BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 9, 2013

Shoreline Beach Club Hua Hin Review

Shoreline Beach Club - International Seafood BBQ Restaurant at Hua Hin Thailand

ชอร์ไลน์ บีช คลับ - ร้านอาหารตะวันตก ริมทะเล หัวหิน



Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Shoreline Beach Club - BBQ Restaurant on BumRes.com (Fore more pictures, menu and info)



ร้านริมทะเลที่หัวหินเท่าที่ผมเคยได้ไปกินมาหรือเคยรู้จัก ส่วนใหญ่แล้วอาหารก็จะเป็นอาหารที่จะคล้าย ๆ กันคือไม่เป็นอาหารไทย-ทะเล ก็จะเป็นอาหารฝรั่งจานสวย ๆ เก๋ ๆ อะไรแนว ๆ นั้นแต่ถ้าถามใครสักคนว่ามีความมีความฝันที่จะทำ barbecue ริมทะเลกินแบบในหนัง หรือในนิยาย หรืออะไรก็ตามที่เคยอ่านเจอหรือเคยเห็นมั้ยผมว่าคงมีหลายคนที่มีความฝันที่จะได้กินหรือทำอาหารแนว seafood barbecue แบบนี้ริมทะเลกัน ซึ่งร้านในรีวิวฉบับนี้ "Shoreline Beach Club" ก็น่าจะเป็นร้านที่สามารถทำความฝันนั้นของใครบางคนเป็นจริงขึ้นมาได้ และเผลอ ๆ แล้วอาจจะดียิ่งกว่าฝันอีกด้วยซ้ำ เพราะร้านนี้มีอะไรใให้มากกว่า seafood barbecue ริมทะเลพอสมควรเลยล่ะครับ

ร้าน Shoreline Beach Club แห่งนี้เป็นร้านในเครือโรงแรม Amari Hua Hin ดังนั้นมาตรฐานในหลาย ๆ ด้านของร้านนี้จึงน่าจะเชื่อขนมกินได้เลยว่าเป็นมาตรฐานของโรงแรม ไม่ว่าจะเรื่องการบริการของพนักงาน, บรรยากาศและความเนี๊ยบของร้าน ทุกอย่างอยู่ในระดับที่เราจะคาดหวังจากร้านอาหารในโรงแรมได้ทั้งหมดเลย แต่ถึงแม้ว่าร้านนี้จะเป็นร้านของโรงแรมแต่เนื่องด้วยที่ตั้งของโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา เขาตะเกียบ ที่อยู่ค่อนข้างจะไกลจากชายหาด การเดินทางมาร้านนี้ถึงจะเป็นแขกของโรงแรมก็ใช่ว่าจะเดินมากินกันชิลล์ ๆ ได้ต้องใช้บริการรถกอล์ฟของทางโรงแรมเอา ซึ่งสาเหตุนึงที่ทางโรงแรมมาตั้งร้านอยู่ริมทะเลอยู่ไกลจากโรงแรมแบบนี้ก็เพราะว่าอยากให้ลูกค้านอกโรงแรมได้มาใช้บริการร้านนี้ได้แบบสะดวกใจด้วย (ถ้าเป็นร้านอาหารในโรงแรมเลยแขกนอกโรงแรมมักจะไม่ไปกันเนอะ ผมคนนึงล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงแรมต่างจังหวัด)








การที่ชื่อร้านนี้มีคำว่า Beach Club อยู่ด้วยก็เป็นคำพ่วงท้ายที่พอจะบ่งบอกถึงตัวตนของร้านนี้ได้อยู่พอสมควร เพราะว่าร้านนี้นอกจาก seafood barbecue แล้วก็จะมีเครื่องดื่มต่าง ๆ นา ๆ ให้เลือกสรร เลือกดื่ม เลือกเมากันได้ตามอัธยาศัย และพอตอนกลางคืนทางร้านก็จะมีการเปิดแสงสีเสียงทำตัวให้เป็น club ริมทะเลตามชื่อร้านได้อย่างลงตัว แต่ club แห่งนี้อาจจะไม่เหมาะกับใครที่อยากจะมา dance กันจริงจังอะไรขนาดนั้น เพราะบรรยากาศของร้านเอาจริง ๆ แล้วจะเป็นร้านสำหรับให้มานั่งชิลล์ นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศริมทะเลสบาย ๆ มากกว่า ตัวร้านมีที่นั่งให้เลือก 2 โซนคือโซนนั่งเอกเขนกริมทะเลแบบ เปิดหมดทุกอย่างกับส่วน indoor นิด ๆ มีหลังคาคลุม คือไม่ว่าจะโซนไหนก็ตาม ก็ล้วนเป็นโซนบรรยากาศดีที่หาในกรุงเทพฯไม่ค่อยได้นักทั้งนั้นล่ะครับ

