BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 15, 2013

Mosaic International Breakfast Buffet Restaurant Review

Mosaic International Breakfast Restaurant at Amari Hua Hin Review








Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5



พอดีว่าไม่ค่อยจะได้ตื่นมากินอาหารเช้าของทางโรงแรมสักเท่าไรครับ แต่พอดีว่าทริปหัวหินที่ผ่านมาผมได้ไปนอนที่โรงแรม Amari Hua Hin แล้วก็แบบเห็นห้องอาหารเช้าของที่นี่เค้าดูอลังการน่ากินดีก็เลยยอมแหกขี้ตาตื่นลงไปกินดูสักหน่อยและมารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกัน ห้งออาหารเช้าของโรงแรม 4.5 ดาวแห่งนี้มีชื่อว่า Mosiac หรือโมเสค หรือศิลปะอย่างนึงที่เป็นการนำเอาวัตถุเล็ก ๆ มาต่อกันออกมาเป็นงานชิ้นใหญ่นั่นเอง ซึ่งชื่อร้านนี้ผมไม่รู้ว่าทางร้านตั้งมาก่อนแล้วจึงมาแต่งร้านให้ตรงกับ concept ของทางร้านหรือว่าแต่งร้านมาแนว mosaic อยู่แล้ว ก็เลยนำศิลปะแบบนี้มาตั้งเป็นชื่อร้านด้วยซะเลย

บรรยากาศของร้านนี้สวยงามเก๋ไก๋ และมีขนาดใหญ่ จนผมรู้สึกว่าเสียดายที่ทางโรงแรมใช้ห้องนี้เป็นแค่ห้องอาหารเช้าอย่างเดียว ยังไงก็ดูรูปบรรยากาศร้านประกอบละกันแล้วทุกท่านอาจจะคิดเหมือนผมว่าห้องนี้สามารถทำเป็น all day dining ได้แบบสบาย ๆ เผลอ ๆ จะสวยและบรรยากาศดีกว่า all day dining หลาย ๆ ที่ด้วยซ้ำ





อาหารเช้าของที่นี่ก็จะเป็นอาหารเช้าแบบพิมพ์นิยมของโรงแรมระดับบนทั่ว ๆ ไปที่จะเน้นหนักไปที่อาหารเช้าแบบตะวันตกเป็นหลัก โดยไลน์อาหารเช้าก็จะประกอบด้วยหลาย ๆ ซุ้มก็จะมี ซุ้นขนมปัง, ซุ้มสลัดผัก, cold cut และชีส, ซุ้มของทอดอาหารเช้าแบบฝรั่ง (เบคอน, ไส้กรอก, ไข่แบบต่าง ๆ), ซุ้มอาหารครัวร้อนสไตล์ Asian และก็ซุ้มอาหารจานเดียวแบบไทย ๆ ที่จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ (ผมได้ไปกิน 2 วันวันแรกเป็นกระเพาะปลา อีกวันเป็นข้าวหมูแดง) ก็เรียกได้ว่าเป็นไลน์อาหารเช้าที่ครบครันดีแท้ล่ะครับ

2 วันที่ผมได้กินอาหารของร้านนี้ ผมก็กินแบบซ้ำ ๆ กันซะส่วนใหญ่เพราะว่าอาหารจานที่กินวันก่อนหน้ามันก็รสชาติดีไม่รู้จะไปเปลี่ยนไปลองอย่างอื่นทำไม ที่กินหลัก ๆ ก็จะเป็นไข่แบบต่าง ๆ ที่ผมได้ลองทั้ง scramble egg, omelette, sunny side-up egg ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีพ่อครัวคนนึงทำให้แบบ made to order ก็เลยอร่อยและร้อนดี, ตัวไส้กรอก แฮม และเบคอนของร้าน Mosaic แห่งนี้เค้าก็ใช้ของดี กินกันได้เพลิน ๆ ไม่มีเบื่อ ส่วนพวกอาหารจากครัวร้อนที่มีทั้งอาหาร Asian และอาหาร Western แทบทุกอย่างก็รสชาติดีอีกเช่นกัน ผมลองไปหลายอย่างเลย รสชาติจัดได้ว่าดีหมดเลย






