BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, November 7, 2013

น้ำเต้าหู้หยงเห่อ ร้านอาหารจีน รีวิว

น้ำเต้าหู้หย่งเหอ - ร้านอาหารจีน นราธิวาสราชนครินทร์ BTS ช่องนนทรี



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4/5

น้ำเต้าหู้หย่งเหอ - ร้านอาหารจีน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารจีนแนวยูนนาน หรืออาหารจีนแบบที่น่าจะเรียกได้ว่าใกล้ชิดกับบ้านเราที่สุด (เพราะว่าอยู่ติดกับประเทศเรามากที่สุด แต่เอาจริง ๆ แต้จิ๋ว กับ กวางตุ้งในบ้านเราเยอะกว่ามากเนอะ) นั้นก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นประเภทอาหารจีนที่มีจำนวนร้านอยู่สักอันดับ 3 ในประเทศเราก็ว่าได้ ร้านแนว ๆ นี้ที่เชียงใหม่, เชียงรายจะมีอยู่เยอะเพราะเหมือนกับคนจีนยูนนานอพยพมาอยู่แถวนั้นเยอะ ส่วนในกรุงเทพฯก็จะมีย่านสีลม, นราธิวาส ที่ผมเห็นว่ามีหลายร้านเลยเหมือนกัน ซึ่งร้านในรีวิวฉบับนี้เราก็จะไปกันที่ร้าน "น้ำเต้าหู้หยงเหอ" ร้านอาหารจีนยูนนานที่ฟังดูแค่ชื่อแล้วอาจจะคิดว่าร้านนี้ขายแต่ของกินเล่น, ขนมหวานรึเปล่า

ร้านน้ำเต้าหู้หยงเหอแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนนราธิวาสช่วงต้น ๆ ใกล้ ๆ กับ BTS ช่องนนทรี เป็นร้านห้องแถว 2 คูหาที่ตกแต่งมาได้สไตล์จีนดี และผมว่าร้านนี้น่าจะขายดีพอสมควรเหมือนกันเพราะว่าตอนที่ผมไปแม้ว่าจะเป็นเวลาบ่าย 2 แต่ก็มีลูกค้านั่งกันเกือบ ๆ จะเต็มร้านเลย และสิ่งนึงที่รู้สึกดีกับร้านนี้คือพนักงานเยอะดี ดูแลดี อาหารเร็ว ดีกว่าร้านจีนแนว ๆ นี้ระดับนี้หลาย ๆ ร้านที่เคยเจอมาเลยล่ะครับ (พูดไทยกันค่อนข้างรู้เรื่องดีด้วย)



อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารจีนแนว... แนวอะไรหว่า แนวยูนนานผสมกับเซี่ยงไฮ้ล่ะมั้ง อาหารก็จะมีทั้งอาหารจานเดียว(ข้าวผัด, ก๋วยเตี๋ยว), อาหารกินเล่น และก็พวกติ่มซำ หรือเรียกได้ว่าเป็นอาหารจีนแบบผสมผสานก็คงจะไม่ผิดนัก ราคาอาหารเห็นแว่บแรกแอบรู้สึกว่าแพงกว่าที่คิดเอาไว้พอสมควรเหมือนกัน คือจานละ 100 - 200 บาทโดยประมาณ เพราะแบบเมื่อเทียบกับร้านแนว ๆ นี้ที่กินมาส่วนใหญ่จะราคาอยู่ที่ประมาณไม่ถึง 100 ถึงร้อยต้น ๆ กัน แต่คือพอได้เห็นปริมาณอาหาร, ขนาดของจานแล้ว ราคาที่ตั้งเอาไว้ก็กลายเป็นราคาที่สมเหตุสมผลขึ้นมาทันทีเลยล่ะครับ มาไล่เรียงอาหารและเครื่องดื่มในมื้อนี้กันเลยดีกว่า



น้ำเต้าหู้ (20 บาท): มาร้านที่ตั้งชื่อว่าน้ำเต้าหู้หราขนาดนี้จะไม่สั่งน้ำเต้าหู้ก็ใช่ที่ล่ะครับ น้ำเต้าหู้ของร้านนี้อร่อยสมชื่อจริง ๆ หวานละมุน อร่อย แบบลงตัวมาก ๆ พวกน้ำเต้าหู้แบบกล่องที่ขาย ๆ กันตาม super หรือน้ำเต้าหู้ตามร้านรถเข็นอะไรก็ตามที่ผมกินมานี่คือสู้ไม่ได้เลยจริง ๆ แนะนำ ๆ (แต่เหมือนกับแพงไปหน่อยน้า เพราะเห็นทางร้านทำเตรียมเอาไว้ในเหยือกใหญ่ ๆ หลายเหยือก ถ้าขายถูกกว่านี้นิดนึงนี่คนคงสั่งกันเพลินเลยล่ะสัก 15 บาทไรงี้) ทางร้านมีน้ำเต้าหู้งาดำด้วย แต่พอดีไม่ได้ลองครับ)




ผัดโต้วเหมี่ยวน้ำมันหอย (100 บาท): จานนี้ผักโต้วเหมี่ยวสดดี ไม่เหม็นเขียวและก็ให้มาเยอะดี ผัดมาก็แบบกรอบ ๆ ดี แต่รสชาติมันแบบจืดสนิทศิษย์ส่ายหน้าจริง ๆ ครับ ไม่มีความเค็ม, ไม่มีรสชาติของน้ำมันหอยเลยสักนิดเดียว เหมือนกับเอาไปผัดกับน้ำมันเปล่า ๆ และก็ใส่กระเทียมมาแค่นั้น กินไปไม่กี่คำทนไม่ไหวในความจืดก็เลยใส่ซีอิ๊วเพิ่มสักหน่อยก็อร่อยขึ้นมากำลังดีครับ





