BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 8, 2013

บ่อฝ้ายชายทะเล หัวหิน รีวิว

บ่อฝ้ายชายทะเล - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล หัวหิน รีวิว



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

บ่อฝ้ายชายทะเล - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน บ่อฝ้ายชายทะเล ในรีวิวนี้เป็นร้านอาหารไทย-อาหารทะเลที่ผมได้รับคำแนะนำมาจากคนหัวหินท้องถิ่นอีกทีนึง เพราะด้วยทำเลของทางร้านที่ตั้งอยู่ในบริเวณบ้านพักของทหารอากาศด้านหลังสนามบินหัวหินแบบนี้แล้ว คงยากจริง ๆ ที่คนทั่วไปจะขับมาเจอได้โดยบังเอิญ แต่ด้วยทำเลของร้านที่ตั้งอยู่ปลีกวิเวกจากร้านอื่น ๆ แบบนี้ก็เลยทำให้ร้านนี้ค่อนข้างจะมีความเป็นส่วนตัวมากพอตัวเลยทีเดียว และยิ่งบวกกับทำเลที่ตั้งที่ตั้งอยู่ริมทะเลด้วยแล้ว หาดของร้านนี้ก็เลยคล้าย ๆ จะเป็นหาดส่วนตัวเฉพาะสำหรับร้านนี้ไปโดยปริยาย โดยตัวร้านจริง ๆ แล้วจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือส่วนร้านอาหารหลักที่เป็น open air dining เหมือนกับร้านอาหารไทยธรรมดา ๆ ทั่ว ๆ ไปและส่วนติดทะเลที่จะมีทั้งโต๊ะแบบธรรมดาและซุ้มศาลาริมน้ำ ให้เลือกนั่งกัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบไหนผมว่าก็เป็นบรรยากาศแบบริมทะเลที่สุดยอดไม่แพ้กันเลยล่ะ

(ที่มาของคำว่าบ่อฝ้ายนั้นเป็นชื่อเรียกชุมชม, ย่านบริเวณนี้ครับและเนื่องจากว่าร้านอยู่ติดทะเลก็เลยใช้ชื่อว่าบ่อฝ้ายชายทะเลนั่นเอง)






การเดินทางมาร้านนี้อาจจะลำบากนิดหน่อยเพราะอยู่ไกลทั้งจากหัวหินและชะอำแบบเกือบ ๆ จะกึ่งกลางพอดี และพอเลี้ยวเข้าซอยย่อยมาแล้วก็ยังต้องขับรถมาอีกสักพักนึงกว่าจะเจอร้าน แต่ก็นะ พอดั้นด้นมาจนเจอร้านแล้วรับรองว่าคุ้มเพราะว่าบรรยากาศของร้านี้สุดยอดตามที่เขียนไปแล้วในย่อหน้าแรก ส่วนตัวอาหารของร้านนี้ก็เรียกได้ว่าอร่อย คุ้มราคาด้วยเช่นกัน อาหารของร้าน "บ่อฝ้ายชายทะเล" แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารไทย-อาหารทะเลแบบบ้าน ๆ ที่เราสามารถพบจอได้ในร้านอาหารไทย-ทะเล ทั่ว ๆ ไป จุดเด่นอาหารของร้านนี้อาจจะเป็นเรื่องความหลากหลายของอาหารที่มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ และราคาที่ค่อนข้างจะมิตรภาพต่อกระเป๋าสตางค์อยู่เหมือนกัน คือ ราคาอาหารอาจจะไม่ไดถูก ประหยัดเว่อร์อะไรขนาดนั้น แต่เมื่อเทียบกับบรรยากาศของร้านริมทะเลบรรยากาศดีขนาดนี้แล้ว ร้านนี้น่าจะเป็นหนึ่งในร้านที่ราคาคุ้มค่าที่สุดที่ผมเคยรับประทานมาเลยก็ว่าได้ครับ

