BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, November 27, 2013

The Parlor CDC Review

The Parlor Restaurant at CDC Bangkok Review

เดอะ พาร์เลอร์ ร้านอาหารไทย ฟิวชั่น นานาชาติ ซีดีซี เลียบทางด่วนรามอินทรา รีวิว




Overall Score  9.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5

The Parlour Restaurant at CDC on BumRes.com (For more pictures, menu and info)










Parlour นั้นแปลว่าห้องรับรอง แต่ถ้าคำว่า Parlour Restaurant & Bar นั้นจะหมายถึงชื่อร้านอาหารเก๋ ๆ ที่นำการตกแต่งสไตล์โรงฟาร์มริมสระน้ำแบบตะวันตกมาดัดแปลงให้เป็นร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารไทย-ตะวันตก ฟิวชั่น ได้อย่างลงตัวในห้าง CDC ร้านนี้โดดเด่นตั้งแต่ทางเข้าที่มีการนำของตกแต่งสไตล์ฟาร์มตะวันตกมาวางประดับอยู่ด้านหน้าร้าน และพอเดินเข้าไปในร้านเราก็จะพบกับห้องอาหารในโรงฟาร์มขนาดใหญ่ที่มีการนำฟางมาตกแต่งเป็น properties, มี wine cellar แบบติดผนังสวย ๆ เก๋ ๆ ที่เราต้องเดินขึ้นชั้น 2 ขึ้นไปดู และที่นั่งแบบเบาะนุ่ม ๆ หรือแบบโต๊ะธรรมดา ๆ ที่ใช้โต๊ะและเก้าอี้แนวตะวันตกแบบคลาสสิค ๆ สวยเก๋ไม่เหมือนใคร ซึ่งที่นั่งด้านในนี้คงจะเหมาะกับคนที่มารับประทานอาหารในร้านนี้ยามเที่ยง แต่ว่าถ้าใครมาตอนเย็นแล้ว ด้านนอกของร้านจะตกแต่งเป็นแนว ริมหาดทรายด้วยโต๊ะและเก้าอี้แบบไว้สำหรับนั่งรับลมริมหาด เพราะสระน้ำที่รายล้อมร้านนี้อย่างลงตัว คือไม่ใช่อะไรที่อยากจะบรรยากาศของร้านนี้ก่อนก็เพราะว่า บรรยากาศของร้านนี้นี่คือเจ๋งจริง ๆ ครับ เป็นร้านที่ทำให้ตัวเองมีเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว ไม่เหมือนใคร และเก๋ไก๋ไม่รู้สึกแปลกแยกกับร้านอาหารร้านอื่น ๆ แม้ว่าร้านนี้น่าจะตั้งอยู่ในทุ่งหญ้าสีเขียวขจีมากกว่าใน community mall แบบ CDC แห่งนี้ก็ตาม

และแน่นอนว่าบรรยากาศของร้านตะวันตกจ๋าขนาดนี้แล้ว อาหารของร้านคงจะหนีความเป็นตะวันตกไปมากไม่ได้ อาหารของร้าน Parlour Restaurant & Bar แห่งนี้โดยหลักแล้วจะมีพื้นฐานเป็นอาหารตะวันตก แต่เนื่องด้วยเจ้าของร้านแห่งนี้เป็นผู้ที่รักในการทำอาหารด้วย เป็นคนไทยด้วย ก็เลยมีการนำความเป็นไทยมาประยุกต์ลงในอาหารหลาย ๆ จานจนกลายเป็นอาหาร Western-fusion (หรือจะ Thai-fusion ดี?) ได้อย่างลงตัว  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่างที่บอกว่า theme หลักของอาหารของร้านนี้ยังไงก็เป็นอาหารตะวันตก แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกันแค่อ่านเมนูของร้านนี้แล้วมันก็รู้สึกว่าอาหารแต่ละจานนั้นช่างดูน่าลิ้มลองดีจัง เมนูหลาย ๆ อย่างของร้านนี้เหมือนกับว่าทางร้านจะเป็นคนคิดเอง ไม่ได้แบบเอาเมนูที่ร้านอื่น ๆ มีกันมาใส่ลองในเมนูตัวเอง เลยแบบพออ่านชื่อเมนูไหนแล้วมันก็แบบนึกภาพตามแล้วก็อืม อยากกินดีจังเน้อ (ขอยกตัวอย่างนะครับ เช่น สลัดมะเขือเทศเจ็ดสายพันธุ์,  สลัดสันในแกะย่างกับโยเกิร์ต, สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อวัวผสมหมูบดสูตรไวน์แดง อะไรแบบนี้)









