BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 11, 2013

iSea - Beach Front Restaurant at Veranda Resort Hua Hin

iSea - Beach Front Restaurant at Veranda Resort Hua Hin

ไอซี - ห้องอาหารนานาชาติ ริมทะเล ชะอำ หัวหิน วีรันดา รีสอร์ท หัวหิน



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5

iSea - International Beach Front Restaurant on BumRes.com (for more pictures, menu and info)



ร้าน iSea ในรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ ริมทะเลของโรงแรม Veranda หัวหิน และเป็นหนึ่งใน 2 ห้องอาหารหลักของทางร้าน (อีกห้องอาหารนึงชื่อ dining room ตามไปอ่านรีวิวกันได้เลยครับ) โดยห้องอาหารแห่งนี้จะตั้งอยู่ริมทะเล, ริมชายหาดกันเลย ตัวร้านจะมีขนาดค่อนข้างเล็กหน่อย แต่จะตกแต่งร้านแบบค่อนข้างหรูหราหน่อย สมกับเป็นห้องอาหารในโรงแรม 5 ดาวแบบแท้จริง ที่นั่งจะมีทั้งส่วนโต๊ะธรรมดาที่จะหันออกไปทางทะเลและที่นั่งแบบคล้าย ๆ indoor cabana เก๋ไก๋ ไม่ค่อยพบเจอตามร้านอาหารอื่น ๆ สักเท่าไรนัก ร้านนี้เปิดบริการกันทั้งวันให้บริการทั้งมือเที่ยงและมื้อเย็น โดยถ้ามาตอนมื้อเที่ยงก็จะสามารถนั่งรับประทานอาหารและรับลมทะเลพร้อมเห็นวิวทะเลได้แบบเต็ม ๆ ตา หรือถ้าจะมาตอนกลางคืนบรรยากาศของร้านก็น่าจะโรแมนติคดีไม่หยอก

อาหารของทางร้าน iSea แห่งนี้ก็จะคล้าย ๆ กับห้อง dining room พอสมควรที่จะเป็นอาหารฝรั่งปน ๆ กับอาหารไทย แต่ว่าตัวอาหารก็จะไม่ได้เหมือนกันสักทีเดียว ออกแนวแตกต่างกันพอสมควรด้วยซ้ำ โดยตัวอาหารฝรั่งของที่ iSea แห่งนี้จะออกแนวเป็นฝรั่ง modern ๆ หน่อย เป็นฝรั่งเศสผสมกับอเมริกันอะไรแบบนั้น จะมี Pizza ที่เป็นอาหารอิตาเลียนปน ๆ มาให้สั่งเพิ่มเติม และก็มี tapas มาให้สั่งกินเล่นด้วย ซึ่งเจ้า tapas นี่ผมว่าเป็นอะไรที่เหมาะกับร้านริมทะเลแบบนี้ดีเหมือนกันนะครับ เพราะผมเชื่อว่าคงมีหลาย ๆ คนที่มานั่งที่ร้านนี้แล้วแบบมานั่งชิล ๆ เน้นเครื่องดื่มเป็นหลักโดยมี tapas มาเป็นอาหารกับแกล้มอะไรแบบนั้น ส่วนตัวอาหารไทยก็จะค่อนข้างมาตรฐานพอสมควร คือเป็น ยำ, อาหารทะเล, แกงแบบไทย ๆ อะไรแบบนี้ ราคาอาหารของร้าน iSea ณ Veranda แห่งนี้ค่อนข้างถูกกว่าหลาย ๆ ร้านอาหารทะเล ริมทะเลที่ผมเคย ๆ เจอมาเลย และยิ่งคิดว่าร้านนี้เป็นร้านของโรงแรม 5 ดาวด้วยแล้วยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่เลยล่ะครับ






อาหารในมื้อนี้ก็มีเครื่องดื่ม 2 อย่าง, ของคาว 4 อย่างและของหวาน 1 อย่างมาไล่เรียงกันไปเลยครับ

World Best Sea Salt Chocolate (170 บาท) (horlic powder, cream mix, fresh milk, chocolate ice cream): แก้วนี้อรอ่ยมากครับ อารมณ์ประมาณโอวัลตินผสมกับช็อคโกแลตแต่แบบรสชาติกลมกล่อมสุดยอดไปเลย






Refresh Mojito (220 บาท) (Captain morgan dark rum, pita rum, fresh water melon): เปรี้ยวไปหน่อย รสชาติมาแบบงง ๆ ไม่รู้ว่าต้องการให้อะไรเด่นครับ จนสุดท้ายผสมผสานกันมาแบบเปรี้ยวนำทะแม่ง ๆ

Tuna Tartar Salad (Diced local tuna, hard boiled eggs, capers, garden greens - สลัดปลาทูน่า ปลาทูน่าสด ๆ หั่นเป็นลูกเต๋า ไข่ต้มและผักสดต่าง ๆ ราดด้วยซอสทาร์ทาร์รสพิเศษ - 220 บาท): ทูน่าทำมาแบบ tartar หั่นเป็นลูกเต๋าชิ้นเล็ก ๆ และก็เสิร์ฟพร้อมกับผักสด, ไข่ต้ม และขนมปังปิ้ง เราสามารถกินเนื้อทูน่าเปล่า ๆ เลยก็ได้เพื่อเน้นความเย็น ๆ ความดิบ ความอร่อยแบบสด ๆ ของทูน่า (ซึ่งผมชอบแบบนี้) หรือจะเอาไปวางทาลงบนขนมปังเพื่อกินแบบกึ่ง ๆ tacos ก็โอเคอีกเช่นกันครับ จานนี้เหมาะกับการเป็นอาหารเปิดประเดิมที่ดีมากเลย








