BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, November 29, 2013

Alles Gute Bangkok Review

Alles Gute - ร้านอาหารฝรั่ง อาหารตะวันตก นานาชาติ เบอร์เกอร์ สเต็ก พัฒนาการซอย 53 รีวิว






Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Alles Gute - International Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Alles Gute นั้นรู้สึกจะแปลว่าโชคดีในภาษาเยอรมัน และก็เป็นคำดี ๆ ที่ร้าน ๆ นึงในซอยพัฒนาการ 53 (เมืองทอง 3) นำมาตั้งเป็นชื่อร้านด้วยกับร้าน Alles Gute - Food Coffee & Bistro ที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอยพัฒนาการ 53 โซนที่คับคั่งไปด้วยร้านอาหารต่าง ๆ มากมายแห่งนี้นี่เอง ร้านนี้ก็ดูเป็นร้านที่ค่อนข้างจะจริงจังอยู่เหมือนกันนะครับ ไล่เรียงกันไปตั้งแต่เมนูของร้านที่ทำมาดูดีและมีให้เลือกเยอะมาก ๆ มีทั้งอาหารไทย, อาหารยุโรป, อาหารอเมริกัน และก็มีเมนูของหวาน + เครื่องดื่มแยกไปอีกเล่ม รวมถึงยังมีใบ prmotion พิเศษอีกใบต่างหากอืม ตัวร้านเองก็มีเว็บไซต์ของร้านซึ่งผมก็เข้าไปเช็คผ่าน ๆ ก็ดูดี เนื้อหาครบถ้วนอีกเหมือนกัน และร้านนี้ก็เปิดทำการมาได้ 8 ปีด้วยแล้วอีก ก็น่าจะเป็นร้านดังได้เหมือนกันถ้าเค้าดัง (งงมั้ยครับ?) แต่ทำม้ายทำไมผมไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนเลยก็ไม่รู้ ฮ่า ๆ

มื้อนี้เรียกได้ว่าเป็นมื้อตบให้เต็มกระเพาะน่าจะเหมาะสมกว่าที่จะเรียกว่าเป็นมื้อจริงจัง เพราะมื้อนี้กินกันต่อทันทีหลังจากกินก๋วยเตี๋ยวเรือของร้านฝั่งตรงข้ามเสร็จ (เล็งไว้ตั้งแต่ก่อนกินก๋วยเตี๋ยวเรือ เห็นรูปเบอร์เกอร์ชิ้นโตแปะอยู่หน้าร้าน) ตัวผมมาตบให้เต็มด้วยเบอร์เกอร์ส่วนแฟนผมมาตบให้เต็มด้วยของหวานนั่นเอง อ้อ อาหารของร้านนี้เค้ามีให้เลือกเยอะมากนะครับเน้นไปที่อาหารตะวันตกเป็นหลัก ส่วนราคาก็กลาง ๆ จานละ 150 - 300 บาทโดยประมาณอะไรงี้

Alles Gute's Burger (Grilled beef burger in a bun topped with caramelized onion-mushroom, bacon and cheese - เบอร์เกอร์เนื้อท็อปด้วยเห็ดผัดหอม เบคอน และชีส - 235 บาท): สิ่งแรกที่ผิดหวังเลยสำหรับเบอร์เกอร์จานนี้ก็คือ "ทางร้านไม่ได้ประกบมาให้" คือแบบการที่กินเบอร์เกอร์แบบไม่ได้ประกับและใช้มือกินสำหรับผมแล้วมันก็เหมือนกับ "กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ก็เหมือนตีกะหรี่ไม่ดูดนม" อะไรแบบนั้นอ่ะครับ มันไม่ใช่อ่ะ มันไม่ใช่ฟีลจริง ๆ แต่คือถ้าตัดเรื่องนี้ไป เบอร์เกอร์ชิ้นนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นเบอร์เกอร์ที่ให้เครื่องมาครบครันมา patty ชิ้นหนานุ่ม medium ค่อนไปทาง well-done, เบคอนทอดมากรอบเกรียม, chaddar cheese ให้มาเยอะและก็เยิ้ม ๆ กำลังดี, เห็ดออรินจิที่ให้มาก็ช่วยเสริมรสชาตได้ดี คือรวม ๆ แล้วเป็นเบอร์เกอร์ที่รสชาติใช้ได้ก้อนนึง คุ้มค่าคุ้มราคาก้อนนึงล่ะครับ (ตอนหลังผมค่อย ๆ ทลายเครื่องจนเหลือไม่กี่อย่างและประกินได้ในที่สุดครับ ฮ่า ๆ)








Chocolate Lava + Vanilla Icecream (250 บาท): จานนี้บอกตรง ๆ ว่าพอเห็นราคาในบิลแล้วแอบช็อค พระเจ้าช่วยราคาแพงยังกะพวกร้านอิตาเลียนหรู ๆ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อะไรแบบนั้นเลย แพงกว่า After You แพงกว่าร้านคาเฟ่บ้าน ๆ แทบจะทุกร้าน ทั้ง ๆ ที่ร้าน Alles Gute แห่งนี้ก็เป็นแค่ร้านห้องแถวบ้าน ๆ ร้านนี้นะเนี่ย ฮ่วย (ตอนแรกที่สั่งไม่เห็นราคานึกว่าจะแค่ 120 - 150 บาทครับ) ตัว chocolate fondant ผิวสัมผัสแปลกดีมันเนียน ๆ เด้ง ๆ หนึบ ๆ ไม่เหมือนกับปกติที่จะเป็นเนื้อเค้กที่จะฟู ๆ แห้ง ๆ คือแบบแปลกดีครับ แต่เป็นแปลกในแบบที่แฟนผมนางไม่ค่อยชอบเท่าไร ส่วนตัวรสชาตินี่หวานเค็มลงตัวอร่อยครับ ส่วนไอศครีมวานิลลาที่ให้มาด้วยกันก็ธรรมดา ๆ มาตรฐาน ไม่มีอะไรมากครับ

มื้อเติมเต็มกระเพาะของผมที่ร้าน Alles Gute แห่งนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปตัดสินอะไรร้านนี้เค้าได้รึเปล่าเพราะสั่งกันไปแค่ 2 อย่างจากเมนูร่วม ๆ 100 รายการของทางร้านเค้าเองก็ไว้ว่าง ๆ อาจจะไปอีกล่ะครับ มีเมนูเมดิเตอร์เรเนียนแปลก ๆ หลายอย่างที่ผมยังไม่เคยกิน แต่ก็นะ มางวดหน้าน่าจะต้องเล็งราคาไว้ดี ๆ ล่ะน่ะแหม่

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...