BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, November 28, 2013

ก๋วยเตี๋ยวเรือเวนิช พัฒนาการซอย 53 รีวิว

ก๋วยเตี๋ยวเรือเวนิช - ร้านก๋วยเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวเรือ พัฒนาการ เมืองทองธานี 3



Overall Score  8/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

ก๋วยเตี๋ยวเรือเวนิช - ร้านก๋วยเตี๋ยว on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



มารีวิวก๋วยเตี๋ยวเรือกันอีกแล้วครับ -*- มื้อนี้นี่รู้สึกจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือมื้อที่ 3 ในรอบ 10 วันของผมเลยก็ว่าได้นะเนี่ย วันนี้เราจะไปกันที่ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือ เวนิช" ร้านห้องแถวที่ตกแต่งค่อนข้างสะอาดสะอ้าน มีครัวก๋วยเตี่ยวที่ทำเป็นรูปเรือให้เข้ากับก๋วยเตี๋ยวเรือที่ขายจริง ๆ และเมนูอาหารเองก็มีแต่เมนูก๋วยเตี๋ยวเรือขายอย่างเดียวเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ ไม่เสียสมาธิ และทำอาหารตัวเองอย่างนึงให้ออกมาดูที่สุด (อืม ร้านอาหารไทยส่วนใหญ่มักจะไม่เป็นแบบนี้น่ะสิครับ มักจะจับฉ่ายขายมั่วไปเรื่อย ในขณะที่ร้านอาหารดี ๆ ในโลกนี้ที่ต่างประเทศ เค้าขายอะไรได้ดีเค้าก็มักจะขายกันอยู่อย่างเดียว เพื่อให้บรรลุเอกทักคะในด้านนั้น ๆ) ตัวเส้นก๋วยเตี๋ญวของร้านนี้มีให้เลือกเยอะดี เส้นใหญ่, เส้นเล็ก, บะหมี่, วุ้นเส้น, มาม่า มีให้เลือกครบหมด (เส้นมาม่านี่จะบังคับให้สั่งแบบพิเศษเท่านั้นเพราะว่าฉีกไวไวมาทำให้ทั้งซองเลย)

ตัวเนื้อก๋วยเตี๋ยวก็มีให้เลือก 2 แบบเนื้อหมูหรือเนื้อวัวซึ่งผมรู้สึกชอบนะ เพราะมีบางร้านนี่บังคับให้กินแต่เนื้อหมูอย่างเดียว แหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือมันต้องจับคู่กับเนื้อวัวสิครับคุ๊ณ นอกจากตัวก๋วยเตี๋ยวแล้วทางร้านก็มีนำลูกชิ้นที่ใส่ก๋วยเตี๋ยวไปทำเป็นลูกชิ้นปิ้งให้สั่งกินเพิ่มเติมด้วย อืม แต่นอกเหนือจากนี้แล้วก็ไม่มีอะไรให้สั่งเลย (นอกจากขนมถ้วยที่น่าจะรับคนอื่นมาอีกที) ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านที่ focus ไปที่ก๋วยเตี๋ยวเรือจริง ๆ ล่ะครับร้านนี้







มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนก็เลยสั่งกันไม่ค่อยเยอะเท่าไร สั่งเส้นเล็กแบบธรรมดา (15 บาท)  บะหมี่, เส้นใหญ่ และมาม่าแบบพิเศษ (ชามละ 30 บาท) ไป อย่างแรกที่โดดเด่นเลยสำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้ก็คือน้ำก๋วยเตี๋ยวแซ่บได้ใจมาก เปรี้ยวนำหน่อย เผ็ดตามมา และก็หวานนิด ๆ แบบกลมกล่อมลงตัวแบบไม่ต้องปรุงอะไรเลย (ขนาดแฟนผมผู้ซึ่งปรุงทุกอย่างให้เป็นรสเหมือนกันยังไม่ต้องปรุงเลย) ส่วนตัวเส้นทางร้านก็เหมือนจะลวกมาเน้นให้นุ่ม ๆ หน่อย ให้ดูดซับน้ำซุปอร่อย ๆ เข้าไปเยอะ ๆ ผักบุ้งที่ให้มาด้วยกันก็ลวกมาแบบแข็ง ๆ เพื่อความกรุบกรอบในจาน ส่วนตัวเนื้อวัวที่ให้มาก็นุ่ม ๆ ดี แม้ว่าจะใช้เนื้อที่ไม่ค่อยดีนัก (น่าจะเนื้อน่องลาย) แต่ก็แบบไปหมักไปทำอะไรมาจนนุ่มดีครับ

รวม ๆ แล้วก๋วยเตี๋ยวเรือร้าน เวนิช แห่งนี้นี่อร่อยประทับใจผมและแฟนเลยล่ะ อร่อยจนแบบอยากกลับไปกินซ้ำอีกจริง ๆ ให้ดิ้นตาย อ้อ ลืมบอกไปร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณปากซอยเมืองทอง 3 หรือพัฒนาการซอย 53 บริเวณที่มีร้านอาหารตั้งอยู่เยอะแยะมากมาย เดินทางสะดวกจอดรถได้ริมถนนหน้าร้านได้เลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...