BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, November 23, 2013

บ้านไอซ์ ทองหล่อ รีวิว

บ้านไอซ์ ร้านอาหารใต้ ทองหล่อ รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   2.5/5

บ้านไอซ์ ร้านอาหารใต้ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



กรุงเทพฯนี่จะว่าไปแล้วก็เป็นเมืองที่มีร้านอาหารเหนือ, อาหารใต้ไม่ค่อยจะเยอะสักเท่าไรเลยเนอะเมื่อเทียบกับอาหารไทยกลาง หรืออาหารอีสาน เรียกได้ว่าเป็นกึ่ง ๆ อาหารไทยลูกเมียน้อยในกรุงเทพก็คงไม่ผิดนัก ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม อาจจะเพราะว่าคนใต้กับคนเหนือไม่ค่อยอพยพมาทำงานที่กรุงเทพเหมือนคนอีสาน? หรือเพราะว่าอาหารใต้กับอาหารเหนือไม่ถูกจริตกับคนกรุงเทพเท่าอาหารอีสาน? อันนี้ก็สุดจะคาดเดา แต่วันนี้เราจะไปรีวิวกันกับร้านอาหารใต้อีกหนึ่งร้านที่เปิดมาได้นานหลายปีแล้วล่ะกับร้านบ้านไอซ์ นั่นเอง

ร้านบ้านไอซ์นี้จริง ๆ แล้วตอนแรกมีสาขาอยู่ที่ประชานิเวศน์ (แถวประชาชื่น) แล้วก็เพิ่งมาเปิดสาขา 2 ที่ทองหล่อบริเวณต้น ๆ ซอยทองหล่อตรงชั้นล่างของตึก Sommerset นี่เมื่อสักปีที่แล้วนี่เองมั้ง ซึ่งเมื่อรวมร้านนี้เข้ากับร้านอาหารใต้ (ที่ผมรู้จัก) ในย่านทองหล่ออีก 2 ร้านก็เรียกได้ว่าย่านทองหล่อบริเวณต้น ๆ นี่ก็เหมือนจะเป็นกระจุกรวมกันของร้านอาหารใต้อยู่เหมือนกันเลยนะครับเนี่ย (อีกสองร้านคือ Phuket Town กับ คั่วกลิ้งผักสด)

ร้านบ้านไอซ์นี่ผมไปกินเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา พอไปถึงก็แบบแอบตกใจอยู่เหมือนกันเพราะว่าลูกค้านั่งกันเนืองแน่นเต็มร้านมาก ๆ มีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ (จีนกับฝรั่ง) (มีเมนูสำหรับชาวต่างชาติทำไว้พิเศษด้วยสำหรับร้านนี้ แสดงว่าร้านนี้น่าจะมีคนต่างชาติมากินกันเยอะ ได้ลงในหนังสือแนะนำเที่ยวอะไรแบบนี้) พนักงานของร้านนี้บริการได้ค่อนข้างดีนะครับ มารยาทดี เรียบร้อยดี ค่อนข้างผ่านเลย ส่วนอาหารของร้านนี้ก็เป็นอะไรที่ผิดจากที่ผมคาดเอาไว้เหมือนกัน คือเป็นอาหารใต้แบบใต้จ๋า ๆ เลย ใต้ 100% เลยอะไรแบบนั้น บางเมนูนี่คือแปลกจนแบบผมไม่เคยเจอไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เมนูของทางร้านบ้านไอซ์มีให้เลือกเยอะพอประมาณ ถ้าอยากจะกินให้ครบทุกรายการก็คงต้องมากันหลายรอบหน่อย ส่วนราคาอาหาร ผมแอบรู้สึกว่าแพงไปหน่อย อาหารส่วนใหญ่จานละ 150 - 200 บาท สำหรับพวกอาหารธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษ แต่พออาหารที่มีเนื้อปูปุ๊บ ราคาจะกระโดดขึ้นไปเป็น 350 บาทเลย อืม และทางร้านยังมี vat 7% อีกต่างหาก รวม ๆ แล้วถ้ามากินกันจริงจังกับร้านบ้านไอซ์ - ทองหล่อ แห่งนี้ ค่าเสียหายต่อคนก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 300 - 500 บาทได้ล่ะครับ

มื้อนี้ผมไปกับแฟนและเพื่อนตัวอ้วนผมก็เลยสั่งกันค่อนข้างเยอะ(รึเปล่า)สักหน่อยมาไล่เรียงกันไปเลยกับ อาหารคาว 6 อย่างและของหวาน 2 อย่างในมื้อนี้ (ตอนแรกว่าจะสั่งเบียร์มากินให้เผ็ด ๆ เข้าคู่กับอาหารใต้ด้วยครับ แต่แบบว่าเบียร์ขวดเล็กขวดละ 140 บาทหรืออะไรเนี่ยแหละ ถึงกับสั่งไม่ลงกันเลยทีเดียว)

ปลาทูทะเลใต้ (150 บาท): จานนี้เป็นปลาทูนำไปต้มมาจนเนื้อเปื่อยนุ่มและก็เสิร์ฟมาในน้ำซีอิ๊วและก็โรยพริกป่นสับมาอีกเล็กน้อย ปลาทูต้มมาจนเปื่อย ก้างนุ่มไปเลยกินก้างด้วยก็ได้หรือจะไม่กินก้างก็ได้ แต่รสชาติผมว่ามันหวานนำไปหน่อย พริกที่ให้มาก็ให้น้อยไปนิด เหมือนจะเป็นอาหาร ออเดิร์ฟยังไงไม่ทราบยังไม่เผ็ดมาก เตรียมกระเพาะสำหรับรับมื้ออาหารใต้จานอื่น ๆ อะไรงี้






