BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 25, 2013

Chatuchak Cafe - Centara Sofitel Bangkok Review

Chatuchak Cafe - International Buffet Restaurant at Centara Sofitel Bangkok Review

จตุจักร คาเฟ่ - ร้าอนาหารบุฟเฟ่ต์ นานาชาติ โรงแรม เซ็นทารา โซฟิเทล กรุงเทพ รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  2/5
Value   3/5

Chatuchak Cafe - International Buffet Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Chatuchak Café เป็นห้องอาหารแบบ all-day dining และ international buffet ประจำโรงแรม Centara Grand at Central Plaza Ladprao และเป็นหนึ่งใน 7 ห้องอาหารหลักของที่โรงแรมเก่าแก่แห่งนี้ด้วย ร้านนี้ชื่อร้านน่าจะมาจากทำเลที่ตั้งที่ใกล้กับสวนจตุจักรชนิดที่เดินข้ามไปก็ถึงแล้ว ที่ห้องอาหารจตุจักรคาเฟ่แห่งนี้ก็จะให้บริการบุฟเฟ่ต์ทั้งมือเที่ยงและมื้อเย็น โดยแต่ละมื้อนั้นก็จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้างแล้วแต่ theme แล้วแต่ concept ของช่วงเวลา เช่นถ้าวันจันทร์ - วันอาทิตย์ (ยกเว้นวันศุกร์) มื้อเย็นก็จะเป็น international buffet ตามปกติ แต่ถ้าเป็นมื้อเย็นของวันศกร์ก็จะเป็นมื้อพิเศษขึ้นมากลายเป็น Seafood Buffet แทน ซึ่งราคาของมื้อเย็นวันอื่น ๆ ที่ไม่ใช่วันศุกร์ก็จะอยู่ที่ 880++ THB, ส่วนถ้าเป็นวันศุกร์ก็จะอยู่ที่ 1,100++ THB แพงกว่ากันเล็กน้อยและกับอาหารทะเลที่เพิ่มเข้ามา และแน่นอนว่าห้องอาหารแนว international all-day dining แบบนี้จะต้องมีมื้อพิเศษเลิศหรูอลังการที่สุดประจำห้องอาหารด้วยกับมื้อ Sunday Brunch หรือมื้อเที่ยงวันอาทิตย์นั่นเอง ซึ่งที่ Chatuchak Café แห่งนี้เค้าก็มีให้บริการในทุกอาทิตย์พร้อมสนนราคา XXX บาท

มื้อนี้เราก็จะมารีวิวตัว Seafood Buffet Dinner ของทุก ๆ มื้อเย็นวันศุกร์กัน ก่อนอื่นก็ขอพูดถึงตัวไลน์อาหารกันก่อนเลย ขอไล่เรียงเป็นตามซุ้มที่ทางห้องอาหารนี้แบ่งเอาไว้ละกันนะครับ

- ซุ้มครัวเย็น อาหาร ในซุ้มนี้ก็จะมีคล้าย ๆ กับที่อื่นพอสมควรเหมือนกัน ตัว seafoo ก็จะมี rock lobster (กั้งกระดาน), NZ mussel(หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์), River prawn (กุ้งแม่น้ำ), Blue crab (ปูม้า) ซึ่งทั้งหมดนี้ก็สดอร่อยดีนะครับ ใกล้ ๆ กันก็จะมี fresh oyster (หอยนางรม) ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นหอยนางรมจากประเทศไหน ก็พอใช้ได้แต่ตัวเล็กไปนิดนึง และพอห้องอาหารเปิดไปสักชั่วโมงนึง หอยนางรมก็หมด ผมก็ไม่เห็นมีพนักงานเอามาเติมเลย รออยู่เนิ่นนานสุดท้ายก็เลยกลายเป็นว่าได้กินไปแค่ 2 ตัวแค่นั้นเอง ฮือ ๆ ในซุ้มนี้นอกจากอาหาร cold seafood เด่น ๆ 5 อย่างนี้แล้วก็จะมีพวกสลัด, แซลมอนรมควัน, แฮมพริกไทยดำ, สลัดมันฝรั่ง, สลัดผักรวมอะไรพวกนี้ด้วย ก็เรียกได้ว่ามีทั้งเนื้อมีทั้งผักให้เลือกสรรกันเลยล่ะ







