BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 13, 2013

เจ๊กเปี๊ยะ หัวหิน รีวิว

เจ๊กเปี๊ยะ - ร้านอาหารไทย อาหารเช้า อาหารจานเดียว หัวหิน



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  2.5/5
Service  2.5/5
Value   3.5/5

เจ๊กเปี๊ยะ - ร้านอาหารไทย ณ หัวหิน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เวลาที่ผมไปหัวหินทีไรผมก็มักจะไม่ค่อยนึกถึงอาหารเช้ามากนักเพราะตื่นไม่เคยทันได้กินอาหารเช้าเลยสักครั้งเดียว ฮ่า ๆ แต่มีร้านอาหารเช้าอยู่ร้านนึงที่เคยเล็ง ๆ เอาไว้หลายครั้งแล้วเวลาที่มาหัวหินแต่ไม่เคยได้มากินเลยสักครั้งเดียวนั่นก็คือร้าน "เจ๊กเปี๊ยะ" นั่นเอง ร้านนี้ผมไม่เคยรู้อะไรเลยเกี่ยวกับมันจนกระทั่งได้ไปร้านนี้ในรีวิวนี้ถึงได้รู้ว่าร้านนี้มันคือร้านที่ออกแนวร้านสภากาแฟในสมัยก่อนนี่หว่า ร้านนี้จะเป็นร้านที่รวบรวมเอาอาหารจานเดียวแบบไทย ๆ มาขายไว้อยู่ในร้านเดียว โดยจะเปิดทำการกันตั้งแต่เช้าตรู่ 06.15 น. ไปจนถึง 14.00 น.โดยประมาณซึ่งช่วงเช้านี้อาหารของทางร้านก็จะเป็นแนวอาหารจานเดียวที่ว่านี่ มีทั้งต้มเลือดหมู, ข้าวมันไก่, ก๋วยเตี๋ยว, โจ๊ก, หมูสะเต๊ะ หรืออาหารไทยตามสั่งอื่น ๆ และร้านก็หยุดพักช่วงบ่าย ๆ และไปเปิดอีกทีตอนเย็น ซึ่งอาหารตอนเย็นก็จะเปลี่ยไปเป็นอาหารแนวร้านข้าวต้ม, ร้านอาหารไทยตามสั่ง โดยจะมีเมนูอาหารไทยแบบบ้าน ๆ ให้เราสั่งแทนที่อาหารจานเดียวนั่นเอง ก็เรียกได้ว่า concept ร้านแบบนี้ก็เป็น concept ที่ไม่ค่อยจะพบเจอสักเท่าไรแล้วในกรุงเทพเราปัจจุบัน แต่ก็ไม่รู้ว่าร้านอาหารตามต่างจังหวัดร้านอื่น ๆ จะยังคงมี concept แบบนี้อยู่บ้างรึเปล่า ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ว concept แบบนี้ผมชอบมากเลยนะ ถ้ามีร้านแบบนี้อยู่ใกล้บ้านสักร้านนึงนี่คงเป็นร้านประจำได้ไม่ยากเลย เพราะว่าอาหารหลากหลายดี และยิ่งมีแบ่งเป็น 2 มื้อด้วยแล้วก็ยิ่งหลากหลายเข้าไปใหญ่

รีวิวนี้เนื่องจากว่าไปกินตอนสาย ๆ ก็เลยจะเป็นรีวิวอาหารจานเดียว อาหารเช้าของร้านเจ๊กเปี๊ยะแห่งนี้กันครับโดยจะมีอาหารทั้งหมด 3 อย่าง




เกาเหลาเลือดหมู (30 บาท): หรือต้มเลือดหมู อาหารแสนอันสุดแสนจะคลาสสิค น้ำซุปรสชาติดี เป็นน้ำซุปกระดูกหมูแบบกลมกล่อม รสชาติไม่หนัก ไม่เบา อยู๋ในระดับกลาง ๆ พอดี เครื่องที่ให้มาก็เป็นเครื่องในที่ล้างมาสะอาดดีไม่เหม็นเลย กินลื่นมาก มีกระเพาะหมู, เลือด, ไส้ มาพร้อมกับเนื้อหมูแบบเป็นเนื้อหมูสับก้อน จานนี้อร่อยดีครับ เป็นต้มเลือดหมูที่ไม่รู้จะหาอะไรมาติเลย




ข้าวมันไก่ (30 บาท): จานนี้สั่งผิดครับ ลืมสั่งแบบเป็นเนื้อส่วนน่องและสะโพกแบบที่ผมชอบก็เลยได้เป็นเนื้อส่วนอกมาทั้งจาน T_T ตอนแรกที่เห็นนี่แทบอยากจะขอเปลี่ยนทั้งจาน แต่ก็เกรงใจเค้าและก็ลองฝืนใจกินดู เนื้ออกไก่ของร้านนี้ก็ทำมาได้นุ่มและฉ่ำกว่าหลาย ๆ ร้านครับ ผมผู้ซึ่งถ้าให้เลือกยังไงก็จะไม่ขอกินเนื้อหน้าอกก็สามารถทนกินได้จนหมดจาน น้ำจิ้มอร่อยพอใช้ได้ แต่ข้าวที่ให้มาไม่ค่อยเป็นข้าวมันสักเท่าไร ออกแนวเป็นข้าวสวย 80% มีความมันแค่ 20% มากกว่า




ข้าวต้มรวมมิตรทะเลรวม (50 บาท): จานนี้ของคุณแฟนผม รสชาติก็ดีครับ เครื่องเยอะดี มีทั้งปลาหมึก, เนื้อปลา, เนื้อกุ้ง และแต่ละอย่างก็สดดี ราคาก็ไม่แพง น้ำซุปก็เป็นน้ำซุปแบบรสชาติเบา ๆ ตามสไตล์ข้าวต้มดี

สรุป ร้านเจ๊กเปี๊ยะแห่งนี้ก็ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงเป็นร้านอาหารที่ดังร้านนึงของหัวหินเค้า อาหารราคาไม่ค่อยแพง (แต่จริง ๆ ก็น่าจะถูกกว่านี้ได้อีกสักหน่อย) มีให้เลือกหลากหลายดี อาหารรอไม่นาน และบรรยากาศร้านก็แสนจะคลาสสิค เวลากินแล้วทำให้หวนนึกถึงร้านสมัยเก่า สภากาแฟได้เป็นอย่างดี ใครที่มาเที่ยวหัวหินแล้วตื่นเช้ามากินอาหารไหว ไม่ได้ hang จากการจัดหนักจัดเต็มในค่ำคืนก่อนหน้า เจ๊กเปี๊ยะแห่งนี้ มีอาหารเช้าแบบไทย ๆ ไว้บริการได้อย่างครบครันเลยทีเดียวล่ะครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...