อาหารของร้านนี้จะมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ ตัวหลักเลยนั้นจะเป็น barbecue ที่จะมีให้เลือกพอสมควรทั้งเนื้อสัตว์บกและเนื้อสัตว์ทะเล และราคา barbecue ของทางร้านนี้คือแบบถูกจนผมตกใจอ่ะครับ ถูกจนแบบอารมณ์ประมาณว่าแพงกว่าไปซื้อมาปิ้งกินเองแค่นิดเดียวจริง ๆ ซึ่งตัว barbecue ของทางร้านนี้เราสามารถจะปิ้งเองก็ได้ ทางร้านจะมีบริการเตาย่างให้ หรือถ้าขี้เกียจ (เหมือนแขกส่วนใหญ่) ก็สั่งแบบปกติให้ทางร้าน grill มาให้แบบสบาย ๆ ได้เลย (ซึ่งราคาทั้ง 2 แบบนี้จะเท่ากันดังนั้นลูกค้าส่วนใหญ่เลยเลือกแบบหลังนี่แหะครับ) และอาหารของทางร้านถ้าจะมีแต่เนื้อ ๆ บาร์บีคิว ๆ อย่างเดียวก็คงจะเป็นอะไรที่เป็นสัตว์กินเนื้อเกินไปหน่อย ทางร้านก็เลยมีสลัดทั้งแบบไทย, เทศ และของหวานให้เลือกสั่งเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยด้วย ทำให้แม้ว่าอาหารในมื้อนี้จะไม่เยอะอะไรแต่ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างจะครอบคลุมอาหารทั้งหมดของร้านนี้แล้วล่ะครับ มาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่ากับเครื่องดื่ม 2 อย่าง, อาหารคาว 4 จานและของหวาน 1 อย่างในมื้อนี้

Shangria: หวานอร่อยดีครับแก้วนี้ กินแล้วไม่ค่อยมีความแรงของแอลกอฮอล์สักเท่าไร สาว ๆ น่าจะชอบกันนะ








Beachclub Mojito: เครื่องดื่มอันนี้ผมชอบมากเลยมันแบบ voaca ชัดเจนแต่ก็ยกกระดกได้อย่างเพลิน ๆ เพราะใส่มะนาวมาให้ด้วยเยอะทำให้แบบดื่มกันได้คล่อง ๆ เลย และทางร้านยังมีทีเด็ดเพิ่มเติมคือให้พริกป่น, เกลือ และมะนาวเพิ่มเติมมาให้เราปรุงแต่งเป็นรสที่เราชอบกันได้อีก เครื่องดื่มอันนี้นี่ต้องระวังครับ เพราะเผลอ ๆ อาจจะดื่มเพลินจนเมาปลิ้นเอาได้ง่าย ๆ

Garden Green Salad (Assorted vegetable with a choice of dressing - 140 บาท): สลัดธรรมด๊า ธรมดา ที่มีผักมาให้ 4-5 ชนิด มี red oak, green oak, พริกหวาน, มะเขือเทศมาให้ ส่วนน้ำสลัดก็เป็นน้ำสลัดใสรสจะเปรี้ยว ๆ นำ ก็เป็นสลัดมาตรฐานจานนึง จานนี้มีดีตรงที่ผักค่อนข้างสดมาก ฉ่ำอร่อยดีครับ






Classic German Potato Salad (Potato, onion, garlic, mustard and parsley - 150 บาท): ไม่ค่อยได้เห็นสักเท่าไรครับที่ใครจะนำมันฝรั่งมาทำเป็นสลัดแบบไม่ได้ใช้ผักชนิดอื่นมาประกอบเลย (โอเคมีผักชีฝรั่งโรยหน้ามาด้วยเล็กน้อย) มันฝรั่งหั่นมาชิ้นใหญ่ แต่ไม่ใหญ่ไปนัก กำลังพอดีคำ ส่วนรสชาติก็อร่อยดีนะครับ จะมัน ๆ น้ำราดหน่อย แต่ก็เป็นตัวทำให้ตัวมันฝรั่งไม่จืดไป

