BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, November 13, 2013

Ton Chin Kan Aree Review

Ton Chin Kan Ramen - Aree: Japanese Restaurant and Ramen Shop Review

ทง จัง กัง ราเมน อารีย์ - ร้านราเมน อาหารญี่ปุ่น รีวิว




Overall Score  6.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Ton Chin Kan Ramen - Japanese Ramen Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน ทงจิงกัง ราเมน หรือ Ton Chin Kan ในรีวิวนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านราเมนสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่เปิดทำการมาค่อนข้างนานหลายปีเลยทีเดียว และเท่าที่ผมจำไม่ผิดเจ้าของร้านนี้นั้นก็เป็นคนไทยนี่แหละ แต่ว่าทำร้าน, ทำอาหาร, ทำเมนูแบบญี่ปุ่นจ๋ามากจนไม่ค่อยเหลือเค้าความเป็นไทยสักเท่าไร ซึ่งสาขาแรกของร้านนี้นั้นก่อนหน้านี้จะย้ายที่มาหลายที่มาก แต่ล่าสุดเมื่อสัก 2-3 ปีก่อน ร้านก็ได้ทำเล(ที่เค้าว่า)สุดท้ายและเป็นทำเลปัจจุบันที่ยังคงทำการอยู่คือที่สุขุมวิท 22 แต่ว่ารีวิวนี้เราจะไปกันที่สาขาใหม่ของร้านที่เพิ่งเปิดกันมาได้ไม่กี่เดือน ณ อารีย์สัมพันธ์ซอย 4 (ฝั่งเหนือ) นั่นเอง

ณ วันที่ผมไปทางร้านยังมีโปรโมชั่นลด 10% อยู่สำหรับทั้งค่าอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งหลังจากที่ถามพนักงานแล้วว่าจะลดถึงเมื่อไรก็ได้คำตอบว่า "ลดเรื่อย ๆ" ก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่าเรื่อย ๆ ที่ว่านี่คือถึงเมื่อไร ซึ่งราคาอาหารของร้านนี้ปกติก็เรียกได้ว่าเป็นราเมนที่ค่อนข้างถูกอยู่แล้ว (ชามละไม่ถึง 200 บาท) พอมีลด 10% นี่เข้าไปด้วยก็เลยกลายเป็นยิ่งถูกเข้าไปใหญ่ ราเมนของร้านนี้มีให้เลือกพอประมาณ มีน้ำซุปให้เลือกค่อนข้างจะครบ คือ Tonkotsu, Shio, Miso, Shoyu มีให้เลือกครบหมด และก็มี variation ตัว topping บ้างเล็กน้อย เช่นใส่กุ้งเทมปุระแทนหมูชาชูอะไรแบบนี้ ส่วนพวก side dish หรือของกินเล่นของร้านนี้ก็มีค่อนข้างครบครัน พวกอะไรที่ควรจะต้องมีเช่น ไก่คาราเกะ, เกี๊ยวซ่าก็มีอยู่ แต่ว่าจะมี sidedish จานขึ้นชื่อของร้าน - กุ้งเทมปุระที่ใช้กุ้งลายเสือตัวใหญ่ ๆ มาทำเป็นเทมปุระ ขายอยู่ด้วย (แต่มื้อนี้ผมไม่ได้สั่ง)






ร้านที่สาขาสุขุมวิท 22 นั้นจะเป็นร้านที่ค่อนข้างมืด ๆ ออกแนวเก่า ๆ classic หน่อยซึ่งจะเป็นคนละสไตล์กับร้านที่สาขาอารีย์เลย ที่สาขาอารีย์นี้ร้านจะตกแต่งเป็นแนว เรียบ ๆ สะอาด ๆ modern ๆ น่ารัก ๆ หน่อย อารมณ์ประมาณพวกร้าน Cafe อะไรพวกนั้น ซึ่งไม่รู้ว่าทางร้านต้องการให้บรรยากาศมัน contrast กันระหว่าง 2 สาขาหรือเพราะว่าร้านทงจิงกังสาขานี้แชร์ร้านกับร้าน Cafe น่ารัก ๆ ด้วยก็เลยอยากจะแต่งบรรยากาศให้เข้า theme เดียวกัน ยังไงก็ตาม ผมชอบบรรยากาศของร้านสาขานี้มากกว่าครับดู modern ดี ส่วนการบริการของสาขานี้ก็บริการค่อนข้างดีครับ ชอบ ๆ อาหารในมื้อนี้ก็อาจจะมีกันไม่เยอะเท่าไรเพราะว่าผมไปกันแค่ 2 คนกับแฟน มาไล่เรียงกันไปเลยละกันครับ




ไข่ต้มยางมะตูมไหลเยิ้ม (Boiled egg - 25 บาท): จานนี้ผมว่าคุ้มมากนัก 25 บาทให้ไข่มา 2 ฟอง ในขณะที่ร้านราเมนส่วนใหญ่นี่คือจะ 30 บาทแต่ให้มาแค่ 1 ฟองแค่นั้น (หน้าเลือดเนอะ ทุนแค่ 5 บาทเองมั้ง) ซึ่งเมื่อคิดราคาออกมาแล้วก็เหลือแค่ฟองละ 12 บาทแค่นั้น ราคาพอ ๆ กับร้านห้องแถว, ร้านข้าวแกงเลย คุ้มมากจริง ๆ ไข่ยางมะตูมดี แต่ว่ามันยังไม่ค่อยเป็นไข่หมักสักเท่าไรครับ เหมือน shoyu ยังไม่ค่อยแทรกเข้าไปในเนื้อไข่ขาวนัก และทีเด็ดอีกอย่างนึงของของร้าน Ton Chin Kan Ramen นี้ก็คือต้มไข่กันมาแบบร้อนควันฉุยเลย (ในขณะที่ร้านอื่น ๆ จะต้มวางทิ้งไว้) จุดนี้ผมชอบมากครับ กินแล้วร้อนดี




