BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 5, 2013

Le Dalat Vietnamese Restaurant Bangkok Review

Le Dalat - Vietnamese Restaurant at Sukhumvit 23, Bangkok Review

เลอ ดาลัท - ร้านอาหารเวียดนาม สุขุมวิท 23 อโศก รีวิว



Overall Score  8/10
Taste   3/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5

Le Dalat - Vietnamese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Le Dalat หรือ The Dalat เป็นชื่อร้านอาหารเวียดนามในย่านอโศก-สุขุมวิท 23 (ประสานมิตร) ที่นำเอาชื่อเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศเวียดนามมาตั้งเป็นชื่อร้าน ร้านนี้เอาจริง ๆ แล้วผมเคยได้ยินชื่อมานานมากแล้ว แต่เนื่องด้วยทำเลของร้านนี้ที่อยู่ซะกลางเมืองเหลือเกินแบบนี้ ทำให้ผมไม่มีโอกาสได้มากินซะที และแม้แต่ในมื้อนี้ที่ได้ไปรีวิวมาก็ตามก็เรียกได้ว่ามากินร้านนี้แบบไม่ได้ตั้งใจอีกล่ะ เพราะว่าร้านที่ตั้งใจจะมากินดันปิดวันอาทิตย์ (โดยไม่รู้มาก่อน) และพอดีว่าร้านนี้นั้นอยู่ใกล้ร้านที่ตั้งใจจะมาเหลือเกินก็เลยชวนคุณแฟนแวะกินกันสักหน่อย

ร้าน Le Dalat แห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 23 (ประสานมิตร) เข้าซอยไปค่อนข้างลึก อยู่เกือบ ๆ จะถึงมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเข้าให้แล้ว ร้านมีลานจอดรถค่อนข้างจะเพียงพอรึเปล่าผมก็ไม่ทราบคือจอดได้ประมาณ 10 คัน อย่างวันที่ผมไป โชคดีที่คันของผมเป็นคันสุดท้ายพอดีเพราะไม่งั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปจอดตรงไหนได้ ร้านนี้ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นร้านอาหารเวียดนามธรรมดา ๆ ทั่วไปแต่พอได้เห็นบรรยากาศร้านตั้งแต่ทางเข้า, ห้องโถงต้อนรับลูกค้า และบริเวณส่วนโต๊ะอาหารแล้วก็แบบ เอิ่ม นี่มันร้านอาหารเวียดนามไฮโซนี่หว่า คือแบบทุกอย่างของร้านนี้ไล่ไปตั้งแต่ การตกแต่งของร้านที่ตกแต่งมาได้สไตล์จีน-เวียดนามสวยงามอลังการมาก ๆ , พนักงานของทางร้านที่ใส่ชุดคล้าย ๆ กี่เพ้ากันอย่างเต็มรูปแบบ (ไม่แน่ใจว่าเป็นชุดประจำชาติของเวียดนามรึเปล่า) , อุปกรณ์ในการกิน จานชามช้อนส้อม ที่แบบสวยงามหรูหราประทับใจ คือน่าจะเรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเวียดนามในเมืองไทยที่หรูหราที่สุดที่ผมเคยเจอเลยก็คงไม่ผิดนัก (ระดับเดียวกันกับร้าน Le Danang ที่ Sofitel ลาดพร้าวประมาณน้นเลย)





ซึ่งแน่นอนว่าราคาอาหารของร้าน Le Dalat แห่งนี้ก็ต้องสูงและ premium ตามอะไรหลาย ๆ อย่างองทางร้านนี้ด้วยเช่นกัน ราคาอาหารเริ่มต้นที่ประมาณ 200 บาทและอาหารส่วนใหญ่ราคาอยู่ที่ 300 บาทก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านอาหารเวียดนามที่ราคาสูงประทับใจก็ว่าได้เนอะ อาหารของทางร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ แต่ละเมนูมีรูปอาหารแบบเต็ม ๆ ตาให้ดูกันแบบชัดเจน ทั้ง 100 รายการที่มีอยู่ในเมนูมีรูปประกอบหมดเลย แต่น่าเสียดายที่ทางร้านไม่ยอมแปลชื่อเมนูเป็นภาษาไทยซักหน่อย บางเมนูก็เลยไม่รู้ว่ามันคืออะไร เพราะว่าหลาย ๆ เมนูของทางร้านนี้นี่คือแบบเป็นเมนูเวียดนามแท้ ๆ มาก ๆ ผมไม่เคยพบเจอมาก่อนเลย อ้อ ร้านนี้มีข้อดีอย่างนึงคือน้ำเปล่าฟรีครับ! คำ ๆ นี้นี่เรียกได้ว่าหาจากได้ยากมาก ๆ เหมือนเป็น super rare item ของร้านอาหารในเมืองไทยเลย ขอชมในความคิดถึงลูกค้าในเรื่องนี้กับร้าน Le Dalat แห่งนี้จริง ๆ (ซึ่งจริง ๆ แล้วที่เมืองนอกส่วนใหญ่น้ำเปล่าจะฟรีหมดนะครับ)

Combo Appetizer - 290 บาท: หรือชุดออร์เดิร์ฟรวมเป็นของว่างสไตล์เวียดนามที่จัดใส่จานกระเบื้องรูปพัดมาได้อย่างสวยงามในจานนี้ก็ประกอบด้วย หมูห่อใบชะพลู, หมูยอ, ปอเปี๊ยะสดกุ้ง, ปอเปี๊ยะทอด, ปอเปี๊ยะหมู, และปอเปี๊ยะทอดกุ้ง ทั้งหมดนี้มาแบบชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำกินสบาย ๆ และรสชาติก็อร่อยดีครับ ไม่ได้อร่อยโดดเด่นแต่ก็เป็นอะไรที่เราจะคาดหวังจากร้านอาหารดี ๆ ร้านนึงล่ะครับ







