BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, November 3, 2013

ต้นทอง ร้านอาหารไทย พระราม 9 รีวิว

ต้นทอง ร้านอาหารไทย อาหารอีสาน พระราม 9 เพชรพะราม

Ton Tong - Thai Restaurant and North-Eastern Thai Review at Rama IX Review




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   2/5

ต้นทอง - ร้านอาหารไทย อาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านต้นทองในรีวิวนี้เป็นร้านที่ผมและแฟนเล็งกันเอาไว้นานแล้ว เพราะแบบว่าขับรถผ่านทีไรก็เห็นรถจอดอยู่เต็มหน้าร้านแบบล้นมาอยู่ช่องเลนที่ 2 อยู่ร่ำไป ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนเพชรพระราม ถนนที่เชื่อมระหว่างถนนเพชรบุรีตัดใหม่กับถนนพระราม 9 ถนนที่มีร้านอาหารตั้งอยู่กันค่อนข้างจะหลายร้าน และหลาย ๆ ร้านก็เปิดทำการกันด้วยเวลาทำการที่ไม่เหมือนใครคือเปิดกันถึงตี 5 ซะแทบทุกร้าน (เห็นบอกว่าตอนดึก ๆ ขายดีเพราะว่ามีลูกค้าคาเฟ่มากินกันเยอะ) ซึ่งร้าน ต้นทอง นี้ก็เช่นเดียวกัน เวลาทำการค่อนข้างแปลกเลยทีเดียวคือเปิด ห้าโมงเย็นถึงตี 5

บรรยากาศของร้านนี้เข้าไปตอนแรกนี่ก็แบบเป็นบรรยากาศที่งง ๆ อยู่เหมือนกันครับ คือไม่รู้จะเรียกว่าเป็นสวนอาหาร, ร้านอาหาร, ร้านข้าวต้มกุ๊ยดี เพราะว่าด้านหน้าร้านที่มีการนำวัตถุดิบต่าง ๆ นา ๆ มาวางกองโชว์เอาไว้ เหมือนร้านข้าวต้มกุ๊ย, ตรงกลางร้านที่มีโต๊ะและการตกแต่งร้านคล้าย ๆ ร้านอีสานทั่วไป และด้านหลังร้านที่ทำเป็นสวนคล้าย ๆ สวนอาหารก็เรียกได้ว่าเป็นร้านที่มี 3 บรรยากาศ 3 สไตล์อยู่ในร้านเดียวกันเลยล่ะ

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารสไตล์สวนอาหารไทยทั่ว ๆ ไป เป็นอาหารไทย, ไทย-seafood, ไทยอีสาน ประมาณนี้ แต่ว่าจะมีอาหารอีสานที่ exotic กว่า bizarre กว่าหลาย ๆ ร้านอีสานอยู่เหมือนกัน เมนูอาหารมีให้เลือกเยอะมากครับสัก 200 ประเภทได้ แต่สิ่งนึงที่โดดเด่นชัดเจนมากเลยสำหรับร้านนี้ก็คือ "ราคาอาหาร" ราคาของร้านนี้แบบแพงกระโดดกว่าร้านในละแวกนี้หลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมาค่อนข้างชัดเจนเลย อาหารราคาเฉลี่ยอยู่ที่จานละ 150 บาทโดยประมาณ ในขณะที่ร้านอื่น ๆ ในละแวกนี้จะอยู่ที่จานละไม่ถึงร้อยบาทกันแทบทั้งนั้น ก็เหมือนกับว่าร้านนี้แพงกว่าร้านอื่นประมาณเท่านึงได้

แต่ผมว่ามีอยู่อย่างนึงที่ทำให้ร้านนี้สมราคาอาหารอยู่เหมือนกันก็คือการบริการ ร้านบริการค่อนข้างดีกว่าร้านละแวกนี้ค่อนข้างเยอะเลย พนักงานสุภาพเรียบร้อย แนะนำอาหารดี ก็เลยทำให้ราคาอาหารค่อยสมเหตุสมผลขึ้นมานิดหน่อย ส่วนอาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 6 อย่างครับมาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า




ดอกขจรผัดไข่ทรงเครื่อง (152 บาท): เป็นดอกขจรที่ผัดไม่ค่อยเหมือนกับเจ้าอื่น ๆ นักครับ เพราะมีใส่เห็ดหูหนูและกุ้งขาวตัวเล็ก ๆ ลงไปด้วยก็เรียกได้ว่าเป็นทรงเครื่องจริงอะไรจริง