ส่วนอาหารตามสั่งจานเดียวแบบไทย ๆ ก็ได้ลองกระเพาะปลาไปวันนึง ซึ่งก็ไม่ค่อยอร่อยนัก จืดไปหน่อย กระเพาะปลาก็ไม่ค่อยนุ่มอร่อยมาก ส่วนอีกวันได้ลองข้าวหมูแดงอันนี้ก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีครับ นอกเหนือจากนี้ก็จะมีพวกขนมปัง, ครัวซองและมัฟฟินที่ได้ลอง ก็อร่อยดีอีกเช่นกัน เผลอ ๆ เรียกได้ว่าอร่อยกว่าที่คิดด้วยซ้ำครับ (โดยเฉพาะตัวมัฟฟินที่แบบ เอ้อ สูสีกับพวกที่ขายกันแพง ๆ ชิ้นละเป็นร้อยได้เลยนะนั่น)

นอกเหนือจากอาหารแล้วที่นี่เค้าก็มีเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย ทั้งน้ำผลไม้, นมสด, นมสดไขมันต่ำ,ชา กาแฟ และแต่ละอย่างก็ใช้ของดีอีกเช่นกัน อย่างน้ำผลไม้ดื่มแล้วก็แบบเป็นน้ำผลไม้แท้ ๆ จริง ๆ ส่วนพวกนม, กาแฟ ก็ใช้ของดี ดื่มกันไปได้หลายแก้วเลย






ทริปหัวหินของผมในครั้งนี้นี่เอาจริง ๆ แล้วผมค่อนข้างชอบโรงแรม Amari Hua Hin แห่งนี้ค่อนข้างมากเลยนะครับ facility ดีคุ้มค่าเกินราคา, โรงแรมสวยงามมีสไตล์ของตัวเองและมีขนาดค่อนข้างใหญ่ทำให้แบบค่อนข้างจะมีที่ที่เป็นส่วนตัวค่อนข้างมาก, สระว่ายน้ำของทางโรงแรมก็ใหญ่โตมโหฬาร (ยาว 38 เมตร), fitness ก็ใหญ่โตดีแถมมี kid zone อีกต่างหาก และตัวห้องอาหารของโรงแรมห้องอื่น ๆ ที่ผมไม่ได้กินไปด้อม ๆ มอง ๆ ดูก็แบบมีราคาไม่ค่อยแพงเลย และหน้าตาเค้กก็ดูดีน่ากินดีมาก และทีเด็ดที่สุดของที่นี่นั้นผมว่าน่าจะเป็นตัว concept street food ของทางโรงแรมที่ตอนเที่ยง ๆ บ่าย ๆ จะมีซุ้มขายพวกอาหารข้างถนนของไทยเรามาตั้งอยู่ริมสระน้ำและขายในราคาอาหารข้างถนนเหมือนอาหารข้างถนนจริง ๆ แต่แน่นอนว่าวัตถุดิบ, การบริการนั้นเป็นระดับโรงแรม ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่ได้ลอง (เพราะออกไปรีวิวร้านข้างนอกตลอด) แต่ฟัง ๆ จากที่คนของโรงแรมเล่าให้ฟังก็เป็นอะไรที่แบบโดดเด่นเหนือกว่าที่อื่นเค้าจริง ๆ นะเนี่ย

ใครกำลังมองหาโรงแรมดี ๆ ที่หัวหินผมว่า Amari Hua Hin แห่งนี้นี่เป็นหนึ่งในที่ ๆ ผมชอบที่สุดที่เคยมาพักเลยนะครับ และยิ่งมีอาหารเช้าดี ๆ แบบของร้าน Mosaic แบบนี้ไว้บริการด้วยแล้ว เราสามารถจัดหนักจัดเต็มให้อิ่มไปจนถึงมื้อเย็นแบบประหยัดตังค์มื้อเที่ยงกันไปได้เลยสบาย ๆ อีกด้วย












--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...