BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, November 6, 2013

Think Cafe The Bloc ราชพฤกษ์ รีวิว

Think Cafe - Cafe and Bakery Shop at The Bloc Ratchapruek Review

ธิงค์ คาเฟ่ - คาเฟ่ แอนด์ เบเกอรี่ ร้านขนม เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ราชพฤกษ์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Think Cafe - Cafe and Bakery on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เทรนด์ของการนำตู้ container มาสร้างเป็นที่อยู่อาศัย, ที่พัก, office นั้นผมจำได้ว่ามีบูมอยู่ช่วงนึงประมาณสักหลายปีก่อน แล้วความดัง ความบูมก็เริ่มหาย ๆ ไปแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหายไปซะหมด ยังคงมีคนนำตู้ container มาสร้างเป็นที่อยู่อาศัยกันอยู่เรื่อย ๆ พอสมควร แต่ใครจะไปคิดว่าจะมีคนนำแนวคิดเรื่องตู้ container นี้มาดัดแปลงและจัดเรียงวางรูปแบบต่าง ๆ นา ๆ จนไร้ซึ่งเค้าโครงต้นตอของการเป็นตู้ container โดยสิ้นเชิง และกลาบเป็น community mall เล็ก ๆ เก๋ ๆ นามว่า the bloc ขึ้นมา ซึ่งร้านในโครงการนี้จะมีร้านหลัก ๆ อยู่ 2 ร้านคือร้าน Think Cafe - ร้านคาเฟ่, เบเกอรี่และเครื่องดื่ม และร้าน Tree Box ร้านอาหารไทย-ยุโรป-ฟิวชั่น และก็จะมีร้านเล็ก ๆ กระจุ๊กกระจิ๊กอีกเล็กน้อยมาเติมเต็มให้กลายเป็น community mall เล็ก ๆ ขึ้นมา ตัวโครงการนี้ถ้าใครอยากจะมาก็มาไม่ยากครับตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ฝั่งที่ต่อระหว่างถนนบรมราชนนีกับถนนเพชรเกษม อยู่ตรงข้ามห้าง The Circle เลย หาไม่ยากเพราะโครงการค่อนข้างใหญ่และโดดเด่นด้วยตู้ container สีฉูดฉาดเป็นอย่างมาก

รีวิวนี้เราจะไปกันที่ร้านคาเฟ่ที่กล่าวถึงก่อนกับร้าน Think Cafe ร้านนี้ก็เป็นร้านคาเฟ่เก๋ไก๋ ที่กินอาณาบริเวณ 4 ตู้ container โดยประมาณ (แต่ไม่ได้ติดกันนะครับแยกกัน) ตู้แรกจะเป็นตู้สำหรับขายขนมและเครื่องดื่มโดยเราจะต้องมาสั่งที่ตู้นี้และรอรับของและยกไปเลือกโต๊ะนั่งกันเอาเอง หรือที่เรียกว่า self-service นั่นเอง , ตู้ที่ 2, 3 และ 4 ของร้านนี้ก็จะเป็นส่วนที่นั่งดื่ม, นั่งชิลสำหรับลูกค้า โดยแต่ละตู้ก็จะมีการตกแต่งสไตล์คล้าย ๆ กันเป็นแนวคิกขุน่ารัก โปร่ง ๆ โล่งสบาย แต่ก็ไม่ได้เแบบเป็น tone เดียวกันทุกตู้แต่อย่างใด และถ้าใครไม่อยากนั่งในตู้ให้อุดอู้ก็สามารถนั่งบริเวณสนามหญ้าเล็ก ๆ ของทางร้านหรือนั่งบนตู้ container แบบ open-air ได้อีกเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นการ utilize ตู้ container จนออกมาเป็นร้าน cafe ที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใครได้เป็นอย่างดีจริง ๆ






ตัวขนมของทางร้านนี้ก็จะเป็นขนมสไตล์ตะวันตก แต่นำมาตกแต่ง, จัดเรียงให้สวยงามสไตล์ญี่ปุ่น หรือเอาจริง ๆ ก็คือเป็นขนมสไตล์ cafe ญี่ปุ่นในปัจจุบันนั่นเอง (แล้วจะเรียกขนมตะวันตกทำไมใช่มัยครับ(วะ)?) หรือถ้าใครนึกไม่ออกว่าเป็นแนวไหน ก็เป็นแนวร้าน "เชิญคุณก่อน" อันโด่งดังที่มีสาขาอยู่มากมายในตอนนี้นัน่เอง ตัวขนมของทางร้านมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไรเพราะว่าทางเจ้าของร้านพิถีพิถันคัดมาเฉพาะอันที่มั่นใจว่าอร่อย, หน้าตาน่ารัก เท่านั้น ซึ่งก็เป็นอะไรที่ผมชอบนะ เห็นร้าน cafe บางร้านแบบมีเค้กให้เลือกเยอะแต่กินชิ้นไหน ๆ ก็ไม่อร่อยก็มีนะ ส่วนเครื่องดื่มของทางร้านนี้ก็จะเป็นแนวเครื่องดื่มทั่ว ๆ ไป ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก ไม่ได้มีพวก singature drink แบบคิดเองสักเท่าไร (เท่าที่ผมดูตัวเมนูนะ) ก็จะมีพวกกาแฟ, ชา, chocolate, Italian soda อะไรประมาณนี้ ทั้งตัวขนมและตัวเครื่องดื่มราคาก็อยู่ในช่วงมาตรฐาน สั่งขนมอย่างนึง + เครื่องดื่มแก้วนึงเลขที่ออกก็จะประมาณ 250 - 300 บาทประมาณนั้นครับ

