BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 17, 2013

Yamato An - Japanese Restaurant Sukhumvit 37 Review

Yamato An - Japanese Restaurant and Izakaya at Sukhumvit 37 Review

ยามาโตะ อัน - ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น สุขุมวิท 37 รีวิว




Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  1.5/5
Value   3/5

Yamato An - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Yamato An แห่งนี้ผมรู้จักจากนิตยสาร Wise Weekly วันก่อนผมนั่งเปิดหาร้านที่ยังไม่เคยกินใน free magazine เล่มนี้ เปิดไปเปิดมาก็มาสะดุดเข้ากับร้านนี้เข้าเพราะมีโฆษณาเกี่ยวกับราเมนนั่นเอง พอดีว่าผมนี่เป็นคอราเมนเลย ร้านราเมนในกรุงเทพนี่ก็เรียกได้ว่าไปลองมาทุกร้าน (เท่าที่รู้จัก) แล้วก็คงจะไม่ผิดนัก พอมีร้านไหนเปิดใหม่ หรือร้านไหนที่ไม่รู้จักก็ต้องรีบบึ่งไปลองอยู่ร่ำไปฮ่า ๆ ร้าน ยามาโตะ อัน แห่งนี้ตั้งอยู่เกือบ ๆ จะริมถนสุขุมวิทพอสมควร โดยจะตั้งอยู่ที่ปากซอยสุขุมวิท 37/1 ซอยเล็ก ๆ one way ที่ถ้าขับรถมาจะต้องเข้าจากทางซอยสุขุมวิท 39 เท่านั้น คือถ้าขับเข้าซอย 39 เข้าไปก็จะเจอร้าน Unagi Nakamura (ร้านปลาไหลที่ผมไม่ชอบเลยสักนิดเดียว) อยู่ปากซอยเล็ก ๆ ก็เลี้ยวเข้าซอยนั้นไปแล้วก็ขับไปอีกนิดนึงก็จะเจอร้านนี้อยู่ขวามือมีที่จอดรถอยู่ประมาณสัก 3-4 คัน หรือถ้าใครนั่งรถไฟฟ้ามาก็ลงป้ายพร้อมพงษ์และเดินมานิดเดียวก็จะถึงร้านเลยครับหาไม่ยากเลย

ร้านนี้ตอนแรกผมก็นึกว่าจะเป็นร้านราเมนแบบเฉพาะทางเลยแต่จริง ๆ แล้วราเมนนั้นเป็นเหมือนกับแค่หมวดหมู่เมนูหลักของร้านนี้แค่นั้น อาหารของร้านนี้มีให้เลือกเยอะแยะ ครบครัน ประหนึ่งว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปที่เมนูจะค่อน ๆ ไปทาง izakaya น่าจะเหมาะสมกว่า อาหารมีให้เลือกทั้งแบบ set lunch หรือแบบ a la carte ทั่ว ๆ ไป อาหารกินเล่น, sushi & sashimi, tempura หรืออาหารญี่ปุ่นแบบต่าง ๆ ที่เราพอจะนึกกันออกร้านนี้เค้ามีให้เลือกสรรหมด แต่เหมือนกับว่าทางร้านจะค่อนข้างภูมิใจกับราเมนของทางร้านพอสมควรก็เลยเอาเมนูราเมนมาอยู่หน้าหลักและทำแบบโดดเด่นมาก รวมถึงกับเอาเจ้าราเมนนี้ไปโฆษณาเด่น ๆ ใน wise อีกด้วย (ที่มากินก็เพราะเหตุนี้แหละครับ) ราคาอาหารก็อยู่ในราคามาตรฐานนะครับ คนละ 300 - 500 บาทโดยประมาณ (มีน้ำชาให้ฟรีร้านนี้)

สิ่งหนึ่งที่ต้องขอพูดเลยก่อนจะเข้าถึงตัวอาหารก็คือ พนักงานของร้านนี้เค้ากักขฬะจริงอะไรจริงครับ พนักงานของร้านนี้จะเป็นคนอีสานซะเกือบทั้งหมด ระหว่างผมนั่งกินก็แบบคุยกับเสียงดังน่ารำคาญมาก ๆ มีการตะโกนคุยกันข้ามร้าน, ตอนยกอาหารมาเสิร์ฟให้ผมก็ยังพูดกับเพื่อนไปเสิร์ฟไปด้วยซ้ำ และก็แบบมีมาเล่น ๆ กันอะไรก็ไม่รู้ตลอดเวลาน่ารำคาญสุด ๆ ไม่รู้เรพาะว่าทางเจ้าของร้านนี้เค้าเป็นคนญี่ปุ่น ฟังพนักงานคุยกันไม่รู้เรื่องคิดว่าคุยเรื่องงานกันหรือว่าเค้าไม่สนใจกันแน่ คือแบบทำเอาบรรยากาศร้านที่ดูขลัง ๆ มีเสน่ห์ ๆ แบบญี่ปุ่น, มีโต๊ะกั้นเป็นคอก ๆ มีความเป็นส่วนตัวดีหมดค่าไปเลยเฮ้อ




