส้ที่ผมว่าทางร้านยังล้างมาไม่ค่อยดีนัก ยังแอบมีเหม็น ๆ อยู่ และก็ขอบกระด้งที่อร่อยใช้ได้เลย ชามนี้กินกันเพลิน ๆ เนื้อหลากหลายประเภทดีครับ คุ้มค่า 100 บาททุกสตางค์






ชามส่งท้ายเป็นลูกชิ้นลวก 8 ลูก 30 บาทของคุณแฟนผม แน่นอนครับ นางชื่นชอบลูกชิ้นร้านนี้มาก ก็เลยกินรวดเดียวหมดเลยสำหรับชามส่งท้ายชามนี้

สรุป ร้าน โป่วเทียมเฮง - ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ณ พัฒนาการซอย 53 แห่งนี้ก็เป็นร้านที่สมคำร่ำลือล่ะครับ อร่อยดีไม่ผิดหวัง แต่ถ้าถามว่าอร่อยขั้นเทพมั้ย? ผมก็ตอบได้ง่าย ๆ ว่ายังนะ ยังมีร้านก๋วยเตี่ยวเนื้อที่ผมชอบมากกว่าอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เหนือกว่าแบบชัดเจนอะไรขนาดนั้นอ่ะครับ จริง ๆ ที่ขาดไปสำหรับร้านนี้อาจจะเป็นตัวน้ำซุปที่น่าจทำรสชาติให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากกว่านี้ซักหน่อย อันนี้ทำมาแบบค่อนข้างจะกั๊ก ๆ กะให้คนไปปรุงเพิ่มเอง อะไรแบบนั้น อืม ผมล่ะอิจฉาคนแถวพัฒนาการตอนปลายนี่จริงจริ๊ง มีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อให้กินเยอะเหลือเกิน เฮ้อ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...