BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, November 17, 2013

Tsubohachi Nihonmura Review

Tsubohachi - Japanese Izakaya Restaurant at Nihonmura Thonglor Soi 13 Review

ซึโบฮาจิ - ร้านอาหารญี่ปุ่น อิซากาย่า นิฮอนมูระ ทองหล่อซอย 13



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5

Tsubohachi - Japanese Izakaya Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Tsubo เป็นหน่วยวัดขนาดพื้นที่ที่นิยมกันของประเทศญี่ปุ่นโดยจะเป็นขนาดพื้นที่สี่เหลี่ยมจตุรัสที่เกิดจากการนำเสื่อทาทามิ 2 ผืนมาต่อกัน (เสื่อทาทามิสัดส่วนจะเป็น 2:1 พอต่อกันเลยกลายเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส) โดย 1 Tsubo นั้นจะมีขนาดเท่ากับ 3.3 ตร.ม. โดยประมาณ ซึ่งร้าน Tsubohachi ในรีวิวนี้เป็นร้าน Izakaya เก่าแก่อายุ 40 ปี (พอดิบพอดี) ที่เปิดสาขาแรกที่ Sapporo บนพื้นที่เล็ก ๆ ขนาด 8 Tsubo ซึ่งคำว่าแปดนั้นจะอ่านออกเสียงว่าฮาจิ เจ้าของร้านก็เลยนำพื้นที่ขนาด 8 Tsubo นี้มาตั้งเป็นชื่อร้านตัวเองนามว่า Tsubohachi นั่นเอง

ร้านดั้งเดิมของ Tsubohachi นั้นเป็นร้านที่ขนาดเล็กมาก ๆ คิดดูเอาละกันครับว่าพื้นที่ขนาด  26.4 ตร.ม. (ประมาณห้อง studio ของคอนโดบ้านเรา) นั้นเมื่อนำมาทำเป็นร้านอาหารแล้วมันจะเล็กขนาดไหน แต่เนื่องด้วยความุ่งมั่นและมุมานะของเจ้าของร้าน ด้วยการพิถีพิถันในคุณภาพอาหาร ปัจจุบันร้าน Tsubohachi ในตอนนี้มีสาขามากมายกว่า 400 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นและขยายไปยังหลาย ๆ ประเทศในโลกนี้อีกด้วย ซึ่งสาขาที่เมืองไทยสาขาแรกนั้นร้านนี้ก็มาเปิดที่ห้าง Nihonmura phase 2 ในซอยทองหล่อ 13 ซอยแห่งร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งนี้นี่เอง



บรรยากาศของร้าน Tsubohachi @ Nihonmura แห่งนี้ก็ไม่ค่อยจะแตกต่างจากร้านแนว Izakaya ในย่านทองหล่อแห่งนี้สักเท่าไรครับ เน้นการตกแต่งไปที่ไม้ มีที่นั่งทั้งแบบห้องส่วนตัว, โต๊ะธรรมดาและ counter bar ให้เลือกนั่งกันได้ตามอัธยาศัย ร้าน Izakaya นี่จริง ๆ แล้วคนไทยอาจจะคิดว่ามันคือร้านเหล้าญี่ปุ่น จะมีแต่ผู้ชายวัยทำงานขี้เมามาสังสรรค์กันหลังเลิกงาน แต่จริง ๆ แล้วร้านแนวนี้ที่ญี่ปุ่นนั้นเป็นร้านที่เหมาะสำหรับคนทุกกลุ่มซะมากกว่า จะไปกินกันเป็นครอบครัวก็ได้, ไปคนเดียวก็ได้ หรือจะไปสังสรรค์กันเป็นกลุ่มก็ได้อีกเช่นกัน