เกี๊ยวซ่าแป้งกรอบ (Gyoza - 90 บาท): ทางร้านทำมาแบบเป็นแผ้งแป้งติดกันเลยทั้งแผ่น ซึ่งผมว่ามันก็เก๋ไก๋ดี แต่ก็ทำให้ลำบากในการกินพอสมควร เพราะผมไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีมีดมาติดให้มันกินง่าย ๆ ส่วนตัวรสชาติเกี๊ยวซ่าก็พอใช้ได้ครับ ดีกว่าร้านราเมนช่วงหลังที่กินมาหลายร้านเลย เนื้อหมูเยอะดี เกี๊ยวซ่าชิ้นใหญ่คำโตดี แต่เอาจริง ๆ แล้วเหมือนกับแป้งด้านล่างยังทอดมายังไม่ค่อยกรอบ ยังไม่ค่อยเป็นเกี๊ยวซ่าดีนักนะครับ




ชิโอะราเมน ตำนานซุปใสปรุงรสด้วยเกสรเกลือ (Shio Ramen - 195 บาท): ราเมนน้ำซุปโปรดของผม ร้าน Ton Chin Kan Ramen ทำมาได้น่ากินดีครับ ดูแบบขาว ๆ เนียน ๆ ใส ๆ น่ากินมาก ตัวน้ำซุปก็เป็นน้ำซุป shio แบบเบา ๆ ดี ค่อนข้างจะเป็น classical shio เลยล่ะ ตัวเส้นราเมนนั้นค่อนข้างแปลกหน่อยเพราะให้มาคล้าย ๆ เส้นบะหมี่ของพวกก๋วยเตี๋ยวจีนเลย เรียวเล็กมาก ก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกครับ ก็อร่อยไปอีกแบบ ส่วนตัว topping อย่างอื่นก็อร่อยดีหมดทั้งชาชู, หัวหอมซอยและผักบอกฉ่อย รวม ๆ แล้วราเมนชามนี้ผมค่อนข้างชอบนะครับ




ตันตันราเมน ซุปงาเคี่ยวเข้มข้น (Tan tan ramen - 210 บาท): เป็น ตันตันเมนที่ค่อนข้างไม่เหมือนที่อื่นดีครับ ไม่ได้เป็นแบบน้ำซุปต้มยำเผ็ด ๆ เหมือนร้านอื่น แต่จะเป็นน้ำซุปที่ข้น ๆ คลั่ก ๆ เคี่ยวงามาเข้มข้นจริง ๆ ซึ่งผมกับแฟนเห็นตรงกันว่ามันเป็นน้ำซุปที่ไม่ค่อยเหมาะกับมาเป็นน้ำซุปราเมนสักเท่าไรครับ มันข้นไป จนเหมือนจะเป็นน้ำซุปราดหน้าอยู่แล้ว และก็รสชาติก็ไม่ค่อยเผ็ดเท่าไร แฟนผมกินไปไม่กี่คำก็กินไม่ไหวต้องมาแย่ง shio ramen ของผมไปกินซะอย่างนั้น ตัวเส้นบะหมี่นั้นจะเป็นเส้นราเมนขนาดมาตรฐาน ลวกมาอร่อยใช้ได้ครับหมูชาชูก็เหมือนชาม shio อร่อยใช้ได้เช่นกัน





ข้าวหน้าหมูชาชูกับต้นหอมญี่ปุ่นและซุปใส (Chashu don - 160 บาท): จานนี้อร่อยพอใช้ได้ เนื้อหมูชาชูสับมาให้มาเยอะดี และก็ topping มาพร้อมกับพวกต้นหอมสับ, nori, ผักดอง ก็เลยทำให้แต่ละคำมีรสชาติหลากหลายดี ทั้งเปรี้ยว ๆ เค็ม ๆ ตัวข้าวที่ให้มาด้วยกันผมว่ายังไม่ใช่ข้าวที่ดีเท่าไร ยังไม่ค่อยอร่อยนัก ซึ่งถ้าข้าวให้มาดีกว่านี้ผมว่าข้าวหน้าหมูชาชูจานนี้จะฟินมากเลยล่ะครับ

สรุป มื้อนี้ก็ค่อนข้างโอเคล่ะครับ ค่าเสียหายออกมาแค่ 654 บาทกับอาหารประมาณเท่านี้ เรียกได้ว่าค่อนข้างคุ้มมากเลย รสชาติอาหารก็อร่อยเป็นอย่าง ๆ ไป ซึ่งมื้อนี้ผมก็สั่งราเมนเค้ามาแค่ 2 ใน 6 ของที่เค้ามีแค่นั้นเอง ก็ไม่รู้ว่าที่เหลือจะเป็นยังไงบ้าง จะว่าไปแล้วแถวอารีย์นี่ก็ไม่มีร้านราเมนเลยสักร้านนึง การที่ร้าน Ton Jin Kan นี่มาเปิดก็เรียกได้ว่าเป็นเรื่องดีสำหรับคนแถวนี้เลยล่ะ ใครอยากกินราเมนแท้ ๆ ก็มาลองกันได้เลยครับ ลด 10% ด้วยอีกต่างหาก คุ้มหนักเลย
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...