BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, November 18, 2013

Cheesecake House and Restaurant Review

Cheesecake House & Restaurant (Thonglor) - Cafe and Restaurant Review

ชีสเค้ก เฮาส์ แอนด์ เรสเทอรอนท์ (ทองหล่อ) - ร้านคาเฟ่ , ร้านอาหารจานเดียว ทองหล่อ รีวิว



Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Cheesecake House & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Cheesecake House and Restaurant เป็นร้านเก่าแก่ในซอยทองหล่อ 20 (ซอยแจ่มจันทร์) ที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกัน ร้านนี้ตัวผมเองขับรถผ่านบ่อยมาก น่าจะเป็น 100 ครั้งแล้วแต่ไม่เคยได้แวะเข้าไปชิมเลยสักครั้งเดียว รีวิวงวดนี้พอดีไปกินร้านอาหารญี่ปุ่นแถวทองหล่อเสร็จแล้วยังไม่ "สุดซอย" อยากหาของหวานกินเพิ่มก็เลยนึกถึงร้านนี้ได้ก็เลยชวนเพื่อนตัวอ้วนและแฟนผมมาลองกันสักหน่อย เพราะดูร้านนี้น่าจะลงตัวดี เพราะ "เหมือนจะ" เน้นของหวาน จากชื่อร้านและกิตติศํพท์ที่เคยได้ยินมา

ร้านนี้หาไม่ยากครับจากทองหล่อขับเข้าไปสัก 100 เมตรจะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือมีป้ายร้านชัดเจน และก็จอดรถได้ในร้านได้เลยมีที่จอดรถเหลือเฟือ (แต่เดิมร้านนี้เคยเป็นโรงเรียนอนุบาลจินดารัตน์ ผมเคยมาเรียนอยู่ เมื่อ 25 ปีก่อน ฮ่า ๆ) ร้านนี้พอเข้าไปแล้วก็จะพบเจอกับบรรยากาศที่คล้าย ๆ ร้าน Bakery กลาย ๆ คือมีพวก pastry วางขายอยู่ค่อนข้างเยอะใส่ถุงไว้เรียบร้อย มีป้ายราคาของแต่ละอย่างบอกไว้เรียบร้อย และก็มีตู้เค้กที่มีเค้กหลากหลายชนิดใส่ไว้ในตู้ด้วยเช่นกัน จากที่นั่ง ๆ อยู่ไม่นานผมเห็นลูกค้าที่มาที่ร้านนี้ก็เป็นทั้งแบบ takeaway และทั้งแบบ dine-in ซึ่งถ้าใครเป็นแบบหลัง อาหารของทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายชนิด เป็นอาหารแนว Thai-Fusion หรือ ไทยตะวันตก อะไรพวกนั้นโดยจะเน้นไปที่อาหารจานเดียวเป็นหลัก แต่พอดีมื้อนี้อย่างที่บอกว่าพวกผมกินอาหารคาวกันมาค่อนข้างเต็มกระเพาะแล้วก็เลยสั่งกันไปแต่ของหวานและเครื่องดื่มกัน มาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

Pink lemonade - 90 บาท: น้ำอารมณ์ประมาณน้ำมะนาวผสมกับน้ำหวานสีแดง หน้าตาน่าดื่ม ส่วนรสชาติก็พอคน ๆ จนน้ำหวานเข้ากันดีกับน้ำมะนาวเจือจางแล้วรสชาติก็หวาน ๆ เปรี้ยว ๆ เย็น ๆ ลงตัวดีครับ






Red velvet cake - 110 บาท: เค้กที่สีแดงดูน่ากลัวดีมาก เค้กชิ้นนี้กินเข้าไปคำแรกแล้วไม่อร่อยเลย มันแห้งแก๋แด๋มาก แต่แบบพอกินไปสักพัก เออ เริ่มอร่อยขึ้น อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม เหมือนกับว่าแต่ละคำที่กินต้องกินคำโต ๆ หน่อยต้องให้มีตัวชีสเค้กอยู่ในแต่ละคำเยอะ ๆ ครับถึงจะอร่อย

Chocolate meringue cake - 120 บาท: อันนี้บรรยายไม่ค่อยถูกเหมือนกัน จำได้แค่ว่าค่อนข้างธรรมดามาก ไม่มีอะไรโดดเด่น






New York Cheesecake - 115 บาท: ชีสเค้ก นุ่ม ๆ ละมุน ๆ พอใช้ได้ ไม่มีอะไรโดดเด่นอีกเช่นกัน

สรุป มื้อของหวานเบา ๆ ของผม ณ ร้าน Cheesecake House and Restaurant แห่งนี้ก็อาจจะไม่สามารถรีวิวได้ถึงภาพรวมของทางร้านได้สักเท่าไร เพราะสั่งอาหารกันไม่กี่อย่างเอง แต่จากเค้กที่กินไป 3 อย่างในมื้อนี้ ก็น่าจะพอสรุปถึงของหวานของร้านนี้ได้ว่าธรรมด๊า ธรรมดาเหลือเกิน เค้กอารมณ์ประมาณนี้หากินได้ทั่ว ๆ ไปตามร้าน cafe ที่มีเปิดกันเป็นดอกเห็ดทั่วกรุงเทพตอนนี้ ใช่ครับ ก่อนหน้านี้สัก 15 - 20 ปีร้านนี้อาจจะโดดเด่น ไม่มีคู่แข่งขายเค้กทำนองนี้กันสักเท่าไร แต่ ณ ปัจจุบัน มันเป็นคนละเรื่องกันล่ะ จะว่าไปแล้วร้านเค้กในห้างหลาย ๆ ร้านก็ทำได้อร่อยกว่าร้านนี้ด้วยซ้ำนะ ผมว่า

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...