Yuzu Shio Wonton Men (ราเมนเกี๊ยวซุปเกลือผสมยูซุ - 190 บาท): ราเมนชามนี้เป็นามหลักของผม ทางร้าน Yamato An มีให้เลือกเส้นใหญ่หรือเส้นเล็กผมก็เลือกแบบเส้นเล็กไป ซึ่งเส้นเล็กของร้านนี้มันก็คืออารมณ์แบบเส้นบะหมี่ของชายสี่หมี่เกี๊ยวซะอย่างนั้น ไม่ค่อยเหมือนเส้นเรียวเล็กของ hakata ramen แบบที่ผมคิดเอาไว้ น้ำซุปค่อนข้างจืด ไม่ค่อยเป็น shio สักเท่าไร, ตัวเกี๊ยวที่ให้มาก็เกี๊ยวมาตรฐาน, ลูกชิ้นหมูสับที่ให้มาอร่อยดีชิ้นใหญ่ดี ส่วนผักที่ให้มาก็เป็นผักแปลก ๆ ที่ไม่ค่อยเหมือนราเมนญี่ปุ่นสักเท่าไร เป็นต้นหอมซอยกับใบอะไรสักอย่าง รวม ๆ แล้วก็เป็นราเมนที่ไม่ค่อยจะญี่ปุ่นนัก ส่วนรสชาติก็พอกินได้ครับ




Special Ramen (ราเมนพิเศษของร้าน - 200 บาท): จานนี้เป็นจานหลักของแม่ผม หน้าตาค่อยดูเป็นราเมนญี่ปุ่นขึ้นมาหน่อย ต้นน้ำซุปจะเป็นน้ำซุปโชยุ ไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไร ออกแนวเบา ๆ สบาย ๆ อ่อน ๆ ส่วนตัวเส้นก็เป็นเส้นเรียวเล็กเหมือนของชามผม ตัวเกี๊ยวก็เหมือนกัน ไข่โชยุยางมะตูมมาตรฐานดี ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นนัก ส่วนตัวหมูชาชูก็ธรรมดา ๆ เช่นกัน อยู่กึ่งกลางระหว่างชาชูแบบมัน ๆ กับแบบไม่มันพอดิบพอดี รวม ๆ แล้วก็เป็นราเมนมาตรฐานอีกชามนึงเช่นกัน




Mori Men (ราเมนเย็นแยกน้ำซุป - 150 บาท): จานนี้เป็นจานหลักของแฟนผม fail ที่สุดในมื้อล่ะครับ เส้นราเมนเป็นแบบเส้นลูกผสมระหว่างเส้นญี่ปุ่นกับเส้นจีน กินแล้วแอบรู้สึกแปลก ๆ อยู่ ลวกมาแบบแอบติดกันเป็นก้อน ๆ อยู่เล็กน้อย ตัวน้ำซุปที่ให้มาจิ้มก็จืดสนิทศิษย์ส่ายหน้า จานนี้บอกตรง ๆ ว่ากิน zaru ramen ของ Hachiban Ramen นี่อร่อยกว่าแบบชัดเจนเลย





Maguro Zuke Donburi (ข้าวหน้าปลาทูน่า - 320 บาท): อีกหนึ่งจานของผม ตัวข้าวญี่ปุ่นหุงมาไม่ดีเลย แข็ง ๆ แห้ง ๆ แต่ยังดีที่มาแบบอุ่นนิด ๆ ตัวเนื้อปลามากุโร่ก็พอใช้ได้ อย่างน้อยก็เป็น blue fin tuna จริง ๆ ไม่ใช่ yellow fin tuna แต่ก็แอบไม่ค่อยสดเท่าไรนัก ตัวน้ำซุป miso ที่ให้มาด้วยกันไม่มีความร้อนเลยสักนิดเดียว เสียอารมณ์ จานนี้รวม ๆ ก็พอกินได้อีกเช่นกันครับ

สรุป ร้าน Yamato An หรือ ยามาโตะ อัน ณ ปากซอยสุขุมวิท 37/1 แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นธรรมดา ๆ ร้านนึงที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นสักเท่าไรนัก ไม่ว่าจะตัวราคา, ความหลากหลายของอาหาร, รสชาติอาหาร ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ที่หากินได้ทั่ว ๆ ไปตามร้านอาหารญี่ปุ่นร้านอื่น ๆ แต่เมื่อบวกกับการบริการของพนักงานที่เสียงดังจนเสียอารมณ์แบบนี้เข้าไป ก็คงไม่มีเหตุอันใดให้ผมต้องถ่อสังขารมาอีกรอบล่ะครับสำหรับร้านนี้ อืม

ปล. ราเมนอร่อย ๆ นี่ผมยังไม่เคยเจอตามร้านที่มีเมนูอย่างอื่นขายนอกจากราเมนเลยนะจะว่าไป เฮ้อ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...