Spicy Thai Seafood Salad (Mixed seafood and spicy dressing - 220 บาท): ยำแบบไทย ๆ ที่ใช้กุ้งขาวตัวใหญ่และปลาหมึกป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งแค่ทั้ง 2 อย่างนี้สดอร่อยเด้งดึ๋งขนาดนี้ก็ทำให้จานนี้อร่อยผ่านฉลุยแล้ล่ะครับ ส่วนตัวผักที่ให้มาก็เป็นผัดยำแบบไทย ๆ ไม่ได้มีอะไรพิเศษส่วนตัวน้ำยำก็รสชาติมาตรฐาน ๆ อีกเช่นกัน เผ็ดน้อยไปนิดนึง (อาจจะทำเผื่อให้คนต่างชาติกินด้วย)








Butcher's BBQ Grill Platter (Perfectly grilled meats and seafood, selected by our very own hotel butcher, create the perfect beachside barbecue platter - 630 บาท): จานหลักในมื้อนี้ที่ประกอบไปด้ย grill/barbcue ทุกอย่างของทางร้านมารวมเอาไว้ในจานเดียว ซึ่ง list ทั้งหมดของจานนี้ก็ตามข้างล่างนี้เลยครับ (ราคาด้านหลังแต่ละรายการคือราคาต่อชิ้นถ้าเกิดสั่งแยก)

- Grilled corn on the cob  - 25 บาท: ข้าวโพดปิ้งไม่มีอะไรากครับ
- Grilled potato in its jacket - 25 บาท: side dish อันนี้อร่อยประทับใจ คือแบบอร่อยระดับเดียวกับที่จะพบเจอได้เฉพาะในร้าน steakhouse เทพ ๆ ในเมือง
- Grilled Local Squid Stick - 60 บาท: ปลาหมึกสดอร่อย เค็มหน่อย ๆ เหมือนจะไปคลุกซอสก่อนเยอะไปนิด
- Marinated Grilled Chicken Breast - 50 บาท: เนื้ออกไก่มาตรฐานครับ lean ๆ เพื่อคนรักสุขภาพ
- Grilled Sea Bass Fillet - 80 บาท: ปลาเนื้อนุ่มอร่อยดี สดดีครับ
- Grilled Lamb Cutlet - 100 บาท: อันนี้อร่อยมากครับ เนื้อแกะย่างมาแบบ medium rare กำลังดีเลย
- Marinated grilled tiger prawn - 100 บาท: กุ้งลายเสือตัวใหญ่บิ๊กเบิ้ม สด ๆ หัวมันเยิ้ม ๆ เนื้อนุ่ม ๆ
- Grilled beef tenderloin medallion - 110 บาท (อันนี้ไม่มีในจานแต่ว่ามีให้สั่งครับ)

Sticky Rice with Mango (190 บาท): มื้อนี้ปิดท้ายด้วยข้าวเหนียวมะม่วงหน้าตาดูดิ๊ ดูดี และรสชาติก็ดีตามติดหน้าตาไปอย่างไม่ยากเย็น ข้าวเหนียวฉ่ำ ๆ และมาแบบหลากสีเพิ่มความสวยงาม กินเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้วไม่ต้องราดน้ำกะทิก็ได้ ส่วนตัวมะม่วงก็หวานอร่อยเช่นกัน พอกินรวมกันก็กลายเป็นข้าวเหนียวมะม่วงที่กินแล้วฟินดีแท้ครับ




สรุป ร้าน Shoreline Beach Club - ร้านอาหารแนว barbecue + drink บริเวณชายหาดเชิงเขาตะเกียบนี่ผมว่าคงไม่ค่อยมีคนรู้จักกัน ซึ่งถ้าใครได้อ่านรีวิวนี้แล้วผมก็อยากจะให้ไปลองกันดูครับ ร้านนี้ของเค้าดีจริง ๆ ไม่ว่าจะรสชาติอาหาร, การบริการ, บรรยากาศร้าน ทุกอย่างนี่คือแบบทำให้มื้อเย็นมื้อนึงของเราเป็นมื้อพิเศษได้ไม่ยากเลย และทั้งหมดนี้ยังมาพร้อมกับราคาที่ไม่ค่อยแพงอีกต่างหาก ของถูกและดีพร้อมบรรยากาศริมทะเลยังมีอยู่ในโลกนะครับ ทำเป็นเล่นไป!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...