และถึงแม้ว่าร้านนี้เมื่อนับพื้นที่จริง ๆ แล้วจะใหญ่โต เพราะมีส่วนสนามหญ้าคั่นระว่างโซนริมทะเลกับโซนที่นั่งปกติด้านใน แต่การบริการของร้านนี้ก็หาได้มีปัญหาแต่อย่างใดครับ อาหารมาเร็ว พนักงานเดินเสิร์ฟกันวุ่น และพนักงานมารยาทดีจริง ๆ แถมยังดูแลดีด้วย อืม (คือแอบสงสารน้องพนักงานอยู่เหมือนกันที่แบบต้องเดินวุ่นไปวุ่นมา) อาหารในมื้อนี้ก็มีแค่ 4 อย่างครับเพราะว่าผมไปกันแค่ 2 คนมาไล่เรียงกันไเลยดีกว่า

น้ำพริกลงเรือ (120 บาท): ตัวน้ำพริกอร่อยดีครับ มาแบบแห้ง ๆ หน่อย เผ็ดกำลังดี ส่วนผักที่ให้มาก็มี บวบงู, ขมิ้นขาว, แตงกวา, ถั่วพู ผักที่กินเข้าคู่กันดีกับน้ำพริกทั้งนั้น ซึ่งผักก็สดดีไม่มีปัญหา แต่เอาจริง ๆ แล้วจานนี้น้ำพริกน่าจะแบบแห้งน้อยกว่านี้นิดนึง เผ็ดมากกว่านี้หน่อย ผักที่ให้มาก็เหมือนจะฉ่ำน้อยไปหน่อย กินแล้วเหมือนกับว่ามันยังไม่ค่อยสุดสักเท่าไรน่ะครับ








ยำถั่วพู (150 บาท): ยำถั่วพูมาตรฐานไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเหนือร้านอื่นสักเท่าไร แต่ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นยำถั่วพูที่น่าจะเป็นต้นแบบให้กับหลาย ๆ ร้านได้เลยเพราะว่าแม้ว่าหน้าตาจะธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรผิดแผกจากที่อื่น แต่ความอร่อยนี่คือลงตัวจริง ๆ ของทุกอย่างในจานสด อร่อย เป็นของใหม่ของดีหมด และที่โดดเด่นเป็นพิเศษก็คงเป็นน้ำยำที่แบบเค้าทำมาแบบเผ็ดนิด ๆ เปรี้ยวหน่อย ๆ และก็ให้มาเยอะซดกันได้เพลิน ๆ ดีมากเลยครับ

ส้มตำปูม้า (150 บาท): ส้มตำมาตรฐานจานค่อนข้างใหญ่ ให้ปูม้าตัวกลาง ๆ ประมาณ 2 ขีดมา 1 ตัว เส้นมะละกอฝานมาแบบเรียว ๆ ตามสไตล์ส้มตำของภาคกลาง รสชาติการยำก็กลมกล่อมลงตัวมาครบทุกรสตามสไตล์ส้มตำจริง ๆ ล่ะครับ







กุ้งซอสมะขาม (450 บาท): จานนี้เป็นกุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่นำไปชุบแป้งนิด ๆ และก็ทอดมาแบบพอให้กรอบเล็กน้อย และก็ราดมาด้วยซอสมะขามหวานหอมอร่อยลงตัว อร่อยดีครับจานนี้ กินกันเพลิน ๆ กินกันมื้อเปื้อน ปากเปื้อนกันอย่างสนุกสนานเลยล่ะครับ

สรุป ใครที่อยากจะหาร้านอาหารไทย-อาหารทะเลบรรยากาศดี ๆ แบบบ้าน ๆ ไม่ได้หรูหรา วิริศมาหราอะไรแต่ก็เป็นบรรยากาศที่โดดเด่นและหาได้ยากจากร้านอื่น ๆ ในหัวหินและมาพร้อมราคาที่ไม่แพง กินแล้วต้องจำกัดจำเขี่ยกับมื้ออื่น ๆ ในทริปมาเที่ยวหัวหินแล้วล่ะก็ ร้านบ่อฝ้ายชายทะเล แห่งนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่เลยอยู่เหมือนกันนะครับ ตัวผมเองถ้ามีโอกาสมาหัวหินอีกก็ว่าจะมาร้านนี้อีกสักรอบ แต่งวดหน้ากะว่าจะมานั่งชิลตอนเย็นนั่งจิบเบียร์รับลมในหาดที่เหมือนกับหาดส่วนตัวแห่งนี้ใหได้เลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...