BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 18, 2013

ข้าวต้มเขาค้อ สุขุมวิท 71 รีวิว

ลาบ ข้าวต้ม เขาค้อ - ร้านข้าวต้ม อาหารอีสาน สุขุมวิท 71 (ปรีดี พนมยงค์) รีวิว




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

ข้าวต้ม เขาค้อ - ข้าวต้มโต้รุ่ง on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนเกิดหัวขึ้นมาตอนดึก เลยชวนคุณแฟนไปขับรถหาร้านข้าวต้มโต้รุ่ง, ข้าวต้มมื้อดึกกินกันแถว ๆ บ้านครับ ขับไปขับมาไปจนถึงปรีดี พนมยงค์ (สุขุมวิท 71) ก็เจอกับร้านห้องแถวข้างทางร้านนึงที่มีป้ายแปะว่าข้าวต้มโต้รุ่งอยู่ บวกกับเห็นมีลูกค้านั่งกันอยู่ในร้านค่อนข้างจะหลายโต๊ะก็เลยชวนคุณแฟนจอดรถเอาข้างถนน หน้าร้านและก็ลงไปหาอะไรเจี๊ยะกัน

ร้านนี้พิกัดเป๊ะ ๆ ก็คือจากสี่แยกคลองตันขับข้ามสะพานข้ามคลองแสนแสบมาสัก 200 - 300 เมตรก็จะเจอร้านนี้อยู่ซ้ายมือล่ะครับหาไม่ยาก ส่วนชื่อร้านนั้นผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตกลงแล้วร้านชื่ออะไรกันแน่เพราะป้ายร้านอันนึงเขียนอย่าง, ในเมนูเขียนอย่าง, ป้ายร้านอีกอันนึงเขียนอีกอย่างแต่ถ้าเอาชื่อที่เป็นเอกลักษณ์เลยผมก็ขอเรียกร้านนี้ว่าร้าน ข้าวต้ม-ลาบ เขาค้อ ละกัน เพราะว่าพอเข้าไปในร้าน ก็เห็นคน ๆ นึงหน้าคุ้น ๆ อยู่นึกอยู่นานบวกกับไปห็นป้ายอันนึงมีคำว่าเขาค้ออยู่ก็เลยนึกขึ้นได้ว่านี่มันนักมวยแชมป์โลกในตำนานนี่หว่า (และเพิ่งมานึกได้หลังเข้าไปนั่งแล้วว่าเพื่อนผมเคยมากินร้านนี้และพูดถึงเหมือนกันว่าเจอเขาค้อนั่งอยู่ และอาหารของร้านนี้ก็อร่อยดี)

อาหารของร้านี้ก็อาจจะดูเป็นร้านข้าวต้มโต้รุ่งที่แปลกเล็กน้อยเพราะว่ามีอาหารอีสานขายด้วย และก็ไม่ได้ขายแบบแซม ๆ เป็นอาหารเสริม, อาหาร side dish อะไรแบบนั้น แต่แบบขายกันจริงจังเลย อาหารอีสานมีให้เลือกเยอะพอ ๆ กับร้านอีสานเฉพาะทางเลยก็ว่าได้ ส่วนตัวอาหารข้าวต้มก็มีให้เลือกเยอะไม่แพ้กันสรุปแล้วก็คือร้านนี้เป็นร้านที่อาหารค่อนข้างจะเจาะกลุ่มตลาดล่างแบครบถ้วนเลยทั้งอาหารตามสั่งแบบง่าย ๆ , อาหารอีสาน จัดเต็มมีให้ครบหมด ซึ่งอาหารทั้ง 2 แบบนี้ก็มาในราคามิตรภาพสบายกระเป๋าจานละ 50 - 100 บาทโดยประมาณ กินกันได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวกระเป๋าฟีบแต่อย่างใดล่ะครับ