และสิ่งนึงที่ผมรู้สึกชื่นชมร้าน Parlour Restaurant & Bar ณ CDC แห่งนี้ตั้งแต่ยังไม่ทันได้กินเลย (นอกเหนือไปจากบรรยากาศร้านนะครับ) ก็คือเรื่องราคาอาหาร ราคาอาหารของร้านนี้มองผิวเผินอาจจะรู้สึกว่าก็มาตรฐานนี่น่าจานละ 200 - 400 บาทโดยประมาณ แต่คือร้านสวยขนาดนี้ พนักงานบริการดีขนาดนี้ อาหารแนว ๆ ฝรั่งกิ๊บเก๋แบบนี้ ผมถามจริงว่ามีร้านไหนแบบนี้บ้างที่ไม่ได้คิด vat + service charge เพิ่ม? ไม่มีหรอกครับ จะมีก็คงแค่ร้าน Parlour Restaurant & Bar แห่งนี้ร้านเดียวนี่แหละ แหม่ ได้ใจจริง ๆ (คือเหมือนประหยัดค่าอาหารไป 18% อ่ะครับ บัตรเครดิตหรือร้านอาหารลดกันส่วนใหญ๋ก็ 10% อันนี้คือแบบได้ใจจริง ๆ ว่ามั้ยล่ะครับ)

อาหารในมื้อนี้ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสมดุลดีครับมีของคาว 4 อย่าง ของหวาน 3 อย่าง(ในจานเดียว) มาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

Crab & Co (มายองเนสครีมเนื้อปูกับขนมปังเนย - Crab meat mayo and butter bread - 240 บาท): ขนมปังทาเนยนำไปทอดจนกรอบ(แข็ง) และก็เสิร์ฟมาพร้อมกับมายองเนสครีมเนื้อปู ผมว่าที่ทางว่า Parlour ทำขนมปังมาแข็งส่วนนึงน่าจะตัวครีมที่ให้มานั้นให้มาเยอะ และพอดีว่าตัวครีมนั้นมันอร่อยมาก ลูกค้าทุกคน(ผมด้วย)น่าจะจิ้มกันเยอะก็เลยทำขนมปังแข็ง ๆ มาดีกว่าจะได้เข้ากัน จานนี้บอกตรง ๆ ว่าอร่อยแบบไม่คิดว่าจะอร่อยได้ขนาดนี้น่ะครับ (ขนาดกินตอนไม่ค่อยร้อนแล้วด้วยนะ) ครีมมันบอกนัวอร่อยมาก









ผัดไทยนี้รักสงบ (เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวผัดไทยมันกุ้งแม่น้ำ - For today pad thai wrapped - 160 บาท): เป็นผัดไทยแนวใหม่ที่ให้เรากินคล้าย ๆ กินเมี่ยง, แหนมเนืองอะไรพวกนั้น คือแยกไข่เส้น, หมู, ถั่วงอก และแผ่นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่มาให้ และให้เราประกอบร่างทั้งหมดนี้เข้าด้วยกันเองและก็เติมพริกป่น ถั่วบดกันตามสะดวก และถึงจับเข้าปาก อืม ก็แปลกแหวกแนวดีครับ แต่รสชาติบอกตรง ๆ ว่าผมแอบรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเหลือความเป็นผัดไทยสักเท่าไร ออกแนวเป็นปอเปี๊ยะสดกลายพันธุ์มากกว่า ก็อร่อยดีนะครับ (แป้งนุ่มดี)

Jack's the Ribber (ซี่โครงหมูย่างซอสพริกคาเยน - Spare ribs BBQ with cayenne chilli sauce - 350 บาท): ซี่โครงหมูที่นำไปตุ๋นมาจนเนื้อเปื่อย นำไปย่างเล็กน้อยให้เกรียมนิด ๆ แล้วก็ราดมาด้วยซอสพริกคาเยน ที่ไม่ค่อยเผ็ดนักแต่ก็ได้ความเผ็ดและความหอมที่แปลกไปจากซอสพริกปกติ จานนี้แน่นอนที่โดดเด่นเลยก็คือตัวซี่โครงนี่แหละครับ นุ่ม จนแทบจะละลายในปาก ใช้ช้อนบิเอาง่าย ๆ ยังกะบิชิ้นหมูสับอะไรแบบนั้นเลย โอย ฟิน