อาหารของร้านนี้ก็จะเหมือน ๆ กับร้าน Izakaya อื่น ๆ ที่จะเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบครบครันครบถ้วน มีให้เลือกกันไปตั้งแต่อาหารกินเล่น, sushi & sashimi, ของต้ม, เสียบไม้ปิ้งย่าง, ข้าวหน้าต่าง ๆ มีให้เลือกครบจริง ๆ ส่วนเครื่องดื่มของร้านนี้แน่นอนว่าไม่ผิดหวังที่เป็นร้าน Izakaya แน่นอน มีให้เลือกเยอะแยะครบครันไม่แพ้กัน sake, draft beer, whiskey, high ball มีกันครบถ้วนกระบวนความเลย ราคาอาหารของร้านนี้ไม่ได้มีความโดดเด่นอะไรนัก เรียกได้ว่าราคาอาหารอยู่ในระดับกลาง ๆ สูสีกับร้าน Izakaya หรือร้านอาหารญี่ปุ่นร้านอื่น ๆ ในย่านทองหล่อนี่ก็คงไม่ผิดนักครับ คนที่มากินร้านนี้ผมว่าน่าจะตกอยู่ที่ 600 - 1,000 บาทโดยประมาณ อาหารที่จะรีวิวในมื้อนี้ก็มีค่อนข้างครบถ้วนของหมวดหมู่อาหารในร้านนี้เค้าล่ะครับ มาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

ปลาดิบรวมชุดพิเศษ (Tokumori sashimi - 999 บาท): ปลา Sashimi รวมที่ผมคิดว่าค่อนข้างคุ้มมากเลยนะเพราะว่ามี Otoro มาให้ด้วย 3 ชิ้น (แม้ว่าจะเป็น Otoro ที่คล้าย ๆ แบบปลาทูน่าเลี้ยงเพราะไขมันไม่ได้แทรกตัวสวยงาม แต่ก็อร่อยดีครับ) , Hotate หลายชิ้น, Hokkigai หลายชิ้น, Amaebi 2 ชิ้น, Hamachi 3 ชิ้น, Tako 5 ชิ้น, Salmon 3 ชิ้น, Ika หลายชิ้น และ Ikura อืม คุ้มจริง ๆ นะครับกับราคาแค่ 999 บาทของจานนี้เพราะถ้าไปกินร้านอื่นในย่านทองหล่อนี่ผมว่าน่าจะมี 2,000 อัพได้ ส่วนความสดความอร่อยก็อยู่ในระดับมาตรฐาน สด เย็น อร่อย อันไหนหวานก็หวานจริง ๆ ไม่มีผิดหวัง














อาหารย่างชุด (6 อย่าง) (Kushi Mori - 249 บาท): จานนี้ก็มีของปิ้งย่างอยู่ 6 อย่างประกอบด้วย เบคอนพันต้นหอม,ปีกไก่, กึ๋นไก่, ตับไก่, หมูสามชั้นกับต้นหอม, เนื้อไก่กับต้นหอม ทั้ง 6 ไม้นี้ก็ย่างมาได้อร่อยได้มาตรฐานอีกเช่นกัน บางไม้เค็มไปนิดนึง แต่รวม ๆ ก็เป็น yakitori ที่คาดหวังได้จานนึงล่ะครับ

ข้าวอบเห็ด (Kamameshi (kinoko) - 169 บาท): จานนี้แปลกดี ไม่เคยกินมาก่อน เป็นคล้าย ๆ ข้าวต้มในหม้อไฟ แล้วก็จะมาต้มตรงโต๊ะเรา ต้มไปต้มมาจนสุดท้ายน้ำซุปเดือดหายหมดเลยแต่ข้าวแห้ง ๆ กรัง ๆ ติดหม้อ พร้อมเห็ดเกรียม ๆ และก็ให้เราโรยสาหร่ายและต้นหอมเพิ่มกันได้ตามอัธยาศัย ตอนแรกที่เห็นสภาพหลังต้มเสร็จนี่ก็แอบคิดเหมือนกันว่ามันจะ work เหรอ แต่พอกินเข้าไปแล้วก็อืม อร่อยไปอีกแบบนะ ออกแนวเป็นข้าวต้มน้ำขลุกขลิกประมาณนั้นครับ แต่รสชาติเอาจริง ๆ แล้วจืดไปหน่อย ต้องเติมเกลือนิดนึงถึงจะรสชาติอร่อยขึ้นมา