ทอดมันปลากราย - 80 บาท: อันนี้มาตรฐานไม่มีอะไรโดดเด่น เนื้อเด้ง ๆ กำลังดี น้ำจิ้มรสชาติลงตัว หวาน, เปรี้ยว เผ็ด แต่เหมือนกับตัวทอดมันให้เนื้อปลามาน้อยไปหน่อยกินแล้วรู้สึกเหมือนกินแต่แป้งอย่างไรไม่ทราบ




ซุปหน่อไม้ - 50 บาท: รสชาติมาตรฐานดี ให้เยอะดี และก็มาแบบร้อน ๆ ทำเสร็จกันสด ๆ ใหม่ ๆ ตัวหน่อไม้ก็เลยค่อนข้างนุ่มดี จานนี้เอาจริง ๆ อยากให้เผ็ดกว่านี้อีกสักนิดนึงจะเป็นอะไรที่ลาวกว่านี้และอรอร่อยกว่านี้นะผมว่า




ปีกไก่ทอดน้ำปลา - 80 บาท: ทอดมาดี, หมักซอสมาดีครับ รสชาติเค็มกำลังดี หนังกรอบ เนื้อนุ่มและร้อน เป็นปีกไก่ทอดน้ำปลาแบบที่กินกันได้ไม่รู้เบื่อเลยยิ่งถ้าได้แกล้มเบียร์นี่ยิ่งฟินสุด ๆ ไปเลย




ต้มแซ๋บเอ็นแก้ว- 90 บาท: น้ำต้มแซ่บรสชาติค่อนข้างแซ่บอร่อยดี ตัวเอ็นแก้วให้มาไม่ค่อยเยอะนัก และก็รสสัมผัสค่อนข้างมาตรฐาน เด้งดึ๋ง ๆ ดี ดูดซับเอาน้ำซุปไปค่อนข้างเยอะรสชาติก็เลยเผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ ไปด้วยกัน ตัวเห็ดฟางที่ให้มาด้วยก็ให้มาเยอะและอร่อยและเข้ากันดีกับต้มแซ่บโดยรวม ถ้วยนี้รวม ๆ แล้วก็ซดกันได้เพลิน ๆ ฟิน ๆ ล่ะครับ




ยอดมะระไฟแดงผัดน้ำมันหอย - 60 บาท: ผัดมาแบบรสชาติจัดจ้านดีครับ ผักแอบกรอบน้อยไปหน่อย อาจจะใช้ไฟแรงน้อยไป ผัดนานไปนิดนึง แต่รสชาติน้ำซอส, รสชาติโดยรวมของจานนี่ลงตัวจริง ๆ น้ำมันหอย, กระเทียม, พริกสด ทุกอย่างมาในสัดส่วนที่ผสมผสานกันออกมาเป็นยอดมะระไฟแดงที่ลงตัวในราคาย่อมเยาว์จานนึง

สรุปแล้วร้านข้าวต้ม-อาหารอีสาน เขาค้อ แห่งนี้ก็เป็นร้านข้าวต้มโต้รุ่ง อาหารอีสานแบบบ้าน ๆ ที่ผมว่าค่อนข้างโอเคเลยนะ อาหารราคาไม่แพง มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย และก็อาหารเสิร์ฟกันไวดีแม้ว่าจะมีลูกค้าค่อนข้างเยอะก็ตาม และทีสำคัญที่สุดคือใครเป็นแฟนมวยคุณเขาค้อก็น่าจะมาลองชิมกันดูนะครับ เฮียแกนั่งอยู่ที่ร้าน (น่าจะ) ทุกวัน (เพราะผมไปก็เจอ เพื่อนผมไปก็เจอ) สำหรับผมแล้วร้านนี้ก็คงเป็นอีกร้านที่ถ้าเกิดหิวยามดึกก็อาจจะนึกถึงล่ะครับเพราะเปิดกันถึงตี 5 เลยแน่ะ ใหตาย




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...