BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 26, 2013

London Tea Cafe Bangkok Review

London Tea Cafe - European Breakfast Restaurant at The Portico Lungsuan Bangkok Review

ลอนดอน ที คาเฟ่ - ร้านอาหารยุโรป อาหารเช้า คาเฟ่ เดอะ ปอร์ติโก้ หลังสวน กรุงเทพ



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  2.5/5
Value   3/5

London Tea Cafe - European Restaurant on BumRes.com (For more pictures ,menu and info)



ร้าน London Tea Cafe ในรีวิวนี้นี่ถ้าได้ยินชื่อครั้งแรก ก็คงจะนึกว่าเป็นร้านแบรนด์จากยุโรปอะไรพวกนั้นรึเปล่า แต่คือถ้าเพื่อนผม(ผู้ซึ่งเป็นคนชวนผมมากินที่นี่ด้วย) ไม่ได้บอกผมก่อนว่าร้านนี้เป็น franchise cafe ร้านดังจากเกาหลี ผมก็คงจะไม่รู้อยู่ดีเพราะว่าตั้งแต่บรรยากาศร้านที่แทบจะไม่มีเค้าโครงของความเป็นเกาหลีเลยแม้แต่นิดเดียว เป็นอังกฤ๊ษ อังกฤษ ลอนดอนจ๋าเหลือเกิน , อาหารของทางร้านก็แสนจะอังกฤษทั้ง omelete, flapcake, เครื่องดื่มที่เน้นชาแบบอังกฤษ คือน่าจะเรียกได้ว่า brand นี้เค้าทำ concept มาดีจริง ๆ เลยล่ะครับ





ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของห้าง The Portico หลังสวน ร้านเพิ่งเปิดมาได้ไม่ค่อยนานนัก (น่าจะประมาณ 3-4 เดือน) ตัวร้านไม่ได้แบ่งที่นั่งออกเป็น zone ชัดเจนสักเท่าไร แต่ว่าน่าจะพอแบ่งได้เป็น 2 zone คือ zone ที่สามารถกั้นเป็นที่นั่งส่วนตัวได้กลาย ๆ กับโซนที่นั่งธรรมดา ที่แวดล้อมไปด้วยการตกแต่งสไตล์ british แบบเก๋ไก๋ สวยงาม ส่วนอาหารของทางร้านนี้ตัวของคาวก็จะเน้นไปที่อาหารแบบง่าย ๆ ที่พวกคนตะวันตกจะกินกันตอนเช้า เช่น omelette, soup, salad, toast อะไรประมาณนี้ | เมนูของหวานก็จะคล้าย ๆ ร้าน cafe ในบ้านเราร้านอื่น ๆ เช่นพวกเค้ก, banoffie, chocolate fondant อะไรประมาณนี้ | เมนูเครื่องดื่มก็จะเน้นไปที่ชาเป็นหลักตามสไตล์ british แท้ ๆ มีชาให้เลือกค่อนข้างเยอะ เคียงคู่ไปกับเครื่องดื่มที่นำพวก chocolate, coffee มา applied เป็นเครื่องดื่มเก๋ไก๋ ๆ หลากหลายแบบ ส่วนราคาอาหารคาวก็อยู่ที่ประมาณ 200 บาท, ของหวานประมาณ 150 บาท และเครื่องดื่มประมาณ 100 บาท หรือโดยรวมถ้ามากินกันก็น่าจะตกอยู่ที่คนละ 300 - 500 บาทโดยประมาณล่ะครับสำหรับร้าน London Tea Cafe แห่งนี้

เครื่องดื่มในมื้อนี้มี 2 อย่าง Hot Cocaomelon - 125 บาท, Hot Caramel Macchiato - 120 บาท รสชาติไม่ได้โดดเด่นหรืออร่อยอะไรมากมายนักครับ ธรรมดา ๆ ไม่รู้จะวิจารณ์ยังไงดี