มื้อนี้ก็มีขนมทั้งหมด 3 อย่าง, ของหวาน 1 อย่างมาไล่เรียงกันไปเลยละกัน





Teddy Cake - 175 บาท: เริ่มต้นกันด้วยของหวาน signature ของทางร้านเป็นเค้ก chocolate ที่ตกแต่งหน้าตามาเหมือนหมีเท็ดดีแบร์ และเสิร์ฟพร้อมไอศครีมวานนิลา และสตรอเบอรี่ ที่เด่นสุดของจานนี้แน่นอนว่าคือตัวหน้าตาของเจ้าหมีน้อย น่ารักน่าชังจนกินไม่ลงเลยตอนแรก ๆ ส่วนรสชาติเจ้าหมีนี่ก็เข้มข้นดี chocolate จ๋าดี และยิ่งกินเข้าคู่กับ vanilla ice cream ลูกใหญ่ ๆ ที่ให้มาด้วยกันด้วยแล้วก็ยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่ครับ ส่วนสตรอเบอรี่ที่ให้มาก็หวานอมเปรี้ยวดี ผสมผสานกันอย่างลงตัว 3 อย่าง





Chocolate Pot - 175 บาท: จานนี้ตัวเมนหลักนั้นคือ chocolate fondue ที่มีการตกแต่งตัวผิวหน้าเพิ่มเติมเข้าไปด้วย ซอสช็อคโกแลตและแผ่นแป้งโกโก้กรอบ ใครที่ไปร้านอาหารอิตาเลียนบ่อย ๆ หรือไปกินร้านคาเฟ่บ่อย ๆ ก็น่าจะทราบกันดีว่าเจ้าของหวานชนิดนี้นี่เรียกได้ว่าของหวานคู่บุญของร้านพวกนั้นเลย หลัง ๆ ที่ผมกินมาก็แบบเบื่อ ๆ เหมือนกันเพราะเหมือนกันไปหมด ไม่ว่าจะรสชาติหรือหน้าตา แต่ของร้าน Think Cafe นี่คือหน้าตามาก็โดดเด่นแล้ว ยิ่งได้กินคำแรกเข้าไปก็ยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่ ช็อคโกแลตเนื้อนุ่ม และมาแบบร้อน ๆ กินเข้าไปแล้วแบบ หอม นุ่ม เข้มข้นด้วยช็อคโกแลตมาก ตัวไอศครีมวานิลลาที่ให้มาด้วยกันก็รสชาติดี และถ้ากินไปแล้วเลี่ยน ๆ ก็ยังมีเจลลี่ชาไทยให้กินด้วย อืม เยี่ยมครับ





Blueberry Cotton - 165 บาท : เป็น blueberry cheesecake ที่นำเสนอแปลกดี คือให้ cheesecake มาแบบเป็นทรงกระบอก และแยกซอส blueberry มาต่างหาก ตัวเนื้อชีสเค้ก เนียนนุ่มอร่อย ตัวซอสก็หวาน ๆ กำลังดี มีเมล็ดเบอรี่เยอะกำลังดี และเนื่องจากเค้กชิ้นค่อนข้างใหญ่ ทางร้าน Think Cafe ก็เลยให้กีวีและสตรอเบอรี่มาช่วยตัดความเลี่ยนด้วย(ซึ่งก็ช่วยได้จริง ๆ)





Think Cafe - Chocolate Signature - 135 บาท ชอคโกแลตเข้มข้น , ครีมและนมสด น้ำแข็ง ราดด้วยวิปครีม ช็อคโกแลตซอส และช้อคโกแลตบ็อกซ์สูตรพิเศษ: จุดเด่นอย่างแรกของแก้วนี้คือ whip cream ที่แบบน่าจะใช้วิปครีมของดีมาก ๆ อร่อยโดดเด่นกว่าส่วนใหญ่ที่ผมเคยกินมาเลย และยังมีการเพิ่มความอร่อยด้วยช็อคโกแลตก้อนและซอสช็อคโกแลตที่ให้มาด้วยอีก ส่วนน้ำช็อคโกแลตก็อร่อยดีครับ เย็น ๆ ชื่นใจดี

สรุป ร้าน Think Cafe แห่งนี้ก็ไม่น่าแปลกใจที่ทำไมถึงเป็นร้านดังประจำย่านราชพฤกษ์ ด้วย idea design ของร้านที่เก๋ไก่ไม่เหมือนใคร , ด้วยหน้าตาของขนมและรสชาติที่จัดได้ว่าเป็นอันดับ top ๆ ของร้านในกรุงเทพ(ที่ผมเคยกินมาเลย) แค่ 2 factor ยอดเยี่ยมขนาดนี้ก็เป็นอะไรที่แทบจะทุกร้าน cafe เค้าต้องอิจฉากันล่ะ ใครอยากจะไปลองขนมหวานอร่อย ๆ กับบรรยากาศตู้ container ดัดแปลงเก๋ไก๋ไม่เหมือนใครก็ไปลองกันที่ Think Cafe แห่งนี้ได้เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...