ทอดมันปู (152 บาท) : เป็นทอดมันที่มาแปลกดีคือพันมากับก้านอ้อยคล้าย ๆ กุ้งพันอ้อยเลย ส่วนตัวเนื้อทอดมันก็เป็น texture ทอดมันดีนะครับ แต่เหมือนกับทางร้านจะจงใจเลือกก้านอ้อยที่มันมาโตตอนปลายรึเปล่าไม่ทราบ เนื้อที่ดูอวบ ๆ อูม ๆ นั้นจริง ๆ แล้วกลับมาค่อยมีเนื้อสักเท่าไร กินเข้าไปแต่ละคำแล้ว texture ยังไม่ค่อยผ่านนักครับ ส่วนรสชาติก็ค่อนข้างจืด ไม่ค่อยมีความมัน ความนัวของการเป็นทอดมันแนวนี้สักเท่าไร




แกงเหลืองปลาคังหน่อไม้ดอง (152 บาท): เปรี้ยวแซ่บสะใจ เนื้อปลาคังให้มาเยอะ หน่อไม้ดองกรุบ ๆ อร่อย เป็นแกงเหลืองที่อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านช่วงหลังที่ผมกินมาเลย ร้านส่วนใหญ่จะเปรี้ยวไป ไม่ก็เผ็ดไปแต่ของร้านต้นทองนี่คือ เปรี้ยว เผ็ด กำลังดีมาก




ยำปลาดุกฟู (122 บาท): ปลาดุกฟูแบบฟูกรอบจริง ๆ และก็ให้มาเยอะมาก น่าจะเป็นปลาดุกตัวเขื่องเลยทีเดียว ตัวเนื้อปลาดุกฟูแบบยีมาดี ทอดมาดี กรอบจริง ๆ ส่วนน้ำยานี่ก็พอใช้ได้ครับยังไม่แซ่บมากแต่ด้วยความกรอบและอร่อยของปลาดุกฟูก็เลยพอถูไถกันไปได้




ส้มตำปูม้าสูตรต้นทอง (192 บาท) : ราคาแพงที่สุดในมื้อนี้ แลกมากับปูม้าตัวเล็ก ๆ 3 ตัวและก็แลกมากับส้มตำไทยจานใหญ่ ๆ เป็นส้มตำที่น่ากินดีครับ รสชาติกลาง ๆ พอกล้อมแกล้มไปได้ ปูม้าก็สดดี รวม ๆ ก็ถือว่าโอเคนะครับ




ลาบเป็ดมะกรูดกรอบ (122 บาท): อร่อยดีอีกเช่นกันจานนี้ เนื้อเป็ดใส่พวกเครื่องในปน ๆ มาด้วย และก็ยำมาแบบเป็นลาบอีสานดี ไม่ได้ใส่ข้าวคั่วมาเยอะแบบที่ผมไม่ชอบ กินเพลินอีกเช่นกัน






ของหวานมีอีก 3 อย่างครับ เป็น สละลอยแก้ว (59 บาท), ทับทิมกรอบ (59 บาท), บัวลอยเผือก (59 บาท) ทั้งหมดนี้น่าจะเป็นของหวานสำเร็จรูปซื้อมาทั้งหมดนะ รสชาติก็ตามประสาที่มีขายกันตามร้านอื่น ๆ อ่ะครับ ไม่ได้โดดเด่นเหมือนพวก homemade หรือแบบร้านที่สั่งมาจากเจ้าดัง ๆ อะไรแบบนั้น

สรุป ร้าน ต้นทอง - ร้านอาหารไทย, อาหารอีสาน บนถนนเพชรพระราม - พระราม 9 แห่งนี้รวม ๆ แล้วผมค่อนข้างชอบนะ อาหารรสชาติดี บริการก็ดี ติดอยู่ตรงที่ว่าอาหารแพงไปหน่อย คือเอาจริง ๆ ก็ไม่ได้แพงมากหรอก แต่แค่ตอนก่อนมากินผมไม่ได้เตรียมใจที่จะมาเจออาหารแพงแบบนี้ก็แค่นั้นเอง อืม ใครอยากกินอาหารไทยแบบหลากหลาย ๆ ตอนมื้อดึก ๆ ที่หลาย ๆ ร้านปิดตัวกันไปแล้ว ก็มาลองร้านนี้กันได้ครับ ร้านนี้เค้าเปิดกันเกือบเช้าเลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...