BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 24, 2013

Melon Mint - Pub & Restaurant อ่อนนุช รีวิว

Melon Mint - Pub & Restaurant ร้านอาหารไทย ร้านเหล้า อ่อนนุช เบียร์สด ดนตรีสด



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5

Melon Mint - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อน เริ่มจะมีลมหนาวพัดเข้ามาพวกผมกับเพื่อนก็เลยว่าจะไปหาร้านนั่งชิล นั่งดื่มเบียร์กันแถวอ่อนนุช ตอนแรกเล็งกันไว้ว่าจะไปกินที่ Pickadaily - community mall เปิดใหม่ในย่านอ่อนนุชแห่งนี้ แต่หลังจากที่ไปเดินดูห้างแล้ว เหมือนกับว่าห้างยังสร้างไม่เสร็จดี ร้านนั่งชิลล์ก็ปิดกันเร็วและก็ไม่ค่อยมีร้านให้เลือกสักเท่าไร สุดท้ายเลยไปลงเอยที่ร้านใกล้ ๆ กัน ข้าง ๆ กันแทนกับร้านที่มีชื่อว่า Melon Mint

ร้าน Melon Mint นี้เป็นร้านที่พี่ที่ทำงานผมคนนึงเค้าเคยมากินเมื่อ 2-3 ปีก่อนล่ะ แล้วเค้าค่อนข้างเฉย ๆ ไม่ได้ติดใจอะไรมาก แต่เค้าก็บอกว่าอาหารไม่ค่อยแพง มีดนตรีสด และก็ร้านค่อนข้างจะเปิดโล่ง รับลมเย็น ๆ ในหน้าหนาว (ระยะสั้น) แบบนี้ได้เป็นอย่างดี ัวร้านนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 zone โดยประมาณ ส่วนบาร์น้ำ, ส่วนที่นั่งด้านใน และก็ส่วนที่นั่งด้านนอก ร้านค่อนข้างใหญ่ และเป็นบรรยากาศที่สุดแสนจะ typical pub & restaurant แบบไทย ๆ เราเหลือเกิน ไม่มีอะไรพิเศษมากครับ







อาหารของร้านนี้ ก็คล้าย ๆ กับร้าน Pub & Restaurant อื่น ๆ อีกเช่นกัน จะเน้นไปที่อาหารไทยเป็นหลัก แต่ก็จะมีอาหารไทย fusion ปน ๆ อยู่บ้าง และก็มีอาหารให้เลือกครบครัน ทั้งแบบกินเล่น ๆ กับแกล้ม หรือว่าจะจัดหนักจัดเต็มอย่าง แกง, ผัดโน่นผัดนี่ก็ตาม ราคาอาหารก็จะอยู่ในช่วง 150 - 200 บาทโดยประมาณ มากินกันเต็มที่คนนึงก็น่าจะสัก 500 - 700 บาทล่ะครับ เมื่อรวมค่าเครื่องดื่มที่ทางร้าน Melon Mint แห่งนี้ก็ค่อนข้างจะมีให้เลือกเยอะพอสมควรด้วยเหมือนกัน

Federbrau Tower 3 Litre - 600 บาท: เบียร์ indy จากค่ายเบียร์ที่ไม่อินดี้สักเท่าไรยี่ห้อนี้ จำได้ว่าช่วงที่เปิดตัวใหม่ ๆ ในกรุงเทพนี่ผมชอบมากเจอร้านไหนที่มีเบียร์ยี่ห้อนี้จะต้องขอจัดสักหน่อยอยู่ร่ำไป แต่ไม่รู้ทำไม อยู่ดี ๆ เบียร์นี้ก็ค่อย ๆ หายไปจากความทรงจำของผม ไปเดิน supermarket ก็ไม่เจอ , ร้านอาหารก็ไม่มีขาย จนผมนึกว่าเบียร์นี้เจ๊งไปแล้วด้วยซ้ำ พอมาเจอแบบเป็นเบียร์สดที่ร้าน Melon Mint แห่งนี้ก็เลยพลาดไม่ได้ต้องขอจัดสักหน่อย ซึ่งราคาทาวเวอร์นี้ก็ค่อนข้างจะทัดเทียมกับพวกเบียร์สิงห์, Heineken ทั่ว ๆ ไปไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ส่วนรสชาติหลังจากที่ไม่ได้กินนาน รู้สึกว่ามันไม่ค่อยอร่อยเท่าไรเลยอะครับ เปรี้ยวเกินไป และก็แบบไม่ค่อยหอมสักเท่าไร อืม





กุ้งทอดครีมสลัด (Crispy Prawn with Fruit Salad - 180 บาท): เริ่มต้นกันด้วยอาหารเบา ๆ จานแรก ก็เป็นกุ้งทอดครีมสลัดมาตรฐานไม่มีอะไรมากล่ะครับ กุ้งให้มาประมาณ 5-6 ตัว เอาไปชุบแป้งทอด ทอดมากรอบกำลังดี , ตัวสลัดก็จะมีแคนตาลูปและสับปะรดเป็นหลัก และจานนี้ผมรู้สึกว่าราดน้ำสลัดมาเยอะเกินไป เยอะจนแบบกินคำหลัง ๆ มันเลี่ยนไปแล้วเน้อ แต่คำแรก ๆ ของจานนี้นี่โอเคเลยครับ อร่อยใช้ได้เลย