Pork steamed rice wrapper - 200 บาท: หรือขนมปากหม้อ(ข้าวเกรียบปากหม้อ) จานนี้ให้มาค่อนข้างเยอะ (ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วปริมาณอาหารของร้าน La Dalat นี่ให้มาค่อนข้างเยอะคุ้มค่าจริง ๆ แต่ละจาน คือแบบราคาที่ค่อนข้างแพงของทางร้านผมก็เลยแอบรู้สึกในตอนหลังที่ได้อาหารครบทุกจานว่าจริง ๆ ก็ไม่ค่อยแพงเท่าไรนะเนี่ยด้วยซ้ำ) รสชาติก็กลาง ๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากเช่นกันครับ ตัวแป้งไม่ค่อยเหนียว ๆ สักเท่าไร, หมูยอก็ไม่ได้นุ่ม มัน อร่อยมากนัก คือแบบไม่มีอะไรโดดเด่นเลยน่ะครับจานนี้

Crab with angel hair shitake bean sprout - 350 บาท: จานนี้เป็นอารมณ์ประมาณก๋วยเตี๋ยวผัดแห้งใส่เนื้อปูอะไรประมาณนั้น สิ่งแรกที่ประทับใจเลยก็คือเนื้อปูครับ เนื้อปูให้มาเยอะมาก มากจริง ๆ มากจนแบบ 350 บาทนี่ไม่ได้แพงไปเลยสักนิดเดียว (ไปกินร้านอาหารไทยบางร้านสั่งเนื้อปูผัดผงกะหรี่ บางร้านให้น้อยกว่านี้แต่ราคาเท่านี้ก็มี) ส่วนเส้นบะหมี่ที่ให้มาก็เป็นเส้นบะหมี่ปกติ และก็ผัดมากับหัวหอมและถั่วงอก และก็มีการโรยไข่ปลาบินมาอีกนิดนึง จานนี้รสชาติออกแนวจืด ๆ เบา ๆ ไม่ค่อยมีรสชาติสักเท่าไร ต้องแอบปรุงเองโดยใช้น้ำจิ้มของทางร้านใส่ลงไปเพิ่มค่อนข้างเยอะเลยล่ะครับ






Vermicelli Chicken Soup - 150 บาท: จานนี้เป็นอารมณ์ประมาณก๋วยเตี๋ยวน้ำซุปไก่ครับ ก็เป็นเส้นวุ้นเส้นใส่มาในน้ำซุปที่รสชาติจืด ๆ เบา ๆ อีกแล้ว (ต้องปรุงรสเพิ่มค่อนข้างเยอะเลย) และก็ให้หมูยอ, ไข่เส้นและเนื้อไก่มาเป็นเครื่องของก๋วยเตี๋ยวชามนี้ จานนี้เอาจริง ๆ ผมชอบรสชาติตอนก่อนปรุงนะ มันเบา ๆ จืด ๆ เหมือนคล้าย ๆ กินพวกโจ๊ก แต่เปลี่ยนตัว texture เป็นก๋วยเตี๋ยวแทนอะไรแบบนั้น ส่วนรสชาติหลังปรุงที่แฟนผมปรุง มันก็กลายเป็นก๋วยเตี๋ยวรสชาติจัดจ้านแบบไทย ๆ ที่เครื่องจะแปลกไปหน่อยแทน




Stuffed Squid - 250 บาท: จานนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับเป็นปลาหมึกยัดไส้ธรรมดา ๆ ที่เราพบเจอได้ตามร้านอาาหารไทยทั่ว ๆ ไปเยอะแยะ ตัวเนื้อปลาหมึกไม่ค่อยสดสักเท่าไร กินแล้วไม่ค่อยเด้ง เหมือนจะเป็นปลาหมึกที่ไม่ค่อยสดนักมาทำหรือไม่ก็อบ, ย่างนานไปจนมันแห้งไปหมด ไส้เนื้อที่ยัดมาก็รสชาติกลาง ๆ ครับเป็นเนื้อหมูสับกับผักเป็นหลัก จานนี้เอาจริง ๆ แล้วตามร้านอาหารไทยหลาย ๆ ร้านที่มีเมนูนี้ล้วนทำได้ประมาณนี้หรือดีกว่านี้หมดทั้งนั้นเลยล่ะครับ

สรุป ร้านอาหารเวียดนาม Le Dalat ในซอยสขุมวิท 23 (ประสานมิตร) แห่งนี้ ก็เป็นร้านอาหารเวียดนามที่ดีร้านนึงล่ะครับ บรรยากาศร้านและการบริการนี่เอาคะแนนเต็มไปเลย ราคาอาหารถ้าเห็นแว่บแรกก็อาจจะรู้สึกว่าแพงไปแต่เมื่อคิดว่าแลกกับการบริการ, บรรยากาศและปริมาณอาหารที่ได้รับแล้วก็ไม่ค่อยแพงสักเท่ไรเลย แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมกับร้านอาหารร้านนึง (รสชาติอาหาร) ร้านนี้ยังทำมาได้ไม่ค่อยโดนนัก ร้านเวียดนามบ้าน ๆ ร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพฯ ผมว่าทำได้รสชาติโดนใจกว่าค่อนข้างชัดเจนเลย หรืออาจจะเป็นเพราะว่าร้านนี้เค้าเน้นรสชาติแบบเบา ๆ จืด ๆ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ยังไงก็ไปลองดูกันได้เลยครับถ้าใครอยากจะลองอาหารเวียดนามหรู ๆ ดี ๆ สักมื้อนึง ร้านนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...