Kimchi Omelette - 195 บาท: อาหาร signature ของทางร้านเค้า เป็นการผสมผสานความเป็นเกาหลีกับออมเล็ตแบบตะวันตกได้เป็นอย่างดี ตัวเนื้อออมเล็ตเนียนนุ่มดี แต่ว่าบางไปหน่อย กินแล้วเหมือนคล้าย ๆ กินแป้งมากกว่ากินไข่, ตัวไส้ในก็จะเป็นกิมจิผสมมากับเบคอนและแฮม รสชาติก็พอใช้ได้ครับ ไม่ได้อร่อยขนาดจะเป็น signature ขนาดนั้น รสกิมจิไม่ได้เด่นมากนัก, ตัวเบคอนกับแฮมก็เหมือนกับว่าจะใช้ของไม่ดี กินแล้วไม่ได้ประทับใจอะไร แต่ก็กินได้เรื่อย ๆ ประมาณนั้น

Curried Chicken Sandwich - 180 บาท: เป็นแซนด์วิชที่แปลกดี เหมือนจะทำตัวแป้งแซนด์วิชมาให้คล้าย ๆ แป้งครัวซองต์ (บาง ๆ กรอบ ๆ) ไส้ในก็จะเป็นเนื้อไก่สับ, ผัก เอาไปคลุกกับผงกะหรี่มา กลิ่นผงกะหรี่ไม่ค่อยชัดสักเท่าไร กินแล้วไม่ค่อยให้ความเป็นผงกะหรี่นัก ตัวไส้ให้มาเยอะและก็ฉ่ำ ๆ ดีตัดกันกับความแห้งของตัวแป้งได้เป็นอย่างดี ผักเครื่องเคียงที่ให้มาด้วยกันก็อร่อยดีครับ สดดี คลุกน้ำสลัดมากำลังดี ช่วยเพิ่มความฉ่ำของแซนด์วิชได้อย่างลงตัว






London Tea Cafe French Toast - 225 บาท: จานนี้ผมชอบที่สุดในมื้อเลยครับ แป้ง french toast ปิ้งมาได้นุ่มละมุนมาก ๆ กินแต่ละคำแล้วแบบพริ้ม ๆ เลยอ่ะครับ และก็ไม่ได้ใส่เครื่องหรือปรุงรสมาเยอะมากนัก แค่โรยน้ำผึ้งมาหน่อย, เหยาะ icing มาเล็กน้อย กะว่าให้กินเอาความอร่อยจากของตัว french toast เป็นหลัก ซึ่งผมว่าจุดนี้เป็นอะไรที่คิดดี ทำดี ดีครับ (ตัวเบคอนที่ให้มาเหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ จริง ๆ ไม่ต้องให้มาก็ได้)

Banana Flapcake - 185 บาท: ปิดท้ายด้วยของหวานสไตล์อังกฤษกับ flapcake ไส้กล้วยและโปะด้านบนมาด้วยกล้วยอีกเล็กน้อย จานนี้ปิดท้ายแบบ เซ็ง ๆ เพราะว่าตัวแป้งไม่อร่อยเลย แห้ง แก๋แด๋ และก็ไม่ค่อย fluffy ไม่ค่อยนุ่มเลย คนละเรื่องกับ french toast จานก่อนหน้าเลย (ทั้ง ๆ ที่ french toast เป็นของคาวด้วยซ้ำนะครับ) และตัวเครื่องที่โรย ๆ มาที่เป็น walnut + icing + almond slice ผมว่ามันเป็นอะไรที่ไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไรด้วย สรุปคือจานนี้ไม่ค่อยผ่านนัก





สรุป ร้าน London Tea Cafe - ร้านแบรนด์คาเฟ่ชิค ๆ จากเกาหลีแห่งนี้ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างโอเคร้านนึงนะครับ สิ่งที่ผมชอบที่สุดเลยของร้านนี้ก็คือบรรยากาศร้านที่แบบชิคดีมาก สไตล์อังกฤษสุด ๆ ส่วนอาหารก็ค่อนข้างจะเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองดี ถ้าปรับความอร่อยอีกสักหน่อยนี่คงจะเยี่ยมกว่านี้ากเลยล่ะ ถึงแม้ว่าแถว ๆ หลังสวนนี่จะมีร้าน cafe เยอะแยะ แต่จะหาร้านที่มีสไตล์ของตัวเองโดดเด่น ไม่เหมือนใครเหมือนอย่าง London Tea Cafe แห่งนี้ผมว่าคงไม่ค่อยมีสักเท่าไรนะใครอยากได้ประสบการณ์คาเฟ่ที่ไม่เหมือนกับที่เคย ๆ เจอมา ก็มาจัดร้านี้กันได้เลยนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...