ข้าวอบหนำเลี๊ยบหม้อดิน (Kao Op Nam Leab Chinese Style - 180 บาท): ตัวข้าวอบรสชาติจืด ๆ ไปหน่อย ไม่ค่อยมีความเป็นข้าวอบหนำเลี๊ยบเท่าที่ควร ข้าวก็อบมาแบบยังไม่ค่อยแห้งดีนัก ยังดีที่ให้ตัวเครื่องเคียงมาค่อนข้างเยอะ มากินเสริมปรุงแต่งเป็นรสชาติเผ็ด ๆ จัดจ้านตามสไตล์ไทยได้อย่างค่อนข้างตามใจเราได้ดี




แกงป่าลูกชิ้นปลากราย (fish balls in forest curry paste - 180 บาท): จานนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมาเช่นกัน ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไรครับ ให้ลูกชิ้นมาน้อย และก็เครื่องมั่ว ๆ ดูไม่ค่อยเป็นแกงป่าสักเท่าไร

กะหล่ำเมล่อนมิ้นท์ (Sauteed cabbage Melon Mint style - 150 บาท): จานนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่อร่อยดีครับสมกับเป็นอาหารที่นำชื่อร้านไปตั้งชื่อเมนู ผัดมาได้แบบรสชาติกลมกล่อมลงตัว ผักนุ่มดีแต่ยังแฝงความกรอบไว้บ้าง และก็ตัวซอสก็เคลือบตัวกะหล่ำปลีดีครับ เป็นอีกจานที่พวกผมชอบกันในมื้อนี้



ยำวุ้นเส้น (Spicy mix seafood with vermicellli - 120 บาท): ยำวุ้นเส้นมาตรฐานไม่มีอะไรมากครับจานนี้

ปลากะพงทอดน้ำปลา (Deep-fried seabass in fish sauce - 350 บาท): อร่อยได้มาตรฐานอีก 1 จานปลาตัวค่อนข้างใหญ่ ทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มในดีตัวน้ำปลาก็ซึมเข้าเนื้อแบบทุกอณูใช้ได้ดี รวม ๆ แล้วก็เป็นปลากะพงทอดน้ำปลาทีใช้ได้ คาดหวังได้จานนึงล่ะครับ






ชีสสติ๊ก (Deep fried breaded mozzarella sticks - 200 บาท): จานนี้จัดได้ว่าค่อนข้างอร่อยเลยล่ะครับ ชีสแต่ละแท่งให้มาแท่งใหญ่และยาวดี และไส้ในก็เป็นชีสแบบเน้น ๆ จริง ๆ รสชาติดีครับ กรอบนอกนุ่มในกินเปล่า ๆ ก็ดี หรือจะกินกับซอสมะเขือเทศ, ซอสมายองเนสที่ให้มาด้วยกันก็ใช้ได้ครับ

จี๊ดจ๊าดเอ็นแก้ว (Spicy soup with beef tendon - 180 บาท): หม้อไฟหม้อใหญ่ ที่รสชาติน้ำซุปค่อนข้างจัดจ้านดี เปรี้ยว เผ็ด ลงตัวดี ตัวเอ็นแก้วก็ให้มาค่อยข้างเยอะ ตัวผักที่ให้มานั้นก็ถือว่าค่อนข้างโอเค แต่ผมว่าจริง ๆ แล้วให้เห็ดฟางมาอีกสักหน่อยคงน่าจะดีกว่านี้เหมือนกันะครับ






ข้าวผัดปูจานใหญ่ (Fried rice with crab meat - 180 บาท): จานนี้ไม่ค่อยเป็นข้าวผัดปูสักเท่าไร เหมือนเป็นข้าวผัดรวมมิตร, ข้าวผัดเด็กซะมากกว่า ไม่ค่อยให้ feeling ของข้าวผัดปูดีนัก รสชาติรวม ๆ ก็ผัดมายังไม่ได้โดดเด่นอะไรมากครับ เป็นอีกหนึ่งจานที่ค่อนข้างธรรมดา ๆ หากินได้ทั่ว ๆ ไป

สรุป ร้าน Melon Mint - ร้านแนว Pub & Restaurant บนถนนอ่อนนุชแห่งนี้ก็เป็นร้านนั่งชิล ที่ค่อนข้างจะโอเคร้านนึงล่ะครับ บรรยากาศร้านชิลดีสมกับเป็นร้านแนวนี้ อาหารราคากลาง ๆ รอไม่ค่อยนาน และพนักงานก็บริการค่อนข้างดี ส่วนรสชาติอาหารก็กลาง ๆ ไม่ค่อยหนีจากร้านอื่นสักเท่าไร หรือพูดง่าย ๆ ก็คือโดยรวมแล้ว ร้านนี้ก็เป็นร้านที่มาฝากท้องทั้งจากอาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้อย่างค่อนข้างลงตัวดีล่ะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...