- ซุ้มใกล้ ๆ กันก็จะเป็นซุ้ม Sashimi หรือปลาดิบญี่ปุ่น ที่มีปลาให้เลือกค่อนข้างจะสมราคา ก็คือจะมี akami (แต่เป็น yellow fin tuna ไม่ใช่ blue fin tuna), Salmon, Saba, Tako และ Suzuki (ปลากะพง) ไม่ได้มีปลาที่ premium กว่านี้สักเท่าไร เช่น hamachi อะไรแบบนี้ แต่เท่าที่กิน ๆ มาร้านไหนที่จะมี hamachi ด้วยส่วนใหญ่ก็มักจะ 1,500++ ขึ้นไปล่ะครับ ตัวปลาดิบของร้านนี้ก็ใช้ได้ครับ โดยเฉพาะแซลมอนนี่ผมว่าอร่อยที่สุดเลยล่ะ กินไปหลายชิ้นมาก

- ซุ้มใกล้ ๆ กับซุ้ม Sashimi ก็จะเป็นซุ้มครัวร้อนล่ะครับโดยฝั่งนึงจะเป็นแนวบาร์บีคิว ส่วนอีกฝั่งนึงจะเป็นแนว wok, แนวผัดแบบไทย ๆ ซึ่งตัวบาร์บีคิวนั้นเราสามารถเลือก seafood ไปปิ้งกินได้ค่อนข้างเยอะเลย ทั้งกั้งกระดาน, กุ้ง cocktail, กุ้งแม่น้ำ, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, ปลาดอรี่ และที่ฝั่งนี้ก็จะมีอาหารครัวร้อนให้เลือกสรรอีกพอสมควร ทั้ง meat loaf, rack of lamb (ซี่โครงแกะ), แซลมอนย่างกระทะร้อน, ปลากะพงแดงอบตัวใหญ่ คือเรียกได้ว่าเป็นซุ้มที่ carnivore (สัตว์กินเนื้ออย่างผม) โปรดปรานมากเลยล่ะครับ จานที่ผมชอบพิเศษจากซุ้มนี้ก็จะมีตัว meat loaf ที่แบบ อบมาแบบ medium rare ดีมาก เนื้อนุ่ม อร่อย แลก็ตัวแซลมอนย่างกระทะร้อน ที่แบบย่างมาดีมาก บวกกับตัวเนื้อแซลมอนเองก็สดดีมากก็เลยทำให้แต่ละคำที่กินเข้าไปนี่คอ นุ่ม มัน อร่อย ลงตัวดีแท้







- อีกฝั่งนึงของซุ้มนี้ก็จะมีเป็นซุ้มก๋วยเตี๋ยวแบบไทย ๆ ที่มีก๋วยเตี๋ยวให้เราเลือกหลากหลายแบบ ทั้งเย็นตาโฟ, ก๋วยเตี๋ยวหมูธรรมดา, ก๋วยเตี๋ยวทะเล พร้อเส้นที่มีให้เลือกแบบพร้อมสรรพ แต่น่าเสียดายที่ตอนที่ผมจะไปสั่งก๋วยเตี๋ยวนั้นพ่อครัวที่ประจำซุ้มนี้เค้าไม่อยู่ และไม่อยู่นานด้วย ผมเดินผ่านไปมาหลายรอบก็ยังไม่มีคนประจำอยู่สักที่ ก็เลยกลายเป็นว่าได้แต่ยืนดูตัวอย่างก๋วยเตี๋ยวที่ทำเอาไว้แทน อิ่มเอมทางสายตาแทน ฮ่า ๆ และติด ๆ กันของตรงนี้ก็จะเป็นซุ้ม wok, ซุ้มผัดแบบ asian ๆ แบบไทย ๆ ที่ผมกล่าวไว้ข้างต้นโดยเราสามารถสั่งให้พ่อครัวทำอะไรก็ได้ โดยใช้วัตถุดิบเป็น seafood แบบต่าง ๆ ที่ทางร้านมีไว้ให้ ไม่ว่าจะสั่งผัดกระเพรา, ผัดฉ่า, ผัดพริกเผา, ผัดโน่นผัดนี่ได้หมดเลย ซึ่งมื้อนี้พวกผมก็ส่งกุ้งแม่น้ำผัดฉ่าไป ก็อร่อยดีครับ รสชาติจัดจ้าน กุ้งตัวใหญ่ ถ้าไปสั่งตามร้านอาหารไทย-อาหารทะเลทั่วไปจานนี้ก็น่าจะประมาณสัก 300 - 400 บาทแล้วล่ะครับ นอกจากอาหารแบบสั่งทำแล้ว ซุ้มนี้ก็จะมีพวกอาหารแบบไทย ๆ ไว้บริการค่อนข้างมาก ทั้งคั่วกลิ้ง,ปลาทอดขมิ้น, เนื้อแดดเดียว, ข้าวผัด, ผัดไข่เยี่ยวม้ากะเพรากรอบ ไว้ใช้เป็นอาหารแก้เลี่ยน ตัดความเลี่ยนจากอาหารต่างชาตได้เป้ฯอย่างดีเลยล่ะครับสำหรับซุ้มนี้