ไข่หวาน (Dashimaki tamago - 119 บาท): จานนี้ไม่มีอะไรมากครับ ก็อารมณ์ไข่หวานธรรมดา ๆ ทั่วไป แต่ของร้าน Tsubohachi - Nihonmura แห่งนี้ทำมาแบบจืดไปนิด ออกแนวเป็นไข่เจียวจืด ๆ นำมาม้วนซะมากกว่า พวกผมต้องจิ้ม ๆ โชยุเล็กน้อยเพิ่มรสชาติซะหน่อยถึงจะอร่อยขึ้นมา เพราะกินเปล่า ๆ มันจืดเกินไปจริง ๆ

ปูทาราบะนึ่ง (Tarabagani donabemushi - 499 บาท): จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ผมว่าไม่ค่อยแพงนะเพราะว่าให้ก้ามปูทาราบะมาถึง 2 ก้ามเลยทีเดียว บอกตรง ๆ ว่าตัวผมเองไม่ค่อยชอบเจ้าปูทาราบะ ที่เป็นปูสายพันธุ์พี่น้องกับปูอลาสก้านี่สักเท่าไร เพราะว่าที่กิน ๆ มานั้นราคามักจะแพงเกินตัวไป และเนื้อปูก็ไม่ได้หวานอะไรนัก แต่ของร้าน Tsubohachi นี่ผมว่าค่อนข้างคุ้มค่า และเนื้อปูก็หวานดี คือแม้ว่าจะไม่หวานมากเท่า ปูม้า, ปูเนื้อ บ้านเราอยู่ดี แต่ของร้านนี้นี่คือหวานอร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านในกรุงเทพที่ผมเคยกินมานะ








ปลาแซลมอนกับผักรวมหม้อไฟ (Ishikari nabe - 199 บาท): จานนี้เป็นอีกหนึ่งจานที่แปลกดี ไม่เคยกินมาก่อน อารมณ์ประมาณจับฉ่ายสไตล์ญี่ปุ่น ใส่เนื้อปลาแซลมอน, ไข่ตุ๋น, ต้นหอม, มันฝรั่ง, แครอทมา และก็ต้มมาแบบทุกอย่างเปื่อยยุ่ยไปหมด รสชาติหม้อนี้จะออกแนวจืด ๆ ไม่ค่อยมีรสชาตินัก เหมือนอารมณ์จะต้องการให้เป็นอาหารเบา ๆ อะไรแบบนั้น

สรุป ร้าน Tsubohachi ณ นิฮอนมูระ แห่งนี้ก็เป็นร้าน Izakaya ที่ทำมาได้ค่อนข้างดีล่ะครับ สมกับที่มีสาขาอยู่หลายร้อยสาขาทั่วญี่ปุ่น สมกับเป็นร้านเก่าแก่อายุ 40 ปี แม้ว่าในมื้อนี้จะไม่มีอาหารจานไหนโดดเด่นเป็นสง่าสักเท่าไร แต่ก็มีหลายจานที่ราคาอาหารถูกคุ้มค่าโดดเด่นมาก (ซาซิมิรวม, ปูทาราบะ) และเมนูอาหารของร้านนี้หลาย ๆ เมนูก็ไม่สามารถพบเจอได้ที่ร้านอื่น ๆ สักเท่าไร ใครอยากจะมาลองเมนูอาหารญี่ปุ่นแปลก ๆ นิดนึง ที่การันตีด้วยชื่อชั้น 40 ปีแห่งความขลังของร้าน Tsubohachi แห่งนี้ก็มาลองกันได้เลยครับห้าง Nihonmura phase 2 แห่งนี้ที่จอดรถสะดวกสบายกว่า phase แรกเยอะพอตัวเลยล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...