The Abbyss (สปาเก็ตตี้ซอสครีมต้มยำทะเล - Spaghetti seafood in Tom-Yum cream - 290 บาท): พาสต้าสไตล์ไทย ๆ ที่ผมเห็นหลายร้านพยายามทำกันเหลือเกินกับการทำพาสต้าต้มยำXXX เนี่ย ซึ่ง 80% ที่กินมามักจะไม่ค่อยเข้าท่าอยู่ร่ำไป แต่ของร้าน The Parlour Restaurant & Bar แห่งนี้นี่คือ อืม ลงตัวจริง ๆ ไม่ทอดทิ้งความเป็นพาสต้า แต่ก็ผสมผสานความเป็นต้มยำได้อย่างลงตัว ด้วยน้ำต้มยำที่มาแนวขลุกขลิก ๆ และก็เป็นน้ำแบบเข้มข้น ๆ เพราะมาเป็นซอส ส่วนพวกเครื่อง seafood ที่ให้มาก็สดอร่อยดีอีกเช่นกัน

ก่อนจะตัดเข้าสู่ของหวาน มื้อนี้ผมได้ชาชั้นดีนามว่า Mariage Freres รส Marco Polo (Marvellous fruity & flowery black tea) เป็นชา premium ของฝรั่งเศสในรสที่แบบเน้นความเป็นผลไม้และหอม ๆ ดอกไม้ในตัวเอง รสชาติดีเยี่ยมจริง ๆ ครับชาตัวนี้ แนะนำว่าถ้าใครมาร้านนี้ยามบ่ายน่าจะสั่งมาจิบกันเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะ





Earl Gray Cake (140 บาท): นุ่มละมุน เนื้อมูสกับเนื้อเค้กนุ่มจริง ๆ แทบจะละลายในปาก มีกลิ่นหอมของชาอ่อน ๆ รสชาติโดยรวมไม่หวานมากทานง่าย ๆ สบาย ๆ เบา ๆ เข้าคู่กับชาร้อน ๆ ได้เป็นอย่างดี

Macaron มี 4 รส Raspberry, Lemon, Caramel และ Blueberry - 45 บาท/10 ชิ้นขึ้นไปและ 48 บาท/ชิ้น: ทั้ง 4 ชิ้นนี้ก็เป็นรสที่ค่อนข้าง basic ๆ พบเจอได้ทั่วไป และแม้ว่าทางร้าน The Parlour Restaurant & Bar แห่งนี้จะตั้งราคามาค่อนข้างแพง แต่ก็แลกมากับ Macaron ที่ชิ้นใหญ่กว่าชาวบ้านเค้าสัก 30% ตัว shell นุ่มกำลังดี ตัวไส้ในก็แบบรสชาติแต่ละอย่างโดดเด่นตามไส้จริง ๆ รวม ๆ แล้วเป็น Macaron ชั้นดีอีกเช่นกันครับ






Almond Orange (140 บาท): ด้านบนของเค้กจะเป็นส้มแปะอยู่ด้านบน ส่วนเนื้อเค้กด้านล่างก็เป็นเค้กเนื้อแน่นแต่ก็มีความฉ่ำ ๆ เหนียว ๆ ผสมผสานอยู่ด้วย หอมกลิ่นส้ม ส่วนตัวเนื้อเค้กจะมีรสชาติหวาน ๆ แต่จะมีครีมด้านบนที่มีรสเปรี้ยวมาตัดกันทำให้ได้รสชาติที่ลงตัวดีมาก เค้กก้อนนี้แม้หน้าตาจะดูธรรมดา แต่รสชาตินั้นแสนจะโดนใจจริง ๆ ครับ

สรุป ร้าน The Parlour Restaurant & Bar แห่งนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นร้านที่สมบูรณ์แบบจริง ๆ เลยนะครับ บรรยากาศร้านโดดเด่นมีเอกลักษณ์, อาหาร(ทั้งคาวและหวาน)ก็รสชาติดีและเป็นอาหารที่รังสรรค์กันขึ้นมาเองซะเยอะไม่ได้เป็นอาหารแบบพบเจอได้ทั่วไปหรือเห็นกันจนเกร่ออะไรแบบนั้น และเมื่อบวกกับอาหารที่ราคาไม่แพง เดินทางสะดวกที่จอดรถสบายแบบที่ CDC นี่ด้วยอีก โอย ผมขอถือวิสาสะแนะนำให้มาลองกันเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะ แฟนผมไปกินกลับมานี่ยังชวนให้ไปซ้ำกันอยู่เรื่อย ๆ เลยเนี่ย ฮ่า ๆ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...