เสี่ยวหลงเปา (170 บาท): จานนี้เห็นราคาในเมนูก็แอบรู้สึกว่าแพงไปหน่อยเหมือนกัน ราคาแพงเกือบเท่าพวกร้านหรู ๆ ในห้างเลยนะทำเป็นเล่นไป แต่พอได้เห็นเข่งที่ยกมา ที่มีเสี่ยวหลงเปาลูกโต ๆ 8 ลูกแล้วก็อืมคุ้มอยู่นะ เสี่ยวหลงเปาของร้านนี้ทำเก๋ไก๋กว่าร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยเจอมาด้วยการใส่กะหล่ำปลีมาเป็นฐานรองเสี่ยวหลงเปา ก็เลยทำให้สามารถกินได้ทั้งก้อนเลยไม่ต้องมาฉีกกระดาษออกแต่อย่างใด รสชาติของเสี่ยวหลงเปาอันนี้สมบูรณ์แบบมากครับ ทั้งตัวน้ำซุปที่ร้อน อร่อย, ตัวแป้งห่อที่นุ่มกำลังดี โอยชอบมาก




เกี๊ยวซ่าทอด (95 บาท): จานนี้ประทับใจที่สุดในมื้อล่ะครับ เกี๊ยวซ่าชิ้นใหญ่มากกกก และก็แบบทอดมาแบบมีแผ่นแป้งติดมาแผ่นใหญ่ ๆ เป็นสไตล์แบบที่ผมไม่ได้เห็นมานานแล้ว มันดูขลังดี คลาสสิคดี น่ากินมาก ๆ ส่วนรสชาตินี่ก็โอย ลงตัวสมบูรณ์แบบ เนื้อในไส้หมูยัดมาเต็ม ๆ , แป้งห่อก็เกรียมที่ผิวนิด ๆ ด้านอื่น ๆ ยังนุ่มอยู่ สุดยอดเลย เสียดายที่น้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าร้านนี้ผมว่ารสชาติยังไม่ถึงขั้นสักเท่าไร





บะหมี่เนื้อตุ๋นน้ำแดง (130 บาท): บะหมี่ชามใหญ่ ให้เนื้อเยอะ เส้นใหญ่ ตัวเส้นนั้นจะเป็นเส้นสไตล์บะหมี่จีนเลยจริง ๆ คือเป็นบะหมี่เส้นใหญ่ ๆ หน่อยอารมณ์ประมาณกึ่งกลางระหว่างบะหมี่กับเส้นใหญ่ ซึ่งจะพบเจอได้เฉพาะในก๋วยเตี๋ยวแบบจีนเท่านั้นจริง ๆ เส้นอร่อยดีครับ หนึบ ๆ ดี, ตัวเนื้อวัวก็ตุ๋นมาดี นุ่มอร่อย ตัวน้ำซุปนั้นจะเป็นอารมณ์แบบมีรสชาติจัดจ้าน ๆ หน่อย ไม่เหมือนกับก๋วยเตี๋ยวเนื้อบ้านเรา อารมณ์เหมือนจะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นแต่ก็ไม่ถึงกับต้มยำซะทีเดียวครับ รวม ๆ ก็อร่อยดีอีกเช่นกันจานนี้





ข้าวผัดหมูแฮมใส่ไข่ (120 บาท): ข้าวผัดจานนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็คืออารมณ์ประมาณข้าวผัดหยางโจว ข้าวผัดยอดนิยมของร้านอาหารจีนเค้าล่ะครับ แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่ตั้งชื่อแบบนั้น (หรือขาดอะไรไปที่จะเป็นหยางโจว) ข้าวผัดจานนี้ก็สมกับที่เป็นข้าวที่ออกมาจากครัวร้านจีนครับ อร่อย รสชาติกลมกล่อม ข้าวแห้ง ร่วนกำลังดี กินเปล่า ๆ , กินกับจิ๊กโฉ่วอร่อยลงตัวหมด




ไก่สามแก้ว (250 บาท): จานนี้คล้าย ๆ ผัดกะเพราน้ำเยิ้ม ๆ ที่มาในหม้อไฟครับ ตัวเนื้อไก่นี่แอบเซ็งเอาแต่เนื้อไก่ติดกระดูกมาและเป็นกระดูกชิ้นโตด้วย (ไก่น่าจะเป็นไก่บ้าน) ส่วนตัวน้ำตัวรสชาตินี่คืออารมณ์ประมาณผัดกะเพราบ้านเราเลย จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ

สรุป ร้านน้ำเต้าหู้หย่งเหอ (Yong He Dou Jiang) แห่งนี้ ผมกับแฟนชอบกันมากครับ อาหารแบบจีนจ๋าจริง ๆ ราคาก็ไม่ค่อยแพงเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้รับ และยิ่งบวกกับอาหารที่เสิร์ฟกันอย่างรวดเร็ว และอาหารจีนในแบบที่ไม่ค่อยพบเจอที่ไหนด้วยแล้ว ร้านนี้ก็เลยแบบโดดเด่นเป็นสง่าอยู่กลางใจผมขึ้นมาแบบง่าย ๆ เลย แนะนำครับร้านนี้ ใครเบื่อกับอาหารจีนแต้จิ๋ว, กวางตุ้ง ที่เกลื่อนกลาดเต็มเมือง อยากลองอาหารจีนแนวยูนนาน, เซี่ยงไฮ้ ในราคาย่อมเยาว์ และรสชาติดี มาจัดกันได้เลยกับร้านน้ำเต้าหู้หย่งเหอ แห่งนี้ (อย่าลืมสั่งน้ำเต้าหู้ด้วยนะครับ)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...