Lamb Rack Pad Char (Grilled fresh green pepper lesser ginger, chili & garlic sauce - แกะซอสผัดฉ่า หนึ่งในเมนูที่ต้องทานไปเช็ดเหงื่อไปแต่หยุดเคี้ยวไม่ได้ - 480 บาท): ซี่โครงแกะ 2 อันวางไขว้กันมาบนซอสผัดฉ่าแบบไทย ๆ จานนี้น่าจะเรียกว่าเป็นอาหารแบบ fusion ที่ทำมาได้ลงตัวและดูดีมากครับ ตัวซี่โครงแกะนั้น grill มาได้แบบ perfect จริง ๆ medirum rare นิวด้านนอกเกรียม ๆ กำลังดี เคี้ยวแต่ละคำนี่นุ่มอร่อยเพลินดีแท้ ส่วนตัวผัดฉ่าที่ให้มาด้วยกันก็เรียกได้ว่าเป็นเครื่องเคียงที่แปลก แหวกแนวดีแต่ก็เข้ากันดีกับซี่โครงแกะดีนะครับ ช่วยเพิ่มความอร่อย ๆ แบบจัดจ้าน ๆ ดีแท้

สปาเก็ตตี้ปูนิ่ม (Spaghetti with fried holy basil and deep-fried soft shell crab - 210 บาท): สปาเก็ตตี้จานนี้เป็นแบบแห้ง ๆ ที่ไม่แห้งมากนักและรสชาติก็มาแบบแนวจัดจ้าน ๆ แบบไทย ๆ ดี เส้นสปาเก็ตตี้แอบแข็งไปหน่อย ปูนิ่มให้มาค่อนข้างเยอะ และก็ทอดมากรอบ ๆ นุ่ม ๆ ปน ๆ กันดีครับ








Steamed tiger prawn with lemon garlic (กุ้งลายเสือซอสกระเทียม - 480 บาท): จานนี้กุ้งตัวเล็กไปหน่อย และก็ซอสกระเทียมมาแบบเป็นกึ่ง ๆ เจลลี่อย่างไรไม่ทราบ รสชาติก็ไม่ค่อยชัดเจน ไม่ได้กระเทียมจ๋าสักเท่าไรมันจะออกแนวเบา ๆ ไร้รสชาติซะมากกว่า ซึ่งผมว่ามันไม่ค่อยเข้ากันกับตัวเนื้อกุ้งสักเท่าไร และก็จานนี้ราคาแพงไปด้วยครับเมื่อคิดว่า 480 บาทได้กุ้งตัวเล็ก ๆ มาแค่ 5 ตัวแบบนี้

Toasted Brioche (ขนมปังสไตล์ฝรั่งเศสทอดคลุกเนยและน้ำผึ้ง หวานหอมราดด้วยซอสบัตเตอร์สก็อต เสิร์ฟพร้อมไอศครีมเย็น ๆ ของหวานตบท้ายที่ช่วยเพิ่มความสดชื่น - 190 บาท): จานนี้เอาจริง ๆ ก็จะคล้าย ๆ Shibuya Honey Toast อันโด่งดังในกรุงเทพ แต่เปลี่ยนเป็นไม่ได้วางไอศครีมมาบนขนมปัง, และก็ราดซอสบลูเบอรี่มาแทนที่จะเป็น butterscotch เฉย ๆ ขนมปังทอดมาดีครับ กรอบนอกนุ่มใน ซอสที่ราดมาก็หวานกำลังดี ไม่หวานเลี่ยนไป ไอศครีมให้มาน้อยไปหน่อย ส่วนตัวกล้วยที่ฝานมาให้กินผมว่ามันแห้ง ๆ ไปหน่อยไม่ค่อยฉ่ำนัก





สรุป ร้าน iSea ณ โรงแรม Veranda หัวหิน แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารไทย-อาหารตะวันตก ริมทะเลบรรยากาศดีที่น่ามาลิ้มลองกันครับ เราสามารถเลือกที่นั่งริมทะเลกันได้แบบตามอัธยาศัยสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณชั้น 2 , cabana ชั้นล่าง หรือโต๊ะบนหาดทรายด้านล่างเองก็ตาม, อาหารของทางร้านก็ทำธีมมาได้เข้ากันดีกับบรรยากาศแห่งท้องทะเลแบบนี้ และเมื่อบวกกับการบริการระดับ 5 ดาวของทางโรงแรมเข้าไปอีก ห้องนี้ก็เลยกลายเป็นห้องอาหารริมทะเลที่คุ้มค่าคุ้มราคาจริง ๆ นะเนี่ย ใครมาหัวหินอยากหาร้านมาสวีทกับคนรู้ใจ ร้านนี้น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...