BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 19, 2013

ข้าวมันไก่รัชดา ซอย 3 รีวิว

ข้าวมันไก่รัชดาซอย 3 - ร้านข้าวมันไก่ 24 ชม. รัชดาภิเษก




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ข้าวมันไก่ รัชดาซอย 3 - ร้านข้าวมันไก่ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



 ร้านข้าวมันไก่ในรีวิวนี้ผมเคยอ่านเจอเป็นร้านแนะนำจากที่ไหนสักที่มานานมากแล้วล่ะครับ แต่เนื่องด้วยทำเลของร้านที่ค่อนข้างจะอยู่ในพิกัดที่ผมไม่ค่อยจะผ่านไป(มา)ให้ได้เจอสักเท่าไรก็เลยไม่ได้มากินสักทีกับร้านข้าวมันไก่ที่ไม่มีชื่อร้าน (ถามแม่ค้าที่ร้านละว่ามีชื่อมั้ยเจ๊แกบอกไม่มี) แต่เห็นคนอื่น ๆ เค้าเรียกกันว่า "ข้าวมันไก่ รัชดาซอย 3" กันหมด ผมก็เลยขอเรียกตามด้วยเลยละกัน ร้านนี้อยู่ในซอยรัชดา 3 (ซอยที่อยู่ระหว่างสถานฑูตจีนกับ IT Mall - Fortune Town) ขับรถเข้าซอยประมาณสัก 100 - 200 เมตรก็จะเจอสี่แยกเล็ก ๆ ก็จะเห็นร้านนี้ตั้งอยู่ด้านขวามือตรงแยกเลย หาไม่ยาก โดดเด่นด้วยไก่ต้มร่วม 10 ตัวที่แขวนห้อยเรียกลูกค้าไว้ด้วย ยังไงก็ต้องเจอครับร้านนี้ ส่วนที่จอดรถตอนผมไปก็ไม่ค่อยจะมีที่เท่าไร เลี้ยวขวาไปแล้วก็ขับเลยไปประมาณ 100 เมตรจอด ๆ เอาริมถนนก็พอจะมีที่อยู่ครับ

ร้านนี้อีกสิ่งนึงที่โดดเด่นเลยนอกจากไก่ต้มร่วม 10 ตัวที่แขวนห้อยไว้ก็คือเวลาเปิดปิดของร้าน ไม่สิ เรียกว่าไม่มีเวลาปิดน่าจะถูกต้องกว่า ใช่ครับร้านนี้เค้าเปิดทำการกัน 24 ชั่วโมงเลย น่าจะเป็นร้านข้าวมันไก่ร้านแรก (และร้านเดียว) ที่ผมรู้จักที่เปิด 24 ชั่วโมงเลยละมั้งเนี่ย (มีร้านข้าวมันไก่เจ๊อ้วนที่เปิดได้ค่อนข้างสูสีกันคือวันละ 22 ชั่วโมง ) เรียกได้ว่าหิวเมื่อไรก็แวะมาที่ร้านข้าวมันไก่ รัชดาซอย 3 แห่งนี้กันได้เลยล่ะ

ตัวอาหารของทางร้านก็จะมีให้เลือก 2 แบบ ไก่ทอด, ไก่ต้ม ซึ่งเหมือนกับว่าตัวไก่ต้มนั้นจะขายดีกว่าเพราะว่ามีเยอะกว่าแบบชัดเจนเลย ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพง หรืออาจจะเรียกว่าถูกด้วยซ้ำเพราะเริ่มต้นที่ 35 บาทแค่นั้นเอง มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนก็สั่งกันคนละจานและก็มีจานกลางจานนึงประกอบด้วยข้าวมันไก่ต้มธรรมดาเนื้อสะโพก (35 บาท),ข้าวมันไก่ต้มธรรมดาเนื้อน่อง (35 บาท) และ ไก่สับจานกลาง (ไก่ต้ม + ไก่ทอด + เครื่องใน) (120 บาท) 






ตัวเนื้อไก่ต้มของร้านนี้ก็นุ่มอร่อยใช้ได้ครับ ทั้งเนื้อสะโพกของผม, เนื้อน่องของแฟนผม หรือเนื้อหน้าอกที่ที่สั่งไปโดยไม่ต้งใจ ใช้ได้เลย มัน นุ่ม อร่อย ลงตัวดี, ตัวข้าวมันของร้านนี้ผมว่ายังไม่่อยถึงขั้นสักเท่าไร ข้าวยังไม่ค่อยมันนัก แต่ก็แห้ง ๆ ร่วน ๆ ใช้ได้ดี แต่ก็รู้สึกว่ายังไม่ถึงสุดยอดน่ะครับ ที่ตกม้าตายเลยก็คือตัวน้ำจิ้มของทางร้านไม่ค่อยเผ็ด ไม่ค่อยแซ่บสักเท่าไร พอดีผมกับแฟนเป็นประเภทกินรสจัดด้วยก็เลยยิ่งไม่ชอบหนักเข้าไปใหญ่ อืม รวม ๆ แล้ว ข้าวมัน, ไก่ต้ม ของร้าน "ข้าวมันไก่ รัชดาซอย 3" ก็ใช้ได้นะครับ

ส่วนอีก 2 อย่างในมื้อนี้ก็จะมีตัวไก่ทอด อันนี้ผมว่าทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านเลยนะ หนังกรอบ เนื้อนุ่ม รสชาติดี คือไม่เหมือนกับหลาย ๆ ร้านที่แบบไก่ทอดนั้นจะไม่อร่อยแตกต่างจากไก่ต้มแบบค่อนข้างชัดเจนมากอะไรแบบนั้น เหมือนแบบสักแต่ว่าทำไก่ทอดมาให้คนแค่พอสั่งอะไรงั้น ส่วนอย่างสุดท้ายและเป็นทีเด็ดในมื้อนี้เลยก็คือตัวน้ำซุปครับ น้ำซุปรสชาติดีมาก หอม เผ็ดพริกไทย รสชาติเข้มข้นดี และที่สำคัญที่สุดคือร้อนลวกปากดีมาก ผมกับแฟนชอบกันมากซดกันไป 3 ถ้วยใหญ่ ๆ เลย ฮ่าๆ








สรุป ร้านข้าวมันไก่ รัชดาซอย 3 แห่งนี้ผมว่าสิ่งที่โดดเด่นก็น่าจะเป็นเรื่อง 1. เปิด 24 ชม. 2. ราคาที่ถือว่าถูกกว่าที่อื่นอยู่เล็กน้อย 3. น้ำซุปที่อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้าน ส่วนอย่างอื่น ๆ นั้นก็ค่อนข้างจะมาตรฐานไม่ค่อยจะหนีร้านข้าวมันไก่ดี ๆ สักเท่าไร (มีไก่ทอดที่ดีกว่าร้านอื่นหน่อย) ใครนึกอยากจะกินข้าวมันไก่ขึ้นมา และแบบไม่อยากจะต้องกังวลว่าไปแล้วร้านจะเปิดรึเปล่า ก็มาจัดร้านนี้กันได้เลยครับ เดินทางสะดวก อยู่ในตัวเมืองด้วย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...