หมูเค็มก้นครัว (150 บาท): จานนี้คล้าย ๆ หมูโค อาหารใต้ชื่อดังที่ผมชื่นชอบ ซึ่งจะว่าไปแล้วของร้านบ้านไอซ์นี่ก็ไม่รู้ว่าแตกต่างกันตรงไหน ก็เป็นการนำหมูสามชั้นไปทอดจนกรอบกับน้ำปลามาคล้าย ๆ กัน จานนี้ผมว่ายังไม่ค่อยผ่าน ทอดยังไม่กรอบมาก รสชาติการหมักก็ยังไม่ค่อยเข้มข้นสักเท่าไร

ผัดสะตอกะปิกุ้ง (200 บาท): จานนี้ไม่ผ่านอีกเช่นกัน ตัวน้ำซอสที่ผัดมาแบบหวานจนแบบไม่เหมือนเป็นผัดสะตอเลยสักนิดเดียว แต่ก็แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวนี่แหละครับที่เป็นปัญหา แต่พอดีมันเป็นสิ่งที่กำหนดรสชาติโดยรวมของจานก็เลยทำให้จานนี้ไม่ผ่าน เพราะว่าตัวเม็ดสะตอ, ตัวเนื้อกุ้งนี่ก็คือแบบใช้ของดีเลย อร่อยดีเลยล่ะ






ใบเหลียงผัดไข่ใส่กุ้งเสียบ (150 บาท): จานนี้ก็รสชาติเพี้ยน ๆ อีกเช่นกันครับผัดมาแบบหวานจ๋อยเลย และก็ไม่รู้ว่าการใส่กุ้งเสียบมาด้วยนี่มันจะช่วยทำให้รสชาติดีขึ้นหรือว่าอย่างไร แต่พวกผมกินแล้วรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไรเลยผักเหลียงกับกุ้งเสียบนี่ ส่วนใบเหลียงเหมือนจะไม่ค่อยอ่อนเท่าไรเป็นใบแก่ ๆ แต่รวม ๆ แล้วคือถ้าไม่หวานเจี๊ยบแบบนี้ก็เป็นผักเหลียงที่พอใช้ได้อยู่เหมือนกันนะ

แกงเหลืองหน่อไม้ปลาสำลี (180 บาท): เป็นแกงเหลืองที่อร่อยจริง ๆ ครับ รสน้ำแกงนี่คือแบบ เปรี้ยว เผ็ดกำลังดี ไม่ได้เผ็ดจนลิ้นพองเหมือนที่ไปกินที่ภาคใต้ และก็ไม่ได้เปรี้ยวจี๊ดเหมือนร้านอาหารใต้บางร้านในกรุงเทพที่ชอบทำกันไม่รู้ว่าจะเปรี้ยวไปไหน เรียกได้ว่าเป็นรสชาติน้ำแกงตัวอย่างที่อยากให้หลาย ๆ ร้านอาหารใต้มาลองชิมและเอาไปทำดูจัง ตัวหน่อไม้ก็นุ่มอร่อยไม่เหม็นเลย ส่วนเนื้อปลาสำลีก็เหมือนจะให้มาสักครึ่งตัวได้ เนื้อเยอะ และก็เนื้อนุ่ม อร่อยดีอีกเช่นกัน จานนี้ work มากครับ






แกงคั่วหอยขมชะอมชะพลู (180 บาท): เป็นแกงคั่วหอยขมที่รสชาติจัดจ้านโดนใจดีมาก ให้หอยขมมาเยอะจนแบบตักไปกี่คำ ๆ จนหมดจานก็ยังเจอหอยขมอยู่ดี รสชาติน้ำแกงนี่ก็แบบเผ็ด เข้มข้น กินเปล่า ๆ ก็ได้กินกับข้าวสวยก็ดี อืมเรียกได้ว่าทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านเลยล่ะครับสำหรับจานนี้

ลอดช่องไทยโบราณ (70 บาท): ลอดช่องที่ทางร้านทำเอง รสชาติดี หวาน หอม ลอดช่องเด้ง ๆ นิด ๆ แต่ราคาแพงไปหน่อยนะ จะบ้าเหรอลอดช่อง 70 บาทฮ่วย






สาคูแคนตาลูป (70 บาท): จานนี้ก็อร่อยอีกเช่นกันน้ำกะทิหอมหวานดีมาก ตัวแคนตาลูปก็เย็น ๆ หวาน ๆ สาคูก็เหนียว ๆ นุ่ม ๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัว

สรุป ร้านบ้านไอซ์ สาขา ทองหล่อ นี่พวกผม 3 คนก็ค่อนข้างเฉย ๆ นะครับ อาหารส่วนใหญ่รสชาติกลาง ๆ มีบางจานที่อร่อยแต่ก็ไม่ได้อร่อยเว่อร์อะไรขนาดนั้น และเมื่อพิจารณาถึงราคาอาหารของร้านแล้ว ก็เลยทำให้ร้านอาหารใต้แห่งนี้กลายเป็นร้านบ้าน ๆ ไป เมื่อเทียบกับร้านเจ้าประจำของผม คั่วกลิ้งผักสด และ จันทน์หอม แล้ว 2 ร้านหลังนี่เค้าเด่นกว่าในหลาย ๆ ด้านเลยจริง ๆ อืม แต่จริง ๆ ร้านนี้ผมก็ว่าจะมาลองอีกสักรอบสองรอบนะเพราะเห็นมีเมนูบางอย่างนี่คือแบบแปลกดี ไม่เคยเจอที่ไหน อยากจะมาลองโดนสักหน่อยอะไรประมาณนั้น



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...