- และซุ้มสุดท้ายสำหรับห้องอาหาร Chatuchak Café - Centara Grand at Central Plaza Ladprao แห่งนี้ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากของหวาน ซุ้มของหวานของที่นี่ค่อนข้างอลังการงานสร้างพอสมควรเลยล่ะครับ สิ่งที่อลังการที่สุดก็คงจะเป็นตัวน้ำพุช็อคโกแลต (chocolate fondue) ที่ผมว่าน่าจะเป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเจอมาในกรุงเทพเลยล่ะ อลังการจริง ๆ ของหวานในซุ้มนี้มีค่อนข้างจะครบครัน ทั้งเค้กสไตล์ฝรั่งเช่น Eclair coffee, Raspberry cake, French almond tart หรือของหวานแบบไทย ๆ เช่น ขนมชั้น, ทองหยิบ ทองหยอด หรือถ้าใครไม่ชอบของหวานที่ไม่เย็นเจี๊ยบ ทาง Chatuchak Café แห่งนี้เค้าก็มีไอศครีมหลากหลายรสไว้บริการเช่นเดียวกัน และถ้าของหวาน เพิ่มน้ำตาลในเลือดพวกนี้ยังไม่พอ ผลไม้ของที่นี่เค้าก็ยังมีให้เลือกตักได้เรื่อย ๆ อีก ที่ผมชอบที่สุดก็คือเค้ามี ชมพู่แก้ว ให้ตักได้ไม่อั้นด้วย ทุกท่านก็น่าจะรู้กันว่าเจ้าชมพู่นี้นี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างแพง แต่ก็จะแลกมากับความหวาน ฉ่ำ อร่อย จนทำให้ผมกินไปเป็นสิบชิ้นเลย ฮ่า ๆ







- นอกจากอาหารแล้วเครื่องดื่มของที่ Chatuchak Café แห่งนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างจะครบครัน มื้อนี้พวกผมจัดไวน์กันไปคนละแก้วสองแก้ว เนื่องจากว่าไวน์ที่นี่เค้าไม่ได้บังคับให้สั่งเป็นขวด เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากห้องอาหารนานาชาติร้านอื่นอยู่เหมือนกัน เพราะว่าไวน์นี่กินแค่แก้วสองแก้วผมว่ากำลังดีล่ะ ไม่ต้องจัดกันเป็นขวด ๆ อะไรขนาดนั้น หรือถ้าจะไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พวกน้ำผลไม้, soft drink ที่นี่เค้าก็มีบริการกันอย่างครบถ้วนเช่นกันล่ะครับ

สรุป ร้าน Chatuchak Café แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งห้องอาหารบฟเฟ่ต์นานาชาติที่ค่อนข้างจะลงตัวทั้งในด้านความหลากหลายของอาหาร, รสชาติอาหารที่หลาย ๆ อย่างอร่อยประทับใจ, บรรยากาศร้านก็หรูหา ใหญ่โตสมกับเป็นห้องอาหารของโรงแรม 5 ดาว ใครกำลังมองหาบุฟเฟ่ต์นานาชาติราคาคุ้มค่า เดินทางสะดวก กินเสร็จไปเดินย่อยต่อที่ห้างกันต่อได้เลย ก็ไม่ควรพลาดที่นี่นะครับ














--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...